[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 49: Chương 49: Trường Sinh Linh Giá Biến Mất




CHƯƠNG 49: TRƯỜNG SINH LINH GIÁ BIẾN MẤT

Vào ban đêm, Rabastan cùng Regulus đồng thời nhận được một phong thư. Regulus vui sướng chạy đến phòng ngủ của Severus.

“Chuyện gì?”

Severus mặc một chiếc áo chùng phù thủy màu đen thắt nút đến kín cổ vẻ mặt âm trầm mở cửa, lại không hề có ý tránh ra cho phép Regulus đi vào.

“A, là Cissy gửi đến, chị ấy có em bé!”

Regulus trở nên rụt rè bất an, cậu chỉ là quá hưng phấn, vẫn do dự muốn đi Gryffindor tìm Sirius kể rõ lại không thể, lúc sắp ngủ liền nhớ ra Lucius và đàn anh Prince là bạn tốt, hẳn là sẽ rất vui khi nghe được tin tức như thế, lại quên mất hiện tại đã khuya. Cậu nhất định là đã quấy rầy anh ấy.

Severus không nói gì nhìn Regulus đang xấu hổ trước mắt, sau bữa chiều không bao lâu y cũng đã nhận được tin tức do đại bàng vàng kim nhà Malfoy truyền đến, mà sau đó người đàn ông tóc đen mắt đỏ lại đặc biệt đến nói, y còn đang bối rối không biết lần này sinh ra có phải là nhóc Draco kiêu căng bốc đồng kia không, Regulus lại tới nữa. Nghĩ đến người đàn ông ở trong phòng, y liền nhanh chóng đuổi Regulus đi.

“Quan hệ của em và Regulus rất tốt sao?”

Voldemort ngồi ở trước giường nhướng mày hỏi. Từ khi hắn đến Hogwarts đến nay, mỗi lần dùng cơm Regulus đều ngồi ở bên cạnh Severus.

“Chỉ là vì được Narcissa nhờ vả thôi!”

Severus nhíu mi, đi đến trước bàn ngồi xuống, cũng không để ý đến không vui và thăm dò trong lời nói của Chúa tể Hắc ám, cũng không lo lắng cho Regulus, những kẻ phản bội đời trước đều được Chúa tể Hắc ám bỏ qua không phải sao?

Voldemort phát hiện hắn vô cùng thích động tác nhíu mi của Sevrus, bởi vì điều này biểu thị Severus đã không còn vây bản thân ở địa vị bất lợi nữa. Buổi sáng dùng bữa Voldemort đã chú ý, sự u buồn giữa đôi mày của thiếu niên gần như đã biến mất hoàn toàn, tuy rằng chưa trở thành sáng sủa, nhưng lại thêm vẻ tự tin kiên định.

Hắn vốn tưởng rằng là do trở lại nơi quen thuộc nên mới thế, nhưng hiện tại khi hai người đối diện, hắn đã không còn cảm giác được phần áp lực nặng nề của Severus, giống như tùy tiện hơn một chút, toàn thân đều thả lỏng rất nhiều. Trước kia Severus tuyệt đối sẽ không làm động tác nhíu mi như vậy ở trước mặt hắn.

Rốt cuộc là nguyên nhân gì tạo nên như vậy chứ? Voldemort nghĩ mãi mà không bắt được trọng điểm, lập tức bỏ qua, mặc kệ nói như thế nào, đây là việc tốt, Severus hẳn là đã suy nghĩ cẩn thận điều gì đó, hoặc là đã bỏ được khúc mắc gì cũng không chừng.

“Narcissa mang thai trước thời điểm, không biết Draco Malfoy có được sinh ra trước không đây?”

Voldemort nhớ tới mục đích Regulus đến đây, mỉm cười. Con rồng bị gọi là phù thủy nhỏ kiêu căng kia, nếu thật sự ra đời trước, chỉ sợ sẽ càng thêm kiêu ngạo tự đắc, hơn nữa lần này còn có thêm một ông nội bảo vệ.

Severus hơi mím môi, khi y nhận được thư của Lucius thì mới thực sự cảm nhận được lịch sử đã thay đổi. Đời trước Lucius và Narcissa cuối năm 1977 mới kết hôn, đến năm 1980 mới sinh hạ Draco. Mà hiện tại, con của Lucius sẽ ra đời ít nhất là trước ba năm.

Cho nên tương lai thật sự có thể thay đổi? Con ngươi đem thâm thúy u tĩnh của Severus thâm trầm, sau khi y khôi phục ký ức, trước tiên là nghĩ dùng hết toàn lực cứu lại Lily cùng tình bạn, thay đổi việc cắt đứt với Lily, nhưng tuy rằng quá trình khác nhau, kết cục lại vẫn giống thế, y thậm chí còn vì thế mà tuyệt vọng. Nhưng là hôm nay, y và Lily đã khôi phục quan hệ, mà Malfoy đời thứ ba cũng ra đời trước. Tất cả những việc này đều cho y thấy, tương lai đã thật sự thay đổi.

Sau khi Voldemort hỏi xong liền kinh ngạc phát hiện, Severus thế nhưng lại thất thần?

“Sev, sao vậy?”

Severus nghe vậy ngẩng đầu, nhìn về phía ánh mắt thân thiết của người đàn ông, thực ra đã sớm thay đổi, đời trước y và Chúa tể Hắc ám sẽ không có quan hệ kỳ lạ như vậy.

Y lắc đầu.

“Không có gì. Bây giờ còn chưa biết được là nam hay nữ?”

Ma vương cũng có một người bạn tốt là Malfoy mỉm cười:

“Gia tộc Malfoy trăm năm nay vốn không sinh được nữ phù thủy, nếu lần này Narcissa sinh được một nữ phù thủy nhỏ, Abraxas nhất định càng thêm vui vẻ.”

Severus nhớ tới Draco trước năm 5 tuổi đều ăn mặc như búp bê, khóe miệng cong lên, Lucius cùng Narcissa vẫn luôn tiếc nuối vì không có được một cô bé phù thủy tóc bạch kim xinh đẹp.

Voldemort thấy tâm tình của Severus không tệ, liền nhớ đến dự định lúc sáng của hắn.

“Sev, về sau cùng dùng cơm với ta ở văn phòng đi, hoặc là ở đây cũng được?”

Severus sửng sốt, đây là yêu cầu gì chứ. Nghĩ đến tình trạng bị cưỡng chế dùng cơm ở trang viên Voldemort, Severus không khỏi đen mặt, y thà là ở lại Đại sảnh đường, lúc ăn bị Voldemort nhìn chằm chằm, ít nhất cũng sẽ không giống một kẻ bị thiếu tay thiếu chân.

“Không được.”

Severus lập tức từ chối, thấy sắc mặt của Voldemort trở nên âm trầm, tuy rằng không còn sợ hãi hắn, nhưng là nhớ đến tính tình bá đạo vô lại của hắn, nếu khăng khăng còn không biết sẽ bị dùng loại thủ đoạn gì, ánh mắt không khỏi hơi chuyển, ấp a ấp úng mở miệng:

“À, bình thường không đến Đại sảnh đường rất dễ khiến người khác chú ý, cuối tuần ở trong phòng ngủ đi?”

Severus nói xong thiếu chút nữa là cắn luôn đầu lưỡi, bởi vì y đã nhìn thấy sự giảo hoạt và đắc ý trên mặt Ma vương.

Voldemort vừa lòng gật gật đầu, xem ra mấy thủ đoạn nhỏ sử dụng gần đây có hiệu quả không tệ, ít nhất Severus đã chủ động từ chối.

“Vậy quyết định như vậy đi. Đã đến giờ giới nghiêm rồi, ta muốn đến xem Phòng Cần thiết ở tầng tám. Em có muốn đi cùng không?”

Ma vương mắt đỏ thấy lợi liền nhận, nhớ tới còn một Trường Sinh Linh Giá cần phải xử lý, liền đứng dậy đi đến bên người Severus cúi đầu hỏi.

“Không.”

Severus kiên định lắc đầu, y làm giáo sư ở Hogwarts hai mươi năm, không hề có hứng thú với việc dạo chơi vào ban đêm, huống chi y biết rõ, Chúa tể Hắc ám thận trọng như thế, nhất định là có việc gì đó, y không có hứng thú tham gia.

Y nhìn Voldemort rời đi một mình, hai mắt đen thẳm mang theo một chút do dự. Y biết, Chúa tể Hắc ám chỉ đơn giản là nói cho y biết hành tung của mình, giống như khi ở chung ở trang viên Voldemort, cũng không phải là thật sự muốn y đi cùng, nhưng là, Phòng Cần thiết ở tầng tám? Y nhớ rõ trước đây Harry Potter thường xuyên đi vào trong đó, muộn như vậy mới đến chỗ ấy, là vì muốn tránh Dumbledore đi.

Severus chợt cười một tiếng, cởi áo chùng phù thủy ra, đi vào phòng tắm. Thực ra vẫn là bị ảnh hưởng từ việc làm gián điệp hai mặt trước kia, luôn theo bản năng mà suy ngẫm về dụng ý của Chúa tể Hắc ám và phán đoán chuyện có thể xảy ra. Nhưng là, nếu người đàn ông đang nắm giữ ưu thế tuyệt đối kia, hiện tại có thể đẩy y vào địa ngục không giới hạn, lại thực lòng coi y là bạn đời tương lai, y cũng có thể cho đi sự tin tưởng nhất định, mà không phải suy đoán lung tung. Nếu sự việc thật sự có liên quan đến y, người kia nhất định sẽ luôn nói cho y.

Severus nằm trên giường không nghĩ tới, y vừa mới nghĩ, Ma vương có thể sẽ nói ra chuyện của hắn, rất nhanh y sẽ biết, thậm chí còn khiến y phản ứng không kịp, trợn mắt há hốc miệng.

Đại khái là sau nửa giờ, Severus đang tựa vào đầu giường yên lặng đọc sách, liếc mắt một cái liền thấy bộ dáng thở dốc hổn hển của Ma vương mắt đỏ, không khỏi nhíu mi.

“Có chuyện gì sao?”

Người kia rõ ràng là không có ý định giấu diếm y, nếu không một vương giả Slytherin, sẽ không thể không khống chế được cảm xúc.

Voldemort quả nhiên hai năm rõ mười nói ra.

“Ngươi, ngươi nói là ngươi từng cất giấu một Trường Sinh Linh Giá ở Hogwarts, mà nó hiện tại không thấy đâu?”

Severus căn bản không ngờ Ma vương nói ra lại là chuyện này, không khỏi kinh hãi kêu ra tiếng, gân xanh trên trán ứa ra, mặt cũng không khôi phục được sự bình tĩnh lúc trước. Y nhớ tới lần trước khi nhắc đến Trường Sinh Linh Giá thì, người đàn ông này quả thực nói qua hắn làm ba Trường Sinh Linh Giá, trong đó có một cái không tiện lấy đến, thì ra là giấu ở Hogwarts.

Voldemort hiện tại cũng là hối hận mà không kịp, rõ ràng đời trước rất là an toàn, lần này lại bị bại lộ lớn như thế. Ba Trường Sinh Linh Giá mất đi hai cái, gương mặt tuấn tú của Chúa tể Hắc ám hơi vặn vẹo, ngay cả hai mắt màu rượu đỏ cũng biến thành đỏ sậm phủ đầy huyết tinh.

“Cái Trường Sinh Linh Giá kia cũng từng đánh mất rồi sao?”

Severus hít sâu mấy hơi, bình ổn lo lắng trong lòng. Hiện tại hối hận cũng không thể làm được gì, đời trước y vốn không biết Hogwarts có cất chứa Trường Sinh Linh Giá, chỉ sợ là ngay cả Dumbledore cũng không biết, này nói rõ Trường Sinh Linh Giá kia vốn không gây nên sóng gió, hẳn là nên an ổn mà nằm trong Phòng Cần thiết mới đúng.

“Đời trước là mũ miện của Ravenclaw, mãi cho đến trận quyết chiến cuối cùng, mới bị phát hiện ở trong Phòng Cần thiết.”

Voldemort ngẫm nghĩ, Trường Sinh Linh Giá cũng là một mảnh linh hồn nhỏ của hắn, cho dù bởi vì không hoàn chỉnh mà mất đi lý trí, khi hắn còn đang bình yên sống qua ngày, cũng sẽ không gây chuyện ở ngay dưới mắt của Dumbledore.

“Cái này ở đây hơn hai mươi năm qua, cho dù trong khoảng thời gian ấy từng bị học sinh lấy ra, nó hẳn là cũng không làm bất cứ việc gì.”

“Ngươi có hạ Nghệ thuật Hắc ám lên cái Trường Sinh Linh Giá này sao?”

Severus nghĩ đến bàn tay phải bị lời nguyền làm cháy đen khô quắt của Dumbledore.

“Không có!”

Mặt Voldemort âm trầm, hắn biết Severus là đang lo lắng cái gì, Hogwarts đều là học sinh, hắn cất giấu mũ miện ở đây chỉ là bởi vì đảm bảo an toàn, tự nhiên không muốn khơi lên bất cứ chủ ý nào.

Thực ra hắn cũng chỉ hạ thần chú nguyền rủa phép thuật đen ở trên chiếc nhẫn gắn đá Phục sinh ở nhà cũ của Gaunt, đó là bởi vì hắn biết, nếu phù thủy tìm đến được Hangleton nhỏ, liền nói lên thân thế của hắn bị bại lộ, tự nhiên sẽ không xuống tay lưu tình. Mà cho dù là mặt dây chuyền của Slytherin được xếp đặt bảo hộ nghiêm ngặt, hắn cũng không hạ phép thuật đen ở trong đó, bản thân Trường Sinh Linh Giá cũng đã đầy đủ chắc chắn. Nếu không có nọc độc của xà quái và Lửa Quỷ, căn bản không thể bị phá hủy.

Severus trầm mặc không nói gì, nếu không có khí tức của phép thuật đen, cho dù là di vật của bốn người đứng đầu Hogwarts, đồ cổ một ngàn năm trước sớm đã bị thất lạc, phù thủy nhỏ bình thường cũng sẽ không chú ý đến. Hơn nữa đời trước, mũ miện kia vốn không xảy ra bất cứ chuyện gì, rốt cuộc là bị phù thủy nhỏ lấy đi, hay là…

“Tambor biết ngươi xé rách linh hồn, lại cuốn đi mất một Trường Sinh Linh Giá, liệu có thể là hắn hay không?”

Thực ra Voldemort cũng đã nghĩ đến chuyện này, Tambor quả thực là có thể biết đến sự tồn tại của mũ miện, cho dù gã vốn không biết, thông qua sự cảm ứng của Trường Sinh Linh Giá bản nhật ký, gã cũng sẽ có thể phát hiện. Gã cũng không biết là hiện tại linh hồn của mình đã đầy đủ, còn nghĩ rằng chỉ cần có ma dược dung hợp linh hồn dung hợp những mảnh hồn có trong tay lại, có lẽ sẽ dựa vào việc muốn trả thù mà lấy đi mũ miện, như vậy linh hồn hắn sẽ bị tổn hại lớn hơn nữa. Chỉ là, Tambor trốn thoát cũng mới một tháng, sẽ trùng hợp như vậy tìm đến thân thể một phù thủy nhỏ đến trường Hogwarts sao? Hơn nữa hắn cũng chỉ đến Phòng Cần thiết chậm có một ngày!

“Hiện tại tình hình cũng không rõ ràng, có thể mũ miện vốn đã từng bị lấy ra, hoặc là Tambor thật sự vì trả thù, nghĩ rằng có thể gây trở ngại cho việc dung hợp đầy đủ linh hồn của ta.”

Nếu thật sự Tambor ở trong Hogwarts, gã sẽ không chỉ vì muốn trả thù hắn, chủ yếu nhất định vẫn là ‘Hư vô’ trong tay Severus.

“Sev, nếu thật sự là Tambor lấy mũ miện đi, vậy hắn nhất định sẽ không từ bỏ ‘Hư vô’, mũ miện của Ravenclaw có sức mạnh của trí tuệ, nếu bên cạnh em có phù thủy nhỏ nào đột nhiên trở nên thông minh, em nhất định phải cẩn thận đề phòng.”

Voldemort thật sự bó tay với việc Tambor ẩn núp ở chỗ tối, hắn không khỏi cảm thấy may mắn, lần này hắn cũng đi theo vào Hogwarts, cũng không bị ký ức làm cho nhầm lẫn mà không đi kiểm tra, nếu không sẽ trở tay không kịp, thật đúng là có thể tạo thành tổn thất không thể cứu vãn.

Severus có thể cảm nhận được rõ ràng sự lo lắng của Voldemort, gật gật đầu, trong lòng cảm thấy ấm áp, người đàn ông này vốn không bận tâm việc Tambor có thể mang phiền toái đến cho hắn, lại chỉ sợ y phải chịu thương tổn, cho dù hắn biết rõ, y là một gián điệp hai mặt thậm chí có thể chạy giữa hai bên cho đến khắc cuối cùng của cuộc đại chiến.

“Trường Sinh Linh Giá liệu có thể thông qua việc hấp thu sinh mệnh mà sống lại hay không? Bọn chúng cũng có thể sử dụng dấu hiệu hắc ám sao?”

Severus chỉ biết là Trường Sinh Linh Giá dùng để theo đuổi cuộc sống bất tử, có thể tránh cho chủ thể chịu tử vong sau khi nhận phải sự tổn thương mang tính hủy diệt, nhưng là dưới tình huống chủ thể còn sống mà Trường Sinh Linh Giá lại sống lại, không phải là tương đương với việc xuất hiện thêm vài Chúa tể Hắc ám nữa sao? Severus kinh sợ.

Voldemort cầm bàn tay hơi lạnh của Severus.

“Không, cho dù Trường Sinh Linh Giá hấp thụ được sức mạnh của sinh mệnh, cũng chỉ là linh thể ngưng kết lại, muốn sống lại, cần có ma dược đặc biệt mới được, còn về dấu hiệu hắc ám, ta đã sớm thay đổi nó rồi.”

Severus gật gật đầu, ma dược sống lại, hẳn chính là thứ hắn từng dùng để làm sống lại thứ kia, chỉ sợ Chúa tể Hắc ám tâm tư cẩn mật này đã thay đổi ‘đầu lâu’ mấu chốt nhất rồi, thực ra y hẳn là nên tin tưởng vào Ma vương mắt đỏ một chút mới đúng, dù sao hơn một tháng trước cũng đã có Trường Sinh Linh Giá bị mất, Chúa tể Hắc ám quen khống chế tất cả trong lòng bàn tay sao có thể không làm gì cả chờ Trường Sinh Linh Giá sống lại thậm chí là thay thế hắn chứ. Huống chi, y cúi đầu nhìn về phía bàn tay bị nắm, cho dù thật sự sống lại, cũng sẽ không có bất ổn giống như kiếp trước.

“Đã khuya rồi, ngủ thôi!”

Voldemort đưa tay ôm Severus không biết là đang suy nghĩ cái gì, sau khi sống lại, đã có rất nhiều chuyện xảy ra thay đổi đến long trời lở đất, có thêm Trường Sinh Linh Giá biến mất không thấy cũng không sao. Hắn chỉ cảm thấy cực kỳ mất thể diện mà thôi, còn lại chính là lo lắng Tambor sẽ làm chuyện bất lợi với thiếu niên trong lòng, cái khác, hắn căn bản không thèm quan tâm, nếu Trường Sinh Linh Giá còn có lý trí, nên biết nếu đối nghịch với bản thân mình đã trưởng thành lại có ma lực mạnh mẽ, chỉ có một con đường hủy diệt, Chúa tể Hắc ám cũng sẽ không bận tâm việc Trường Sinh Linh Giá cũng chính là hắn.

Severus nghe lời nằm xuống bên cạnh, để khí tức ấm áp thuần hậu của người này bao bọc lấy mình, có lẽ là đã hoàn toàn bỏ được tâm sự, y rất nhanh đã tiến vào mộng đẹp.

Khi Voldemort phát hiện hô hấp của người bên cạnh dần dần vững vàng rồi ngủ say, ngưng mắt nhìn gương mặt điềm tĩnh của thiếu niên dưới ánh đèn phép thuật mờ ảo, xảy ra chuyện như vậy, Severus lại vẫn có thể nhanh chóng ngủ say như thế, nghĩ đến thật là yên tâm, Voldemort nhếch môi thành một mạt cười nhẹ, rúc đầu vào hõm vai của Severus, khẽ ngửi mùi hương thảo dược nhàn nhạt thơm ngát. Được người mình thích tin tưởng, thật sự là một chuyện cực kỳ vui vẻ, hơn nữa người này còn đặc biệt cẩn thận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.