Hệ Thống Nam Thần Giới Giải Trí

Chương 75: Chương 75: Oanh Động 1




Edit: YuTuyTien

[Đế quốc thời thượng] là tạp chí thời trang có sức ảnh hưởng nhất ở nước M, cũng là tạp chí thời trang đứng đầu trong bảng xếp hạng những tạp chí xuất sắc nhất toàn cầu. Đừng nói ảnh bìa, cho dù chỉ có được một tấm ảnh nhỏ trong đó đã là mong muốn của rất nhiều nghệ sĩ quốc tế rồi. Những người xuất hiện trên bìa mặt tạp chím đều là siêu sao hạng nhất quốc tế.. Giống như Lăng Ảnh Liệt, anh đã có mặt trên trang bìa [Đế quốc thời thượng] rất nhiều lần. Cho nên, trong nhận thức của tất cả mọi người, có thể trở thành người mẫu ảnh bìa, đều là siêu sao quốc tế.

Nhưng lần này, [Đế quốc thời thượng] lại khiến rất nhiều người phải mở to đôi mắt. Người mẫu ảnh bìa tháng này, lại chỉ là một diễn viên hạng hai nho nhỏ, hơn nữa còn là người Hoa Quốc, một người còn chẳng được tính là nghệ sĩ hạng hai trên quốc tế.

Thời gian đầu, những người mua tạp chí đều bị ảnh bìa hấp dẫn, bởi vì chủ đề tháng này của [Đế quốc thời thượng] là Ma huyễn. Cho nên ảnh bìa cũng lấy tinh linh làm trung tâm. Theo lý mà nói, sinh vật như tinh linh, đúng ra phải để người phương tây đảm nhiệm mới là thích hợp nhất. Bởi vì ngũ quan của người phương tây tương đối rõ nét, đóng giả tinh linh, cũng tương đối giống. Nhưng cố tình, [Đế quốc thời thượng] lại để một người phương đông làm người mẫu ảnh bìa. Có điều, tấm ảnh này, chẳng những không mang lại cảm giác không thích hợp, còn khiến những ai lần đầu liếc mắt nhìn, cảm thấy so với bất kì người nào, cậu ấy càng thích hợp hơn.

Mái tóc màu bạc tràn ngập tinh quang chói mắt, xỏa ra sau lưng, lộ ra cái trán trơn bóng, lại không có bất kì trang sức nào ràng buộc, cứ như vậy phiêu phiêu trong gió. Đôi mắt kia rực rõ như bầu trời sao, đầy thâm thúy, phảng phất như có cả vũ trụ chuyển động bên trong, có thể đem thần hồn tất cả mọi người đều hấp dẫn vào đó. Tinh linh ấy hơi mím môi, khiến cả gương mặt cậu trở nên uy nghiêm không ít. Khí chất trên người tinh linh thanh lãnh, lại càng phù hợp với đôi tai nhọn hoắc, tô thêm vài phần yêu khí. Sau lưng là rừng cây xanh biếc, kết hợp với bộ bạch y trên người tinh linh, lại trở thành phông nền tốt nhất của cậu. Hoa bồ công bay bay theo gió, vì cậu mà vẽ lên vài phần mộng ảo và thần bí.

Ngũ quan của người phương đông, trong mắt người phương tây, dường như đều không khác nhau cho mấy, rất khó phân biệt. Có điều, thiếu niên này lại không như thế, cậu có thể khiến bất kì người nào vừa nhìn mình đều sẽ nhớ kỹ. Một tinh linh phương đông tinh xảo, cao lãnh, ưu nhã, lại giống như được bước ra từ tiểu thuyết.

Bị gương mặt yêu diễm của thiếu niên hấp dẫn, vì vậy có không ít người nhịn không được muốn biết thân phận của cậu. Lúc bọn họ phát hiện cậu cư nhiên chỉ là một diễn viên hạng hai ở Hoa Quốc, đều kinh ngạc. Một diễn viên hạng hai nhỏ bé, làm sao có thể trở thành người mẫu ảnh bìa cho [Đế quốc thời thượng] được? Sau đó, bọn họ nhìn thấy phía sau quyển tạp chí, còn có dòng giới thiệu.

Johan là tổng chủ biên của [Đế quốc thời thượng], cho nên hắn đem chuyện tương ngộ giữa mình và Âu Dương Thiên Nhiên đều viết ra. Đa số trong đó là những lời ca ngợi, đại khái chính là, hắn vô tình bắt gặp khoảnh khắc Âu Dương Thiên Nhiên đang được ánh sáng mặt trời bao lấy, giống như một tinh linh, cho nên cảm thấy cậu rất phù hợp.

Phát hiện ra nguyên nhân Âu Dương Thiên Nhiên có thể trở thành người mẫu ảnh bìa cho [Đế quốc thời thượng], mọi người đều không khỏi cảm thán cậu đúng là quá may mắn, nhưng lại không có ai cho rằng Âu Dương Thiên Nhiên đi cửa sau. Bởi vì [Đế quốc thời thượng] là tạp chí thời trang quốc tế, cho dù thế lực của tập đoàn Âu Dương có lớn, thì cũng chỉ nằm trong phạm vi Hoa Quốc, không thể ảnh hưởng quá nhiều ra nước ngoài. Đương nhiên, vẫn có một số ít người muốn bôi đen thanh danh của tập đoàn Âu Dương.

Chỉ ra nước ngoài một chuyến, chẳng những được tham gia show thời trang lớn, còn để tổng chủ biên của [Đế quốc thời thượng] nhìn trúng, trở thành người mẫu ảnh bìa, đây không phải là vận cứt chó (may mắn) thì là gì? Hơn nữa Âu Dương Thiên Nhiên còn là diễn viên chính của Ám Quang, độ nổi tiếng của bộ phim ngày càng lớn, không ngoài ý muốn lượng fans của cậu tăng lên nhanh chóng.

“Hôm nay bổn cung đặt mua một quyển tạp chí [Đế quốc thời thượng], vừa mới bóc tem ra, đập vào mắt đương nhiên là ảnh bìa, nhưng nó lại khiến bổn cung sợ ngây người. Tinh linh siêu cấp đẹp trai, siêu cấp mị hoặc trên đó sao lại quen thuốc đến vậy hả? *zoom lên* Mọi người đoán xem đây là ai?”

“Mắt lâu chủ bị mù à? Điều rõ ràng như vậy mà còn không đoán ra, vừa nhìn đã biết chính là nam diễn viên chính trong <Ám Quang> đang nổi gần đây, Âu Dương Thiên Nhiên chứ ai?”

“Vcl, đúng là cậu ấy. Đây là [Đế quốc thời thượng] đó. Ở Hoa Quốc của chúng ta, cũng chỉ có Lăng ảnh đế và hai siêu sao hạng một khác mới được xuất hiện trên trang bìa tạp chí này thôi. Âu Dương Thiên Nhiên chỉ là một diễn viên hạng hai, lại có thể làm người mẫu ảnh bìa, đây là cái quần què gì dẩy? Cầu chân tướng.”

“Nghe giang hồ đồn, tổng chủ biên của [Đế quốc thời thượng] 'nhất kiến chung tình' với Nhị thiếu. cho nên mới mời Nhị thiếu làm người mẫu ảnh bìa đó. U là trời, vận khí của Nhị thiếu, thật sự quá ảo ma canada rồi. Chỉ bay qua nước M một chuyến, đã có được cơ hội xuất hiện trên trang bìa [Đế quốc thời thượng]. Cái này làm gì còn chỗ dung thân cho minh tinh hạng một trong nước đây hả?”

“Đúng vậy đóa. Trong nước có không biết bao nhiêu minh tinh nghệ sĩ hạng một muốn một lần trở thành người mẫu ảnh bìa cho [Đế quốc thời thượng] đâu. Nhị thiếu người ta, không tốn chút sức nào đã có thể bắt được. Nghe cái người tổng chủ biên kia nói, lúc đó là hắn đến cửa chủ động mở lời mời Âu Dương Thiên Nhiên, Âu Dương thiên Nhiên mới đồng ý, đây là có bao lớn mặt mũi a.”

“Không muốn nói cái gì hết, ủng hộ Nhị thiếu. Nhị thiếu của tui ra mắt còn chưa đến một năm, mà đã ra khỏi Hoa Quốc, bước lên con đường quốc tế, có mấy ai có đươc thành tựu này?”

“Có cảm giác Nhị thiếu còn trâu bò hơn cả Lăng ảnh đế năm đó. Chưa đến một năm, đã có thể xuất hiện trên trang bìa tạp chí quốc tế. Nghe nói gần đây <Ám Quang> còn đang trên đường hướng đến tỉ lệ phòng vé một tỷ đấy. Kỹ năng diễn xuất của Nhị thiếu, cuối cùng cũng được tán thành rùi. Chắc cũng đã đến lúc bước lên hàng ngũ minh tinh hạng một rồi chứ?”

“Ban đầu, khi chưa xem <Ám Quang>, chế còn cho rằng Âu Dương Thiên Nhiên muốn hưởng ké nhân khí của Lăng ảnh đế. Có điều xem xong rồi, lại cảm thấy kỹ thuật diễn của Âu Dương Thiên Nhiên rất tốt, so với Âu Dương Dịch còn tốt hơn. Hai cậu cháu này, mới lần đầu diễn chung mà đã tốt như thế rồi, quả nhiên không hổ là có chung huyết thống. Hiện tại Âu Dương Thiên Nhiên còn xuất hiện trên trang bìa [Đế quốc thời thượng], đây không phải là đang làm rạng danh Hoa Quốc chúng ta sao? Ủng hộ Âu Dương Thiên Nhiên hết mình, bây giờ chế liền đi mua mười mấy hai chục vé xem phim <Ám Quang>, cộng thêm mấy chục quyển tạp chí Đế quốc thời thượng đây.”

“Lầu trên giàu dậy. Tui chỉ là một phường nhan khống, chúc nghiệp học sinh, không có nhiều tiền. Có điều tui sẽ chỉ ăn rau trong tuần tới, tiết kiệm tiền đi mua mấy quyển [Đế quốc thời thượng] để ủng hộ Nhị thiếu.”

“Có không ít minh tinh nghệ sĩ nước ngoài muốn xuất hiện trên trang bìa [Đế quốc thời thượng], nhưng cả cơ hội còn chẳng có. Âu Dương Thiên Nhiên không tốn chút sức đã bắt được, thực sự quá sảng khoái. Không cần nói nhiều, ủng hộ Âu Dương Thiên Nhiên...”

“........”

- --ONLY on wattpad

Tại các sạp báo và nhà sách lớn.

“Ông chủ, có bán tạp chí [Đế quốc thời thượng] không ạ? Bán cho cháu hai quyển.”

“Ông chủ, tôi mua năm quyển.”

“Còn tạp chí [Đế quốc thời thượng] không? Lấy cho tôi một quyển với.”

“[Đế quốc thời thượng]....”

“Con muốn mua tạp chí [Đế quốc thời thượng] kỳ này, cái có Âu Dương Thiên Nhiên trên bìa ấy ạ.”

“Không phải kỳ một đâu, tôi mua kỳ một về làm gì chứ? Tôi muốn của kỳ này, kỳ có Nhị thiếu trên trang bìa ấy. Gì cơ? Hết rồi? Ông chủ à, cửa hàng ông lớn như vậy, mà bán có mấy quyển tạp chí thôi hả?”

“Mua tạp chí [Đế quốc thời thượng]...... Hết rồi á? Vậy thôi, tôi đến chỗ khác mua.”

- --ONLY ON WATTPAD

Ông Lý năm nãy đã 60 tuổi, vợ ông chết sớm, lại không có con cái, cho nên ông mở một sạp báo sống qua ngày. Đối với những quyển tạp chí thời trang lớn của nước ngoài, đều có doanh thu không khác với tạp chí ở Hoa Quốc. Cho nên lúc ông Lý nhập hàng về, đều sẽ không lấy quá nhiều.

Tình huống hôm nay lại có chút khác biệt, những thanh thiếu niên trẻ tuổi đều đến hỏi cùng một quyển tạp chí, tên gọi cái gì mà Đế quốc thời thượng. Tạp chí này rất mắc, một quyển có giá tận một trăm tệ. Bình thường mấy quyển tạp chí giá cao đều ít người mua, cho nên ông Lý chỉ bán cỡ năm sáu quyển đã không còn người mua nữa rồi.

“Ông chủ, có bán tạp chí [Đế quốc thời thượng] kỳ này không ạ?”

Ông Lý vừa mới tiễn một cô bé đến đây hỏi thăm, bây giờ lại có thêm một cậu trai mang kính đen. Ông vội cười tủm tỉm nói.

“Nhóc con, [Đế quốc thời thượng] bán hết rồi, ngày mai mới nhập thêm về. Không thì cậu cứ xem thử mấy quyển tạp chí khác đi, ở chỗ tôi có nhiều loại lắm.”

Cậu trai lắc đầu.

“Không cần đâu ông chủ. Cháu chỉ muốn mua [Đế quốc thời thượng] thôi. Mấy tạp chí khác không có hình của Nhị thiếu, cháu mua về có ích gì. Thôi cháu đến nhà sách ở đường bên cạnh hỏi thử vậy.”

Nói xong, cậu trai liền xoay người rời đi.

Tiếp theo đó, có không ít người đến đây dò hỏi, ông Lý bắt đầu có chút nóng nảy. Đây đều là khách hàng a, đều là tiền đó, bán một quyển tạp chí ông có thể kiếm được tận một trăm tệ đó. Vì vậy ông Lý liền gọi điện thoại cho người cung cấp, có điều phía bên kia vẫn luôn trong trạng thái máy bận, gọi mãi cũng chẳng được.

Khó khăn lắm mới kết nối được, thế nhưng bên kia lại nói với ông Lý, quyển tạp chí này đã hết hàng rồi, đều bị mua sạch. Hiện tại bọn họ còn đang thúc giục tổng bộ nước M giao thêm hàng đây.

Tình huống như thế này đều xuất hiện ở khắp các sạp báo và nhà sách. Tạp chí vừa mới gặp trạng thái hết hàng, lại giống như một phản ứng dây chuyền, tất cả các nơi đều thông báo hết hàng. Ban đầu, tạp chí này không có gì đặc biệt, vừa xảy ra một chuyện như vậy, không đặc biệt cũng trở thành đặc biệt.

Những người mua được tạp chí, liên lục lên trang cá nhân weibo khoe khoang với bạn bè, dường như còn kéo ra được một phong trào mới. Lúc trước mọi người khoe điện thoại xịn, khoe trang sức vừa mua, hiện tại lại khoe tạp chí.

“Sáng sớm hôm nay đến sạp báo mua được ba quyển [Đế quốc thời thượng]. Cũng may đến sớm, chứ không cũng chẳng mua được rồi. Nào nào nào, cho mọi người ngắm thử dung nhan tuấn mỹ của Nhị thiếu nè.”

“Khoe khoang. Lầu trên nhất định đang khoe khoang. Hèn gì tui đến nhà sách hay sạp báo nào cũng không mua được [Đế quốc thời thượng], thì ra đều là bị lầu trên mua hết rồi. Tôi ra giá hai trăm tệ, lầu trên bán cho tôi một quyển với.”

“Tôi ra giá ba trăm, lầu trên có ba quyển, bán cho tôi một quyển đi nha. Tôi cũng là phường nhan khống đó.”

“Ha ha, mặc dù trong khu vực nhà tôi đã bán hết [Đế quốc thời thượng], nhưng tôi lại thông minh, tự mình ngồi xe đến nơi khác, rốt cuộc quyển tạp chí [Đế quốc thời thượng] cuối cùng của sạp báo bên đó cũng bị tôi đoạt được rồi. Không cần nói gì cả, tôi đi pha một ly cà phê, chậm rãi thưởng thức vẻ đẹp tuyệt trần của Nhị thiếu đây.”

“Việc lạ mỗi năm đều có, nhưng năm nay nhiều quá trời. Mấy ngày trước có người khoe khoang mua được chiếc điện thoại mới ra mắt, sau đó là khoe túi xách hàng hiệu linh tinh, bây giờ lại nổi lên phong trào mua được tạp chí à. Đây chỉ là một quyển tạp chí thôi, có điều gì lại khiến mọi người đắc ý đến như vậy?”

“A a a.... Chậm chân rồi, không mua được quyển nào huhu. Mấy ông chủ của sạp báo đúng là đáng ghét mà, không ngờ lại bảo đến tối mới có hàng. Tôi không tin, nguyên ngày hôm nay tôi sẽ cắm chân ở chỗ này, có một quyển tôi sẽ cướp luôn một quyển, nhất định có thể mua được tạp chí.”

“Có ai thảm như tôi không? Khó khăn lắm tôi mới đánh bại toàn bộ người mua, cướp được quyển tạp chí cuối cùng, nhưng lại bị đứa em gái ác độc giành mất rồi. Em gái không phải đều là sinh vật đáng yêu hay sao? Từ khi nào biến dị vậy?”

“Ha ha, cũng may mị đã đặt trước năm quyển [Đế quốc thời thượng], không cần phải tranh đoạt với ai, hơn nữa còn có người giao hàng đến tận cửa, sảng khoái con gà mái.”

“Cái quyển tạp chí [Đế quốc thời thượng] gì đó rất đẹp à? Tôi cũng phải đi mua thử một quyển xem mới được.”

- --ONLY ON WATTPAD

Càng ít thì càng hiếm. Bởi vì tạp chí [Đế quốc thời thượng] ở Hoa Quốc tạm thời đang trong tình trạng thiếu thốn, cho nên có vẻ [Đế quốc thời thượng] càng ngày càng có giá. Người Hoa Quốc rất có tính bát quái, cho dù không hiểu tại sao những người mua được tạp chí này lại khoe khoang đến như vậy, nhưng vẫn muốn hùa theo phong trào. Ai nấy đều nghĩ rằng, nếu bạn có tôi cũng muốn có, bạn khoe khoang tôi cũng có thể khoe khoang.

Cứ như vậy, kỳ này của [Đế quốc thời thượng] có lượng doanh thu gấp bội ở Hoa Quốc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.