Hạt Giống Tiến Hóa

Chương 86: Chương 86: Đụng độ xác sống biến dị




Máu.

Máu tươi nhuộm đỏ mặt đất.

Nơi đây là một bãi chiến trường chết chóc. Những xác chết nằm la liệt ở khắp nơi, rất nhiều trong số đó đã không còn toàn vẹn. Những mảnh tay cụt, chân gãy, nội tạng vương vãi khắp nơi trên mặt đất khiến nơi đây nhìn qua như một lò sát sinh, chỉ có điều, đối tượng để mổ xẻ lần này là nhân loại.

Tiếng kêu gào la hét đã dần lắng lại, người sống đã bị giết gần hết. Đám người này lúc đầu có tới hơn bốn mươi người giờ chỉ còn lại chưa đến năm người sống sót, và có vẻ cũng không còn được bao lâu nữa. Năm người này là những người mạnh nhất. Hai người thức tỉnh cấp E, hai người tiến hóa cấp D và thậm chí một người tiến hóa cấp C đã giết không ít xác sống nhưng bây giờ cả năm người đang đứng tựa lưng vào nhau, thở hồng hộc như sắp đứt hơi, trên mặt tràn đầy vẻ tuyệt vọng.

Xác sống hoành hoành khắp nơi, thị xã Đồng Xoài thì bị đám quỷ hút máu đánh chiếm, những người này là những người còn sống sót ở những thôn trấn xung quanh, họ đã cố chạy trốn thoát đi nơi này, núp đông tránh tây, không ngừng di chuyển chạy trốn để tránh đàn xác sống truy bắt, nhưng cuối cùng cũng không thể thoát được, bọn chúng đã đuổi kịp. Xác sống biến dị, những sinh vật đáng lẽ đã chết, nay sống lại trong một hình thức mới, nhưng nó chỉ còn một mục đích duy nhất, hủy diệt. Không có đồng tình hay thương hại, chỉ là một trận chiến giữa hai chủng loài, nhân loại và xác sống, con mồi và kẻ đi săn. Nó là một trận thảm sát nghiêng hẳn về một phía.

Lúc này bao vây xung quanh năm người đó là một đàn xác sống biến dị, đông đến hàng trăm con. Đôi mắt khát máu nhìn chằm chằm vào bọn họ, trên cái miệng đã lở loét của bọn chúng còn dính đầy máu và thịt tươi. Cấp độ bọn chúng cũng không hề thấp, đã có hai tên là xác sống biến dị cấp C, đám còn lại đa số là xác sống biến dị cấp D, E và F nhưng trên hết là số lượng quá áp đảo.

Chúng gầm gừ một tiếng rồi lao đến, năm người đã sức cùng lực kiệt không thể nào chống đỡ được nữa, những dị năng hoa lệ tung ra một lần cuối cùng như hồi quang phản chiếu tiêu diệt được một vài tên xác sống biến dị lao đến, rồi rất nhanh táng mạng trong đàn xác sống.

Những người chết trở thành một bữa thịt tươi thịnh soạn cho kẻ chiến thắng. Chúng cúi xuống tranh nhau cắn xé, thi thể những người này rất nhanh bị cắn nát bấy, máu và nội tạng rơi vãi xung quanh, một số “may mắn” hơn thì xảy ra dị biến, cơ thể biến đổi thành xác sống mới.

Đúng lúc này, hình dáng một vài người xuất hiện ở phía xa khiến bọn xác sống quay đầu lại, những gương mặt khát máu nhìn qua, đôi mắt đỏ rực đầy tơ máu.

Đức cau mày nhìn thảm trạng trước mặt mình. Trên mặt đất lúc này, rải rác hơn hai mươi bộ thi thể không còn toàn vẹn, già có trẻ có, thậm chí còn có xác của một người phụ nữ mang thai. Thi thể của bọn họ bị cắn nuốt chỉ còn một đống máu thịt bầy nhầy.

Lúc này, nhóm của Đức đang tiến về theo hướng quốc lộ 14 để đi về Bình Định, từ lúc tiêu diệt đám quỷ hút máu đến nay đã được hai ngày, trên đường thỉnh thoảng lại bắt gặp một số đàn xác sống biến dị, số lượng không nhiều, đều bị nhóm của hắn tiêu diệt sạch.

Đây là đám xác sống biến dị thứ ba Đức gặp phải tới ngày hôm nay, khác biệt là, lần này có thêm nạn nhân. Mắt phân tích thể hiện:

Xác sống biến dị cấp F (Số lượng: 55): Trance -, Burst -, Rise +, 15 điểm giao dịch. Sở trường: Cắn xé, lây nhiễm.

Xác sống biến dị cấp E (Số lượng: 40): Trance -, Burst -, Rise ++, 40 điểm giao dịch. Sở trường: Cắn xé, lây nhiễm.

Xác sống biến dị cấp D (Số lượng: 06): Trance +, Burst +, Rise ++, 200 điểm giao dịch. Sở trường: Cắn xé, lây nhiễm. Kỹ năng: Hủ thực khí (khí ăn mòn) một dạng của vận dụng cương khí, có khả năng ăn mòn cơ thể hoặc lá chắn năng lượng (Số lượng: 03) / Khiên chắn: Có khiên năng lượng bảo vệ cơ thể trước sát thương chí mạng (Số lượng 03) (*). Kỹ năng bị động: Cắn nuốt – Thông qua hấp thu huyết nhục của các sinh vật khác để tăng cường cấp độ bản thân.

Xác sống biến đị cấp C (Số lượng: 02) Trance +, Burst ++, Rise ++, 1000 điểm giao dịch. Sở trường: Cắn xé, khả năng lây nhiễm cao có thể lây nhiễm cho cả những sinh vật đã mở khóa giới hạn cơ thể. Kỹ năng: (1) Kim giáp: Dùng năng lượng từ lõi Burst cường hóa bộ phận trên cơ thể trở nên cứng chắc, có thể tấn công cũng có thể dùng để phòng thủ (2) Chướng khí: Phun ra khí độc từ cơ thể, có khả năng lây nhiễm sinh vật khác thành xác sống, hoặc khiến sinh vật trúng độc rơi vào trạng thái suy yếu (3) Gầm thét: Tiếng gào có thể kích thích các xác sống biến dị thấp hơn rơi vào trạng thái say máu, tăng cường lực công kích, cũng có khả năng quấy rối kẻ địch. Kỹ năng bị động: Cắn nuốt – Thông qua hấp thu huyết nhục của các sinh vật khác để tăng cường cấp độ bản thân.

Đức sử dụng kỹ năng “huyết ảnh phân thân” để triệu hồi Huyết Tu La từ huyết ấn trên tay, Lan cũng gọi ra ba U Minh chiến sĩ ra tiến lên tấn công. Những sinh vật triệu hoán này cần chiến đấu để thu thập hồn lực và thăng cấp, Huyết Tu La thì càng thu thập nhiều tinh huyết nó càng trở nên mạnh mẽ, nên những ngày gần đây chiến đấu kiểu này đều do bọn chúng đảm nhiệm xung phong.

Huyết Tu La dẫn đầu lao lên phía trước, trên tay của nó một thanh loan đao bằng máu hiện ra, thẳng tay chém giết trong đám xác sống biến dị trước mặt, Toàn song hành chạy theo bên phải, nó đã tiến vào trạng thái hóa sói để chiến đấu, U Minh kiếm sĩ (Đội trưởng) ở phía bên trái, U Minh thương thủ, và U Minh giáp sĩ chạy theo phía sau. Đức, Hân và Lan thì lùi ở phía sau không tham chiến.

Chiến đấu lần này nhẹ nhàng hơn so với lần đánh nhau với đám huyết nô – xác sống biến dị và quỷ hút máu rất nhiều. Tuy rằng về số lượng đám xác sống biến dị có lợi thế, nhưng về thực lực thì nhóm của Đức mạnh hơn nhiều. Chỉ riêng Toàn đã dư sức cân hai tên xác sống biến dị cấp C.

Thực lực của Huyết Tu La cũng cực kỳ mạnh mẽ, những kỹ năng huyết tộc của nó rất hữu dụng, tung hoành trong đám xác sống biến dị như chỗ không người, huyết đao mặc dù không thể so với Lạc phong kiếm của Đức những cũng cực kỳ sắc bén, thậm chí một số xác sống biến dị cấp D có khiên chắn cũng không chống đỡ nổi. Huyết đao lướt qua lập tức khiến đầu tay đứt rời, máu chảy ra cũng bị huyết đao tham lam nuốt sạch, khả năng cận chiến của nó thừa hưởng của Đức một phần và một phần từ gã Huyết Ma, thân pháp biến ảo quỷ dị, đao pháp thì vừa nhanh vừa độc. Kỹ năng cương huyết và hóa dơi khiến nó gần như trở nên bất khả xâm phạm, kỹ năng của đám xác sống biến dị cấp thấp hầu như chẳng có tác dụng gì với nó.

Toàn cũng không chịu thua kém, cơ thể nó lúc này đã hóa sói, thân hình cao lớn gần hai mét rưỡi đầy lông lá, đôi móng vuốt sắc bén như dao lao thẳng vào trong giữa đàn xác sống tàn sát, sức mạnh và tốc độ của nó hoàn toàn vượt trội, đôi vuốt trên tay chuyên nhắm vào đầu và cổ của bọn chúng đâm tới. Ngược lại với phong cách chiến đấu nhẹ nhàng phiêu dật của Huyết Tu la, phong cách chiến đấu của Toàn thuần túy là bạo lực và bạo lực, giống hệt như dã thú, nơi nó đi qua xác sống biến dị bị đánh tan tác.

Đám U Minh chiến sĩ mặc dù không hoành tráng bằng hai người, nhưng thực lực cũng rất áp đảo, kỹ năng cận chiến của bọn chúng vốn rất tốt, nhất là U Minh kiếm sĩ, thanh trọng kiếm với làn hắc khí lượn lờ gây ra sát thương cực lớn trong bầy xác sống. Giáp trụ trên thân khiến nó chống đỡ rất tốt với những đòn tấn công.

Đám xác sống biến dị bị đè ra đập thê thảm, thế trận nghiêng hẳn về một phía, một số tên thậm chí đã biết sợ hãi tháo chạy về sau.

Đột ngột tên xác sống cấp C đầu hú dài một tiếng vang vọng trong tai mọi người, tiếng hú mang khiến đám xác sống biến dị đang bị đánh thất linh bát lạc, trở nên khát máu hơn hẳn, hung hãn y như vừa được chích doping, chúng tiếp tục hò hét lao đến.

Huyết Tu La nở một nụ cười lạnh lùng, đôi cánh dơi phía sau mọc ra, vỗ mạnh bay lên, thoát khỏi đám xác sống biến dị đang dây dưa, huyết đao nhắm thẳng đầu tên xác sống cấp C hú lên vừa rồi chém xuống.

Nó vung hai tay lên đỡ đòn, “kim giáp” được phát động, hai tay nó trở nên cứng chắc như sắt thép, huyết đao chỉ chém vào chừng một nửa chứ không thể xuyên qua, dù vậy cũng đã làm nửa cánh tay của nó đứt rời. Tên xác sống há miệng, phun ra một luồng chướng khí đen xám thẳng vào người Huyết Tu La.

Kỹ năng “cương huyết” lập tức được phát động, cơ thể Huyết Tu la được bao bọc trong một lớp sương mù màu đỏ máu, chướng khí không thể xuyên qua. Huyết Tu la hạ xuống đất, loan đao chém tới không ngừng, tên xác sống biến dị cấp C cũng cố gắng chống đỡ, âm thanh keng keng như kim loại va chạm vang lên liên hồi.

Cuối cùng, nó cũng không thể trụ nổi, huyết đao kéo qua một đường, đầu của tên xác sống biến dị bay lên không, chết tươi tại chỗ. Huyết Tu la thu đao, cánh tay còn lại tụ thành trảo đâm mạnh vào thân thể không đầu của tên xác sống, từng luồng huyết mang truyền qua giữa hai tay, chỉ trong khoảnh khắc, tinh huyết của nó đã bị hút sạch, xác của con xác sống cấp C trở nên héo rũ như một cái xác ướp lâu năm.

Huyết Tu La giũ tay một cái ném cái xác khô ra ngoài, nở một nụ cười thỏa mãn, xoay đầu nhìn qua đám xác sống biến dị còn lại tiếp tục lao đến.

…………………………………

(*) Đám xác sống cấp D chỉ có một kỹ năng thôi, mình để gạch là để phân biệt với nhau chứ cùng một cấp xác sống mà viết thêm ra phía dưới y chang khác mỗi kỹ năng lại thành ra câu chữ, đọc loạn mắt, khi nào đánh số thì mới có nhiều kỹ năng khác nhau nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.