Hạt Giống Tiến Hóa

Chương 93: Chương 93: Quạ đen




Đức sảng khoái bảo Cường lấy các đồ đựng nước của tất cả mọi người trong nhóm ra, lấy nước từ kho chứa đồ, rót đầy vào. Nhìn qua cứ tưởng là hắn có dị năng thủy hệ thật. Nhóm người này coi như làm người không tệ nên Đức cũng không tỏ ra keo kiệt, đối với hắn mà nói nước muốn nhiêu có nhiêu, không tính hiếm lạ gì, nhưng đối với những người này nó lại là đồ cứu mạng.

Ánh mắt mọi người nhìn hắn cũng trở nên ôn hòa, đầy cảm kích.

“Cảm ơn cậu rất nhiều” Cường chân thành nói

Đức nhân đó hỏi thăm về tình hình mà đám người này gặp được những ngày vừa qua và những loại sinh vật biến dị họ đã từng gặp được, hắn cũng thu được một số thông tin khá thú vị.

Loại quái vật mà họ gặp nhiều nhất thì vẫn chính là xác sống biến dị, bọn chúng giờ tụ tập thành bầy càng lúc càng đông đảo, mặc dù nhóm của Cường cũng tiêu diệt được một số đàn xác sống biến dị loại nhỏ nhưng nếu gặp một số bầy lớn thì cũng chỉ có thể chạy trối chết. Lần nguy hiểm nhất là họ bị một đàn xác sống biến dị đông hơn ngàn con truy đuổi, trong đó số xác sống biến dị cấp cao cũng không ít. Họ phải nhờ vào rừng cây yểm hộ, và chết không ít người mới có thể trốn thoát, một lượng lớn lương thực cũng mất đi từ dạo đó.

Ngoài xác sống biến dị thì cũng có một số loại quái vật khác cũng nguy hiểm không kém: đó là một số kiến biến dị, mỗi con đều to bằng một con chó nhỏ, làm tổ dưới lòng đất, họ vừa lén lút đi qua tổ của bọn chúng cách đây bảy cây số hướng Tây Nam. Còn một số loại thiên kỳ bách quái nhưng không quá nguy hiểm: cây ăn thịt, muỗi biến dị, gián biến dị, rắn nước biến dị …

Cường còn cho Đức biết một thông tin khá là quý giá với bọn họ, đó là, ở dưới thùy não của các xác sống biến dị, sẽ có một khối thịt nhỏ, cứng, màu trắng như lòng trắng của trứng vịt lộn vậy, nó chứa rất nhiều tinh hoa năng lượng, người bình thường ăn nó có một tỷ lệ nhất định có thể thức tỉnh được dị năng, và cũng có thể tăng cường sức mạnh cho những người đã sở hữu dị năng. Đây là phát hiện trong lúc tình cờ của Cường khi nhóm người họ đã cạn sạch lương thực.

Hơn nữa, sau khi giết xác sống biến dị xong thì phải moi ăn ngay càng nhanh càng tốt, ăn càng sớm thì nó càng có hiệu quả, vì càng để lâu tinh hoa năng lượng càng dễ mất đi, đến cuối cùng thì nó chỉ còn là một mảnh thịt bình thường, ăn được mà thôi. Đây cũng là kinh nghiệm xương máu mà Cường đúc kết ra.

Đối với Đức mà nói, thông tin này không quá quý giá vì hắn đã có hệ thống giao dịch đa vũ trụ của M.T.C, vả lại nếu gỡ phần tinh hạch đó ra thì phần còn lại bán cho M.T.C cũng không được mấy đồng, nhưng với người bình thường mà nói nó là một thông tin cực kỳ quý báu có thể giúp họ tăng cường thực lực lên rất nhanh. Ở thời buổi này, thực lực chính là chuyện sống chết rồi. Cường cởi mở như vậy khiến hắn rất có hảo cảm.

“Tôi vừa đi qua thị xã Đồng Xoài, ở hướng đó xác sống biến dị không có nhiều, hơn nữa lữ đoàn 429 đóng ở gần giáp ranh biên giới Campuchia, có thể họ cũng sắp trở về rồi, nếu mọi người không có hướng đi cụ thể thì tôi nghĩ rằng qua bên đó sẽ an toàn hơn” Đức trầm ngâm một lát rồi nói.

Nói chính xác thì khu vực đó đã bị nhóm của Đức dọn dẹp sạch sẽ rồi, trừ khi có đám quái vật mới tiến vào từ vùng khác chứ nếu không thì khu vực đó đã không còn quá nhiều uy hiếp. Hơn nữa, Học cũng đã xuất phát tìm lữ đoàn 429 rồi, nếu may mắn có thể họ đã trở về rồi cũng nên.

Cường trầm ngâm một lát rồi nói: “Cảm ơn thông tin của cậu, chúng tôi sẽ bàn bạc với nhau rồi cùng quyết định”

Đức gật đầu. Tin tức thì hắn đã cho biết, nghe theo hay không là quyết định của nhóm người này thôi, hắn cũng không thể ép buộc được.

Đức đứng dậy, đưa tay ra: “Chúng tôi đi trước, chúc may mắn” Toàn, Lan và Hân cũng đứng lên theo.

Cường đưa tay ra bắt, Đức gật đầu rồi quay mặt bước đi, một con nhện thu hoạch nho nhỏ được gắn trên xe kéo lương thực của bọn họ, ẩn nấp dưới gầm xe, cực kỳ kín đáo.

Không phải hắn có ý tưởng gì xấu với đám người này, nhưng nếu họ gặp phải và giết được một số xác sống biến dị, hoặc quái vật, có thể thu nhặt xác của chúng thì cũng sẽ có thêm một số điểm giao dịch miễn phí. Tầm hoạt động của nhện thu hoạch hiện tại không được quá xa nhưng trong tầm năm mươi cây số thì hoàn toàn có thể sử dụng được. Ngoài tầm đó, thì hắn sẽ thu hồi nó trở về.

Đúng lúc này thì đột nhiên trên không vang lên những âm thanh vù vù điếc tai như tiếng đập cánh từ phía xa.

Đức và Cường cùng biến sắc lắng tai nghe ngóng. Cường quay sang ra hiệu cho đoàn người tuyệt đối giữ yên lặng, tiếng cười nói lập tức im bặt, mọi người trốn vào những nhánh cây, nín thở hồi hộp nhìn lên không trung. Âm thanh đang càng ngày càng tiến lại gần hơn.

Hình ảnh của bọn chúng đã hiện ra, đó là một đám hình thù giống như quạ đen, nhưng hình thể to lớn hơn rất nhiều, mỗi con đều to bằng một nửa người trưởng thành, số lượng cực kỳ đông đúc nhìn sơ qua cũng phải lên đến hơn ngàn con, bay đen ngợp cả bầu trời.

Đức chăm chú nhìn lên không trung, mắt phân tích thể hiện:

Quạ đen biến dị cấp F (Số lượng: 821) Trance -, Burst -, Rise +, 15 điểm giao dịch. Sở trường: Bay lượn, cắn xé

Quạ đen biến dị cấp E (Số lượng: 345) Trance +, Burst +, Rise ++, 40 điểm giao dịch. Sở trường: Bay lượn, cắn xé. Năng lực: Dị năng ám năng lượng, có thể truyền độc qua vết cắn.

Không tồn tại sinh vật cao cấp, nhưng số lượng của chúng thực sự quá áp đảo.

Bọn chúng bay qua khu vực này được một đoạn thì bất chợt, một con quạ biến dị đang bay phía trước quay đầu nhìn xuống, rồi ré lên một tiếng, cả đàn quạ chợt dừng lại xoay tròn trên không rồi đột ngột hướng về đám người lao xuống.

“Khốn nạn” Cường chửi thề một tiếng

“Những người chưa thức tỉnh toàn bộ lùi lại phía sau, Phúc, Đạt, Diệu công kích từ xa, Ngọc, Danh theo anh lên phía trước, những người còn lại theo phía sau” Cường hét to ra lệnh

Những người đang ở phía trước cấp tốc chạy về phía bên này để tránh đám quạ đen, Cường, Ngọc, Danh ba người lập tức lao về phía trước.

Ngọc lập tức vận dụng huyết thống biến thân, cơ thể phình to lên, gương mặt biến đổi nhìn như một con hổ hình người, toàn thân đầy lông lá, những vằn như vằn trên lưng hổ cũng hiện ra khắp cơ thể. Danh thì vận dụng thổ thạch giáp, đất đá xung quanh chợt xoáy tròn xung quanh người cậu ta, quanh người sáng lên ánh sáng vàng đất, một bộ giáp trụ bằng đất đá bao phủ toàn thân chỉ chừa đôi mắt lọt ra ngoài, hai người theo sát Cường tiến lên.

Những người thức tỉnh còn lại cũng nhanh chóng chạy về phía sau lưng Cường chuẩn bị đón nhận đợt lao xuống của đám quạ đen biến dị. Hiệu suất rất nhanh, có lẽ là họ gặp chuyện như thế này cũng không phải lần một lần hai.

Lúc này thì đám quạ đen biến dị cũng đã ào ào lao xuống, Cường lao lên đầu tiên đón nhận đợt tấn công, trong miệng gầm to một tiếng, phía sau cơ thể như hiện ra hư ảnh của một con vượn khổng lồ dẫn đầu lao về phía trước, bàn tay lấp lánh ma hỏa, một cú quét qua, ba, bốn con quạ đen biến dị phía trước mặt lập tức chết ngay tại chỗ, sức lực mạnh kinh người. Con chó Bẹc giê biến dị cũng theo sát phía sau, nó nhảy chồm lên cắn nát một con quạ đen trước mặt, rồi há mồm, từng đợt lửa từ trong miệng nó khạc ra thiêu cháy con quạ đen tiếp theo.

Ngọc lúc này cơ thể như hóa thành ma hổ, tung người lao đến, móng vuốt trên tay thẳng tay chém xuống, bọn quạ đen trong tầm mắt lập tức tan tác. Danh cũng xung phong xông đến, thổ thạch giáp có vẻ cực kỳ cứng rắn, đám quạ đen biến dị đâm ầm ầm vào đầu thân chảy máu, nhưng giáp vẫn không có vẻ xuy xuyển gì, cánh tay đập xuống, con quạ to lớn bị đập gãy cổ lún vào mặt đất.

Ba người phía trước như một dàn chắn vững chắc, Phúc, Đạt phía sau cũng bắt đầu vận dụng dị năng công kích. Những mảnh băng trên tay Phúc nhắm thẳng đầu đám quạ đen phóng tới, Đạt thì tiến vào trạng thái ưng hóa, phía sau lưng mọc ra một đôi cánh như cánh ưng, cánh tay tụ lại thành từng nhát đao gió chém tới dàn quạ đen đông nghịt phía trước.

Những kỹ năng hoa lệ và cũng rất hiệu quả, thương vong đám quạ đen biến dị tăng lên nhanh chóng, có điều với số lượng đông đảo của chúng thương vong đó có vẻ vẫn chưa thấm vào đâu.

Về mặt chất lượng nhóm của Cường chiếm ưu thế, nhưng về số lượng lại kém quá xa. Thêm vào đó bọn chúng còn có ưu thế tấn công từ trên không trung, sau khi mũi tấn công bị chặn lại, chúng lập tức bay vòng ra hai bên tấn công về phía sau, đám người Cường tuy mạnh nhưng hai tay sao chống nổi bốn tay, không thể nào che chắn tất cả được, chỉ trong chốc lát đã có hàng trăm con quạ đen đột phá lao về phía đám người phía sau.

Những cái mỏ sắc nhọn, những đôi mắt đen thui đầy uy hiếp, nhìn về phía đám người phía dưới như một đống thịt tươi di động đầy hấp dẫn, “quéc” “quéc” “quéc” tiếng kêu của bọn chúng ầm ĩ cả một khu vực, tràn xuống phía sau như một cơn bão màu đen đầy chết chóc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.