Hệ Thống Đang Cộng Hưởng

Chương 77: Chương 77: Chiếu Video




Dường như thời gian trôi qua rất lâu trong thế giới tinh thần của Phong Liên Trúc, nhưng lúc mở mắt ra lại phát hiện thật ra chỉ mới vài phút thôi.

Đồng nghiệp kế bên thấy cậu tỉnh lại thì nói khẽ: “Có mệt cũng ráng nhịn tí đi, tôi vừa nghe thấy tiếng động bên ngoài, hình như đang tra chuyện gì đó.”

Vị nghiên cứu viên này chỉ tưởng Phong Liên Trúc cảm thấy mệt mỏi khi bị gọi dậy nửa đêm, không ít người đang gật gù trong lúc bị nhốt ở đây chờ kết quả, có vài người tựa lên tường ngủ mất tiêu luôn rồi.

Đa số người ở đây ai cũng hồi hộp, nhưng có mấy chú cũng chả mấy quan tâm, ngồi chỗ nào cũng ngủ cho được hết.

Phong Liên Trúc tựa lưng lên vách tường và nhắm mắt lại như thể đang nghỉ ngơi thôi, trên thực tế cậu đang tâm trung tinh lực kết nối với tượng đất ở bên ngoài.

Mấy bồn trúc Linke trong những phòng làm việc gần phòng thí nghiệm đều đã bị moi móc lên để kiểm tra xem có thiết bị theo dõi gì bị giấu trong đó hay không. Tượng đất là một sức mạnh huyền diệu của giới tiên hiệp nên đương nhiên là không thể tra ra rồi.

Phong Liên Trúc có được sức mạnh này nhờ hệ thống đã chuyển hóa năng lượng được thiết kế trong game ra ngoài đời thực, ngay cả chuyện như vậy mà hệ thống cũng làm được, cuối cùng thì nó là thứ gì vậy nhỉ?

Trong bồn trúc Linke không có bất cứ thứ gì, tên sĩ quan cũng chẳng có tâm trạng dọn dẹp đống bùn đất vô khuẩn trên mặt đất, cả đám hoàn toàn không chú ý rằng có một khối đất nhỏ cực kỳ giống hình người nằm trong đó.

“Kiểm tra máy theo dõi chưa?” Tên sĩ quan hỏi.

Một nơi quan trọng như thế đương nhiên sẽ có gắn máy theo dõi, chỉ là có kẻ đã tạm ngừng hoạt động của chúng bằng một thiết bị chặn mất rồi.

Trộm đồ và làm hỏng máy theo dõi là một chuyện rất bình thường, chỗ kỳ lạ là họ chỉ ngừng máy theo dõi của phòng thí nghiệm trong vòng 5 phút thôi chứ máy theo dõi ngoài hành lang lại không có vấn đề gì hết.

Nhân viên bảo vệ thiết bị này kiểm tra thiết bị xong rồi rời đi ngay. Hắn vốn là một người lính phụ trách vấn đề kỹ thuật trong Viện Khoa Học. Khi quan chỉ huy cao cấp đóng quân ở đây đi bắt người, họ lại phát hiện hắn đã chạy trốn vào tối hôm qua.

Có ba nhân viên Viện Khoa Học khác cũng chạy mất, một kẻ trong đó còn là nghiên cứu viên của hạng mục thuốc tăng cường gien nữa. Phòng của hắn trống rỗng, sĩ quan phái người sai người lật tung cả phòng lên nhưng chỉ tìm được một chiếc mặt nạ vàng đã cháy rụi.

Một ngày trước khi mẫu xét nghiệm của rồng non bị trộm mất, cảnh sát Lameil cũng tìm thấy một chiếc mặt nạ y chang ở khu không người cách cảng tinh tế khoảng 1,500 km. Ban an ninh cố gắng phục hồi video cảnh ám sát ở cảng tinh tế hôm đó và cuối cùng cũng nhìn thấy có một đôi cánh chim máy móc được cột lên sau lưng kẻ đã ám sát, có vẻ tóc tai từng bị cải tạo, vũ khí năng lượng chắc đã được gắn trong cọng tóc nên chúng mới có thể bắn ra những viên đạn mạnh khủng khiếp như thế. Điều quan trọng nhất là kẻ ám sát đó có đeo một chiếc mặt nạ vàng trên mặt.

Cảnh sát Liên Minh đăng những bức ảnh tại hiện trường dù đã được phục hồi rất nhiều lần nhưng vẫn còn mờ và ảnh 3D của chiếc mặt nạ bị thiêu rụi lên mạng lưới nội bộ của quân đội. Đương nhiên những kẻ đóng quân ở Viện Khoa Học cũng nhìn thấy, nhưng lúc ấy họ cũng chẳng mấy để tâm. Đây không phải là trách nhiệm của bọn họ, bọn họ đang phụ trách một việc quan trọng hơn nhiều.

Ai ngờ rạng sáng hôm sau bọn họ lại tìm thấy một chiếc mặt nạ giống như đúc.

Điểm giống nhau là có liên quan tới quân đế quốc, người đeo mặt nạ vàng và người thường nhưng có một sức mạnh cơ thể siêu nhiên.

Trước đây từng có một lần mẫu xét nghiệm của rồng non bị trộm mất, nhưng chỉ chừng 10 cen-ti-mét khối mà thôi. Miếng mẫu xét nghiệm này bị trộm mất vì lúc đó nó chưa được bảo vệ nghiêm ngặt trong nhà kho Viện Khoa Học. Để đề phòng chuyện mẫu xét nghiệm của rồng non bị trộm hết, Liên Minh cố ý cất chúng ở nhiều chỗ khác nhau.

Cũng nhờ vụ trộm đó, mấy ông lớn bên Liên Minh mới quyết định gom tất cả miếng mẫu xét nghiệm lại một chỗ và bảo vệ đàng hoàng để tránh vụ trộm này lại xảy ra thêm lần nào nữa.

Nhưng làm vậy cũng giúp Phong Liên Trúc đỡ tốn thời gian luôn, cậu có thể hủy diệt tất cả mẫu xét nghiệm trong một lần.

Nhân viên điều tra nghi ngờ rằng quân đế quốc đã có đột phát lớn trong quá trình tạo ra một người có năng lực vượt xa người thường bằng miếng mẫu xét nghiệm của rồng non trước đây, kẻ ám sát ở cảng tinh tế có lẽ chính là người siêu nhiên đó.

Đây cũng là điều mà Liên Minh vẫn đang nghiên cứu. Họ hi vọng loài người có thể ngày càng mạnh hơn nhờ sức mạnh của Kirates, sau đó họ sẽ tiến hóa cả giống loài luôn.

Người phản tổ chắc chắn là phế liệu trong quá trình tiến hóa này.

Những kẻ đáng nghi đã trốn thoát, tiếp theo nhân viên điều tra sẽ tập trung truy lùng mấy tên này. Họ tin chắc mẫu xét nghiệm của rồng non bị trộm đi chứ không hề bị phá hủy vì Liên Minh đã từng làm thí nghiệm, cơ thể của Kirates cực kỳ mạnh mẽ, dù cả phòng thí nghiệm bị nổ tung, mẫu xét nghiệm đó cũng không thể biến mất hoàn toàn được, chắc chắn sẽ còn sót lại một phần nào đó.

Nhưng bây giờ không chỉ hộp đựng bị phá hủy mà ngay cả chút tế bào trong mẫu xét nghiệm của rồng non cũng chẳng còn, chúng không thể bị hủy diệt được, nhất định là bọn họ đã trộm mất!

Cũng may sau vụ ám sát ở cảng tinh tế, Sao Lameil tuyên bố tình trạng thiết quan luật ngay lập tức, bất cứ phi thuyền nào cũng không được phép ra vào tùy ý. Dù kẻ ăn cắp mẫu xét nghiệm đã rời khỏi Viện Khoa Học nhưng hắn nhất định vẫn đang ở trong Sao Lameil.

Mẫu xét nghiệm của rồng non chứa một nguồn năng lượng đặc biệt, Liên Minh có máy đo năng lượng, chỉ cần hắn xuất hiện trong phạm vi 5 mét, họ sẽ có thể tìm được mẫu xét nghiệm của rồng non.

“Xin nghị viện cho phép chúng ta lục soát trong phạm vi Lameil đi, không thể bỏ qua bất cứ mét khối nào trong tầng khí quyển của tinh cầu này hết, bao gồm cả đầm lầy và đáy biển!” Tên sĩ quan nói, “Đồng thời phát lệnh truy nã bốn kẻ đã chạy trốn, điều tra mọi chuyện từ lúc bọn họ sinh ra tới giờ, không được bỏ qua bất cứ người nào trong mạng lưới quan hệ của bọn họ hết.”

“Vậy còn mấy nghiên cứu viên kia thì sao ạ?” Phó sĩ quan hỏi, “Trong đám còn có một ông giáo sư rất được tôn trọng trong ngành nữa ạ.”

“Tra hết những ai từng tiếp xúc trực tiếp với bốn kẻ này, nếu không tiếp xúc trực tiếp thì... à phải tra tóc nữa, kiểm tra xem tóc của họ có từng được cải tạo hay không, bị hói cũng phải tra cho kỹ vào.” Quan chỉ huy cao cấp nhất căn dặn.

Xém nữa Phong Liên Trúc đã cười lên giữa lúc nghe lén cả quá trình điều tra của họ thông qua tượng đất rồi. Đúng là mọi chuyện đang phát triển theo kế hoạch của cậu, nhưng Phong Liên Trúc lại không ngờ tới vụ kiểm tra tóc tai này đâu.

Không ít người của Viện Khoa Học cũng hay bị rụng tóc, nếu tóc mọc lại ở chỗ bị hói thì tốt rồi, vài người còn chẳng thể đi cấy nữa mà. Có rất nhiều người chọn dùng chân tóc giả, chân tóc giả sẽ được gắn lên da đầu, tóc trong đó cũng là hàng giả luôn, số người theo phương pháp này cũng không ít đâu.

Nhưng trong số những người có đủ thứ vấn đề như vậy, tóc của Phong Liên Trúc, kẻ ám sát chân chính, lại là hàng thật, người lính kiểm tra tóc tai của cậu không nhịn được mà khen ngợi: “Tóc cậu tốt ghê.”

“Chắc tôi còn trẻ mà, chắc chừng hai năm nữa cũng trọc thôi.” Phong Liên Trúc nói với một nụ cười giả tạo.

Vì vấn đề tóc tai, mọi người lại bị tạm giữ tiếp và được kiểm tra bởi chuyên gia cải tạo và vũ khí học một lần nữa. Thầy hướng dẫn Linke của Phong Liên Trúc cũng ở đó, không ai ngờ mái tóc trắng xóa của vị này cũng là hàng giả luôn!

Người không có bất cứ điều đáng nghi nào được cho về phòng nghỉ ngơi, nhưng họ không thể rời khỏi Viện Khoa Học mà phải chờ cho tới khi đợt kiểm tra kết thúc mới được.

Nhân viên điều tra không thể nghĩ ra một điều, tên trộm đã đi vào nhà tro và rời khỏi bằng cách nào nhỉ? Máy theo dõi trong hành lang hoạt động bình thường và chẳng phát hiện ra gì cả.

Một vị chuyên gia tra án chỉ ra một điểm đáng nghi, tại sao tên trộm còn muốn hủy diệt hộp đựng sau khi đã lấy mẫu xét nghiệm của rồng non đi chứ? Hắn hoàn toàn có thể thoát ra bằng con đường mà hắn đã đi vào, như vậy sẽ không kích hoạt tới còi cảnh báo, có phải hắn cần hủy diệt hộp đựng và tủ sắt vì một lý do đặc biệt nào đó không? Có khi nào trong phòng thí nghiệm có lối vào khác, tên trộm nổ tung hết mọi thứ để che giấu lối vào này và con đường hắn dùng để chạy trốn hay không?

Suy đoán này nhận được sự tán thành của đa số, vì vậy Liên Minh lại lật tung phòng thí nghiệm lên để kiểm tra xem có lối vào nào khác không.

Phong Liên Trúc nghe lén nãy giờ sắp cười chết luôn. Theo lý thuyết, nếu ai có đắn đo gì về thân phận của cậu là cậu đã ăn hành rồi. Ngay từ đầu, cậu không chẳng có kinh nghiệm, tạo ra một tài khoản ông chú từng là tuyển thủ của võ đài dưới mặt đất, ông chú này còn từng gặp hiệu trưởng và những giáo viên như cô Jenny của trường Tiểu Học Thứ Ba Liên Minh nữa. Sau đó, cậu tới Sao Lameil, Thượng tướng Laurie giúp cậu hoàn thiện tư liệu cá nhân, tư liệu này mà bị tra ra thì cậu lại ăn hành tiếp.

Nếu quân đội nghi ngờ về cậu và tra dần những chuyện trước khi cậu nhận bằng, họ sẽ nhanh chóng tra ra chuyện “chú” cậu từng quậy tung võ đài dưới mặt đất, hắn từng lộ mặt và có lẽ sẽ có liên quan tới quân đế quốc.

Nhưng hiện giờ hướng điều tra lại là truy nã bốn nhân viên đã chạy trốn, tìm kiếm mẫu xét nghiệm của rồng non vốn không hề nằm trong phạm vi của cả tinh cầu Lameil này, kiểm tra đời sống của từng nhân viên mang tóc giả ở Viện Khoa Học, tra luôn Phong Liên Trúc và những kẻ không đáng nghi, nhưng họ có đủ người để làm hết tất cả chuyện này à? Một nghiên cứu viên vừa vào Viện Khoa Học, chưa từng tiếp xúc với bất cứ công việc cơ mật nào và còn làm việc khác hệ như vậy chắc chắn sẽ bị kiểm tra cuối cùng.

Cho tới lúc đó, có lẽ rồng béo đã thi đậu đại học dưới sự dạy dỗ của cậu rồi đó chứ.

Phong Liên Trúc bị chuyển tới một căn phòng gắn máy theo dõi nên không thể gọi video với rồng béo, điều này khiến cậu cảm thấy rất bất mãn.

Tất cả hạng mục trong Viện Khoa Học đều bị tạm ngừng, đám nghiên cứu viên đang trong quá trình bị điều tra cũng chẳng có việc gì để làm, Phong Liên Trúc lên mạng trong phòng suốt cả ngày.

Cậu lúc thì chú ý tới tin giải trí, lúc thì tin thời sự nằm trên trang nhất, họ không thể nắm được quy luật lên mạng của cậu và cũng không nhìn ra dấu vết cậu liên lạc với thế giới bên ngoài.

Phong Liên Trúc đang chờ đợi, chờ lúc video mình đã đưa trước cho Thằn Lằn được đăng lên mạng.

Mẫu xét nghiệm của rồng non bị trộm mất, chính quyền của Liên Minh muốn bể đầu sứt trán tới nơi, họ chẳng cần sức để khống chế dư luận về chuyện của người phản tổ nữa. Bốn ngày sau vụ trộm, tòa án tối cao của Liên Minh tuyên bố <Luật Bảo Vệ Người Phản Tổ> đã được bãi bỏ, nghị viện sẽ suy nghĩ về nội dung của dự luật bảo vệ mới.

Liên Minh làm vậy để ổn định lòng dân. Người phản tổ là sản phẩm vụ trong quá trình nghiên cứu gien Kirates của loài người, là phế liệu sau đợt tiến hóa và cũng đại diện cho sự chột dạ của đám ông lớn Liên Minh, bọn họ không thể nào sống một cuộc đời bình thường ở Liên Minh. Nếu bọn họ không chịu bị lưu đày thì cứ tìm vài tinh cầu tốt, cho bọn họ đãi ngộ tốt nhất, thành lập một chế độ quản lý người phản tổ và nhốt bọn người này trên đó cả đời luôn, chẳng khác gì tội phạm trên Sao Ngục Giam gì cho mấy đâu.

Cùng ngày dự luật bị hủy bỏ, chính sách mới này đã bắt đầu nhận phiếu bầu của người dân trên mạng, trong đó có miêu tả rất kỹ về phúc lợi của người phản tổ, khiến người đọc cảm thấy cuộc sống sau này của họ sẽ rất hạnh phúc. Đám dân thường không hiểu cái bẫy bị giấu ở bên dưới, họ chỉ biết bản thân đồng cảm với người phản tổ nhưng thật ra lại không trông mong người phản tổ sẽ sống trên cùng một tinh cầu với mình, được như vầy thì tốt quá rồi.

Hai ngày sau, số phiếu đồng ý vượt quá 50%, điều này có nghĩa là dự luật mới sắp có hiệu lực.

Liên Minh phát sóng quá trình lập pháp chính thức của dự luật mới để viện mồ côi ở những tinh cầu khác xem và cũng mời đám người Thằn Lằn tới để đại diện cho người phản tổ.

Khi bọn họ hỏi đám người Thằn Lằn có đồng ý với dự luật mới hay không, Thằn Lằn ngước mắt nói: “Tôi có thể bật một đoạn video không? Video về người phản tổ ạ.”

Đương nhiên không thể bật đại một video nào đó trên một chương trình được phát sóng trực tiếp ở cả tinh hệ, nhân viên vừa định từ chối, Thằn Lằn đã nhấn mở trí não trước mặt mình và chiếu một đoạn video 3D lên.

Đây là đoạn video mà hệ thống đã bật cho Phong Liên Trúc xem giữa lúc tuyên bố nhiệm vụ với cậu sau khi vừa tới thế giới tinh tế.

Đoạn video là về cuộc sống của người phản tổ ở Sao Nguyên Thủy số 419 trong Tinh hệ Xanh Thẳm trước khi gặp được Phong Liên Trúc.

Tác giả có lời muốn nói:

Rồng béo: Ngoan ngoãn chờ A Trúc đánh ngã hết mấy nhân vật phản diện và cầm 80,000,000 đồng vàng tới đón ta nè, chà vuốt chà vuốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.