[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 38: Chương 38: Lo Lắng




CHƯƠNG 38: LO LẮNG

Trong phòng thí nghiệm ma dược sạch sẽ, sắp xếp ngay ngắn của trang viên Voldemort, đôi mắt xanh xám luôn lộ vẻ lạnh lùng của Lucius, lúc này đang tràn ngập vui sướng nhìn chất lỏng màu tím trong bình thủy tinh được điêu khắc tinh mỹ.

“Severus, thật sự là quá tốt!”

“Tôi nghĩ, cho dù tương lai hậu duệ của cậu có thể cần dùng đến dược thuần huyết, ít nhất cũng phải chờ nó sinh ra, cậu hoàn toàn không cần vội vàng như thế.”

Severus thản nhiên chế giễu, y càng tin tưởng Draco Malfoy cao ngạo giống hệt các đời Malfoy trước sẽ không coi trọng một máu lai hoặc Muggle.

“A, đây chỉ là vì cất giữ! Vì cất giữ cậu có biết không!”

Lucius gần như muốn nhảy dựng lên, nếu không phải vì người bạn này sinh ra là máu lai, hắn đã trực tiếp hô lên rằng, con hắn mới không lấy một máu lai hoặc là Muggle đâu.

“Hừ, Malfoy có thói quen cất giữ à?”

Severus nhíu mi, con ngươi giống như hắc diệu thạch lộ ra một chút ấm áp, đời này Lucius có cha quan tâm, không còn cuộc sống áp lực giống như lúc trước, thật đúng là tốt.

Đời trước y mắc nợ cả nhà Malfoy. Mười năm sau lần đầu tiên Chúa tể Hắc ám thất bại kia, làm phiền Lucius cùng Narcissa lo lắng, còn đưa con trai độc nhất Draco Malfoy của họ giao vào tay y nhờ y chỉ dạy, nếu không chỉ là tự trách cùng tuyệt vọng cũng đủ để bao phủ mình. Bọn họ thậm chí còn tính toán để một Slytherin máu lai như y làm cha nuôi của con trai yêu của bọn họ, tuy rằng bởi vì đủ loại nguyên nhân mà bị y từ chối, nhưng là ở trong lòng y cũng thật sự coi Draco Malfoy như con trai nuôi của mình mà chăm sóc.

Hơn nữa Lucius hẳn là đã đoán được lập trường của mình, hắn cũng không hề nói gì, tuy rằng có thể chỉ là không muốn thả trứng gà vào trong rổ, dù sao cũng là hắn được lợi. Nhưng không biết đời này Lucius kết hôn sớm như thế, Draco Malfoy kiêu căng tùy hứng lại cứng đầu ngang ngạnh Draco còn có thể sinh ra đúng thời gian hay không.

Lucius không để ý cẩn thận nhận lấy cái bình, thấy sự cảm khái trong mắt của bạn tốt không khỏi sửng sốt.

“Severus, cậu và Lord…”

Lucius lo lắng muốn hỏi gì đó, nhưng là lại không biết nói từ chỗ nào.

“Không có gì.”

Severus biết Lucius muốn hỏi cái gì, nhưng y thật sự không thể định nghĩa nổi quan hệ với Chúa tể mắt đỏ.

“Lord rất coi trọng cậu.”

Lucius há miệng thở dốc, cuối cùng cũng chỉ gắng gượng nói được một câu như thế, đáy lòng vẫn còn chút do dự, Lord quả thực rất coi trọng Severus, nhưng cũng không phải là sự coi trọng đối với một Bậc thầy Độc được, quả thực là muốn nâng niu trong lòng bàn tay, khi cơm nước xong rời đi, Severus lại sóng vai đi ở phía trước với vị vua của Slytherin, mà không phải là ôm ấp ái muội lúc trước.

Nhưng là tình cảm như vậy rất đột ngột cũng rất khó hiểu, thật sự là khiến người khác lo lắng không thôi. Nhưng cũng may là Severus rất có tài, cho dù Lord thật sự không có phần tình cảm kia, cũng vẫn có thể sống cùng rất tốt.

“Yên tâm đi, không sao đâu.”

Khóe miệng Severus nhếch lên lộ ra một mạt cười thản nhiên, y có thể cảm nhận được sự lo lắng của Lucius, nhưng là hắn không biết, y căn bản không cần biết Voldemort có thực sự có tình yêu với y không, hai người có địa vị khác biệt cách xa, cho dù thật sự tồn tại chân tình cũng rất khó lâu dài. Huống chi giữa y cùng Chúa tể Hắc ám không chỉ là địa vị không bình đẳng, sự phản bội trước sau vẫn còn tồn tại.

Y hiện tại cũng chỉ hy vọng chờ sau khi y có được thực lực ngang hàng, Chúa tể Hắc ám có thể đồng ý ký kết khế ước với y, về sau tất cả thế giới phép thuật đều do Chúa tể Hắc ám gánh vác một mình, về phần bản thân y, chỉ hy vọng có thể có được một cuộc sống tĩnh lặng.

Severus nghĩ vậy ánh mắt liền tối sầm lại, có lẽ y cũng không cần người đàn ông tóc đen mắt đỏ đến mức như trong tưởng tượng, hắn từng là vị vua mà mình quyết định thần phục đi theo cả đời, mà mấy ngày này y cũng có được những hồi ức ấm áp nhất, cho dù là thời thơ ấu ở cùng với Lily, cũng là nhiều tự ti hơn, lấy lòng nhiều hơn. Sự cơ trí uy nghiêm cùng thực lực mạnh mẽ tràn ngập sức quyến rũ cực hạn của Chúa tể Hắc ám, cùng với loại cưng chiều dịu dàng và dung túng trước sau không đổi này, dù sao cùng lưu lại tầng tầng vết tích ở trong lòng y.

Như vậy, nếu Chúa tể Hắc ám thật sự không để đến sự phản bội của y, liền như hắn mong muốn ở lại bên cạnh hắn đi, dù sao y ở nơi này cũng có thể làm những việc bản thân y muốn. Nếu Chúa tể Hắc ám chán ghét, vậy y cũng không thiếu gì cả, đến thời điểm ấy với thực lực của y sống một mình cũng không phải là việc gì khó, huống chi chỉ cần y đóng cửa tòa thành Prince, liền hoàn toàn có thể trải qua cuộc sống mà y muốn. Chỉ cần y giữ tâm mình cho thật tốt.

Giờ khắc này Severus đưa ra một quyết định mà y vốn không thể tưởng tượng được.

Lucius biết chuyện như vậy cũng không có đường cho hắn xen vào, chỉ đành tạm thời ném ra sau đầu. Nhưng khi ở một mình cùng người cha tôn kính của hắn, người bạn tốt chí giao của Lord Voldemort, vẫn là không nhịn được hỏi ra.

“Cha, Lord là thật lòng với Severus sao?”

“Lucius, cha nghĩ con hẳn là đã hiểu rất rõ, việc của Lord không phải chúng ta có thể hỏi đến.”

Đôi mắt lam xám lạnh lẽo của Abaxas lóe lên, thấy trong mắt con trai mình ẩn chứa chút lo lắng, xem ra Slytherin từng là máu lai này quả thực có được tình bạn cùng sự coi trọng của Lucius.

“Lucius, hình như con coi trọng cậu Prince quá mức rồi!”

Hắn âm thầm cảnh cáo, nếu Lord đã biểu hiện ra là thích gia chủ Prince kia như vậy, với tính cách bá đạo cường thế của Lord, Lucius để tâm quá mức sẽ vô cùng bất lợi với gia tộc Malfoy.

“Cha!”

Lucius vô cùng kinh ngạc, Abraxas không phải là rất đồng ý với việc hắn làm bạn với Severus sao?

“Trước mắt Lord rất coi trọng cậu ta, hơn bất kỳ kẻ nào.”

Abraxas thầm ám chỉ nguyên nhân hắn không muốn Lucius chú tâm quá mức đến Prince.

Lucius gần như muốn hộc máu, cha hắn là đang lo lắng hắn quá thân thiết với Severus, sợ hắn như vậy sẽ khiến Chúa tể Hắc ám bất mãn? Hắn và Severus làm bạn rất bình thường không phải sao? Vì cái gì một người rồi hai người đều có những ý nghĩ khó hiểu như vậy chứ.

“Khụ, cha, Malfoy đời đời đều đơn truyền, thật sự là rất đáng tiếc, lúc trước cha và Lord có thể trở thành bạn thân thật sự là rất may mắn.”

Lucius cố ý ám chỉ, quan hệ của hắn cùng Severus giống quan hệ của Abraxas cùng Chúa tể Hắc ám.

Malfoy gần như là đời đời đều đơn truyền, con đường bọn họ trưởng thành đã định là cô đơn tịch mịch, bởi vậy bọn họ đều muốn tìm một người bạn tốt bản thân tán thành, có thể coi là một tồn tại giống như anh em một nhà, chỉ là sự kết giao giữa Slytherin luôn có thêm tính toán về lợi ích, bởi vậy muốn tìm người thích hợp để chọn thật sự là ngàn khó vạn khó, mà một khi đã nhận định rồi sẽ có thể có được tình cảm lớn nhất từ Malfoy.

Voldemort nhỏ hơn Abraxas bốn tuổi, mà Severus nhỏ hơn Lucius sáu tuổi, bọn họ không chỉ được coi là bạn tốt chí giao, thậm chí ở một mức độ nào đó còn có thể coi giống như em trai.

Abraxas ưu nhã gật đầu, chỉ là trong đôi mắt lam xám xẹt qua một tia thấu hiểu cùng cảm khái. Thì ra Lucius lại mang tình cảm như vậy với Severus, là bạn tốt cũng là anh em sao? Nhớ tới thời học sinh hắn khắp nơi chú tâm chăm sóc đàn em cùng học Riddle trí tuệ hơn người kia, Malfoy luôn cô đơn, lại luôn cao ngạo, có thể gặp được một người bạn tốt mình để ở trong lòng như vậy, tự nhiên là sẽ quan tâm nhiều hơn vài phần, tuổi còn nhỏ hơn mình, nhưng cũng không có tâm tính giống như em trai bình thường đâu.

“Cậu Prince rất không tệ. Con không cần lo lắng, Lord hẳn là rất coi trọng cậu ta mới đúng!”

Abraxas liếc mắt một cái thật sự nghiêm túc, biểu hiện của Lord rất khác thường, ban đầu hắn còn tưởng rằng, đây chỉ là sự thưởng thức tài hoa xuất chúng của thiếu niên cùng quan hệ hầu hạ trên giường bình thường, nhưng hành động hôm nay giữa hai người, hoàn toàn nói rõ vị vua này của Slytherin, là đặt gia chủ Prince ở vị trí bình đẳng.

Lucius hoàn toàn yên lòng, bàn luận cùng Abraxas về việc của Dumbledore cùng Grindelwald.

Cùng lúc đó trong trang viên Voldemort, Chúa tể mắt đỏ đang nói chuyện với Severus về Lucius.

“Severus, xem ra Lucius rất quan tâm em đấy.”

Voldemort tự nhiên sẽ không bỏ qua ánh mắt ẩn chứa lo lắng của Lucius khi từ biệt.

Hắn vẫn tưởng rằng Lucius chỉ là bởi vì nhìn trúng tài năng ma dược của Severus, chiếm lấy cơ hội làm bạn trước tiên, sau khi Severus tham gia Tử Thần Thực Tử, giữa hai người mới có được tình hữu nghị của Slytherin. Không ngờ rằng hiện tại Severus còn chưa có tốt nghiệp, Lucius đã coi trọng Severus như thế, hắn không khỏi âm thầm nghi hoặc.

Severus khó hiểu nhìn sự âm trầm trong mắt Chúa tể Hắc ám cao quý ưu nhã, gật gật đầu không nói gì, y cũng không hiểu Chúa tể Hắc ám muốn biết cái gì.

Thấy con ngươi đen láy thâm thúy trầm tĩnh của Severus chợt lóe lên một tia khó hiểu sau đó chuyển thành bình tĩnh, Voldemort không khỏi ai thán vì sự chậm chạp của y, bất quá này cũng nói rõ quan hệ của Lucius cùng Severus vẫn như thế, chỉ là trước đó hắn không biết mà thôi.

Ngẫm lại đời trước sau khi Lucius bị bỏ tù Narcissa liền đi tìm Severus nhờ giúp đỡ, cùng với Severus ngầm giúp đỡ Draco Malfoy rất nhiều. Severus là người vô cùng trọng tình cảm. Hẳn là Severus thời thiếu niên, từng nhận được rất nhiều sự chăm sóc và quan tâm từ gia chủ mới của Malfoy lúc ấy cũng khó bảo toàn bản thân, dần dần cậu qua tôi lại khiến tình bạn của bọn họ trở nên vững chắc, cho nên Severus sau khi trưởng thành mới có thể trở thành bạn thân của Malfoy cao ngạo.

Voldemort không khỏi nghĩ tới hắn cùng Abraxas, hình như cũng là như thế, trong lòng liền thoải mái, hai mắt giống như ruby thậm chí còn mang theo một chút hoài niệm. Đời này hắn nhất định sẽ không cô phụ tình bạn sâu đậm của Malfoy.

Chỉ là, Abraxas từ sau khi vợ mình qua đời thì vẫn chơi bời giữa các bụi hoa, cho nên đời trước mới có thể vì bệnh đậu rồng mà thê thảm bỏ mình. Đời này cho tới bây giờ hắn vẫn bận rộn không có cơ hội phát ra hormone của mình, có lẽ đợi đến sau khi mọi việc ổn định thì thói cũ sẽ quay lại.

Khóe miệng vị vua của Slytherin nhếch lên thành một mạt tươi cười tà mị, có lẽ hắn hẳn là nên tìm cho Abraxas một bạn đời cố định? Tốt nhất vẫn là một nam phù thủy có thể ngăn chặn hắn, dù sao Abraxas vẫn luôn không hề kiêng dè nam nữ, nếu không dù có là một nữ phù thủy xinh đẹp sợ là cũng không thể kiềm chế được tộc trưởng Malfoy từng ôm vô số người, đi qua vạn bụi hoa.

“Severus, em cho rằng một nam phù thủy như thế nào có thể áp chế được Abraxas?”

Severus nghe vậy khóe miệng không khỏi run rẩy, Chúa tể Hắc ám bị rút não chắc? Đó là vấn đề gì chứ? Y cười như không cười nhìn về phía Chúa tể Hắc ám vẻ mặt vô cùng hí hửng, con ngươi giống như hắc diệu thạch lấp lánh sáng ngời.

“Ta cho rằng, chỉ Chúa tể Hắc ám giống như ngài đây mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ vĩ đại như vậy.”

“A, Severus, điều này sao được. Ta đã có em rồi!”

Voldemort bị sự khiêu khích lớn mật của Severus kích thích, lại thấy con ngươi đen lóng lánh sáng rực động nhân quyến rũ người khác của thiếu niên, mang theo chút trêu chọc không nói thành lời, tiếp đó nhìn thấy Severus vì tức giận mà trừng to hai mắt liền cười ha ha, tiến lên ôm chặt vòng eo mảnh khảnh của thiếu niên, gắt gao ép y vào trong lòng.

Severus đột ngột bị người kia ôm lấy, kề sát ***g ngực vì cười to mà chấn động của hắn, da thịt trên cổ cảm nhận được sâu sắc khí tức cực nóng phun lên, lại cảm thấy bên tai bắt đầu nóng rực, chỉ có thể cứng ngắc thân thể tựa trên người Voldemort không dám nhúc nhích.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.