[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 17: Chương 17: Bận Rộn




CHƯƠNG 17: BẬN RỘN

“Lord!”

Severus thấy ma áp của Voldemort tản ra bốn phía vội vàng mở miệng quát to, tuy rằng không biết vì sao Chúa tể Hắc ám lại nổi giận khiến cho linh hồn bất ổn, nhưng y không thể mặc kệ như vậy.

“Không có việc gì!”

Voldemort cắn răng trả lời, ổn định lại tâm tình nói:

“Ngươi còn chưa nói biện pháp ra mà?”

Lần này hắn không trông cậy Severus sẽ trả lời thẳng thắn, nhưng y lại đưa ra đáp án cực kỳ đơn giản, khiến hắn vui mừng vô cùng.

“Dược cố định linh hồn là được, tôi vốn cũng chỉ là linh hồn không ổn mà thôi.”

Severus nhạt nhẽo nói. Chẳng qua vì ở trạng thái linh hồn nên y không thể chế được dược cố định linh hồn, lại không thể để bị Tambor phát hiện, nên mới bó tay không có cách nào.

Voldemort đứng ngốc một hồi, không hề còn phong phạm ung dung hoa quý của Chúa tể Hắc ám, tình huống của Severus với hắn đương nhiên là khác nhau, linh hồn của hắn bị xé rách cho nên mới cần ma dược dung hợp linh hồn trong truyền thuyết, Severus chỉ cần hợp nhất linh hồn lại là có thể, bởi vì linh hồn của y bất ổn nên mới không có sức đối kháng với Tambor, khi linh hồn ổn định tự nhiên có thể giải quyết vấn đề.

Khó có được quý tộc lại tự thầm mắng mình một tiếng là ngu ngốc, Voldemort triệt để ném sự ưu nhã thong dong đi, trực tiếp dùng ảo ảnh di chuyển quay về phòng mình lấy ma dược.

Severus còn chưa kịp phản ứng lại, Ma Vương đã cầm hộp ma dược lại đây. Nhìn tám mươi mấy bình ma dược chỉnh tề nằm dưới đất, Severus hơi hơi dại ra. Bất quá y cũng hiểu được, vì sao Chúa tể Hắc ám biết mình sống lại. Thì ra Lucius không có luân phiên trình ma dược lên. Chỉ là vì sao Lucius một lần lại đưa nhiều ma dược lên như vậy chứ? Severus nhíu mày, sau đó bị Voldemort thúc giục quay về trong ‘Hư vô’.

Nhìn thân ảnh nửa trong suốt của Severus nhập vào ngón út tay trái, hậu duệ của Slytherin cao quý, Chúa tể hắc ám luôn luôn chỉ biết sai khiến kẻ khác làm việc, theo hướng dẫn của Severus, ánh mắt nhu hòa, động tác chậm rãi, tự mình ngâm ‘Hư vô’ vào trong ma dược. Trọn vẹn một đêm, Voldemort cứ như vậy canh giữ bên cạnh Severus, nhìn ‘Hư vô’ chậm rãi nuốt hết toàn bộ chất lỏng, lại cho thêm dược cố định linh hồn mới vào.

Ngày hôm sau khi mặt trời mới ló dạng, Severus nửa trong suốt đột nhiên nhẹ nhàng đi ra, nhìn Voldemort vẫn canh giữ bên giường như cũ, ánh mắt thâm thúy u tĩnh ẩn trong sương trắng nhè nhẹ mang theo một chút phức tạp khó hiểu. Y không nghĩ tới người đàn ông y từng sùng bái điên cuồng, cuồng nhiệt nhìn theo sau đó lại hận thấu xương cư nhiên hạ thấp địa vị tôn quý của mình, chỉ vì muốn giúp một phản đồ đã hại chết hắn như y.

Sau khi y biết Chúa tể Hắc ám cũng sống lại, sau đó nhìn thấy hắn bắt đầu chữa trị cho linh hồn bị thương, đã khôi phục lại sự anh minh cơ trí từng có, cho nên tận tâm tận lực nấu ra một lượng lớn dược cố định linh hồn. Mặc kệ nói như thế nào, Chúa tể Hắc ám có được lý trí, trước sau vẫn là vị vương giả có thể dẫn dắt Slytherin đi về phía trước, mang đến vinh quang tuyệt thế cho màu xanh bạc huy hoàng, cũng là người duy nhất hiện tại có địa vị đối kháng lại được Dumbledore, thực lực mạnh mẽ, là người lãnh đạo duy nhất Slytherin tán thành. Nếu hiện tại hắn thật sự chết đi, Slytherin nhất định sẽ bị Dumbledore luôn bất công thiên vị cho Gryffindor đạp vào trong bụi gai, tuy rằng y từng phản bội Chúa tể Hắc ám, nhưng đối với ngôi nhà màu xanh bạc kia lại vẫn luôn giữ tấm lòng yêu thương nhiệt tình.

Y vốn cũng không biết tình hình cuối cùng của cuộc chiến, cho đến khi y trốn vào trong ‘Hư vô’, Chúa tể Hắc ám tự mình tìm đến, y mới biết được Chúa tể Hắc ám sống lại này là bị Harry Potter giết chết rồi sau đó sống lại. Thực ra việc này cũng không kỳ lạ, Dumbledore tuy rằng là một lão điên mê đồ ngọt, nhưng cũng vẫn coi như không lộ chút sơ hở, chỉ là không ngờ Harry Potter lại còn sống. Nếu như vậy, những việc y trả giá cũng coi như được hồi báo.

Y vì thế mà cảm thấy may mắn không thôi, mặc kệ nói như thế nào, y cũng đã chuộc lại được những tội nghiệt mắc phải từ đời trước rồi, Slytherin cũng không phải là không gượng dậy nổi. Nhưng sau đó lại lo lắng cho mình và Lily sau này, hơn nữa còn là sau khi bị Chúa tể Hắc ám phát hiện ra sự tồn tại của y.

Tuy rằng hiện tại Chúa tể Hắc ám đã khôi phục lý trí, cũng không có nghĩa là hắn sẽ buông tha cho những đầu sỏ tạo thành thất bại khiến hắn mất mạng – phản đồ cùng với mẹ của Cậu bé cứu thế. Nhưng là không ngờ rằng Chúa tể Hắc ám lại có những hành động ngoài dự đoán của mọi người thế này. Cho dù là vì muốn y khôi phục thân thể sau đó từ từ tra tấn y, cũng không cần thiết phải hạ thấp địa vị tôn quý không phải sao? Thậm chí ngay cả động tác cũng mang theo dịu dàng cẩn thận.

“Được rồi!”

Severus cúi người.

Ma vương mắt đỏ nâng khuôn mặt tuấn tú có chút tiều tụy lên, khóe miệng cong lên lộ ra nụ cười vui mừng.

“Thật sự có tác dụng, thân ảnh của ngươi hình như đã rõ ràng hơn một chút.”

“Vâng, Lord!”

Severus nhạt nhẽo mở miệng, y thật sự không biết nên đối mặt như thế nào với sự quan tâm đến mức quỷ dị với y của Chúa tể Hắc ám.

‘Hư vô’ dù sao cũng từng là pháp khí của Tambor, không biết có còn phục vụ cho Tambor hay không, Chúa tể Hắc ám lo lắng khi Tambor biết linh hồn của Severus còn sống ở trong ‘Hư vô’ sẽ gây bất lợi với y, vì không để cho gã hoài nghi, liền nhẹ giọng dặn dò Severus.

“Ban ngày ngươi vẫn nên tránh ở trong ‘Hư vô’ như trước đi, sau này mỗi buổi tối ta sẽ đến đây.”

Voldemort nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, sau đó mang theo không nỡ nhìn Severus biến mất, khóe miệng cong lên thành một nụ cười thoải mái sung sướng giống như có được một cuộc sống mới.

Sau đó, ban ngày Voldemort bắt Tambor viết kế hoạch cùng tư liệu về giới Muggle, vừa đến tối liền đánh choáng gã, sau đó lại ngắm ngón tay gã ngâm trong dược cố định linh hồn.

Chỉ là ban ngày hắn phải xử lý công vụ, ban đêm vội vàng cứu giúp vương tử bị vây khốn của hắn, cứ liên tục như vậy thật nhiều ngày, mặt mang vẻ tiểu tụy, thân thể cũng sắp kiên trì không được, thậm chí còn không thể không dùng ma dược nâng cao tinh thần. Quản gia Jealous cùng nhóm Tử Thần Thực Tử đến bàn công việc thấy vậy lo lắng không thôi, cũng khiến Severus càng thêm nghi hoặc, chỉ là vì trừng phạt y, dường như không cần thiết phải ép thân thể mình như thế đi?

Trong lòng Lucius vẫn luôn chất chứa tâm sự, ngày đó hắn trình dược cố định linh hồn lên sau đó lại đi chuẩn bị chân dược, liền cảm thấy sự việc có chút quái dị, nhưng việc của Lord không phải hắn muốn tìm hiểu là có thể tìm hiểu, hắn lo lắng cho bạn tốt Severus của mình, hơn nữa nhiều ma dược như vậy, có lẽ Severus đã xảy ra chuyện gì cũng nên. Nhưng hắn cũng luôn không biết Severus đang ở nơi nào, trước đó đều là gặp mặt ở Hogwarts, sau khi hắn tốt nghiệp cũng hẹn ở Hogsmeade hoặc là Hẻm Xéo.

“Lucius, xảy ra chuyện gì sao?”

Narcissa thấy chồng mình gần đây luôn cau mày, thường xuyên đi ra ngoài liền cảm thấy nghi hoặc cùng lo lắng, đi đến bên cạnh chồng ngồi xuống dịu dàng hỏi.

Lucius nhìn cô vợ mới cưới mỉm cười. Bọn họ mới kết hôn hồi tháng 7, chính là tân hôn yến nhĩ, cố tình hắn lại bận rộn công vụ nên không thể thường xuyên làm bạn bên cạnh, hiện tại nếu vì việc riêng mà khiến cô lo lắng cũng quá không nên.

“Cissy, không có việc gì, không cần lo lắng.”

“Lucius, anh không cần bận rộn nhiều việc như vậy, có một số việc không bằng giao cho người dưới đi làm, việc về Muggle không cần khẩn trương như vậy.”

Narcissa tưởng rằng Lucius là vì chán ghét Muggle nên mới không muốn xử lý việc này, nhưng vì ngại mệnh lệnh của Lord nên không thể không thể không đi làm, dịu dàng nhỏ nhẹ nói.

Lucius nhìn gương mặt Narcissa mang theo một chút khẩn trương liền vội vàng an ủi.

“Chỉ là việc riêng, thật sự không cần lo lắng, chỉ là anh không tìm thấy Severus, có chút lo lắng, đại bàng vàng kim đưa thư qua cũng không thấy người.”

Hắn không biết gần đây Voldemort vẫn trông chừng Tambor, sao có thể cho gã quyền lợi nhận thư.

“Đại bàng vàng kim không tìm được người?”

Narcissa cũng lấy làm kỳ quái, cô chỉ nhỏ hơn Lucius một tuổi, tự nhiên biết việc chồng mình giao hảo với Slytherin máu lai kia, huống chi gần đây Lucius còn đặt Snape chế rất nhiều ma dược.

“Liệu có phải là cậu ấy nghiên cứu ma dược nên đóng kín nơi ở không?”

“Nơi ở có thể ngăn cản đại bàng vàng kim, cậu ta hẳn là không có đi?”

Lucius ngẫm nghĩ một chút, lắc đầu.

“Hơn nữa cậu ta lập tức cung cấp ma dược đủ dùng trong ba năm, lại nhìn phản ứng gần đây của Lord, anh vẫn không yên tâm.”

“Anh nói việc mà Lord bận rộn gần đây có thể là liên quan đến Snape?”

Narcissa sợ hãi cao giọng, cô thông qua chỗ của Bellatrix biết được, gần đây Lord bận rộn khác thường, lập tức hiểu được nguyên nhân khiến Lucius lo lắng.

Lucius thấy thế đành phải kể từ đầu mọi chuyện:

“….. Em xem, sao lại khéo trùng hợp như vậy, Lord lấy ma dược Severus luyện chế đến, lại hỏi đến phép thuật không phát thành lời cũng không cần dùng phép thuật, bảo anh chuẩn bị chân dược, sau đó liền bắt đầu bận rộn, nhiệm vụ còn đề cập đến giới Muggle, anh lại tìm không thấy người?”

Hắn không khỏi càng lo lắng hơn.

“Ừm, hay là anh tìm bạn bè của cậu ta ở Hogwarts hỏi một chút đi, có lẽ có thể biết được địa chỉ của cậu ta ở đâu, hoặc là trực tiếp tra tư liệu về học sinh ở Hogwarts?”

Narcissa trầm ngâm đưa ra một đề nghị.

Mắt Lucius không khỏi sáng lên, đúng vậy, tìm hồ sơ hẳn là có thể, Malfoy là một thành viên trong ban quản trị của Hogwarts, hoàn toàn có quyền hạn này.

Chỉ là đợi đến khi Lucius thật vất vả mới đến được Spinner’s End, liền kinh ngạc phát hiện là người không nhà trống, giống như rời đi cực kỳ vội vàng, thậm chí có thể là bị bắt đi, bởi vì trên mặt đất còn một nửa hành lý chưa thu dọn xong. Sắc mặt hắn trở nên âm trầm, liên tưởng đến đủ loại kỳ lạ trong khoảng thời gian này, tự nhiên xác định là Severus đã xảy ra chuyện, chỉ là biển người mênh mông lại đang là nghỉ hè, hắn căn bản không thể bắt đầu tìm kiếm.

Lucius không tìm thấy bạn tốt cũng là đàn em này liền lo lắng suy tư quay về trang viên Malfoy, vừa lúc gặp được Abraxas vẻ mặt buồn bực. Hắn mới trở về từ trang viên Malfoy, Chúa tể Hắc ám dường như càng ngày càng tiều tụy, nhưng cố tình đôi mắt đỏ như rượu vang hết lần này đến lần khác vẫn luôn sáng ngời, vẻ mặt cũng rất phấn khởi, giống như có chuyện gì tốt sắp đến, chẳng lẽ là đã tìm được phương pháp giải quyết rồi. Nghĩ đến việc tin tức đã điều tra được về mấy Muggle thô thiển, tâm tình căng thẳng lại được giảm bớt đôi chút.

“Lucius, mấy hôm nay hẳn là không bận rộn đi, những việc điều tra rõ từ Muggle đã được chỉnh sửa lại, chúng ta cùng đến báo cho Lord đi!”

Abraxas nhìn vẻ mặt tối tăm của con trai, tưởng là hắn đã xem tư liệu về Muggle do cấp dưới đưa lên.

“A?”

Lucius không hề có chút phong độ quý tộc nào mà há to miệng, việc điều tra về Muggle hắn dứt khoát giao cho cấp dưới làm liền không chú ý đến nữa, tối hôm qua tư liệu đưa lên cũng chưa xem, sáng sớm hắn lại đi ra ngoài tìm bạn tốt không biết đã chạy đi nơi nào. Hiện tại mà đi gặp Lord, chẳng lẽ muốn hắn báo cáo thứ hắn chưa đọc sao?

“Con chưa đọc? Vậy con bày ra bộ dáng này làm cái gì? Merlin, mấy ngày nay sắc mặt của Lord đều tiều tụy, thậm chí còn phải uống dược nâng cao tinh thần, nhất định cũng là vì chuyện của Muggle, cũng may là tinh thần thoạt nhìn vô cùng không tệ, có lẽ đã nghĩ ra được biện pháp mới, hôm nay con cần phải xem xong, ngày mai cẩn thận báo cáo lại cho Lord.”

Lucius vội vàng gật đầu, đây là lần thứ hai phân tâm vì chuyện của Snape, may mắn lần này chỉ có cha biết, xem ra trước tiên vẫn phải từ bỏ. Mặc kệ như thế nào, qua hơn một tháng nữa kỳ nghỉ hè kết thúc, Severus hẳn là sẽ đến Hogwarts.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.