[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 48: Chương 48: Tin Vui




CHƯƠNG 48: TIN VUI

Lucius Malfoy bị Rabastan cho rằng không thể nhận biết rõ người khác mà sẽ không gặp hay, lúc này đang dở khóc dở cười đối diện với vợ của mình.

“Cissy, tin tưởng anh, Sirius Black căn bản không thể nào thích anh!”

Sau buổi sáng nhận được thư của Regulus đáng yêu thì, Narcisssa vẫn ngây người ra như khúc gỗ, khó hiểu nhìn vẻ mặt khẳng định của chồng mình.

“Nhưng mà, Rael ở trên thư có nói, nhìn qua thì quả đúng như thế mà, khó trách trước đây nó vào Gryffindor cũng không xung đột với gia đình đến như vậy, nó cũng không phải là lần đầu tiên chán ghét Nghệ thuật Hắc ám, sao kỳ nghỉ hè này lại kiên quyết trốn nhà bỏ đi, mà chú thím cũng giận dỗi mà trục xuất nó ra khỏi gia tộc, em viết thư cho nó nó cũng không để ý đến em. Khi chúng ta kết hôn vào Giáng sinh thì vẻ mặt nó tràn ngập sự không vui, thì ra không phải là luyến tiếc em. Nó nhất định là cảm thấy, nhà Black suy xét về đám cưới, lại không hề hỏi nó một tiếng, cố tình đối tượng còn là người nó thích. Vốn nó cũng có cơ hội, người nhà Black luôn cố chấp, nếu nó không cần quyền kế thừa gia tộc, vậy nó nhất định sẽ không để ý việc phải gả vào trang viên Malfoy!”

Cissy càng nói càng thấy đúng, trong lòng dần dần cảm thấy oan ức. Cô và Lucius tuy rằng chỉ là hôn nhân vì gia tộc, nhưng là bản thân cô vẫn yêu Lucius. Lucius và Bella chỉ kém nhau hai tuổi, cô thì nhỏ hơn Lucius một tuổi, khi Lucius tốt nghiệp, gia tộc Black và gia tộc Malfoy kết hợp, vốn là cho trưởng nữ Bella và Lucius, không biết vì sao Bella lại bị Lord yêu cầu gả vào gia tộc Lestrange, Lucius phải đợi thêm hai năm mới kết hôn với cô.

Cô vốn mừng rỡ như điên, một nữ phù thủy dựa vào việc thông hôn của gia tộc có thể gả cho người đàn ông mà mình thích, quả thực là Merlin phù hộ. Nhưng mà cô lại không ngờ rằng lại vì vậy mà khiến gia tộc Black mất đi người thừa kế vĩ đại, chính là bởi vì cô đoạt mất người trong lòng của cậu ấy! Nhưng mà cô cũng yêu Lucius, sao có thể từ bỏ như vậy được.

Lucius lo lắng nhìn vợ yêu quá mức kích động, bước lên một bước ôm chặt lấy thân hình run lên nhè nhẹ của cô, bàn tay lớn thon dài có lực vỗ về mái tóc mềm mại của vợ mình, đôi môi ấm áp dừng lại trên gương mặt hơi lạnh của cô.

“Cissy, em yêu. Chúng ta đã biết nhau từ nhỏ, em hẳn là biết, người anh thích vẫn luôn là em. Cho đến bây giờ, gia tộc Malfoy đã không cần dựa vào việc thông hôn để mở rộng thế lực, cho nên lúc đầu, khi Orion đưa ra lời đề nghị, anh đã lập tức từ chối Bella. Nếu không phải em, anh sẽ không cưới. Cho dù người đó là con trai trưởng thừa kế vĩ đại của Black!”

Narcissa dưới sự trấn an của chồng mình thì dần dần bình tĩnh lại, đôi mắt đẹp ẩn tình nhìn Lucius, trên gương mặt dịu dàng lộ ra một nụ cười mỉm, không còn vẻ cao ngạo từng thấy trước kia.

Lucius ôm ấy Narcissa ngồi ở trên ghế sofa mềm mại.

“Cissy, thực ra là em suy nghĩ quá nhiều, Sirius Black nếu thật sự thích một ai đó, cũng sẽ không phải anh!”

Lucius nheo đôi mắt lạnh lùng, đối với cậu em vợ có thể khiến cảm xúc của vợ yêu dễ dàng dao động như thế càng thêm phản cảm. Hơn nữa hắn cũng đã đoán được người mà Sirius thích là ai.

Narcissa khó hiểu ngẩng đầu nhìn chồng mình, lời thổ lộ của chồng mình khiến trong lòng cô càng thêm kiên định, nếu Lucius cũng không phải vì muốn kết thông gia với Black mà tùy ý quyết định chọn người, cô tự nhiên cũng không phải là cướp đoạt mất người trong lòng của cậu em họ, khiến cho cậu ấy bị trục xuất khỏi gia tộc, khiến người thừa kế của Black rơi vào nguy cơ, nhưng là vì sao chồng mình lại nói như vậy chứ?

“Cissy, có chuyện này, anh vẫn cho nói với em!”

Lucius cười nhẹ hôn vợ.

“Hơn một tháng trước, anh nhận lời yêu cầu của Lord cùng Severus đi đến Hẻm Xéo, đúng lúc bị Sirius Black bắt gặp.”

Narcissa giật mình nhìn Lucius, chuyện này cô đã biết từ sớm. Thực ra đây cũng là một trong những nguyên nhân cô cho rằng Lucius cưới cô chỉ là vì kết thông gia.

Cô cảm giác Lucius coi trọng Severus quá mức, những nghi ngờ trong lời nói của Bella tuy rằng bị lời của Lucius đánh gãy. Nhưng từ sau khi nghe nói Lucius cùng Severus đi đến Hẻm Xéo thì, cô lại bắt đầu hoài nghi, cảm giác quan hệ của Lucius cũng với Severus là quá mức thân mật, vừa bất an lại vừa có đau lòng. Mặc kệ Severus là bạn giường hay người yêu của Lord, đều không phải người Lucius có thể mơ tưởng, mà tâm tư của người chồng yêu quý lại không đặt trên người mình, Narcissa tự nhiên là vô cùng khó có thể bỏ qua.

Nhưng là cô không ngờ đây lại là yêu cầu của Lord. Việc này đã hoàn toàn xóa tan bất an cùng hoài nghi của cô, cô mềm mại dựa vào trong lòng chồng, lại bắt đầu hối hận vì mình đã suy nghĩ miên man. Chỉ là Lucius nói người mà Sirius thích không phải anh ấy, còn nói khi Lucius đi cùng Severus đến Hẻm Xéo thì bị Sirius nhìn thấy, việc này thì có liên quan gì chứ, không phải là vì Sirius nhìn thấy Lucius và Severus ở cùng nhau ở Hẻm Xéo, lại hoài nghi Lucius để Regulus trông chừng Severus, cho nên mới nhận định Sirius để ý đến tình nhân của Lucius sao?

Lucius nhẹ giọng bật cười, vợ mình rõ ràng là bị bức thư của Regulus trước đó làm cho mù mờ.

“Lúc ấy Sirius rất tức giận, cậu ta phẫn nộ giống như là bắt được anh và Severus vượt quá giới hạn vậy, còn nói Severus kể thừa Prince là vì trèo lên giường của anh. Em nghĩ xem, nếu cậu ta thật sự để ý đến anh, sao không nói anh câu nào, vì sao lại túm lấy Severus mà gào thét chứ? Còn có ngày đó khai giảng, cậu ta cũng nhìn thấy chúng ta, vì sao không đến gần mà ngược lại còn đi về phía Severus?”

Narcissa kinh hãi nhìn nụ cười chế giễu của Lucius.

“Anh là nói, Sirius thích, thích, là…”

“Severus!”

Lucius khẳng định.

Narcissa gần như là kinh ngạc đến mức nhảy dựng lên, cô vốn còn cảm thấy áy náy trong lòng với Sirius, hiện tại chỉ cảm thấy toàn thân toát ra mồ hôi lạnh. Thích Lucius cũng chỉ tranh với cô, dù sao bọn họ đã kết hôn, Sirius cũng đành từ bỏ thích Severus? Vậy không phải là tranh với Lord à? Gia tộc Black vốn bởi vì sự phản nghịch của cậu ấy mà khiến Lord vô cùng không vui, hiện tại không phải là sắp bị đưa vào tuyệt lộ sao?

“Sẽ không, cậu ấy và Severus là kẻ địch mà!”

Narcissa lắc đầu thật mạnh.

“Rael nhất định là nghĩ sai rồi, Sirius không có thích ai cả, cậu ấy chỉ là vì chán ghét Severus, nhìn y không vừa mắt nên mới gây rối thôi!”

Lucius thấy Narcissa không muốn tin tưởng, chỉ cười nhạt.

“Có lẽ vậy, em có thể để Regulus chú ý đến hành động của Sirius, xem cậu ta có hành động gì đặc biệt không. Đến lúc ấy tự nhiên là có thể biết được rõ ràng.”

Narcissa không yên lòng gật gật đầu, ngẩng đầu hôn lên môi chồng mình, đi đến thư phòng viết thư cho Regulus, không thấy được tối tăm cùng lo lắng trong ánh mắt của Lucius khi cô quay đi.

Tính cách của Narcissa vốn dịu dàng bình thản, vì một tin tức suy đoán mà kích động như thế, vốn không giống cô, hơn nữa gần đây thân thể của cô hình như có chút suy yếu, đối với phù thủy mà nói thực sự là kỳ lạ. Malfoy hiện tại có thể nói là quyền thế ngập trời, Lucius lo lắng, nếu thực sự có kẻ ghen tị, cô là nơi xuống tay dễ nhất.

Abraxas thật vất vả mới quay về từ Đức đi vào đại sảnh, liền thấy con trai đang cau mày ngồi ở trên sofa.

“Con là nói, thân thể Narcissa suy yếu, dễ dàng làm việc theo cảm tính, có lẽ là thân thể có vấn đề gì đó?”

Hai mắt lam xám lạnh lùng của đại quý tộc bạch kim nhìn chăm chú vào Lucius, trong giọng nói mang theo một chút run rẩy không dễ phát hiện. Sau khi nhìn thấy Lucius gật đầu xác nhận thì, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười mỉm.

“Được, không cần lo lắng, có lẽ là việc vui mà?”

Lucius không khỏi kinh ngạc:

“Cha?”

“Dobby, đi mời ngài Hank đến đây một chuyến.”

Abraxas không để ý đến, xoay người gọi gia tinh đi mời bác sĩ riêng của nhà Malfoy.

“Đợi ngài Hank đến rồi thì xác nhận sau.”

Abraxas gật đầu. Lucius không khỏi nheo mắt lại, phụ thân là biết chuyện gì chứ?

Đợi sau khi xác định đây là một việc vui lớn, Lucius hoàn toàn đánh mất sự cao quý ưu nhã, vẻ mặt kinh ngạc hòa lẫn vui mừng, thật cẩn thận ôm Narcissa vừa mới được kiểm tra là có thai, cho dù là quý tộc bạch kim cha, cũng mặt mày hớn hở dặn dò gia tinh chăm sóc tốt cho Narcissa cùng Malfoy bé nhỏ trong bụng cô.

Không nói vì một bức thư này của Regulus mà dẫn đến tất cả, trang viên Lestrange, cũng có một đôi vợ chồng đang bàn bạc về một bức thư được gửi đến từ Hogwarts.

“Xem ra Malfoy còn rất quan tâm Black đi? Lại có thể mời được Prince chăm sóc em trai của em.”

Rodolphus mỉm cười, trong lòng lại bắt đầu hoài nghi. Lucius lúc này nhờ Prince được Lord coi trọng chăm sóc người thừa kế của Black, có phải hay không cũng có cùng chủ ý giống Lestrange?

Malfoy rất được Lord tin tưởng, nếu lại có Black cùng Prince giúp đỡ, Lestrange khó có thể còn có quyền cao chức trọng hiện tại. Chỉ là vợ hắn từng là một Black, với tình cảnh bối rối của Black hiện tại, cô khẳng định sẽ không ngồi nhìn gia tộc Black mất đi sự tin tưởng của Black, sự việc lần có phải là cô cũng có tham gia hay không? Hoặc là lo lắng Rabastan không thể thu phục Prince, muốn đảm bảo cả hai bên?

“Hừ, nếu Rael có thể theo đuổi được Prince, ngược lại là một chuyện tốt!”

Bellatrix nói thẳng ra không thèm để ý chút nào đến sự thăm dò của chồng mình, cô vốn chính là Black, cũng rất thích Rael luôn ngoan ngoãn, nếu Prince coi trọng Rael, cũng không phải là tệ. Chỉ cần không đi theo Lord là tốt rồi. Về phần Rabastan, nó không thể thắng được, chỉ có thể nói rõ rằng nó vô dụng. Lợi ích của gia tộc Rabastan, cũng không phải trông cậy vào Prince.

Rodolphus không khỏi nghẹn lời, nghĩ đến trong lòng trong mắt vợ mình chỉ có Chúa tể Hắc ám cao quý, về phần lợi ích của Lestrange căn bản là không quan tâm, lửa giận trong lòng bắt đầu lan tràn, nhưng này cũng nói rõ sự việc của Regulus không có liên quan gì đến Bella, hơn nữa hắn cũng không thể nói Bella không đúng.

Chỉ là chỗ của Rabastan, dường như phải tích cực hơn chút, hoặc là phải dùng một ít thủ đoạn đặc biệt, dù sao Rabastan cũng đã lên năm thứ bảy, rất nhanh sẽ tốt nghiệp. Từ lúc Bella đưa ra đề nghị tới nay, bản thân hắn đã cân nhắc qua việc kết thông gia giữa Lestrange và Prince, nếu Prince không phải nam sủng của Lord, đối với Lestrange có thể nói là trăm lợi mà không có hại.

“Rabastan nói, hình như Prince đã làm hòa với sư tử mẹ của Gryffindor?”

Rodolphus nhớ tới băn khoăn của em trai.

“Bạn của Lucius, đã từng yết kiến chúa tể của Slytherin, sẽ không ngu xuẩn đến mức đầu quân cho Hội Phượng Hoàng của Gryffindor, cho dù y có một người bạn là sư tử.”

Bella liếc mắt nhìn chồng mình một cái, Lestrange dù có vĩ đại đến mức nào, ánh mắt trước sau vẫn không hơn được Malfoy.

Hôm nay Rodolphus liên tục bị vợ mình châm chọc khiêu khích, không khỏi siết chặt nắm tay. Tuy rằng Bella nói rất có lý, nhưng là, loại ánh mắt khinh bỉ này xuất hiện trên mặt người bên gối của mình, vẫn là khiến gia chủ tương lai tâm cao khí ngạo của Lestrange không tiếp nhận được, hơn nữa người vợ này cho tới bây giờ vẫn còn đặt toàn bộ tâm tư lên người một người đàn ông khác, mặc cho người đàn ông này cũng là chủ nhân mà bọn họ nhận định.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.