[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 50: Chương 50: Quyết Định Theo Đuổi




CHƯƠNG 50: QUYẾT ĐỊNH THEO ĐUỔI

Cho dù là phiền toái vì mất đi thứ mình khống chế trong tay, cũng không thể mang đến cho hai người sống lại bao nhiêu dao động, bọn họ rất nhanh hồi phục tâm tình đi vào giấc ngủ, nhưng mà, James Potter là một thiếu niên chân chính lại không thể thoát khỏi sự âm trầm nhanh chóng như thế.

Từ buổi chiều sau khi biết được từ chỗ Mary rằng Lily Evans đáng yêu đã làm hòa với tình địch lớn nhất của cậu, cậu gần như là nổi điên lên, bởi vì lo lắng Lily biết chuyện cậu bảo Mary mật báo mọi chuyện, cậu không dám lập tức vọt đến trước mặt Lily, kêu cô hoàn toàn rời khỏi Slytherin tà ác kia, dù sao việc Lily và ‘Snivellus’ kia làm hòa vốn không có công khai, lại nói về việc huấn luyện của gia tộc trong một tháng hè, cậu tuy rằng khinh thường, nhưng cũng đủ hiểu được quyết tâm giữ vững lợi ích gia tộc của cha mẹ, đây cũng là nguyên nhân khiến cậu không dám chạy đến Slytherin khiêu khích bao vây Severus.

“Dây Nhợ Lòng Thòng, cậu hiện tại nên nghĩ làm cách nào để thu phục tâm hồn thiếu nữ của Lily, mà không phải là làm cách nào để công kích Snape chứ?”

Remus nhìn James ở giường bên cạnh vẫn cứ trằn trọc, thở dài khuyên bảo:

“Cậu không cảm thấy là nên phân biệt nặng nhẹ sao?”

“Đúng vậy, cậu thích Lily Evans, vậy phải khiến cho cô ấy biết cậu rốt cuộc là thích cô ấy bao nhiêu, cả ngày chỉ nghĩ đến việc khiêu khích Severus như thế nào, sẽ chỉ khiến cô ấy càng ghét cậu thêm thôi!”

Đến lượt Sirius đứng dậy, buổi chiều cậu vốn đã muốn đi tìm Regulus, nhưng lại bị James cuốn lấy.

“Severus?”

Peter Pettigrew kinh sợ kêu lên.

James và Remus cũng há hốc miệng.

“A, Chân Nhồi Bông, cậu ăn nhầm thuốc à? Lại, lại có thể gọi ‘Snivellus’ kia là Severus!”

James nhảy bật từ trên giường lên.

“James, sau này không cho cậu gọi cái tên đó. Còn có, Severus vốn không có đắc tội với cậu, là cậu luôn khiêu khích Severus, cậu ấy mới bắt đầu nhắm vào cậu!”

Sirius không hề để ý đến sự khiếp sợ của bạn tốt, cậu chính là sư tử dũng cảm, nếu muốn theo đuổi Severus, tự nhiên không thể để bạn tốt ở tiếp tục cản trở sau lưng người kia. Lại nói nếu cậu muốn thật sự theo đuổi Severus, vẫn là giúp được Dây Nhợ Lòng Thòng một cái ơn lớn mà. Sirius lắc lắc đầu cực kỳ tự đắc nghĩ.

James đã không còn để ý đến cái tên kia nữa, cậu ta đã đi sang giường của Sirius, đưa tay sờ sờ trán của bạn tốt:

“Chân Nhồi Bông, cậu không sao chứ? Đầu bị đụng vào đâu à?”

“Làm gì chứ, mình mới không có vấn đề gì đâu! Mình chỉ là đã nghĩ thấu đáo, mình muốn theo đuổi con dơi nhỏ kia. Thế nào, Dây Nhợ Lòng Thòng, cậu hẳn là nên ủng hộ mình mới đúng đi, như vậy cậu càng không cần lo lắng việc quan hệ của Lily và Severus quá mức gần gũi!”

Sirius một tay gạt bàn tay của bạn tốt đang đặt trên trán mình xuống.

Remus bật cười khanh khách.

“Ha ha, mình đã nói Chân Nhồi Bông cậu gần đây sao có vẻ là lạ, thì ra là bởi vì đã thích con dơi nhỏ kia rồi!”

Pettigrew chớp chớp mắt:

“Cho nên lần đó ở Hẻm Xéo, Chân Nhồi Bông cậu vốn không phải lo lắng anh rể họ của cậu lăng nhăng, mà là tức giận Prince lại lựa chọn Lucius Malfoy đã kết hôn!”

Sirius bị nói trúng cười hắc hắc:

“Cho nên các cậu không thể kéo mình về phía sau! A! Dây Nhợ Lòng Thòng, cậu làm cái gì vậy chứ?”

Sirius đang đắc ý liền bị James bổ nhào vào, bối rối nhìn bạn tốt đã rút đũa phép ra, không phải đâu, Dây Nhợ Lòng Thòng đã hận Severus đến mức ngay cả bạn tốt của mình cũng muốn nguyền rủa rồi sao? Cậu vùng vẫy tay chân giãy dụa muốn đứng lên.

“Nhanh, Moony, Đuôi Trùn, mau tới đây giữ chặt cậu ta, mình muốn kiểm tra một chút xem có phải là cậu ta bị trúng Tình dược không, con dơi nhỏ âm trầm kia không phải là rất am hiểu ma dược sao?”

James lớn tiếng gọi.

Remus cùng Pettigrew ở đối diện cười, không hề đi lên phía trước.

Sirius chỉ có thể trơ mắt nhìn ánh sáng phép thuật quỷ dị dừng ở trên người mình.

“Hử, sao lại là bình thường chứ?”

James buông Sirius ra, một tay gãi gãi mái tóc ngắn lộn xộn.

“Dây Nhợ Lòng Thòng, nếu thực sự là Tình dược, cũng chỉ có thể tìm đến bà Pomfrey nhờ kiểm tra, phép thuật của chúng ta sao có thể kiểm tra ra chứ, lại nói nếu thật sự là Tình dược, Sirius đã sớm quyết đấu với cậu rồi!”

Trong mấy người này Remus có thể coi là có thành tích ma dược tốt nhất.

“Hừ!”

Sirius tức giận, không nghĩ tới bạn cùng phòng lại có loại phản ứng này.

“Này không thể trách mình đâu, mình không thích Snape là vì Lily, nhưng cậu còn chán ghét cậu ta hơn cả mình, bằng không sao có thể bày ra trò đùa kia, thiếu chút nữa khiến tên đó toi mạng, mình nghĩ chỉ có Tình dược mới có thể khiến đầu óc của cậu mê choáng như vậy thôi!”

James ngượng ngùng mở miệng.

Ánh mắt Sirius tối sầm lại, cậu chán ghét Severus, cùng là vì người anh em tốt của mình, mặt khác chính là vì y rõ ràng chỉ là một máu lai nghèo khổ, lại cố tình tỏ ra quang vinh vì là Slytherin, nhìn bộ dáng kiêu ngạo kia của y, Sirius liền muốn hung hăng đạp y ở dưới chân mình.

Cho nên cậu mới có thể bày ra trò vui đùa kia, ngoại trừ việc tin tưởng Remus luôn luôn ôn òa sẽ không thật sự thị huyết điên cuồng giống những người sói khác, cũng là bởi vì cậu muốn cho Severus chịu chút bài học, nhưng cậu lại bỏ qua ma lực đáng sợ của trăng tròn đối với người sói, cho dù là Remus luôn ôn hòa ân cần, cũng không thể chống cự lại bản năng của sinh vật hắc ám.

Khi nhìn thấy Severus suy yếu nằm ở trên giường bệnh, cậu mới chính thức hối hận, sau đó cậu nhìn thấy Severus dần dần thay đổi, hình tượng khí chất càng ngày càng xuất chúng, trong lòng liền có cảm giác chua xót cùng vui sướng, khi y bởi vì bị Lily hiểu lầm mà tuyệt vọng, cậu lần đầu tiên cảm thấy thực sự đau lòng vì kẻ địch kia, đáng tiếc cậu vẫn không hiểu rõ được tâm tình của mình, cho đến lần này tranh chấp ở trên xe lửa đến Hogwarts, cậu mới giật mình.

Cho nên cậu không thể cứ như vậy nhìn hai người càng đi càng xa, mặc kệ Severus và Lucius có quan hệ gì, Lucius cũng đã kết hôn, cậu tuyệt sẽ không từ bỏ. Regulus hiện tại hình như rất thân thiết với Severus, vài lần dùng cơm cũng đều ngồi ở gần nhau, có lẽ cậu có thể nhờ Rael giúp đỡ, cậu nghĩ, cho dù Voldemort đang ở Hogwarts, cũng chỉ là một giáo sư môn Nghiên cứu Muggle học, chỉ cần Severus không gia nhập vào Tử Thần Thực Tử, cậu sẽ có cơ hội.

Remus nhớ đến đêm trăng tròn kia đồng tử liền nhanh chóng co rút lại, lập tức lộ ra một nụ cười miễn cưỡng.

“Vậy, Chân Nhồi Bông, cậu dự định làm như thế nào?”

“Mặc kệ nói như thế nào, James cậu cứ tiếp tục theo đuổi Lily của cậu đi, chỉ cần đừng nghĩ đến chuyện khiêu khích Severus là được rồi, mình phải đi liên lạc cảm tình với em trai thân yêu, việc theo đuổi Severus chỉ có thể tiến hành từng bước một. Hiện tại Voldemort đã đến Hogwarts rồi, mình không thể trơ mắt nhìn Rael cùng Severus gia nhập Tử Thần Thực Tử, Severus tuy rằng hiện tại là gia chủ của Prince, nhưng dù sao cũng sinh ra là máu lai, lại là bạn từ nhỏ của Lily, hẳn là sẽ không kỳ thị phù thủy Muggle, Rael tâm tính lương thiện cũng sẽ không. Mình muốn thuyết phục bọn họ.”

James gật gật đầu:

“Thực ra nếu mượn sức của Regulus và Prince cho Hội Phượng Hoàng, Sirius cậu quả thực có thể lập được một công lớn! Tử Thần Thực Tử kỳ thị Muggle và Máu bùn, muốn cho quý tộc máu trong nắm giữ quyền lớn, mà đám Slytherin này sẽ không có kết cục tốt, nhìn Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất thì biết!”

Remus bỗng nhiên mở miệng:

“Lại nói, các cậu không cảm thấy lạ sao, cha mình nói hơn một năm trước, thủ đoạn của các Tử Thần Thực Tử cũng bắt đầu không còn kịch liệt nữa, trước đó còn có tin đồn nói rằng trận đại chiến mà Tử Thần Thực Tử ấp ủ đã sắp bạo phát rồi chứ?”

James nghĩ đến lời cha mẹ từng nói qua:

“Nói không sai. Chỉ là nghe nói các quý tộc Slytherin này đều nhúng tay vào sự việc của Bộ Pháp Thuật, nhất được là muốn có được sự ủng hộ của Bộ Pháp Thuật, bọn họ thật sự là quá âm hiểm. Cũng may trong các Thần Sáng không hề thiếu Gryffindor chính nghĩa, sẽ không dễ dàng bị bọn họ mê hoặc!”

Sirius lắc lắc đầu, hành động của Voldemort vào hơn một năm trước đã thay đổi hoàn toàn, vốn đang có kế hoạch hành hạ Muggle đến chết, cuối cùng cũng dừng lại, này vẫn là trước đây, Bellatrix dùng ngữ khí tiếc nuối nói chuyện với Narcissa bị cậu nghe được. Này cũng là nguyên nhân khiến cậu càng ghét bỏ Nghệ thuật Hắc ám, trước đây Bella không có điên cuồng như vậy, nhất định là phép thuật hắc ám đã ăn mòn tâm hồn chị ấy.

Sáng sớm hôm sau, Sirius ngồi ở bàn dài của Gryffindor lại nhìn thấy Regulus và Severus ngồi cùng nhau, không khỏi tươi cười đầy mặt.

“A, Rael của mình thật biết làm việc mà!”

“Chân Nhồi Bông, mình cho rằng dù Regulus thật sự giao hảo với Prince, cậu muốn tiếp cận bọn họ vẫn là rất khó khăn!”

Pettigrew cười hì hì nói:

“Cậu ta đã cực kỳ chán ghét Gryffindor rồi!”

Sắc mặt Sirius cứng đờ, hung tợn trừng mắt nhìn Đuôi Trùn hắt cho cậu một bát nước lạnh.

“Hắc hắc, mình chỉ cảm thấy cậu muốn đơn thuần thuyết phục bọn họ hẳn là rất khó, hơn nữa còn có những Slytherin sùng bái giáo sư Voldemort ở đây nữa.”

Pettigrew gắt gao nhìn chằm chằm vào Voldemort đang ưu nhã dùng cơm.

“Thực ra sở thích của Prince vô cùng rõ ràng không phải sao?”

Sirius lập tức hiểu được ý của Pettigrew.

“A, Đuôi Trùn, cậu nói không sai. Mình cần tìm cớ để đến gần cậu ta.”

Cậu nhớ đến ngày hôm qua nhắc đến kế hoạch bị hủy bỏ của Tử Thần Thực Tử, bỗng nhiên bắt đầu cảm thấy may mắn. Tuy rằng giữa hai nhà có sự đối lập, cũng chỉ là bài xích lẫn nhau, còn chưa tới mức sống chết với nhau. Ngoại trừ nhóm bốn người bọn họ nhắm bùa chú vào Severus ra, hoặc là trò đùa dai của Slytherin máu trong với Muggle, cũng không có xung đột nghiêm trọng nào khác, đều chỉ là cuộc chiến nước bọt mà thôi.

Như vậy cho dù cậu chạy đến Slytherin, nhiều nhất cũng chỉ bị trừng mắt, cũng sẽ không bị trực tiếp ném ra. Lại có Rael đáng yêu giúp đỡ, có lẽ hẳn là sẽ thuận lợi tiếp cận Severus đi. Chỉ cần theo đuổi thành công, mâu thuẫn của máu trong và phép thuật hắc ám tự nhiên có thể từ từ hóa giải. Cô Doria trước kia không phải cũng là Slytherin sao, cô ấy và chú Charles ở chung với nhau cũng tốt như vậy mà.

Chỉ là, Severus thích nhất nhất định là dược liệu ma dược và sách phép thuật, nhưng cậu đã bị trục xuất khỏi gia tộc, phải làm cách nào mới có được mấy bản sách hiếm lạ và nguyên liệu quý hiếm chứ? Sirius khẽ đảo mắt.

“Remus, cậu nhất định phải giúp mình.”

Sirius thấp giọng nói.

Remus đang thưởng thức vẻ mặt vặn vẹo phiền muộn của bạn tốt giật mình.

“Cậu muốn làm gì?”

“A, hạnh phúc cả đời của mình phải dựa vào cậu rồi.”

Sirius ôm lấy đầu cậu ta, thì thầm bên tai cậu.

“Đến trăng tròn, cho mình thu thập một ít nước bọt và lông của cậu đi?”

Remus tính tình ôn hòa hoàn toàn thay đổi sắc mặt, Sirius lại dám nghĩ cách đến hình sói của cậu?

James và Pettigrew biết được thân phận thật sự của Remus, cho dù không nghe được lời nói của Sirius, cũng có thể đoán được cậu ta có chủ ý gì, thiếu chút nữa cười văng.

“Quả thực, thật đúng là một ý kiến hay!”

Pettigrew cười thần bí.

“Damocles Bell không phải là đã phát minh được lang dược sao, tuy rằng nó không thể khắc chế việc biến thân, ít nhất cũng có thể khiến người sói suy yếu đến mức độ nhất định, không có phát cuồng lớn như trước. Đã có rất nhiều Bậc thầy Độc dược thử cải tiến, nếu Prince là người say mê ma dược, nhất định sẽ có hứng thú với việc cải tiến nó. Này có lẽ có thể giúp cậu không còn khổ sở như vậy nữa!”

Sirius hưng phấn vỗ lên Pettigrew một cái:

“Đuôi Trùn nói rất đúng. Remus, Severus có thiên phú ma dược không tệ, mình nghĩ cậu ta đã kế thừa tòa thành Prince, hẳn là không chỉ dựa vào huyết thống và sự giúp đỡ của Lucius Malfoy. Phải biết việc truyền thừa của quý tộc máu trong cổ xưa luôn vô cùng hà khắc.”

James tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng là cũng biết, nếu hiện tại cậu phản đối Sirius, khiến cậu ta không có được nguyên liệu mình muốn, tiếp theo nhất định sẽ rất thảm, chỉ có thể hai tay chụm lại, đưa mắt đồng tình nhìn Remus, xoay người đi lấy lòng người đẹp tóc đỏ của cậu.

Lily đang vui vẻ ăn bữa sáng, hôm nay cô vẫn chú ý đến bàn dài của Slytherin, khi Severus đi vào liền gật đầu với cô, tất cả mọi chuyện ngày hôm qua quả nhiên là sự thật, Severus thật sự tha thứ cho cô, cô đã nói rồi mà, Severus và cô là bạn bè đã mười năm, tuyệt đối sẽ không giận nữa.

Đối với sự quấn quít của James, Lily hừ khẽ một tiếng rồi quay đầu đi, cho dù cậu ta có lấy lòng cô như thế nào, cũng không thay đổi được tính tình tự cho mình là đúng cùng kiêu ngạo ương ngạnh của cậu ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.