[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 43: Chương 43: Bất Ngờ




CHƯƠNG 43: BẤT NGỜ

Khi Severus xuống khỏi xe lửa, Lily cùng bạn tốt Mary McDonnell của cô đang đi theo phía sau y, Lily vẻ mặt ảm đạm nhìn về phía người từng là bạn tốt của mình.

Một tháng này cô đã suy nghĩ rất nhiều, cũng đọc rất nhiều bộ sách lịch sử của Muggle. Lời của cha cô không sai, thế giới nào cũng đều có chiến tranh không ngừng. Các quý tôc Slytherin ủng hộ lý luận máu trong quả thực cũng là do suy nghĩ của bọn họ, cho dù bọn họ thích phép thuật hắc ám như thế nào, cô có thể không thích, có thể rất chán ghét, nhưng cũng không nên vì thế mà đặt ra tiêu chuẩn để phán xét việc làm của bạn bè mình.

Cô và Severus là bạn bè từ nhỏ, hẳn là phải rất hiểu cậu ấy mới đúng, cậu ấy cho dù muốn học tập phép thuật hắc ám cũng là vì bảo vệ bản thân, thiên phú ma dược của cậu ấy tốt như vậy, cũng không hề đưa ra ma dược nguy hiểm có độc cho người vô tội. Huống chi cho dù Severus ủng hộ lý luận máu trong, cậu ấy cũng không hề khinh thường mình, cậu ấy thậm chí còn chủ động đề nghị hợp tác với chị gái cô, còn điều phối ra ma dược có thể dùng cho cha mẹ cô.

Lily vô cùng hối hận, sau khi suy nghĩ hiểu được rồi liền trốn ở trong phòng mình khóc lớn một hồi. Nghĩ đến đủ loại ấm áp khi ở chung với Severus suốt năm năm nay từ khi nhập học, nghĩ đến việc cô lại lần nữa hiểu lầm Severus, thậm chí còn vì James luôn khinh thường sỉ nhục cậu ấy mà nói ra những lời khó nghe như vậy, khó trách Severus lại quyết tuyệt như thế.

Lily đồng thời vạn phần chán ghét James luôn ở bên tai cô kêu la Slytherin là tà ác, giống như cha đã nói, học tập phép thuật hắc ám không phải đều là tà ác, chỉ cần nó không dùng với người vô tội. Đám người Đạo tặc dùng thần chú phổ thông bốn người đánh một người bắt nạt Severus, chẳng lẽ không phải là tà ác sao?

Trong lòng cô vừa hối hận vừa tức giận. Hôm nay cô đến nhà ga Ngã tư Vua từ sớm, chỉ là không đợi được đến lúc đi tìm Severus, liền bị James mang theo người tìm đến, tuy rằng không hề cho bọn họ sắc mặt hòa nhã, nhưng lại không thoát ra được. Cô cũng không thể mang theo một đám người đi đằng sau tìm Severus, nhất định là sẽ lại gây sự thôi.

“Lily, cậu không cần khổ sở. Mặc kệ nói như thế nào, Snape cũng luôn ở trong nhà Slytherin, các cậu có thể giữ vững tình bạn lâu như vậy đã là rất hiếm có. Hiện tại Snape chỉ là tức giận thôi, chờ chúng ta tốt nghiệp rồi nhất định sẽ có lại tình bạn một lần nữa, dù sao thì hai người các cậu cũng là vì hiểu lầm mới tuyệt giao. Huống chi ở trường học các cậu bớt qua lại với nhau không chừng còn có thể giúp Snape không phải chịu nhiều xa lánh như thế. Cậu cũng biết đám Slytherin bài xích Snape máu lai nhiều như thế nào mà.”

Mary mở miệng an ủi, trong mắt cũng không cho là đúng. Dù sao hai người ở hai nhà đối lập, dây dưa mãi cũng không phải là tốt, nếu không có người thừa kế của nhà Potter theo đuổi, cuộc sống của Lily Evans ở trong nhà sư tử vốn không thể nhẹ nhàng vui vẻ như vậy, quả thực là được lợi mà còn khoe mẽ.

Lily cũng không phát hiện ra suy nghĩ u ám của bạn tốt, ngược lại còn nghe vào lời của cô ta. Severus quả thực là bởi vì kiên trì giữ vững tình bạn với cô mà bị Slytherin chỉ trích và xa lánh, có lẽ thật sự giống như bạn tốt đã nói, sau lần này cuộc sống sắp tới của Severus sẽ tốt hơn một chút?

Lily thầm an ủi bản thân trong lòng, hơn nữa Severus vẫn đối với cô tốt như vậy, giống như Petunia nói, sự việc lần này qua lâu rồi cậu ấy hẳn là sẽ không giận nữa, đợi về sau có cơ hội nhất định phải thành thật nhận lỗi, Severus nhất định sẽ tha thứ cho cô, bọn họ là bạn tốt nhiều năm như vậy, Lily rất có tin tưởng vào tình bạn của hai người.

Severus đi ở đằng trước vốn không hề nhìn thấy bạn tốt vốn đã tuyệt giao, hiện đang nóng ruột nóng gan ở phía sau, không biết vì sao trong lòng y có một loại bất an kỳ lạ. Có lẽ là vì đã hoàn toàn khôi phục ký ức kiếp trước, cũng có lẽ là vì dễ dàng rời khỏi Chúa tể Hắc ám cường thế bá đạo như thế, y dù sao vẫn có loại cảm giác không chân thật, ngay cả Rabastan đi đến bên cạnh cùng Regulus hậm hực vì bị đẩy ra cũng không để ý đến.

Bất quá y rất nhanh đã biết sự bất an của mình không phải là ảo giác. Severus ngồi vào bàn dài của Slytherin, ánh mắt trống rỗng nhìn về phía bàn ăn của các giáo sư, người đàn ông tóc đen mắt đỏ kia đang cười vô cùng cao quý ưu nhã. Dumbledore điên rồi sao? Lại tuyển Chúa tể Hắc ám vào Hogwarts.

Severus hoàn toàn kinh ngạc chấn động, từ lúc đi vào đại sảnh đường đến giờ ngay cả Lily Evans rõ ràng ngồi ở đối diện cũng không chú ý đến, đôi mắt đen láy thâm thúy nhìn chằm chằm thẳng tắp vào Chúa tể Hắc ám. Nếu không phải Bế quan bí thuật cực kỳ hoàn mỹ, y gần như muốn thất thố mà nhảy dựng lên, đương nhiên cũng đồng thời xem nhẹ một chút vui sướng nhàn nhạt gần như không phát hiện ra dâng lên trong lòng. Cũng may trong đại sảnh đường của Hogwarts nơi nơi đều là phù thủy ồn ào thất thố, nhất là đám rắn nhỏ của Slytherin trước giờ luôn ung dung nay vẻ mặt tràn đầy cuồng nhiệt, biểu hiện của Severus như thế cũng không khiến người khác chú ý.

Hậu duệ Slytherin cao quý của thế giới phép thuật trên gương mặt anh tuấn tràn ngập mị hoặc mang theo nụ cười mỉm tiêu chuẩn của quý tộc, đôi mắt như ruby chuyển về phía bàn dài của Slytherin mang theo chân thành cùng vui mừng, khiến đám rắn nhỏ lập tức thẳng lưng, cố gắng giữ vững lễ nghi cao ngạo của quý tộc, cuồng nhiệt trong mắt khiến tất cả các phù thủy đều phải liếc nhìn.

Phù thủy nhỏ trên bàn dài của Huflepuff và Ravenclaw đều mang vẻ mặt tò mò, hiện tại Voldemort cũng không còn là người thị huyết tàn nhẫn, cũng không có hành vi độc đoán ác liệt khủng bố, cho nên đám phù thủy nhỏ ngây thơ vẫn rất kính nể hậu duệ cao quý của Slytherin trong truyền thuyết này.

Bàn dài của Gryffindor.

Vẻ mặt của James và Sirius cực kỳ âm trầm.

Bọn họ chịu ảnh hưởng rất sâu từ lý luận bảo vệ Muggle cùng phép thuật hắc ám đều là tà ác từ Dumbledore, đối với Chúa tể Hắc ám đưa ra lý luận máu trong là tối thượng này thực sự không hề thích thú.

Sirius càng hiểu hơn, cậu ta tuy rằng nóng nảy nhưng không ngu dốt, hiểu rất rõ cha mẹ trục xuất cậu khỏi gia tộc, một phần nguyên nhân rất lớn chính là bởi vì bọn họ đi theo Slytherin tự xưng là Chúa tể Hắc ám máu trong này. Huống chi vừa rồi cậu đã nghĩ rõ ràng tình cảm của mình, có một đám rắn nhỏ sùng bái điên cuồng như vậy, đối tượng là Chúa tể Hắc ám thực lực mạnh mẽ đang ở đây, con dơi nhỏ âm trầm đầy mỡ kia khẳng định sẽ bị hắn hấp dẫn, muốn khiến Severus bỏ gian tà theo chính lẽ căn bàn là một suy nghĩ kỳ lạ. Sirius đã chú ý đến, nhìn về phía Severus ung dung bình tĩnh vẫn luôn nhìn lên kẻ sáng chói ở bàn ăn của giáo sư, trong lòng không khỏi phẫn hận không thôi.

Chẳng lẽ muốn cậu thay đổi lập trường? Như vậy sao được, phép thuật hắc ám tà ác cậu hiểu rõ vô cùng, huống chi lý luận máu trong với cậu căn bản không hề quan trọng, Severus máu lai không phải cũng có tài năng xuất chúng sao? Đúng rồi, có lẽ vị đại nhân bọn họ sùng bái kia không thích Severus sinh ra là máu lai, nếu bởi vậy khiến cho Severus gặp thêm bài xích nghiêm trọng hơn, cậu vẫn rất có hy vọng. Sirius không ngừng tính toán trong lòng, ánh mắt không hề chớp nhìn chằm chằm về phía bàn dài của Slytherin.

Đương nhiên cũng không phải tất cả Gryffindor đều cực đoan như thế, đều đối địch với nhà rắn cùng Voldemort lãnh đạo Tử Thần Thực Tử, bọn họ tuy rằng chán ghét đám rắn nhỏ ngạo mạn vô lễ, nhưng những phù thủy nhỏ từ bé đã có ma lực đều tôn kính kẻ mạnh, bọn họ giống Ravenclaw và Hufflepuff, đối với Chúa tể Hắc ám thực lực mạnh lẽ, sinh ra đã tôn quý này, không tránh khỏi khâm phục đến cực điểm, giống như sự cảm phục trong lòng họ đối với phù thủy chính nghĩa vĩ đại vậy.

Lily Evans thấy Severus ngồi ở đối diện, từ sau khi cậu ấy đi vào vẫn chỉ chú ý đến bàn của giáo sư, sau đó cúi đầu suy nghĩ, không hề liếc mắt đến một cái sang bàn dài của Gryffindor. Lily tất nhiên là cảm thấy mất mát trong lòng, cô nghĩ rằng Severus đã không còn giận nữa mới đúng, huống chi trước kia cậu ấy rõ ràng là thích cô, chẳng lẽ chỉ vì một hiểu lầm kia mà phần thích ấy cũng không còn sao?

Lily chớp chớp đôi mắt xanh lá, ấm ức đến mức suýt khóc, khiến cho đám sứ giả bảo vệ hoa bên cạnh đau lòng không thôi.

James càng thêm chán ghét kẻ địch đã đổi tên thành Severus Prince, đang ngồi ở bàn dài của Slytherin. Cậu đương nhiên sẽ không chủ động nói cho Lily biết chuyện này, thậm chí còn cảm thấy vô cùng may mắn chuyện Snape kế thừa Prince diễn ra sau khi hai người đã tuyệt giao.

Nếu không chỉ cần một tòa thành Prince kia là có thể hấp dẫn được Lily vô cùng nhiệt tình với ma dược, cậu đương nhiên cũng tin tưởng Lily sẽ tuyệt không bởi vì thân phận Prince mà thay đổi thái độ. Lily cũng không phải là một cô gái hư vinh, nếu không với thân phận người kế thừa duy nhất nhà Potter của cậu đã sớm có thể khiến Lily chủ động yêu thương nhung nhớ.

Nghi thức phân nhà diễn ra vào tháng 9 năm 1976 chấm dứt dưới bầu không khí vô cùng quỷ dị, Dumbledore đứng dậy giới thiệu với mọi người, Voldemort Slytherin sắp trở thành giáo sư môn Nghiên cứu Muggle học, đại sảnh đường gần như bị nổ tung bởi nhóm phù thủy nhỏ.

“Tất thối của Merlin, Chúa tể Hắc ám chủ trương máu trong lại dạy về cuộc sống của Muggle, Hiệu trưởng Dumbledore có thể khiêu vũ với Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất luôn được rồi.”

“Nhất định là có âm mưu, Voldemort rõ ràng là chán ghét Muggle, nhất định là muốn khiến cho các phù thủy đều tán đồng ý tưởng của hắn, đều muốn kỳ thị Muggle, tiêu diệt Muggle.”

“Chúng ta là phù thủy Muggle, ở Hogwarts không bị nguy hiểm chứ?”

“Không thể nào, tuy rằng Voldemort chủ trương máu trong, nhưng cũng chưa từng nghe thấy đã thật sự giết chết phù thủy Muggle và Muggle mà?”

“A, thật là rất khó hiểu. Chúa tể Hắc ám không phải là sẽ dạy chúng ta về Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám sao, chẳng lẽ giáo sư Hager kia là dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám? Có thể so được với vị của Slytherin của chúng ta sao?”

“Merlin, cậu có nghe thấy không? Đại nhân Voldemort chính là họ Slytherin đó, là Slytherin máu trong, có phải hay không có nghĩa là tòa thành Slytherin trong truyền thuyết cũng bị mở ra rồi?”

“Nếu có thể đi vào toàn thành Slytherin chiêm ngưỡng, dù phải trả bất cứ giá nào mình cũng nguyện ý mà…”

………

Nghe đám phù thủy nhỏ dưới sảnh ồn ào xôn xao, bàn tán không ngừng, Dumbledore ăn bánh bơ ngọt yêu thích cũng thấy chua xót đầy miệng. Ông cũng là hôm nay ký khế ước giáo sư mới biết được Tom đã kế thừa dòng họ Slytherin.

Ông từng nghĩ một ngày kia, có lẽ có thể dùng thân phận máu lai của Tom để bác bỏ lý luận máu trong tối thượng của hắn, cũng không ngờ rằng hắn đã kế thừa dòng họ Slytherin máu trong, tên của phù thủy cũng đã được Bộ Pháp Thuật công nhận. Như vậy tất cả phù thủy xuất thân từ nhà Slytherin đều sẽ sùng bái hắn cuồng nhiệt, đi theo hắn, mà thân phận của hắn cũng không còn là nhược điểm, thậm chí còn có thể khích lệ các phù thủy.

Nghĩ đến Severus Snape đã chính thức đổi tên thành Prince, Dumbledore cũng đã chú ý đến, cái tên vốn có của Severus cùng huyết thống Muggle có liên quan đến Tobias Snape đã tự động biến mất. Này nói rõ Prince không chỉ có bởi vì kế thừa tòa thành Prince mà đổi họ, mà là một Prince máu trong thật sự. Như vậy ma dược thuần huyết nhất định là có thực, ông biết rõ Tom chán ghét huyết thống Muggle của mình bao nhiêu, lần này nhất định cũng là công lao của ma dược thuần huyết.

Cũng không biết tòa thành Prince cất chứa bao nhiêu ma dược thuần huyết, nếu như vậy, lý luận máu trong của hắn sợ là sẽ có nhiều người ủng hộ hơn, thế gia máu trong của Ravenclaw và Hufflepuff cho dù là vì ma dược thuần huyết cũng sẽ nguyện ý đứng ở phía bên kia.

Việc này thật sự rất bất lợi với toàn bộ thế giới phù thủy, lý luận máu trong cùng sự chán ghét Muggle, mặc kệ là với máu lai hay Muggle ở thế giới phép thuật, hay là với thế giới Muggle, đều sẽ vô cùng bất lợi. Hơn nữa Tom là một đứa trẻ cực đoan, thủ đoạn càng kịch liệt hơn, chỉ sợ tương lai sẽ tàn khốc vô tình còn vượt cả Gellert. Sắp xảy ra một hồi tinh phong huyết vũ đây!

Dumbledore u buồn vuốt ve chòm râu thật dài, đôi mắt màu lam lóe sáng, khiến Voldemort dùng dư quang khóe mắt chú ý tới cười khẽ không ngừng, sau đó coi thường liếc mắt một cái về phía Sirius và Lily đang nhìn chằm chằm vào Severus, xem ra đến Hogwarts dạy học là một quyết định vô cùng sáng suốt, vương tử của hắn nhất định phải được bảo vệ cẩn thận. Đồng thời đối với việc Severus hắn luôn tâm tâm niệm niệm từ đầu đến cuối không hề liếc mắt nhìn Lily một cái thì vô cùng vừa lòng.

Voldemort ưu nhã nhíu mi nhìn về phía Severus vẻ mặt ngây ngốc đang dùng cơm ở bàn dài của Slytherin, con ngươi đỏ như rượu vang lóe lên ý cười nhè nhẹ.

Severus nắm chặt dao nĩa trong tay. Gần hai tháng nay, y và Ma vương mắt đỏ cùng ăn cùng ngủ, đã hiểu vô cùng đầy đủ quyết tâm chăm mình béo lên của Ma vương, ánh mắt như bây giờ, là đang nhắc nhở y sao? Severus oán hận cắn răng, vốn đã tính toán không dùng cơm nữa, tay cầm dao nĩa lại đưa về phía trứng cá muối cùng gan ngỗng ở bên cạnh, âm trầm đưa vào miệng, con ngươi đen thâm thúy bất mãn liếc một cái về phía người đàn ông đang ngồi trên bàn ăn của giáo sư, y nhanh chóng ăn xong, ngay cả tiếng gọi to của Regulus cũng coi như điếc không nghe thấy mà một mình bước nhanh về phòng ngủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.