Gian Khách

Chương 189: Q.2 - Chương 189: Một chiêu, tuyệt trần (C).






Động cơ máy số 1: động năng phát ra bình thường.

- Tham số máy tính của động cơ phụ: bình thường.

- Ra-đa khống chế hỏa lực: vô hiệu.

- Hệ thống thu thập thông tin: chậm 46%

- Hệ thống hỏa lực chính: chuyển đổi năng lượng hoàn tất.

...

- Động cơ máy số 2: hệ thống thu nhận năng lượng bị tổn thương, mức độ không rõ.

- Máy tính hỗ trợ có những tham số dị thường.

- Khoang động lực phần bụng bị tổn thương, có hiện tượng rò rỉ điện năng.

- Hệ thống hỏa lực: chuyển đổi năng lượng hoàn tất.

Trận đối chiến robot thế hệ mới trên căn cứ Cựu Nguyệt diễn ra lâu như vậy mà đây là lần đầu tiên những máy tính trên phòng chỉ huy có những phân tích số liệu cụ thể. Cũng không phải là tốc độ điều khiển robot song động cơ thế hệ mới của Lý Cuồng Nhân hay của Hứa Nhạc vượt qua phạm trù tính toán của máy tính, mà là tình hình diễn biến trận chiến quá kịch liệt, những người trong phòng chỉ huy căn bản không kịp để ý đến những số liệu này.

Máy số 1 là con robot Tử Hải của Viện Khoa Học Liên Bang chế tạo. Còn máy số 2 là con robot Tiểu Bạch Hoa của Công ty Cơ khí Quả Xác nghiên cứu ra.

Nghe thấy cái giọng nữ điện tử báo cáo tình hình tổn hại của cả hai bên, tất cả những người có mặt trong phòng chỉ huy, ai nấy đều có biểu hiện vô cùng quái dị.

Trận đối đầu trực diện của hai con robot màu trắng, màu tím lúc nãy đã thể hiện rõ ràng, robot thế hệ mới khi chiến đấu trực diện thì hệ thống vũ khí tầm xa đều hoàn toàn không thể phát huy những tác dụng vốn có của mình. Cho nên, bất luận là Lý Cuồng Nhân điều khiển Tử Hải hay Hứa Nhạc điều khiển Tiểu Bạch Hoa đều trong lúc nhất thời chuyển dời tất cả năng lượng dự trữ trong hệ thống hỏa lực sang phương diện tính cơ động của con robot.

Hai gã phi công dưới chân núi Tạp Kỳ gần như đưa ra sự lựa chọn quyết đoán cùng một lúc. Có thể trong sự lựa chọn này bao hàm cả dũng khí, tự tin cũng như sự non trẻ nhưng đều khiến cho tất cả những nhân viên chuyên nghiệp trong phòng chỉ huy đều nảy sinh ra một tia run sợ.

Số liệu gia tốc khởi động, tham số khống chế hiệu năng, khoảng thời gian đóng mở các khớp nối hợp kim... tất cả các con số đơn vị lần lượt xuất hiện trên màn hình. Những số liệu của hai con robot thế hệ mới cách xa mấy chục vạn dặm, thông qua một tầng mạng lưới giám sát điện tử, đều được truyền tải toàn bộ về căn phòng chỉ huy trên hành tinh S1.

Chỉ cần tiến hành so sánh những số liệu đơn giản là đã có thể nhận ra con robot Tử Hải mà Viện Khoa Học Liên Bang chế tạo ra chiếm ưu thế toàn diện. Nhất là công suất phát ra động lực của hệ thống song động cơ đã gần như vượt con robot Tiểu Bạch Hoan lên đến 10%. Trong trận đối chiến robot, chỉ cần sự chênh lệch về công suất lớn đến như vậy thôi, cũng đã đủ để quyết định thắng thua rồi.

Những chuyên gia Viện Khoa Học Liên Bang đang ngồi bên phải khu vực phòng chỉ huy, nét mặt vô cùng bình tĩnh, tự tin. Còn khu vực bên trái, những Nhân viên Kỹ thuật của Công ty Cơ khí Quả Xác nhìn những số liệu báo về trên màn hình lớn, biểu tình có chút nặng nề.

Con robot Tử Hải có những tính năng vượt trội hơn, hơn thế nữa cho dù gã phi công điều khiển con robot Tiểu Bạch Hoa năng lực có đột phá vượt bậc, thì dưới sức tấn công mạnh mẽ của Lý Cuồng Nhân cũng vẫn như trước bị chèn ép đến không thở nổi. Hai điều kiện này hợp lại khiến cho tất cả những người trong phòng chỉ huy đều cho rằng chuyện con robot Tử Hải kia của Viện Khoa Học Liên Bang giành chiến thắng là điều đương nhiên phải xảy ra.

Viên chủ nhiệm Khoa Cơ Khí của Học Viện Quân Sự I quan sát chăm chú những số liệu trực quan thao tác của hai gã phi công, nhìn những số liệu về tốc độ thao tác tay của hai viên phi công hiện ra trên màn hình, ông ta không khỏi kinh ngạc, đồng tử hơi hơi co lại. Lý Cuồng Nhân điều khiển con robot Tử Hải có thể đạt đến tốc độ tay đáng sợ đến như thế, ông ta còn có thể tạm hiểu được, nhưng không hiểu Công ty Cơ khí Quả Xác kiếm được ở đâu ra trong Quân đội Liên Bang một viên phi công vương bài siêu hạng, tốc độ tay trong thao tác điều khiển robot của hắn cũng đáng sợ không kém.

Trong lúc những người tại sảnh chỉ huy vừa tranh thủ được thời gian nghỉ ngơi để phân tích số liệu của con robot hai bên thì một lần nữa, hình ảnh trên màn hình lớn lại thay đổi.

Con robot màu tím, dường như căn bản không hề biết thế nào là mệt mỏi, cũng căn bản không hề quan tâm đến những tổn thương vùng đầu, sau vài giây thoáng tạm dừng tại chỗ, lại tiếp tục biến thành một tia sáng màu tím tuyệt đẹp, đạp xuống bề mặt khô ráp của mặt trăng, lao thẳng về phía con robot Tiểu Bạch Hoa.

Con robot màu trắng tựa như một bông hoa yếu ớt, bên ngoài đã xuất hiện rất nhiều vết trầy xước. Đối diện với đòn công kích một lần nữa tiến đến của con robot Tử Hải, con robot liền thực hiện một động tác mà không một người đang quan chiến nào có thể nghĩ được.

Dưới ánh sáng chói lòa, con robot Tiểu Bạch Hoa khai hỏa toàn bộ hệ thống song động cơ, trong tích tắc đẩy toàn bộ 4 lần công suất lên đến đỉnh điểm. Từ hai bên mạng sườn lộ ra hai chiếc cánh phụ uốn lượn nhẵn bóng. Theo dòng khí lưu đang xuy xuy phun ra từ chiếc máy phun cỡ nhỏ gắn phía dưới cặp cánh phụ, toàn thân con robot màu trắng hơi rung lên, rồi thuận theo bề mặt phong hóa, nhanh chóng lùi về phía sau.

Dưới sự trợ giúp của cặp cánh phụ, con robot của Công ty Quả Xác lần đầu tiên thể hiện ra trước toàn thể mọi người tốc độ cao nhất của mình. Tựa như một làn gió nhẹ thoáng thổi qua, chỉ trong chớp mắt đã biến mắt trong cái bóng đen khổng lồ phía sau.

Cái bóng đen khổng lồ ấy chính là Sơn mạch Tạp Kỳ.

Bên kia, con robot Tử Hải đang lơ lửng trên không, đang làm ra một động tác tấn công vô cùng sắc bén, nhưng mà nó cũng nương theo sự biến mất đột ngột của con robot màu trắng mà bắt đầu triển khai đôi cánh phụ, đáp xuống nhẹ nhàng từ độ cao 10m. Lúc chuẩn bị chạm đất, con robot đột ngột tăng tốc, thay đổi phương hướng, nhanh chóng đến cực điểm đuổi theo cái bóng trắng đang biến mất dần trong bóng tối.

Tiểu Bạch Hoa và Tử Hải, một trước một sau, tựa như hai ngôi sao băng du hành trong vũ trụ mênh mông, thoáng xẹt qua màn hình rồi biến mất không một dấu tích.

Hệ thống giám sát toàn phương vị chỉ mất 0.017 giây đã lại tìm thấy bóng dáng của hai con robot MX. Hệ thống vệ tinh độ nét cao bên bầu trời vùng cực Cựu Nguyệt vẫn chăm chú dõi theo hai cái bóng robot đang rượt đuổi dưới Sơn mạch Tạp Kỳ để chuyển tải toàn bộ hình ảnh này về cho những con người đang quan chiến bên dưới.

Trận đối chiến hôm nay khiến cho tất cả những người quan chiến trong căn cứ Cựu Nguyệt và trong căn phòng chỉ huy tại tinh cầu S1 phải chịu đựng một sự kích động vô cùng lớn. Đối với những đại biểu đã từng thao tác robot mấy chục năm trong Quân Đội Liên Bang mà nói thì phương thức điều khiển con robot Tử Hải hay tư thế tránh né quái dị của con robot Tiểu Bạch Hoa chính là những thứ khiến cho bọn họ cảm thấy kinh ngạc nhất. Còn đối với những chuyên gia sửa chữa máy móc và các Công Trình Sư mà nói, thì những tính năng mà hai robot thế hệ mới thể hiện ra mới chính mà điều khiến bọn họ phải ngỡ ngàng, trừng mắt há hốc mồm mà nhìn.

Nhất là vào lúc này, khi hai con robot một trước một sau gần như đồng loạt triển khai cặp cánh phụ, trong khoảng khắc tích tắc đã nâng tốc độ của hai con robot lên đến một giới hạn từ trước đến nay chưa từng có trong lịch sử Liên Bang, thì tất cả mọi người đều ồ lên kinh ngạc.

Những chuyên gia của Viện Khoa Học Liên Bang và Công ty Quả Xác thì trong phòng thí nghiệm cũng đã từng được tận mắt chứng kiến tốc độ tuyệt đối đáng sợ của con robot dưới sự hỗ trợ của cặp cánh phụ. Nhưng mà hôm nay được tận mắt chứng kiến tốc độ ấy xuất hiện trên căn cứ Cựu Nguyệt xa xôi, thì tự nhiên bọn họ đều cảm thấy kích động đến mức khó kiềm chế nổi.

Sau sự kích động đương nhiên sẽ là một tràng vỗ tay. Trên bục dưới bục, tất cả mọi người đều đứng dậy vỗ tay, vì sự đột phá mang tính cách mạng của con robot thế hệ mới của Liên Bang mà cảm thấy vô cùng cảm động và tự hào.

Hai con robot trên màn hình lớn vẫn đang mở hết toàn bộ công suất hệ thống song động cơ, chuyển từ hình thức tác chiến sang hình thức rượt đuổi. Rượt đuổi trên sơn mạch Tạp Kỳ của Cựu Nguyệt không có bất cứ chướng ngại vật nào, hình ảnh này quả thực khiến cho người ta có một loại mỹ cảm vô cùng kích động. Và đồng bộ với cái không khí căng thẳng, khẩn trương trên bức tranh ấy, những số liệu chuyển về phòng chỉ huy cũng bắt đầu càng ngày càng tăng lên.

- Đang bay lên theo đường cong.

- Đang tiếp sát gần đỉnh.

- Vào trạng thái tự thích ứng mài mòn thụ động.

Không phải tất cả những người trong phòng chỉ huy này đều có thể nghe hiểu những danh từ kỹ thuật đó. Nhưng tất cả những đại nhân vật ấy khi nghe thấy thanh âm điện tử tổng hợp thì đều trở nên khẩn trương hơn đôi chút. Tâm trạng của bọn họ cũng căng thẳng hơn. Nhìn những hình ảnh lần lượt hiện lên trên màn hình lớn, bọn họ đều biết rằng công suất phát ra từ hai con robot trên Sơn mạch Tạp Kỳ ngày một lớn, sắp đến mức tiếp cận cực hạn rồi.

Thời gian đã trôi qua được 2 phút, những số liệu phản hồi cũng vô cùng rõ ràng. Công suất phát ra từ hai con robot vẫn dao động qua lại trên khu vực đỉnh cao.

Thương Thu nắm chặt cây bút trên tay, hai mắt dán chặt vào những hình ảnh trên màn hình thể hiến số liệu của hai con robot. Bộ ngực đầy đặn không ngừng nhấp nhô bởi những hơi thở dồn dập. Cô vốn là một nhân viên kỹ thuật tương đối bình tĩnh, thế nhưng vào thời khắc này cũng không thể bình tĩnh hơn được nữa. Cô cũng không có chứng cứ chính xác để khẳng định, thế nhưng cũng nôm na đoán ra được người ngồi bên trong Tiểu Bạch Hoa có lẽ là Hứa Nhạc.

Bởi vì chỉ có ba người Hứa Nhạc, bản thân cô và Bạch Ngọc Lan mới biết được khuyết điểm lớn nhất của Tử Hải. Hiện tại Bạch Ngọc Lan đã bị Cục Hiến Chương bắt đi rồi. Ngoại trừ Hứa Nhạc ra, có ai còn có thể bất chấp tất cả lợi dụng địa hình của Sơn mạch Tạp Kỳ để tăng tốc, hòng dẫn dụ cho con robot Tử Hải tiến vào trạng thái chiến đấu siêu tần?

Nhưng con robot màu tím ấy trên màn hình vẫn duy trì một khoảng cách nhất định với Tiểu Bạch Hoa ở trước mặt, công suất phát ra từ hệ thống song động cơ cũng luôn được duy trì ở trạng thái tiếp cận đỉnh cao. Thỉnh thoảng nó cũng ngẫu nhiên tiến vào trạng thái siêu tần khoảng chừng 1, 2 giây rồi lại tự động hạ công suất xuống. Dường như lúc đó con robot Tử Hải cũng không muốn đuổi kịp Tiểu Bạch Hoa, cũng không muốn tăng tốc bắt buộc một lần nữa.

- Không lẽ bên phía Viện Khoa Học Liên Bang đã phát hiện ra vấn đề rồi?

Thương Thu lại tiếp tục gãi gãi bút vào trán mình một cách vô thức mà không để ý rằng thứ mực xanh của cây viết đã bôi đầy lên lông mày. Đột nhiên cô cảm thấy có chút căng thẳng. Nếu như đối phương thật sự đã phát hiện ra được vấn đề này thì lúc này Hứa Nhạc trong con robot Tiểu Bạch Hoa sẽ phải làm sao đây? Hắn sẽ phải làm cách nào để chọc giận Lý Cuồng Nhân, ép con robot Tử Hải tiến vào trạng thái chiến đấu siêu tần?

Tại khu vực cực địa của mặt trăng, trong cái bóng tối tăm của vùng Sơn mạch Tạp Kỳ, con robot màu trắng tựa như một tia sáng trong bóng tối, một giây trước còn còn ở dưới một khối nham thạch, một giây sau đã ngón tay đã chạm vào một góc trên vách núi. Động tác của con robot cũng không bị ảnh hưởng những vết thương tổn lỗ chỗ trên người, mà hoàn toàn ngược lại, càng ngày càng trở nên thuần thục, giống như một con vượn không ngừng nhảy nhót bay lượn trên vách đá.

Trên Sơn mạch Tạp Kỳ không có bất cứ thực vật nào hết, nhìn lên chỉ là những vách đá trơ trụi. Nhưng những vách đá bị phong hóa nghiêm trọng cùng những hòn đá có thể rơi xuống bất cứ lúc nào lại là những cái bẫy vô cùng nguy hiểm. Robot cũng dưới sự trợ giúp của hệ thống song động cơ và cặp cánh phụ mới có thể đem thân thể hơn mấy chục tấn mà thực hiện được những động tác bay lượn vô cùng linh hoạt như vậy.

Khu vực phía sau Sơn mạch Tạp Kỳ lạnh lẽo và vô cùng u ám. Dù chỉ là rời khỏi ánh sáng chiếu đến từ mặt trời S1 vài tiếng thôi mà nhiệt độ không khí đã giảm nhanh như vậy, xuống dưới âm sáu mươi mấy độ. Bởi vì trong không khí cũng không có hơi nước nên trên bề mặt của robot không xuất hiện hiện tượng kết băng nhưng cái bề mặt hợp kim phủ đầy sa thạch phong hóa thì lại có sự biến đổi khác thường.

Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ bên ngoài của con robot đã tắt rồi. Bên trong khoang điều khiển u ám. Hứa Nhạc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính đang cung cấp những tham số, số liệu, nhất là trị cực hạn và trị cực tiểu của công suất động cơ. Động lực xuất ra mấy lần đã đạt đến đỉnh điểm mà hệ thống thích ứng tự động thì không thể chống đỡ lâu hơn được nữa. Nếu như robot cứ trong trạng thái di chuyển với tốc độ cao như thế này, lại trong môi trường Sơn mạch Tạp Kỳ, e rằng sự tổn hại đối với con robot là không nhỏ.

- Vù… Vù…

Ngoài tiếng điện lưu ra, bên trong khoang điều khiển hoàn toàn im lặng, ngay cả hơi thở của Hứa Nhạc cũng trở nên vô cùng rõ ràng.

Việc điều khiển con robot Tiểu Bạch Hoa ngày càng trở nên nhuần nhuyễn. Ngày trước những kỹ thuật điều khiển phải khổ sở lắm mới có thể học được, hôm nay, dưới sức ép từ con robot Tử Hải màu tím đằng sau, cũng giống như 10 cái tư thế sở trường kia, đã sắp sửa biến thành những bản năng cơ thể hắn rồi. Và cũng chỉ vì thế, mà hắn mới có thể dựa vào hệ thống điều khiển cảm ứng cùng những tư thế chiến đấu ấy kiên trì đối diện với thực lực đáng sợ của Lý Cuồng Nhân đến tận bây giờ.

Nhưng cái con robot màu tím vẫn kiên trì bám đuổi đằng sau, bắt đầu khiến trong lòng Hứa Nhạc xuất hiện một nỗi sợ hãi mơ hồ. Con robot ấy chứa đầy sát khí lại có thể lẫm liệt đến như vậy. Thật khiến người ta khó lòng không nảy sinh cảm giác bất khả chiến bại.

Đòn tấn công cuối cùng lúc nãy dưới chân núi, một đá của Tiểu Bạch Hoa đã thành công phá hủy hệ thống điều khiển hỏa lực phức tạp trên phần đầu nhưng ai mà ngờ được, con robot Tử Hải lại thao tác hệ thống động lực một cách thuần thục ngay trên không, di chuyển ngang và cho ngay một gối vào bụng Tiểu Bạch Hoa.

Xem ra thì cả hai bên đều cùng bị thương. Nhưng Hứa Nhạc thì biết rằng mình đã phạm phải một sai lầm lớn.

Nếu so với Lý Cuồng Nhân trong con robot Tử Hải thì hắn không có bất kỳ ưu thế nào khác. Cho dù có hệ thống điều khiển cảm ứng thì hắn cũng không thể nào bằng được gã Trung Tá thiếu niên từ nhỏ đã chìm đắm trong việc điều khiển robot.

Điều duy nhất hắn có thể hơn được Lý Cuồng Nhân chính là những hiểu biết sâu sắc về cấu tạo robot. Từ lúc còn trên Cổ Chung Hào bắt đầu sửa chữa con robot M02 kiểu cũ, cho đến khi bước vào Bộ Công Trình Quả Xác giúp đỡ nghiên cứu chế tạo con robot MX thành công ra đời.

Với vị trí của mỗi cấu kiện, mỗi đường dây, mỗi tổ hợp, mỗi cần truyền động, hắn đều có thể quen thuộc đến không thể quen hơn được nữa. Nhưng cũng chính vì cái lối suy nghĩ theo quán tính quen thuộc này mà đòn tấn công lăng không mạo hiểm lúc nãy dưới chân núi của con robot màu trắng, Hứa Nhạc đã chọn mục tiêu là phần đầu, nơi tập trung hầu hết các hệ thống thu thập thông tin của robot Tử Hải.

Nhưng mà Lý Cuồng Nhân dường như không hề để ý đến điều này, hắn vẫn ngang tàng và mạnh bạo lấy tổn thương đổi lấy tổn thương. Đến khi kết cuộc đã định, khi chống tay lên mặt đất, Hứa Nhạc mới ngộ ra, lực sát thương đáng sợ nhất của con robot nằm ở cận chiến. Hệ thống ra-đa điều chỉnh hỏa lực đã sớm không còn quan trọng như trong quá khứ trước đây nữa rồi. Và con robot Tiểu Bạch Hoa vì muốn phá hủy hệ thống ra-đa điều chỉnh hỏa lực của đối phương đã phải trả cái giá là hệ thống tiếp nhận năng lượng bị tổn hại nghiêm trọng.

Lại có đá từ trên đỉnh núi rơi xuống. Trong bóng tối u ám, con robot màu trắng nhanh nhẹn một lần nữa lại tìm được điểm mượn lực một cách chính xác. Ngón chân hợp kim linh hoạt của con robot móc vào bên trong khe đá. Với chấn động im lặng của hệ thống song động cơ cùng luồng khí trắng phun ra từ cửa thoát khí lưu dưới cánh phụ, cơ thể con robot đột nhiên nâng cao, bước lên một dốc thoải, chạy nhanh thẳng về góc chéo phía trước. Đất đá phong hóa nặng nề trên sườn núi dưới những chấn động từ cơ thể nặng nề của robot thi nhau rơi xuống, không ngừng run rẩy phập phồng.

Trong tình huống công suất rơi vào trạng thái xấu nhất, con robot Tiểu Bạch Hoa do Bộ Công Trình Quả Xác thiết kế ngay cả lúc chạy trốn thì tốc độ vẫn không hề thua kém con robot Tử Hải. Một mặt là dựa vào thiết kế động lực học của thiên tài Thương Thu, mặt khác chứng minh Bộ Công Trình Quả Xác không chỉ chế tạo thành công cho Quân Đội Liên Bang một con robot thế hệ mới, trong lĩnh vực thiết kế robot công nghệ cũng hơn hẳn Viện Khoa Học Liên Bang.

Cuộc rượt đuổi của Tiểu Bạch Hoa và Tử Hải đã diễn ra giằng co được mười mấy phút rồi, dường như môi trường nhiệt độ thấp ác liệt như thế vẫn chưa ảnh hưởng gì đến tính năng của hai con robot. Tốc độ vẫn như cũ cực nhanh, cự ly vẫn được duy trì chính xác không có gì thay đổi.

Hứa Nhạc hít thở thật sâu, chuyên chú điều khiển Tiểu Bạch Hoa thực hiện một loạt các động tác cực kỳ phức tạp. Thao tác của hắn càng ngày càng thuần thục, tâm trạng lại càng ngày càng nặng nề. Hắn cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ mơ tưởng đến chuyện mình sẽ điều khiển robot chân chính đánh bại được Lý Cuồng Nhân. Nhưng hắn biết một số điều mà Lý Cuồng Nhân không biết. Hắn vẫn một mực đang đợi đối phương bước vào trạng thái chiến đấu siêu tần. Thế nhưng tại sao con robot Tử Hải màu tím ở đằng sau vẫn chưa chịu tăng tốc? Tại sao vẫn chưa bắt kịp hắn?

Môi trường chân không nhiệt độ thấp đối với năng lượng tiêu hao mà nói là một điểm vô cùng bất lợi. Lý Cuồng Nhân trong con robot Tử Hải đã từng thân kinh bách trận, không thể không biết rõ ràng điều này. Tại sao hắn vẫn chấp nhận việc kéo dài thời gian như thế?

Ánh sáng chói lọi của hằng tinh vượt qua đỉnh núi, chiếu vào thế giới bên trong con robot, đánh tan mọi u ám giá lạnh. Con robot Tiểu Bạch Hoa thực hiện một cú lộn nhào tốc độ cao lên đỉnh núi.

Sau đó quay đầu lại.



o0o

- Hắn muốn làm cái gì vậy?

Màn hình lớn hiện ra hình ảnh con robot Tiểu Bạch Hoa nhảy lên đỉnh Sơn mạch Tạp Kỳ, rồi sau đó quay đầu lại, cũng không hiểu hệ thống giám sát điện tử của Liên Bang làm được như thế nào mà những hình ảnh trên màn hình hiện lên vô cùng rõ nét, góc quay cũng rất đẹp, rõ ràng cũng không phải hoàn toàn được quay lại bởi các vệ tinh trên cao.

Mười mấy phút đuổi bắt của hai con robot dường như trở nên có chút nhàm chán. Đây vốn dĩ đã là một trận chiến trong im lặng nhưng những tính năng và thao tác tuyệt diệu mà hai con robot thể hiện lúc nãy dưới chân núi đã đủ làm cho mọi người kích động. Mười mấy phút này, trong bóng tối của núi Tạp Kỳ, chỉ có thể nhìn thấy hai cái bóng một trắng một tím đang lao thẳng về phía trước mà lại giằng co lâu đến thế.

Những số liệu phản hồi cùng những phân tích từ máy tính đã thể hiện cho tất cả những người trong phòng chỉ huy và căn cứ địa lắp ráp thấy con robot Tử Hải của Viện Khoa Học Liên Bang đã hoàn toàn chiếm ưu thế.

Đối với việc con robot Tiểu Bạch Hoa chạy trốn lên núi, mọi người sau khi cảm thấy kinh ngạc thì cũng dần dần hiểu ra được dụng ý của người phi công. Mãi cho đến giờ phút này, vẫn không ai biết được người ngồi trong con robot Tiểu Bạch Hoa chỉ là một gã Chủ quản Kỹ thuật. Bọn họ đều cho rằng đó nhất định cũng là một phi công vương bài tuyệt đối xuất sắc nào đó của Quân Đội Liên Bang. Cho nên thời điểm mà con robot màu trắng trên màn hình dừng lại và quay đầu, tất cả mọi người đều có một sự nghi hoặc mạnh mẽ. Đối diện với những ưu thế mang tính áp đảo của robot Tử Hải cũng như sự tấn công liên tiếp không ngừng của Lý Phong, vì cái gì mà viên phi công vương bài không biết tên kia lại từ bỏ cái ưu thế tốc độ khó lòng mới tìm được mà dừng lại trên đỉnh núi.

Cuộc đối chiến đến thời điểm này, những tính năng ưu thế vượt trội của con robot Tử Hải đã gần như thể hiện ra toàn bộ, cho nên tất cả những nhân viên công trình của Viện Khoa Học Liên Bang trong phòng chỉ huy đều có nét mặt rất bình tĩnh. Thương Thu, chân mày dính đầy mực xanh, thoáng nhìn sang bên ấy, rồi lại liếc nhìn về phía Lâm Viễn Hồ đang ngồi ở phía sau, nhìn cái vẻ mặt bình tĩnh đầy tự tin của vị lão nhân ấy, trong lòng không nhịn được, khẽ hừ lên một tiếng khe khẽ.

Tất cả các tính năng của con robot Tử Hải đều dựa trên đúng thiết kế ban đầu mà làm. Mà các mô hình công thức căn bản của thiết kế thì lại có một số tham số bị cố tình làm cho sai lệch. Thiết kế của Công ty Quả Xác chính là vì để sửa chữa những sai lệch tham số ấy mà hy sinh đi một số tính năng nhỏ của con robot. Không một ai trong căn phòng chỉ huy hiểu điều này rõ ràng hơn Thương Thu. Chỉ là cục diện trước mắt đã thay đổi, cô có muốn thể hiện ra cái vẻ tự tin trong đầu thì e rằng cũng rất khó khăn. Cô chỉ biết con robot Tiểu Bạch Hoa đứng trên đỉnh Sơn mạch Tạp Kỳ kia nhất định là đang nghĩ cách dẫn dụ con robot Tử Hải tiến vào trạng thái chiến đấu siêu tần. Chỉ có điều không biết là cái tên gia hỏa đó sẽ dùng cách nào mà thôi...

Đột nhiên, một người chuyên gia trung niên bên cạnh bỗng huých huých tay vào vai cô, vội vàng nói:

- Xem Tiểu Bạch Hoa đang làm gì kìa?

Thương Thu xoay mạnh người, hướng về phía màn hình. Đôi môi đỏ mọng nhịn không được chợt mở ra, và cũng giống như tất cả những người đang ngồi trong phòng chỉ huy, thốt ra một tiếng kêu kinh ngạc.

Trên màn hình lớn, từ đoạn trên cánh tay máy của con robot màu trắng chợt duỗi ra một cánh tay sửa chữa, đưa lại phía trước phần bụng bị tổn hại nặng nề của nó, tựa như đang tiến hành một công việc sửa chữa nào đó.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.