Hậu Cung Kế

Chương 90: Chương 90: Trèo cao




Editor : Vi sung nghi.

Beta : Vy tu nghi.

Chỉ cần Triệu hoàng hậu giữ khuôn phép, hậu vị của nàng sẽ vững vàng.

Sinh nhật Tam hoàng tử là mùng hai tháng bảy. Cuối tháng sáu, Triệu hoàng hậu đã cho người chuẩn bị. Hoàng Hậu thương lượng với Lý Già La, đến lúc đó tổ chức tại Vạn An Hiên.

Trong cung, tần phi đều tặng những món đồ đại biểu cho sự an lành, may mắn. Ngoài cung, các nhóm thần quyến* cũng thông qua đủ loại phương thức mà tặng quà.

* Phu nhân của các đại thần.

Cuối tháng sáu, bên Vạn An Hiên đã thu được rất nhiều các món đồ.

Đương nhiên, cũng không đặt toàn bộ đồ vật đoán tương lai lên bàn. Chọn lựa một phen, cuối cùng mới quyết định. Lý Già La tự mình chọn, cho Hổ Phách chỉnh lý tốt.

Tĩnh phi mang theo nhị hoàng tử đến chỗ Lý dung hoa. Lý dung hoa không biết sao nàng ta lại đến. Trong lòng Tĩnh phi thì khinh thường, quả nhiên là xuất thân từ cung nữ, xem bộ dáng lo sợ của nàng ta kìa. Sinh hoàng tử cũng không có bao nhiêu chỗ dùng.

“Lần này sinh nhật Tam hoàng tử, không biết Hoàng Thượng có cho đồ vật gì trong lần chọn này không nữa. Lúc trước, Nhị hoàng tử chọn đồ vật đoán tương lai, người cũng không cho gì. Nhưng Thái Hậu nương nương cho ngọc bội, coi như không tệ. Lý dung hoa, vào thời điểm Đại hoàng tử chọn đồ vật, Hoàng thượng có cho gì đó hay không? “

Lý dung hoa lắc đầu nói: “Tần thiếp không biết, khi đó Đại hoàng tử ở chỗ Vương Hiền phi.”

Do lúc trước, phân vị của Lý dung hoa quá thấp không thể tự nuôi nấng nhi tử mình, đến sinh nhật cũng không thể đến dự.

“Thôi, bản cung nói cái này với ngươi làm gì? Nói ngươi cũng không hiểu.” Tĩnh phi đột nhiên cảm thấy nói những lời này với Lý dung hoa, có chút hạ thấp mặt mũi.

Vốn đang tưởng Lý dung hoa ở bên này 'nói nói'. Trong lòng Lý dung hoa có chút ngạc nhiên, xem cái dạng này của nàng ta, có thể yên ổn sống ở trong hậu cung đã không tồi, nào có bản lĩnh kia?

Thấy Hoàng Thượng yêu thích Tam hoàng tử, trong mắt Tĩnh phi liền không thoải mái.

Tĩnh phi lại một lần nữa hối hận, lúc đó vì sao nàng lại uống thuốc trợ sản* kia chứ. Bằng không sinh ra hài tử, sao Hoàng Thượng có thể không thích? Lại sinh ra trước, so với Tam hoàng tử còn có tư cách hơn.

* Thuốc cho thai phụ sinh nhanh.

Mùng hai tháng bảy là lễ Tam hoàng tử chọn đồ vật đoán tương lai. Lúc ấy, Vương thái hậu xuất hiện, xong liền cáo từ đi ngay. Bởi vì bà còn đang trai giới*, nên cần tĩnh tu. Nếu không phải Tam hoàng tử chọn đồ vật đón tương lai, bà cũng sẽ không xuất hiện.

* Theo mình hiểu là người đang cúng phật.

Tĩnh phi vô cùng khó chịu, lễ chọn đồ vật của Nhị hoàng tử so với lễ chọn đồ vật đoán tương lai của Tam hoàng tử, đãi ngộ không giống nhau. Nàng nghĩ Vương thái hậu thích Nhị hoàng tử. Nhất định nàng phải gặp Thái hậu nhờ người giúp tìm thần y, dưỡng thân thể Nhị hoàng tử thật tốt.Hoàng Thượng tất nhiên là xuất hiện. Tam hoàng tử Tiêu Lạc nắm một thanh kiếm vàng nhỏ, sau đó, lại nắm lấy một cuốn sách cổ nên được mọi người khen là văn võ song toàn.

Hoàng Thượng vô cùng cao hứng, nhưng không giống như Thái hậu, hắn thưởng ngọc bội.

Lễ chọn đồ vật vô cùng náo nhiệt trôi qua, thời tiết ngày càng nóng. Lý Già La cũng không muốn ra ngoài đi dạo. Phần lớn thời gian ban ngày đều ở tại Vạn An Hiên ngây ngô.

“Huệ phi nương nương, Hoàng Thượng cho mời.” Tiểu Lục Tử vừa cười vừa lại đây.

“Hoàng Thượng chỉ bảo bản cung, không gọi Tam hoàng tử sao?”

Tiểu Lục Tử cười nói: “Hoàng Thượng nói, thời tiết nóng Tam hoàng tử nhất định đang ngủ trưa, không cần ôm qua, cứ để tam hoàng tử ngủ yên.”

Chẳng lẽ hắn cho rằng nàng không nóng. Quả nhiên, nam nhân vẫn luôn coi trọng cốt nhục của mình. Lý Già La có chút buồn cười: “Lục công công mời dẫn đường.” Nàng vừa thay quần áo, cũng không cần thay bộ khác.

Hoàng Thượng đang ở trước Đạm Bạc cư, hắn đang xem sổ sách. Lý Già La cười nói: “Hoàng Thượng gọi thần thiếp lại đây, chẳng lẽ là có thứ tốt cho thần thiếp?”

Hoàng Thượng nghe xong liền cười: “Không có thứ tốt thì không thể gọi ái phi sao? Kêu nàng đến là muốn nàng quạt cho trẫm. Còn không mau nhanh lên?”

“Thì ra là gọi thần thiếp đến để làm chân sai vặt, mệnh thần thiếp thật là khổ. Lúc tối quạt cho nhi tử, ban ngày, còn phải quạt cho Hoàng Thượng.”

Hoàng Thượng nghe xong, khóe miệng nhếch lên: “Làm khó ái phi rồi. Yên tâm, trẫm sẽ không bạc đãi ngươi. Lại đây ngồi đi.”

Lý Già La có chút chần chờ, “Hoàng Thượng, vẫn nên để thần thiếp đợi người xử lý xong lại đến đi.” Dù sao cũng là sổ sách, nàng là hậu phi sao có thể nhìn dù là một chút. Không phải nói, hậu phi không được tham gia vào chính sự sao?

“Cho ngươi ngồi thì ngươi cứ ngồi. Những sổ sách này, trẫm nhìn còn choáng váng, viết lại dài dòng, thật là lãng phí giấy!”

Lý Già La cầm lấy cung phiến* bên cạnh, nhẹ nhàng quạt cho Hoàng Thượng, cười nói: “Các thần tử của Hoàng Thượng đều tài trí hơn người. Nhất định là văn chương cẩm tú mới có thể xuất hiện trước mặt Hoàng Thượng.”

* Cây quạt hình vòng cung

“Có ích lợi gì sao? Trẫm đã nói nhiều lần để cho bọn họ viết ngắn lại. Kết quả vẫn như vậy, nhìn thấy trẫm liền phiền lòng. Vốn là một chuyện rất đơn giản, lại nghiền ngẫm từng chữ một, sợ người khác không biết hắn học vấn cao sao? Lãng phí thời gian của trẫm. Chính là võ tướng này, chính mình không biết viết gì, nhưng cũng làm theo người ta, khiến cho trẫm đau đầu.”

Lý Già La nghĩ nghĩ: “Hoàng Thượng, khi thần thiếp tiến cung, thần thiếp được phân cho đám cung nhân. Lúc đầu họ đều không biết thần thiếp thích hay không thích cái gì. Nhưng không đến nửa tháng, bọ đều biết. Hoàng thượng người đoán xem tại sao thế nhỉ?”

Hoàng Thượng nói: “Bọn họ hỏi cung nữ hồi môn của ngươi nên biết.” Hắn biết Huệ phi có mang cung nữ từ trong nhà ra. Lý Già La lắc đầu, nói: “Hoàng Thượng, nếu như vậy đám cung nhân này đều không có lòng cầu tiến. Ngài xem, chuyện gì cũng hỏi cung nữ của thần thiếp thì sau này họ cũng chỉ ở sau người khác mà thôi. Nếu chủ tử tiến cung, họ phải làm cho chủ tử tín nhiệm, chứ không phải thông qua người khác. Thần thiếp làm kỳ thật cũng đơn giản, chỉ cần thần thiếp biểu hiện ra thích thứ gì, cần thứ gì, các nàng đều sẽ tự hiểu. Cho nên, không đến nửa tháng bọn họ đều sẽ nghe thần thiếp mà không tự bản thân đưa ra chủ ý gì.”

Hoàng thượng là người thông minh, chỉ cần Lý Già La nói một câu hắn liền biết nên làm như thế nào.

Ở trong cung, dựa vào mỹ mạo mà muốn Hoàng thượng dành cho ngươi một góc trong lòng? Nằm mơ à, tỉnh đi nhé! Trong cung nữ nhân xinh đẹp còn rất nhiều, mỗi người đều không kém nhau.

Khiến Hoàng Thượng nói với ngươi, dẫn dắt ngươi, ghi nhớ chuyện của ngươi, hơn nữa đều là chuyện nhỏ nhặt sinh hoạt hàng ngày.

“Chuyện này chỉ đơn giản như vậy thì tốt rồi. Nếu trẫm để nhóm thần tử dựa theo ý thích mình mà làm, thì sau này đều không có một cái thần tử công chính!” Lời Hoàng Thượng nói tuy nhất ngôn cửu đỉnh nhưng có rất nhiều cố kỵ. Không thể làm việc mà dựa vào tâm tình được, bằng không chính là sai lầm lớn.

“Hoàng Thượng” Lý Già La vẻ mặt kính ngưỡng “ Thần dân Đại Sở có được Hoàng Thượng như ngài chính phúc khí của bọn họ.” Một cái Hoàng Thượng biết khắc chế tuyệt đối là một Hoàng Thượng tốt.

“Hoàng Thượng có thể nói như vậy, thần thiếp một chút cũng không lo lắng Hoàng Thượng sẽ làm chuyện gì không tốt. Cho nên Hoàng Thượng yêu thích tuyệt đối cũng là có lợi cho thần dân Đại Sở.”

Bản thân có thể khắc chế, còn có thể nghĩ đến sở thích của mình có nguy hại đối với dân chúng. Một Hoàng Đế như vậy, thì hắn chính là Hoàng Đế tốt!

Hoàng Thượng nghe lời ái phi nói liền cười: “Miệng ái phi từ lúc nào trở nên ngọt như vậy? Trẫm nghe xong cũng có chút lâng lâng.”

“Lời thần thiếp nói là thật, tuyệt đối không phải đùa. Hoàng Thượng, không phải người nói người xem đến choáng váng sao? Thần thiếp xoa trán giúp ngài, người thấy thế nào?” Lý Già La nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.