Hạnh Phúc Tự Nắm Bắt

Chương 70: Chương 70: Bão mạng




Kế hoạch cho Tết đoàn viên đã được định sẵn. Cả Kiến Hoa và Lệ Dĩnh cùng háo hức chờ đến ngày đó. Những tưởng mọi việc sẽ tốt đẹp nhưng thực tế không chiều lòng người. Một cơn bão mạng kéo đến, sức công phá của nó đủ sức làm lung lay, thậm chí quật đổ nhiều thứ. Chính Lệ Dĩnh cũng không thể lường trước được việc này.

Cuộc chiến giữa các nhóm fan của thần tượng luôn là cuộc chiến không có hồi kết, mà đôi khi mỗi ngày nó càng lan rộng hơn, nguy hiểm hơn. Nếu ai đó nghĩ rằng, đó chỉ là chuyện giữa các fan còn không liên quan đến bản thân thần tượng thì họ đã nhầm to. Không ít người bị tiêu tan sự nghiệp chỉ vì làn sóng tẩy chay, chỉ trích quá mạnh mẽ trên mạng. Những người đó giống như một quyền lực lớn chi phối sự thành bại của mỗi nghệ sĩ. Đặc biệt là đối với những fan của các nam thần. Họ yêu thần tượng của họ, họ tôn sùng nhưng cùng với đó cũng kèm theo những người có thiên hướng cực đoan, cho rằng thần tượng chỉ là của riêng mình họ. Mà thực tế lại cho thấy số đấy lại chiếm không ít.

Hơn ba tháng chiếu phim, Lệ Dĩnh đã nếm trải tất cả mọi cung bậc cảm xúc từ nói kháy, bôi nhọ, tẩy chay, chửi bới...của những anti fan đến từ mọi nơi. Trong số đó cũng có cả fan của Kiến Hoa. Đa phần ý kiến đều cho rằng cô không xứng đáng với anh. Những ý kiến như thế cô đều bỏ qua, vì cô chỉ quan tâm đến suy nghĩ của anh là được, những thứ khác đều không quan trọng.

Phim cũng đã kết thúc thành công, mặc dù có vài nuối tiếc trong những tập cuối nhưng họ cũng không thể làm gì khác. Nỗi lo bị khui mối quan hệ yêu đương làm ảnh hưởng đến bộ phim cũng được trút bỏ. Phong Hành đã để yên cho hai người sau khi Hoa Kiệt chuyển vào đó một số tiền coi như bịt miệng. Nhưng vẫn còn đó treo lơ lửng những nguy cơ khác.

Phim kết thúc cũng là lúc bùng nổ một cuộc chiến khác. Cơn bão mạng đáng sợ lại một lần nữa quét qua, Lệ Dĩnh lại một lần trở thành nạn nhân. Có một điều lạ là cô cứ đóng phim nào thì đều sẽ bị dính tin đồn tình cảm với nhân vật nam trong phim đó. Cô cũng đã gắng sức giữ khoảng cách với bạn diễn nhưng tin đồn cũng không vì thế mà qua đi, hết lần này đến lần khác âm hồn bất tán bám dính lấy cô. Lần này, cùng lúc Lệ Dĩnh phải đương đầu với làn sóng chỉ trích là người thứ ba xen giữa một bạn diễn của cô, một bên phải đương đầu với làn sóng phản đối dữ dội từ chính những người yêu mến Kiến Hoa. Quả thực một mình đơn thương độc mã sẽ rất khó chống trọi với những cạm bẫy trong làng giải trí. Lệ Dĩnh không còn lạ việc mình bị phân biệt đối xử, hay một thế lực nào đó cố tình dìm cô xuống. Thời gian qua cô vẫn đứng vững được, vì có anh ở bên. Thế nhưng lần này hoàn toàn khác.

Không chỉ có cô mà lần này Kiến Hoa cũng bị lôi vào. Trên mạng cũng không ít thông tin khẳng định hai người đang yêu nhau. Cô không biết nhưng bằng một cách nào đó, họ đã nắm được thông tin gì đó khi hai người hẹn hò. Chẳng vậy mà còn có một blogger rõ ràng tuyên bố hai người còn đã từng gặp ba mẹ của nhau. Chuyện này hoàn toàn bí mật, nhưng cô không hiểu sao người đó lại nắm rõ như tận mắt nhìn thấy như vậy.

Từ sau khi phim kết thúc, cô mới gặp anh được một lần trong tiệc mừng công. Hôm đó anh đã đích thân đưa cô đi, nhưng tới gần địa điểm thì hai người tách ra. Ấy là còn chưa kể, vì một nguyên nhân nào đó, cô được thông báo tiệc bị hủy, dù lúc đó cô đã sửa soạn đầy đủ cho buổi tiệc. Thế nhưng sau đó cô lại nhận được thông tin khác rằng tiệc vẫn diễn ra bình thường. Mà tất cả mọi người cũng chỉ có một mình cô rơi vào tình trạng như vậy. Vì thế cô đã muộn hơn hẳn so với những người khác, đến trang phục cũng đành phải mặc đồ từ sân bay tới. Kiến Hoa cũng vì đón cô mà cùng bị muộn. Rõ ràng tất cả đều có người sắp đặt, còn cô chỉ như chú thỏ non bị dẫn vào. Không khỏi buồn lòng vì chuyện này nhưng cả buổi hôm đó cô vẫn cố gắng cười, hơn nữa còn đỡ mọi câu hỏi của phóng viên về tin đồn hẹn hò.

Tưởng chừng lễ mừng công sẽ cứ thế suôn sẻ mà diễn ra. Thế nhưng, điều khiến cô đau lòng nhất là khi phóng viên hỏi liệu có phải hai người đang hẹn hò, anh chưa kịp nói gì, thì bên dưới cả đám đông là fan của anh cùng đồng thanh Không phải đâu, điều này thật như một nhát dao cứa vào tim cô. Lẽ nào cô thật sự không xứng với anh. Lần đầu tiên Lệ Dĩnh cảm thấy mệt mỏi và để tâm vào những lời bình luận của dân mạng từ khi yêu Kiến Hoa. Cũng là lần đầu tiên những lời lẽ cay độc đó khiến cô phát khóc. Nhưng cô càng đau lòng hơn khi nhiều lời chỉ trích cũng hướng về anh. Không lẽ việc hai người ở bên nhau lại có thể khiến dấy lên một cơn loạn lac trong cộng đồng fan của hai người đến vậy, hơn nữa còn kéo theo cả những người không liên quan khác cùng vào cuộc. Tên của anh và cô dù đã hết phim còn đứng Top cao hơn lúc trước và kèm theo đó đều là những tin tức không hay ho gì. Kiến Hoa chắc sẽ không quan tâm, nhưng đã là những gì liên quan đến anh thì cô lại quan tâm. Cô vẫn tưởng rằng chỉ cần hai người ở bên nhau là được, những việc nhỏ nhặt này không quan trọng, có thể vượt qua nhưng tình hình lại không đơn giản như thế. Cũng vì chuyện này mà mấy ngày nay Lệ Dĩnh buồn bã hay suy nghĩ vu vơ, nhiều lúc còn lơ đãng.

Lệ Dĩnh. Lệ Dĩnh...

Há - Nancy gọi tới mấy lần Lệ Dĩnh mới đáp lại.

Em lại suy nghĩ gì nữa?

Nancy...chị có thấy nếu bọn em yêu nhau, sư phụ sẽ bị ảnh hưởng không? Gần đây em nghe nói anh ấy cũng bị chèn ép rất nhiều - Lệ Dĩnh cuối cùng cũng dám nói ra suy nghĩ cô đắn đo mấy hôm nay. Cô không thể khiến đầu óc mình thoát khỏi nó.

Vớ vẩn. Chỉ là tin đồn linh tinh thôi. Em đừng bận tâm. Không phải Hoa ca đã nói để anh ấy và Hoa Kiệt lo liệu sao - Nancy nhanh chóng phủ định ngay suy nghĩ đó trong đầu Lệ Dĩnh. Nếu để nó ngày một lớn dần lên sẽ rất khó nói.

Mấy tháng qua không có một ngày nào weibo của cô được yên bình, như thế cũng kệ đi. Nhưng bây giờ đến Hoa Kiệt cũng bị liên lụy rồi. Họ không thể công khai là hai người đang yêu nhau vào lúc này, như vậy lọan sẽ càng thêm loạn. Càng không thể phủ nhận vì như vậy sẽ làm tổn thương cô, thế nên chỉ đành lấp lửng đăng hình chiếc xe đạp của hai người lên, nói rằng đó là thứ duy nhất mà gần đây Kiến Hoa quan tâm. Đúng là anh có dặn dò cô đừng bận tâm, mọi chuyện cứ để anh lo. Nhưng đôi vai của anh đã chịu quá nhiều gánh nặng rồi, giờ lại thêm cô nữa. Cô biết anh làm như vậy để bảo vệ cô, nhưng cô cũng không thể để yên tình trạng này, nó có thể sẽ lấy đi toàn bộ những nỗ lực của anh bấy lâu nay.

...

Kiến Hoa, cậu xem đi

Tuấn Kiệt hết sức lo lắng đưa Kiến Hoa xem một bản tin trên điện thoại. Mẩu tin đó xuất phát từ một blogger mới nổi mà anh cũng chẳng quan tâm lắm. Nhưng cái mà anh ta viết mới thực khiến người khác bận tâm.

Cái này từ bao giờ?

Sáng nay, mọi chuyện đang loạn hết cả lên rồi. A Kiều đã đăng hình chiếc xe đạp của cậu lên để trấn an dư luận nhưng vẫn khó kiểm soát lắm

Đúng là người tính không bằng trời tính, anh vốn định kết thúc chiếu phim sẽ công khai chuyện của hai người vậy mà giờ tình hình lại rẽ sang hướng này. Lại tin đồn vớ vẩn khác từ đâu ập xuống. Anh với cô gái đó từ lâu nay đã chỉ còn là bạn, sao tự nhiên lại giángxuống tin hai người gương vỡ lại lành. Không chỉ ảnh hưởng đến cô gái đó, mà anh lo hơn sẽ khiến Lệ Dĩnh bận lòng, nhớ lại tin đồn lần trước, anh không thể để việc như lần đó xảy ra nữa, Kiến Hoa dứt khoát với Tuấn Kiệt.

Làm như lần trước. Kiện

Như vậy là cách tốt nhất để làm dịu tin đồn này xuống, cũng là cách tốt nhất để trấn an Lệ Dĩnh. Tết đoàn viên sắp đến rồi, anh chỉ muốn được vui vẻ ở bên cô trong ngày đó mà không hề vướng bận gì. Đó là cũng điều ước khi thả hoa đăng vào năm trước của Lệ Dĩnh, anh đã hứa với cô sẽ thực hiện. Anh nhất định sẽ làm được.

Gần như ngay lập tức Hoa Kiệt đã đăng thông cáo lên weibo của mình việc đâm đơn kiện tay blogger lộng ngôn đó. Sự việc được giải quyết nhanh đến nỗi các fan của Kiến Hoa, đặc biệt là shipper Hoa Dĩnh rất thích thú vì động thái chưa từng có trước đây của Hoa Kiệt. Fan của họ cũng tỉ mỉ phát hiện ra, rõ ràng Trác Vỹ, Bát tỷ trước đó cũng đăng đàn ám chỉ Kiến Hoa, Lệ Dĩnh đang bên nhau, nhưng Hoa Kiệt lúc đó không hề có động thái gì. Vậy mà với tin đồn lần này lại có phản ứng gay gắt đến vậy, điều này càng làm họ hy vọng con thuyền mà họ đang ngồi một ngày nào đó sẽ đi tới bến.

Kết thúc cảnh quay hôm nay, Kiến Hoa trở về khách sạn. Nhưng không thể nghỉ ngơi, anh cứ đi qua đi lại trong phòng, chốc lại nhìn đồng hồ căn thời gian Lệ Dĩnh cũng được nghỉ như mọi khi gọi điện cho cô. Anh không chắc liệu cô có nghe được tin gì mà buồn lòng.

Phải gọi tới cuộc thứ hai, Lệ Dĩnh mới nghe máy, dường như lúc này cô cũng mới về khách sạn.

Tiểu Dĩnh, sắp tới anh sẽ đến Thượng Hải một ngày, tối sẽ qua đón em

Em cũng muốn gặp anh - Một thanh âm đều đều không rõ cảm xúc vang lên trong điện thoại. Trong giọng nói đó rõ ràng còn chất chứa suy ngẫm.

Mấy ngày qua thế nào, vẫn tốt chứ?

Vẫn tốt

Lệ Dĩnh máy móc trả lời từng câu hỏi của Kiến Hoa, nhưng tâm trạng háo hức như mọi khi thì không còn nữa.

Em sao thế, không vui như mọi khi

Không sao, em buồn ngủ thôi, hẹn gặp anh ở Thượng Hải

Lệ Dĩnh chủ động ngắt máy để lại cho Kiến Hoa một tâm trạng khó hiểu. Mọi khi anh gọi điện cho cô, không những chủ động nói rất nhiều, còn trêu chọc anh. Vậy mà lần này...Xem ra những tin đồn đó đã có tác động không nhỏ đến cô. Thật là, anh đã nói trước cô đừng để ý đến chúng, vậy mà vẫn lơ đãng quên đi lời của anh. Lần tới gặp, anh phải chấn chính lại cô mới được. Có lẽ hôm nay cô không vui, ngày mai sẽ lại vui vẻ như bình thường thôi. Kiến Hoa nghĩ vậy nên an tâm gạt chuyện đó ra khỏi đầu. Nhưng anh đã nhầm, mọi chuyện không đơn giản như thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.