Hệ Thống Nam Thần Giới Giải Trí

Chương 87: Chương 87: Quyết Định




Edit: YuTuyTien

“Cái gì? Cậu muốn đi thử kính <Đế Chế Bá Chủ>? Tại sao tôi chưa từng nghe qua tên của đoàn phim này vậy?”

Ban đầu đều đã bàn trước, Hạ Tuấn Quân cũng lên kế hoạch đàng hoàng, chỉ cần chờ Âu Dương Thiên Nhiên đến tổng cục Quảng Điện thử kính bộ phim <Ánh rạng đông của chiến tranh>, sau đó lại ra nước ngoài thử kính bộ phim còn lại. Nhưng hiện tại, Âu Dương Thiên Nhiên lại nói với hắn, cậu muốn đến thử kính bộ phim <Đế chế bá chủ>, hơn nữa còn từ bỏ bộ phim <Ánh rạng đông của chiến tranh>, việc này làm sao lại không khiến Hạ Tuấn Quân kinh ngạc cho được chứ. Hạ Tuấn Quân chưa từng nghe qua có bộ phim nào tên là <Đế chế bá chủ> sẽ khởi quay trong thời gian gần đây cả. Chẳng lẽ Âu Dương Thiên Nhiên muốn lựa chọn một bộ phim truyền hình có đầu tư nhỏ hay sao?

Nghĩ lại, Hạ Tuấn Quân vẫn cảm thấy không có khả năng. Lấy giá trị con người hiện tại của Âu Dương Thiên Nhiên, không thể nào lại từ bỏ một khối vàng để chọn một viên đá cả.

“Đạo diễn của <Đế chế bá chủ> là Lăng Ảnh Liệt.“. Đam Mỹ Hay

Âu Dương Thiên Nhiên cũng không giải thích nhiều, chỉ đem chiêu bài sống là Lăng Ảnh Liệt nói ra. Chẳng qua lúc Âu Dương Thiên Nhiên nói ra cái tên này, trong lòng lại có chút bất đắc dĩ.

Không biết tại sao, Âu Dương Thiên Nhiên vẫn luôn có cảm giác, lần nào hệ thống cũng muốn kéo cậu đến gần với Lăng Ảnh Liệt hơn. Mặc dù rất có thể là do mức độ xứng đôi của cậu và Lăng Ảnh Liệt rất cao, cho nên hệ thống mới cảm thấy hai người là thích hợp nhất. Nhưng Âu Dương Thiên Nhiên vẫn luôn có một cảm giác rất quái dị, có điều cậu lại không biết sự quái dị đó đến từ chỗ nào.

“Lăng ảnh đế?”

Hạ Tuấn Quân há to miệng, vô cùng kinh ngạc mà nhìn Âu Dương Thiên Nhiên.

“Bộ phim đó là do Lăng ảnh đế đạo diễn? Vậy tại sao tôi lại không nghe được bất kì tin tức gì?”

Làm sao có thể a? Lấy địa vị của Lăng ảnh đế, nếu anh thật sự muốn tự đạo diễn một bộ phim truyền hình, vậy thì làm sao có khả năng ngay cả một chút gió cũng không hé ra?

Âu Dương Thiên Nhiên nhàn nhạt nói.

“Không chỉ là làm đạo diễn, anh ấy còn đóng vai chính, là nhân vật hoàng đế trong đó.”

Việc này càng khiến cho Hạ Tuấn Quân kinh ngạc.

“Lăng ảnh đế diễn hoàng đế, vậy Nhị thiếu sẽ đến thử kính nhân vật nào? Không phải nói là vai chính sao?”

Âu Dương Thiên Nhiên đỡ trán.

“Hồ Cơ.”

Hạ Tuấn Quân trượt chân một cái, thiếu chút nữa đã ngã, khắp căn nhà đều vang lên âm thanh thét gào của hắn.

“Cái gì? Hồ Cơ?”

“Đúng vậy, chính là Hồ Cơ.”

Âu Dương Thiên Nhiên nhìn bộ dáng như bị sét đánh của Hạ Tuấn Quân, tâm tình tốt hơn một chút. Nhìn đi, không chỉ có mỗi cậu kinh ngạc đâu.

Hạ Tuấn Quân khó tin nhìn vẻ mặt vô cùng bình tĩnh của Âu Dương Thiên Nhiên.

“Nhị thiếu, cậu có biết vai diễn Hồ Cơ này có nghĩa là gì hay không? Tuyệt đối không thể! Nhị thiếu, cậu tuyệt đối không thể nhận vai diễn này được.”

Hạ Tuấn Quân ở giới giải trí lăn lộn rất lâu rồi, sớm đã trở thành lão làng trong đó, cho nên mấy điều cấm kị ở giới giải trí hắn biết rất rõ. Mà nhân vật 'Hồ Cơ' chính là điều cấm kị lớn nhất trong giới diễn viên này. Những người từng diễn qua Hồ Cơ, hiện tại hoặc là đang lăn lộn ở tuyến ba tuyến bốn, hoặc là đã rời khỏi giới giải trí.

Tại sao ư? Thật sự là bởi vì nhân vật 'Hồ Cơ' quá mức kinh điển. Y là nam phi duy nhất trong lịch sử Hoa Quốc, đồng thời cũng là đệ nhất mỹ nhân trong lịch sử Hoa Quốc. Y đẹp đến yêu mị, đẹp đến mê hồn, đẹp đến sặc sỡ lóa mắt, ngoài ra cũng đẹp đến vô cùng khí phách.

Bởi vì y là nam, y có thể yêu mị, cũng có thể khí phách tiêu sái. Kể từ khi hoàng đế nạp y làm phi, hậu cung của hoàng đế không còn bất kì phi tử nào nữa. Người trong triều đình chỉ cần đắc tội với y một chút, đều không thể nào có kết cục tốt. Cho nên, mọi người đều cho rằng Hồ Cơ chính là một con hồ ly tinh. Y đến để mê hoặc hoàng đế, đến để làm điên đảo quốc gia này, đến để khiến đất nước này bước lên con đường diệt vong.

Sau này, khi Hồ Cơ chết, chết vô cùng thần bí, trong lịch sử ghi lại không hề nói ra nguyên nhân vì sao y chết. Chỉ kể rằng, sau khi Hồ Cơ chết, hoàng đế, cũng chính là Thương Vương tính tình đại biến, trở nên hung tàn máu lạnh. Lúc nước đối địch xâm phạm lãnh thổ, hoàng đế tự mình xuất chinh, mười trận thắng mười, chẳng những đem những lãnh thổ địch quốc đã từng chiếm đoạt cướp về, còn tạo nên một thời đại hưng thịnh.

Chẳng qua, cho đến cuối đời Thương Vương chưa từng lập hậu, hậu cung cũng chẳng có lấy một người phi tử, cuối cùng truyền ngôi lại cho cháu trai của mình. Sau đó, Thương Vương cũng đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, giống như Hồ Cơ khi đó.

Về chuyện của Thương Vương và Hồ Cơ, vẫn luôn là một điều bí ẩn trong lịch sử, đến bây giờ mọi người vẫn chưa tìm ra được đáp án. Rốt cuộc vì sao Hồ Cơ lại chết, còn Thương Vương tại sao lại chết bất đắc kì tử như vậy.

Có người nói, Thương Vương là vì Hồ Cơ đã chết, cho nên tâm cũng chết theo, vì vậy sau khi tạo ra thời đại mới, Thương Vương mới lựa chọn tự sát vì tình.

Cũng có người nói, thật ra Hồ Cơ chưa chết, chẳng qua y đã bị Thương Vương giấu đi, bởi vì Thương Vương không muốn y phải chịu tổn thương. Cho nên, sau khi đã hoàn thành trách nhiệm làm hoàng đế của mình, giả chết, cùng Hồ Cơ rời đi, trải qua cuộc sống hạnh phúc của riêng hai người.

Bởi vì câu chuyện tình yêu của hai người họ quá kinh điển, cho nên có một vài bộ phim truyền hình viết về câu chuyện tình yêu giữa bọn họ. Có điều, bởi vì nhân vật 'Hồ Cơ' này, những bộ phim truyền hình đó, cuối cùng đều bị người xem phản đối.

Cái đẹp của Hồ Cơ, cái mị của Hồ Cơ, cái khí phách của Hồ Cơ, dường như trong toàn giới giải trí, không có bất kì diễn viên nào có thể đảm nhận. Diễn không tốt, sẽ phá hủy hoàn toàn hình tượng về Hồ Cơ trong lòng khán giả, vì vậy sẽ bị khán giả ghét bỏ. Rất nhiều diễn viên bởi vì không biết tự lượng sức mình nhận vai 'Hồ Cơ', mà bị khán giả ném đá.

Hạ Tuấn Quân không muốn Âu Dương Thiên Nhiên trở thành một trong những diễn viên bị khán giả ghét bỏ, cho nên hắn liền cực lực phản đối Âu Dương Thiên Nhiên nhận nhân vật 'Hồ Cơ' này.

“Nhị thiếu, nhân vật này cậu thật sự không thể đụng vào. Lấy địa vị hiện tại của cậu, kịch bản tốt nào mà không có, hà tất gì phải chạm đến nhân vật 'Hồ Cơ' này. Đây thật sự là một hố lửa lớn, người nào nhảy vào sẽ chết. Mặc dù tôi không biết quan hệ của Nhị thiếu và Lăng ảnh đế là như thế nào, nhưng Nhị thiếu à, cậu cần phải lí trí một chút, đừng nên đưa ra lực chọn sai lầm. Chẳng lẽ Nhị thiếu cậu lại không biết nhân vật 'Hồ Cơ' này có ý nghĩa gì hay sao?”

Hạ Tuấn Quân tận tình khuyên can Âu Dương Thiên Nhiên, hắn chỉ sợ cậu nghĩ luẩn quẩn trong lòng, sau đó liền nhảy vào hố lửa này. Hắn còn tưởng rằng Âu Dương Thiên Nhiên là vì quan hệ giữa cậu với Lăng ảnh đế, cho nên mới nhận vai diễn này.

Nhìn bộ dáng lo lắng muốn bạc đầu của Hạ Tuấn Quân, Âu Dương Thiên Nhiên cười cười.

“Anh không có tin tưởng với tôi hay sao?”

Âu Dương Thiên Nhiên đương nhiên biết nhân vật 'Hồ Cơ' này có ý nghĩa gì, có điều cậu có lý do để không thể không nhận. Nếu cậu không thể lấy được vai diễn này, sinh mệnh của cậu nhất định sẽ dừng lại ở đây. Cậu chỉ mới xác định quan hệ với Lăng Ảnh Liệt, cậu chỉ mới bước chân vào tuyến một, vẫn còn rất nhiều việc chưa kịp hoàn thành, cậu không muốn phải giống như đời trước, mang theo vô vàn tiếc nuối mà rời đi.

Hạ Tuấn Quân không ngờ Âu Dương Thiên Nhiên còn cười được, trong lòng trở nên nóng nảy.

“Nhị thiếu, đây không phải là vấn đề có tin hay là không. Tôi không biết rốt cuộc Lăng ảnh đế đang có tâm tư gì lại muốn cậu đến thử kính một nhân vật như vậy. Nhưng tôi biết nhân vật này không thể chạm vào được, cho nên nếu rõ ràng biết đó là một cái hố lửa, tôi đương nhiên không thể để cậu nhảy vào trong.”

Cho dù đó là Lăng ảnh đế thì thế nào? Với Hạ Tuấn Quân mà nói, bản lĩnh của Nhị thiếu nhà hắn, không hề kém cạnh so với Lăng ảnh đế đâu. Sớm hay muộn gì cũng có một ngày, Nhị thiếu có thể đứng ở vị trí ngang bằng với Lăng ảnh đế mà thôi.

Biết Hạ Tuấn Quân đang lo lắng cho mình, giọng nói của Âu Dương Thiên Nhiên nhu hòa hơn. Cậu nhìn Hạ Tuấn Quân, vô cùng nghiêm túc.

“Tôi biết ý anh đang nói, nhưng anh phải hiểu, tôi không giống với những diễn viên khác. Cho dù tôi có thất bại ở giới giải trí đi nữa, thì tôi vẫn còn gia tộc Âu Dương ở phía sau hậu thuẫn, việc này đối với tôi không có ảnh hưởng. Hơn nữa anh cũng đừng quên, cho dù tôi không thể diễn xuất, tôi vẫn hát được. Hiện tại bài hát tôi tự sáng tác đã thu âm xong, chỉ cần đưa ra bên ngoài, nhất định cũng có thể trở thành một ca sĩ.”

Âu Dương Thiên Nhiên đem con át chủ bài của mình lộ ra.

“Ngoài ra, nhân vật này người khác diễn không được, đâu có nghĩa là tôi cũng như thế. Anh đã nói, chưa từng có ai thành công thể hiện ra đươc một 'Hồ Cơ' hoàn hảo. Lỡ như, lần này tôi thành công thì sao? Điều đó sẽ mang đến lợi ích gì, anh so với tôi hiểu rõ hơn nhiều.”

Hạ Tuấn Quân đương nhiên hiểu rõ ý nghĩa của nhân vật 'Hồ Cơ' này. Nếu Âu Dương Thiên Nhiên thật sự thành công, vậy lợi ích nó mang đến, thật sự <Ánh rạng đông của chiến tranh> sẽ không thể nào so bì. Nhưng đồng thời, lợi ích càng cao, thì độ nguy hiểm cũng không thể thấp. Âu Dương Thiên Nhiên nói đúng, cho dù sau chuyện này cậu có thất bại, thì cậu vẫn có thể đi trên con đường trở thành ca sĩ, nếu vẫn không được nữa, cậu còn có thể trở về làm Nhị thiếu gia của tập đoàn Âu Dương. Đối với Âu Dương Thiên Nhiên mà nói, việc này cũng không có bao nhiêu ảnh hưởng.

Âu Dương Thiên Nhiên là diễn viên còn có lòng tin như vậy, Hạ Tuấn Quân thân là người đại diện, tại sao lại không thể mang theo niềm tin như vậy chứ? Giống như những gì Âu Dương Thiên Nhiên đã nói, lỡ như cậu thật sự thành công thì sao? Hơn nữa, lấy tính cách của Lăng ảnh đế, nếu anh đã muốn Âu Dương Thiên Nhiên đến thử kính, vậy cũng tương đương với việc anh tán thành kỹ thuật diễn của Âu Dương Thiên Nhiên. Một khi đã như vậy, người đại diện như hắn đây, còn có gì phải phản đối chứ?

“Được, Nhị thiếu, tôi ủng hộ cậu, cũng tin tưởng cậu có thể làm được.”

Hạ Tuấn Quân nở một nụ cười với Âu Dương Thiên Nhiên, hắn coi như đã nhìn ra được, Âu Dương Thiên Nhiên đối với nhân vật này nhất định phải có.

- --

Thời gian thử kính là ba ngày sau. Mà lúc này, tin tức Lăng Ảnh Liệt muốn tự đạo diễn một bộ phim truyền hình có tên <Đế chế bá chủ> cũng bị lộ ra. Cuối cùng, dưới vô số phòng viên và truyền thông vây quanh, Lăng Ảnh Liệt chính miệng thừa nhận tin tức này là sự thật, hơn nữa còn chính thức công khai chiêu mộ diễn viên.

Lăng Ảnh Liệt thật sự muốn quay phim truyền hình? Lúc trước có người đoán rằng Lăng Ảnh Liệt có lẽ muốn đạo diễn một bộ phim, nhưng lại không nghĩ tới, mục tiêu lần này của anh lại là phim truyền hình. Hơn nữa, chủ đề còn là phim lịch sử, không, nói đúng ra phải là phim lịch sử huyền huyễn mới phải. Bởi vì, khi Lăng Ảnh Liệt công khai cốt truyện sơ bộ của bộ phim, anh đã cải biên nhân vật 'Hồ Cơ' trở thành một con hồ ly tinh thật sự, để mang theo cảm giác thần thoại.

Ai cũng đều không ngờ rằng, bộ phim đầu tiên mà Lăng Ảnh Liệt tự đạo diễn lại lấy bối cảnh về thời đại nhà Thương, hơn nữa còn có sự xuất hiện của nhân vật mang tên 'Hồ Cơ'. Việc này khiến mọi người vô cùng hưng phấn. Ai cũng đều biết, nhân vật Hồ Cơ chính là điều cấm kị, nhưng lần này Lăng ảnh đế lại công khai muốn chiêu mộ diễn viên đến thử kính nhân vật này. Không biết lần này, diễn viên nào sẽ đến chịu chết đây.

Bề ngoài, Lăng Ảnh Liệt đột nhiên công khai bản thân muốn tự đạo diễn <Đế chế bá chủ>, cho nên vấn đề chiêu mộ diễn viên đang vô cùng gấp gáp. Nhưng thật ra bên trong, Lăng Ảnh Liệt đã sớm có an bài. Vì quay bộ phim này, những vai diễn bên trong kịch bản, thật ra anh đều đã chuẩn bị tốt. Chỉ còn lại một vai nhân vật không quá trọng yếu, và cả vai diễn Hồ Cơ này.

Mặc dù đối với Lăng Ảnh Liệt, trong cảm nhận của anh, Âu Dương Thiên Nhiên là người phù hợp nhất với nhân vật Hồ Cơ này. Nhưng anh sẽ không cứ như vậy quyết định, cũng sẽ không lỗ mãn lựa chọn như vậy. Chỉ có khi thật sự đến thử kính, mới biết được có thích hợp hay không. Hơn nữa, anh cũng tin tưởng, Âu Dương Thiên Nhiên sẽ giống như trong hy vọng của anh, lấy hình thức chính quy này đạt được vai diễn Hồ Cơ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.