Hạt Giống Tiến Hóa

Chương 68: Chương 68: Tách ra




Hân mỉm cười nhìn Đức có chút đắc ý. Hiện tại, Hân đã nắm giữ được hai loại quang ấn cơ bản: xuyên thấu và bùng nổ.

Tên như ý nghĩa: Xuyên thấu giúp mũi tên có sức xuyên phá mạnh hơn, lúc nãy bắn vào cây là Hân sử dụng loại này. Bùng nổ là quang ấn tập trung quang nguyên lực lại ở đầu mũi tên, khi bắn trúng mục tiêu nó sẽ nổ ra ánh sáng hủy diệt như một quả lựu đạn tiêu diệt kẻ địch ở gần.

Từ đó mà nói, xuyên thấu thích hợp để tiêu diệt kẻ địch có giáp cứng hoặc lá chắn năng lượng, bùng nổ lại giúp đánh với những quái vật có thể hình to lớn, hoặc đối phó số đông. Còn một vài loại quang ấn cơ bản khác, nhưng thời gian không cho phép Hân nắm giữ thuần thục được, vả lại công pháp Hân đang tu luyện cũng chỉ là công pháp nhập môn mà thôi, sau này còn cần phải nâng cấp công pháp khi tu luyện đến tầng thứ cao hơn. Đó là lý do để nói tại sao tu luyện nguyên lực là một quá trình cực kỳ đốt điểm. Công pháp tu luyện cần điểm, nâng cấp công pháp cũng cần điểm, mua thêm nguyên kỹ lại càng cần điểm và điểm số cũng không hề rẻ chút nào.

“Được, rất mạnh” Đức giơ ngón tay cái, mỉm cười.

Nhìn xung quanh, không có ai, Đức ma mãnh tiến lại gần Hân: “Nói vậy, phải thưởng cho người mua công pháp này cho em chứ”

Hân lườm mắt nhìn hắn, đỏ mặt, cúi đầu xuống, đấm nhẹ vào ngực hắn: “Thưởng cái gì chứ”

“Biết rồi còn hỏi” Đức đưa tay nâng cằm của Hân lên, cúi xuống, hôn lên môi cô. Hân vung tay đấm nhẹ vào ngực hắn.

Nụ hôn rất nhanh trở nên nồng nhiệt, Đức ranh mãnh tách mở đôi môi của Hân, đầu lưỡi nhẹ nhàng tiến vào bên trong, đôi tay ôm chặt cô trong lòng. Hân nhắm mắt mơ màng đáp lại, nắm đấm trên ngực hắn cũng mềm nhũn, cô xoa nhẹ trên ngực hắn rồi vòng tay qua ôm cổ hắn, ghì chặt.

Nụ hôn lúc thì nhẹ nhàng mơn trớn, khi thì nóng bỏng cuồng nhiệt, khiến Hân chìm trong cảm giác đê mê, ngọt ngào và ngây ngất.

Một lúc lâu sau, hai người mới tách ra, Hân thở dốc, đôi mắt vẫn còn hơi mơ màng, nhìn Đức thật lâu rồi hỏi một câu kinh điển của phụ nữ: “Trước đây anh đã hôn bao nhiêu cô rồi hả?”

Đức bật cười, hôn nhẹ lên trán Hân, trả lời một câu mà con gái ai cũng muốn nghe: “Em là người yêu đầu tiên của anh”

“Xạo quá đi, lần đầu tiên làm sao anh có thể …” Hân nhíu mày nhìn hắn, nói đến đoạn cuối thì giọng đã nhỏ hẳn lại, cúi đầu, mặt đỏ lên

Đức thoải mái cười to, đắc ý ôm Hân, nói nhỏ vào tai cô: “Làm sao hôn giỏi vậy hả? nói cho em biết, từ nhỏ đến giờ, việc gì anh muốn làm cũng giỏi cả”

Nhìn gương mặt đỏ lựng như trái đào chín của Hân thật đáng yêu, không giống cô gái lạnh lùng hắn gặp lúc trước tí nào, không kìm được, hắn cúi đầu xuống hôn nhẹ vào má của cô, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay mềm mại của Hân, khẽ nói: “Về thôi nào”

Hân nhu thuận gật đầu, hai người cùng nắm tay nhau bước trở về.

Ánh sáng mặt trời đã ló dạng ở chân trời chiếu sáng đem lại sinh khí cho mặt đất báo hiệu một ngày mới lại bắt đầu.

Lúc này, mọi người ở ủy ban cũng đã thức dậy, mọi người tụ tập tại nhà ăn tầng trệt cùng nhau ăn sáng, thức ăn của Đức còn khá nhiều nên cũng không cần quá tiết kiệm nữa, mọi người có thể thoải mái ăn no.

Đồ ăn trong kho chứa đồ hiện tại của hắn dư sức cho 10 người ăn trong nửa năm, hắn cũng có khả năng mua đồ ăn từ M.T.C, điểm số không phải quá nhiều, 1 điểm giao dịch có thể đổi sang 10 điểm sinh hoạt, nên cho dù hết đồ ăn dự trữ trong kho chứa đồ thì cũng không cần phải lo lắng. Có điều đồ ăn của M.T.C thì có thiên về chất lượng hơn là số lượng, ngoài việc ngon miệng thì nó còn có một chút tác dụng bồi dưỡng cơ thể, mua khá là tốn điểm, nên một nhóm người ăn thì không sao chứ mua cho một đoàn người thì hơi bị quá sức, giai đoạn hiện tại thì có lẽ vẫn nên sử dụng đồ ăn trong kho chứa đồ thôi.

Mọi người cùng nhau trò chuyện, thỉnh thoảng lại có vài câu bông đùa, không khí khá là vui vẻ, Đức quay sang hỏi Học một chút về dự định tiếp theo của cậu.

“Lát nữa, em dự định sẽ dẫn mọi người lên đường về hướng biên giới để tìm lữ đoàn 429, em muốn thông báo tình hình với cấp trên, xin thêm tiếp viện để về tiêu diệt bọn Dơi Quỷ báo thù cho những anh em đã hy sinh, khu vực này giờ đã không còn an toàn, vả lại hiện tại tụi em đã không thể nào đối chọi với bọn chúng được nữa rồi”

Học thấp giọng nói, Đức gật đầu, điều này cũng hoàn toàn phù hợp với đội của Học trong tình trạng hiện tại, dù gì mà nói, lữ đoàn 429 có tới hơn 1500 chiến sĩ tinh anh, trong đội chắc chắn cũng có những người thức tỉnh rồi, nếu tập trung lại là một lực lượng rất mạnh, dù là đối kháng với đám Dơi Quỷ cũng chưa chắc bên nào sẽ thua.

“Anh có muốn đi cùng tụi em không, sếp Trung nếu gặp lại anh chắc sẽ mừng lắm” Học quay sang hỏi Đức

Đức lắc đầu: “Hiện tại tụi anh đang có chuyện cần làm, không thể đi với nhóm tụi em được”

Vẻ mặt của Đức hiện lên rõ ràng bốn chữ: “Chuyện gì, đừng hỏi”, Học đã quá quen với tính cách của hắn rồi, chuyện gì Đức muốn nói sẽ nói, còn chuyện gì không muốn nói thì có hỏi cũng bằng thừa, nên cậu cũng thức thời thở dài một hơi, yên lặng.

“Trước khi đi, gặp riêng anh một chút” Đức quay đầu qua Học dặn dò. Học nhìn lại, im lặng gật đầu.

Đối với Đức mà nói, tách ra với nhóm của Học trước cũng tốt, hắn có nhiều bí mật hiện tại không thể tiết lộ, nếu cùng đi với nhau sẽ rất bất tiện, sắp tới hắn dự định sẽ tiêu diệt đám Dơi Quỷ, thực lực nhóm Học không thể nói là yếu, nhưng nếu so với bọn Dơi Quỷ thì vẫn còn một khoảng cách khá xa, đi theo đôi khi sẽ trở thành gánh nặng.

Sau khi ăn xong, Đức và Học cùng đi lên sân thượng, khung cảnh khu vực này đã khá tiêu điều. Đức nhìn về phía trước, ánh mắt xa xăm, trong lòng cũng đang tự hỏi.

“Có chuyện gì vậy anh Đức” Học lên tiếng trước hỏi dò

Đức im lặng nhìn cậu ta, đoạn lấy ra một chiếc nhẫn màu đồng cổ phác đặt vào tay Học. Chiếc nhẫn nhìn qua khá là cũ kỹ, có vẻ như làm bằng đồng, trên có đính một viên đá màu đỏ nhạt.

“Đây là cái gì vậy?” Học khó hiểu nhìn hắn

Đức nghiêm túc nhìn Học, chậm rãi nói: “Anh muốn đưa cho em một thứ, nhưng anh muốn em hứa bằng sinh mạng của mình và danh dự của đội 7, không được tiết lộ cho bất kỳ một người nào khác, kể cả là sếp Trung hay thành viên trong đội của em”

Nhìn ra nét nghiêm trọng trong giọng nói của Đức, Học cau mày suy nghĩ một lúc lâu, rồi lên tiếng: “Được, em đồng ý”

Trước giờ, quan hệ của hai người vốn rất tốt. Học rất tin tưởng vào Đức, mặc dù rất khó hiểu, nhưng cậu tin tưởng rằng Đức sẽ không bao giờ làm gì có hại cho mình và cả đội. Rất có thể điều này dính dáng đến bí mật bản thân của Đức nên hắn mới yêu cầu cậu tuyệt đối giữ bí mật.

Đức gật đầu, lấy con dao quân dụng giắt trên người Học ra, cắt một vết nhỏ trên tay cậu, khiến Học giật mình, nhỏ máu vào chiếc nhẫn. Giọt máu chạm vào nhẫn như nước thấm vào bọt biển biến mất, viên ngọc đính trên nhẫn hơi sáng lên, Học cảm thấy một mối liên hệ mạc danh kỳ diệu với chiếc nhẫn trên tay.

Hiện tại, sau khi thu dọn xác đám huyết nô – xác sống biến dị và tên quỷ hút máu cầm đầu, cộng thêm điểm số tiêu diệt đám giun đất biến dị lúc trước, hiện tại Đức đã có 5.825 điểm giao dịch.

Đức muốn mua cho Học một vài món đồ tăng cường sức mạnh. Nói thực thì lúc đầu hắn cũng khá phân vân về quyết định này, để lộ ra bí mật bản thân là một chuyện không hay. Nhưng nguyên tắc của Đức là có ơn phải trả ơn, có oán phải báo oán, ngày xưa lúc hắn ngồi tù, Học đã giúp đỡ hắn và hai em của hắn rất nhiều, hơn nữa hắn cũng đặt niềm tin vào bản thân của cậu ta.

Chiếc nhẫn đó là một sản phẩm luyện kim ma pháp, “Xích huyết nguyên giới” bên trong có không gian gần mười mét khối để chứa đồ, nó còn có tác dụng thu hút nguyên lực xung quanh để tăng tốc độ tu luyện cho người sử dụng, có thể nhận chủ, 1500 điểm giao dịch. Bên trong nhẫn, Đức đặt vào một lượng thức ăn khá lớn đủ để Học sử dụng trong một thời gian dài.

“Đây là …” Học há hốc mồm kinh ngạc, thứ này thật vượt khỏi sức tưởng tượng của cậu.

Đức lấy ra một quyển sách khá dày, “Băng liên hỏa ngục kinh” Đây là một môn công pháp tu luyện nguyên lực mua từ cửa hàng M.T.C mà Đức xem xét dựa theo độ phù hợp với Học. Vì không mở tài khoản giao dịch phụ cho Học nên Đức cũng không thể cường hóa trực tiếp cho cậu ta được, mà bắt buộc phải học tập, bù lại quyển công pháp này gần như trọn bộ đầy đủ, ngoài phương pháp tu tập, còn có cả cách thức vận dụng một số chiêu thức, kỹ năng kèm theo, đương nhiên đã được dịch ra tiếng Việt, nó có thể để cậu tu luyện đến thiên cấp, tức là cấp A theo như phân loại của M.T.C, vì không phải là trực tiếp cường hóa nên chỉ tốn 700 điểm giao dịch.

Học ngơ ngác nhìn những thứ mà Đức đưa ra, nó thật sự quá khó tin nằm ngoài tầm nhận thức của cậu, đến giờ cậu mới hiểu ra tại sao Đức lại nghiêm trọng bắt cậu phải giữ bí mật, những thứ này lộ ra ngoài sẽ dẫn phát lòng tham của rất nhiều người.

Học quay lại nhìn Đức, đôi mắt hơi rươm rướm, hơn ai hết cậu hiểu rõ sự quý giá của những thứ này, Đức phải tin tưởng và quan tâm cậu rất nhiều mới có thể tặng nó cho cậu.

Đức nắm vai của Học: “Nhớ kỹ, tuyệt đối không thể lộ ra”

Học gật đầu, nắm tay giơ lên phía trước, Đức cũng đưa nắm tay ra, đụng vào nhau.

“Bảo trọng” Hai người cùng lên tiếng.

Bên trong viên ngọc màu đỏ trên chiếc nhẫn “xích huyết nguyên giới”, một điểm sáng nhỏ nhỏ lóe lên chớp tắt (*)

…………………………..

(*) Đố biết được nó là cái gì

Mình giải thích thêm một chút về việc mua sách công pháp và cường hóa công pháp trực tiếp khác biệt với nhau như thế nào.

Cường hóa trực tiếp thì nó sẽ cho người nhận được giai đoạn khởi đầu của công pháp đó ngay lập tức, và quán thâu một phần nguyên lực nền tảng, giúp cho quá trình vận dụng và tu luyện dễ dàng hơn. Bụp bụp có ngay và cũng không có tác dụng phụ tai hại gì cả, nếu có để nói thì đó là nó vận dụng kém linh hoạt hơn so với những người tự mày mò tu luyện, giống như giải toán một người đã đọc sách giải có sẵn bài giải, còn người kia thì tự mày mò nên có thể biết nhiều cách giải khác nhau, điều này cũng tương tự đối với kỹ năng và nguyên kỹ.

Sách để tu luyện công pháp thì trong đó nó chỉ có hướng dẫn cách thức tu luyện vận hành nguyên lực như thế nào thôi. Nên để tu luyện phụ thuộc rất lớn vào ngộ tính và căn cơ của người nhận.

Hiệu quả và thời gian có tác dụng của hai bên cách nhau rất xa nên giá bán chênh lệch rất cao. Nếu cái bộ sách đưa cho Học đó mà là cường hóa trực tiếp nó có thể lên tới 100.000 – 200.000 điểm giao dịch là chuyện bình thường.

Và mọi người cũng không nên nghĩ là nhận được một quyền công pháp bá đạo là có thể tu luyện sau 10 ngày thành cao thủ, chuyện này chắc chỉ có trong tiểu thuyết YY Trung Quốc thôi. Giống như bạn là một người dân tay ngang nhận được hướng dẫn chi tiết chế tạo bom nguyên tử thì cho dù có cho bạn đầy đủ nguyên liệu luôn thì chế tạo thành công cũng phải mất mấy chục năm là ít thậm chí không chế tạo được luôn cũng có.

Nhưng dù sao mà nói đây vẫn là một kỳ ngộ rất lớn đối với Học. Hơn nữa, những người có hồn binh, nếu xét trong tu chân giới thì họ thuộc vào dạng linh căn thượng đẳng, rất có năng khiếu đối với tu luyện nguyên lực.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.