Gói Thuốc Nhỏ

Chương 22: Chương 22




Hậu quả của việc mất ngủ ban đêm thường thấy nhất là ngày hôm sau ngủ mơ mơ màng màng từ sáng đến chiều mới tỉnh lại, lúc rời giường tinh thần sa sút, nhìn ánh nắng mặt trời đầu đau như búa bổ, ngày ngủ đêm quẩy hệt như con ma cà rồng.

Ngôn Luật Kỷ nheo mắt, bực bội thả rèm cửa vừa bị kéo lên kia xuống, lúc này mới cảm thấy tốt hơn một chút. Chân xỏ dép lê đi đến phòng tắm đánh răng rửa mặt, sau đó đi đến phòng bếp tìm đồ ăn, lại phát hiện trong tủ lạnh ngay cả sữa bò cũng không có.

Xem ra cần tranh thủ đi đến siêu thị một chuyến.

Ở Ma đô*, chỉ cần là nơi có khu chung cư thì phụ cận trong bán kính 3km nhất định sẽ có trung tâm thương mại bao hàm thực phẩm, quần áo, nhà ở, phương tiện đi lại phục vụ cho con người.

(*Biệt danh của TP Thượng Hải.)

Ngôn Luật Kỷ xoa xoa dạ dày đang đau do đói, vốn định đến quán cà phê sau lại chuyển chân đi đến tiệm bánh ngọt bên cạnh. Mặc kệ những cặp đôi xung quanh, hắn gọi một bát cháo tráng miệng và vài cái bánh bông lan, một người đàn ông cao lớn cứ thế tìm một chỗ vắng vẻ ngồi xuống.

“Tiên sinh, cháo của anh.” Người phục vụ mang cháo lên.

“Cảm ơn.”

“Tiên sinh có muốn mua cho bạn gái của mình một phần bánh mới của tiệm chúng tôi không? Là bánh khoai môn sữa, có rất nhiều cô gái đã thử và rất thích đấy ạ.” Người phục vụ thân thiện đề cử.

“Tôi đến đây một mình, cảm ơn.” Ngôn Luật Kỷ biết phục vụ hiểu lầm hắn đang đợi bạn gái.

“Ôi, tôi xin lỗi.” Người phục vụ xấu hổ xin lỗi.

“Không sao.” Ngôn Luật Kỷ mỉm cười không để ý.

Phục vụ thấy hắn cười thì đỏ mặt, ôm khay bước chân lảo đảo quay về phòng bếp.

Ngôn Luật Kỷ nhìn đống đồ ngọt trước mắt, thở dài một hơi.

“Cho tôi một phần sữa hấp Song Bì*, bên trên nhớ bỏ thêm một ít đậu đỏ bên trên nhé.” Âm thanh thanh thuý tràn đầy sức sống của Lâm Dược bỗng vang lên.

(*双皮奶 có tên tiếng anh là Double skin milk, đây là món ăn tráng miệng của Trung Quốc, mọi người lên mạng search xem thêm nhá.)

Tay đang cầm muỗng của Ngôn Luật Kỷ rung lên, âm thanh này..... Sẽ không trùng hợp như vậy chứ? Ngôn Luật Kỷ khẽ yên lặng ló đầu ra từ phía sau bồn hoa, quả nhiên nhìn thấy Lâm Dược một thân quần short jean, áo thun đầy sức sống, đứng trước quầy phục vụ vừa nói vừa cười cùng nhân viên phục vụ.

“Lâm tiểu thư, hôm nay sắc mặt không tốt nha.” Lâm Dược là khách quen, nên người phục vụ rất thân thiết với cô.

“Hôm qua thức đêm xem phim, nên hôm nay tinh thần không tốt lắm.” Lâm Dược trả lời.

“Phim đó hay thế sao.”

“Chỉ là bộ phim cẩu huyết hot gần đây thôi.”

“Tôi cũng đang theo dõi nó đấy.” Người phục vụ mỉm cười đưa phiếu cho Lâm Dược, “Đã gọi món xong, cô tìm chỗ nào ngồi đi.”

Phim truyền hình cẩu huyết? Rõ ràng hôm qua cô nàng xem The Shawshank Redempion. Nghĩ đến ba dòng chữ đỏ sậm chạy tán loạn trên màn hình ngày hôm qua, Ngôn Luật Kỷ đầu đau như búa bổ. Mất ngủ cả đêm, buổi sáng vất vả lắm mới chìm vào giấc ngủ, kết quả lại mơ thấy Lâm Dược cầm dao phẫu thuật dính máu chạy phía sau đuổi theo hắn. Vừa đuổi theo vừa gọi:

Tôi muốn tim anh, tôi muốn trái tim của anh, áhahaha...

CMN, hù chết hắn rồi.

Ngôn Luật Kỷ thấy Lâm Dược đang bước từng bước một đi về phía mình, lập tức bị doạ phải xoay người sang nơi khác, trong đầu không ngừng suy nghĩ nếu bị phát hiện phải thoát thân như thế nào.

“Ơ kìa, Lâm Dược?” Lúc Lâm Dược sắp đến gần Ngôn Luật Kỷ, bỗng nhiên một gọi nữ ngạc nhiên vui vẻ gọi Lâm Dược.

“Ồ, là cậu à.” Lâm Dược nhìn lướt qua cô gái đang vô cùng kích động, nhàn nhạt đáp lời.

“Lâu rồi chúng ta không gặp nhau, hôm nay thật khéo quá, không ngờ gặp được cậu ở tiệm bánh ngọt này.” Âm thanh cô gái yêu kiều mềm mại phảng phất mang giọng Đài Loan.

“Đúng vậy, khéo quá.” Lâm Dược không quan tâm đáp.

“Đúng rồi, giới thiệu với cậu, đây là bạn trai tớ. Hôm nay tớ đến đây tìm anh ấy, nhà của anh ấy ở gần bên Sơn Thuỷ Hoa Đình.” Cô gái lôi bạn trai mình lên.

“Xin chào, tôi là Thôi Bằng.” Người đàn ông nhìn có chút kiêu căng nhàn nhạt gật đầu với Lâm Dược.

“Nịnh Hót?*” Lâm Dược cười cười, “Thật trùng hợp, không ngờ tôi là Nịnh tiên sinh lại ở cùng một khu chung cư, ha.”

(*tên anh nam phụ này là 崔鹏 đọc là Cuīpéng đại khái nghĩa là chim đại bàng oai hùng, Lâm Dược cố tình nói láy thành 吹捧đọc là Chuīpěng có nghĩa là nịnh hót, tâng bốc nhằm mỉa mai ông đấy.)

“Khéo quá nhỉ.” Cô gái hưng phấn nói, “Thân ái*, Lâm Dược chính là học bá của ban em đấy, khi tốt nghiệp trực tiếp được điều đến Trung y Lục viện, lúc ấy bọ em hâm mộ muốn chết luôn, anh xem bây giờ cô nàng sống tốt thấy sợ luôn, có tiền đến thuê chung cư ở chỗ của anh luôn kìa.”

(*để Anh yêu nghe nó sến súa quá, nên để từ Hán Việt cho hay.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.