Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 1185: Chương 1185: Bất Diệt Thánh Thân thần bí.




- Không được, bổn hoàng không thể thua hắn!

Đông Hoàng Thái Nhất nghĩ thế liền nghiến răng đặt chén rượu xuống, chậm rãi đứng dậy.

Một cỗ khí thế không gì sánh kịp bùng nổ. Các yêu vương trong khách điếm đều biến sắc, ánh mắt sợ hãi lập tức nhìn về phía Đông Hoàng Thái Nhất.

- Thần phục, hoặc là chết!

Đông Hoàng Thái Nhất chậm rãi xoay người, ánh mắt quét qua một vòng không có yêu vương nào dám đối diện.



Bên trong tinh không vô tận, Tần Quân ngồi xếp bằng trong phất trần hai tay nắm một khối huyết ngọc lớn bằng chậu rửa mặt. Huyết khí bằng mắt thường có thể thấy được mãnh xông vào trong cơ thể hắn.

Khối huyết ngọc này do yêu đan của một đầu cự thú Đại La Thủy Tiên cảnh trong tinh không hóa thành. Linh khí bên trong hết sức khổng lồ cùng bá đạo, người bình thường cũng không dám mạnh mẽ hấp thu nhưng cơ thể Tần Quân có huyết mạch Cực Viêm Ma Thần lại thêm Bất Diệt Thánh Thân nên không hề sợ hãi.

Bây giờ cách trận chiến tại Vạn Pháp đảo ấy đã qua năm ngày.

Với bọn họ, Cổ Tiên giới vẫn còn thực xa xôi. Ánh sáng trong tinh không kia cũng lớn hơn trước hai lần, chứng tỏ lộ trình đã ngắn lại một nửa.

Bồ Đề Tổ Sư vuốt râu cười nói:

- Bệ hạ lại muốn đột phá nữa?

Dù rằng mượn dùng ngoại vật nhưng lão có thể cảm giác được công pháp và huyết mạch của Tần Quân vô cùng bá đạo, dù hấp thu cái gì cũng không có tác dụng phụ. Cường Lương cũng hiếu kì nhìn Tần Quân chằm chằm.

Gã buồn bực nói:

- Sao ta thấy bệ hạ cũng là Vu tộc vậy?

Khí huyết Tần Quân so với cùng giai đều cường đại khác thường, giống hệt như Tổ Vu bọn họ. Đương nhiên, Tổ Vu vừa ra đời chính là Đại La Kim Tiên. Bọn họ dựng dục thơi gian rất lâu mới xuất thế nên khởi điểm hơn xa chúng sinh.

- Có lẽ hắn chính là Tổ Vu của thiên đạo này thì sao?

Bồ Đề Tổ Sư cười nói khiến Cường Lương im lặng suy ngẫm.

Thiên đạo thời kì Hồng Hoang cũng không giống nơi này. Thiên đạo khác nhau, quy tắc cũng khác. Nhưng mọi sư vạn vật đều có nhân vật và vị trí của riêng mình, thiên đạo chỉ quản lí dưới góc độ vĩ mô, khiến mọi việc đều trở nên cân bằng.

Phất trần tiếp tục bay về hướng Cổ Tiên giới.

Hai ngày nữa trôi qua, Tần Quân rốt cục đột phá.

[Đinh! Chúc mừng túc chủ đột phá Thái Ất Kim Tiên cảnh cửu trọng!]

Tiếng hệ thống gợi ý kéo ý thức Tần Quân quay về hiện thực. Cảm thụ pháp lực tăng vọt trong cơ thể, Tần Quân nhịn không được hét dài một tiếng vang xa ngàn dặm. Trong tinh không tràn ngập tinh khí có thể truyền âm, tiếng hét đầy tiêu sái sơ cuồng.

Bồ Đề Tổ Sư vui mừng vô cùng, đợi Tần Quân bình tĩnh lại lão liền cười nói:

- Bệ hạ cần ta truyền thụ cho một ít thần thông không?

Tần Quân cười vui vẻ nói:

- Có thần thông nào thích hợp Trẫm?

Bồ Đề Tổ Sư vuốt râu cười:

- Ta thấy bệ hạ không thiếu gì chỉ thiếu thuật biến hóa. Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến, Địa Sát thất thập nhị biến, bệ hạ muốn học loại nào?

Cường Lương đứng cạnh đó cũng rất hiếu kì. Gã không có nguyên thần không học được pháp thuật nhưng gã cũng có thể xem náo nhiệt.

Tần Quân chớp mắt cười nói:

- Trẫm đã biết Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến.

Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến hắn học được từ Trư Bát Giới. Đương nhiên là thông qua hệ thống ngay cả Trư Bát Giới cũng không biết.

Bồ Đề Tổ Sư nghi hoặc:

- A? Bệ hạ sao lại biết Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến?

Hai loại thần thông biến hóa này đều đến từ thời vũ trụ hồng hoang, Tần Quân sao lại biết được?

Tần Quân cười rồi chợt thi triển Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến một lần cho Bồ Đề Tổ Sư xem.

Quay vần tạo hóa, điên đảo âm dương, di tinh hoán đấu, hồi thiên phản nhật, hô phong hoán vũ, chấn sơn hám địa, giá vụ đằng vân, hoa giang thành lục, túng địa kim quang, phiên giang giảo hải, chỉ địa thành cương, ngũ hành đại độn, lục giáp kỳ môn, nghịch tri vị lai, tiên sơn di thạch, khởi tử hồi sinh, phi thân thác tích, cửu tức phục khí, đạo xuất nguyên dương, hàng long phục hổ, bổ thiên dục nhật, thôi sơn điền hải, chỉ thạch thành kim, chính lập vô ảnh, thai hóa dịch hình, đại tiểu như ý, hoa khai khoảnh khắc, du thần ngự khí, cách viên động kiến, hồi phong phản hỏa, chưởng ác ngũ lôi, tiềm uyên súc địa, phi sa tẩu thạch, hiệp sơn siêu hải, tát đậu thành binh, đinh đầu thất tiễn!

Ba mươi sáu loại thần thông, tạo hóa xoay vần có thể tránh được tam tai lục kiếp. Nhưng vì Tần Quân là thể tu yêu cầu thiên lôi thối thể nên mỗi lần độ kiếp hắn cũng chưa từng thi triển ra mà thôi.

Cường Lương nhìn thấy thú vị, gã vuốt cằm lẩm bẩm nói:

- Hiệu quả kỳ diệu chả khác nào bảy mươi hai phép biến hóa của Nữ Oa.

Bồ Đề Tổ Sư gật đầu tán thưởng:

- Bệ hạ không hổ là thiên tư ngút trời, ngài đã thông hiểu đạo lí của Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến rồi.

Lão dừng một chút lại nói:

- Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến, Địa Sát thất thập nhị biến là thần thông của vũ trụ hồng hoang. Nếu bệ hạ học được Bắc Đẩu tinh tam thập lục biến ở đó có thể trường sinh, vạn kiếp không già. Đáng tiếc hiện nay dưới sự quản lí của thiên đạo mới, thần thông này không còn hiệu quả trường sinh nữa.

Tần Quân cũng gật đầu.

Việc này hắn đã sớm phát hiện ra. Trong ba nghìn thế giới dù tu vi cao tới cỡ nào đều có mệnh kiếp, trừ khi thành tiên! Mà trong thần thoại hồng hoang lại có rất nhiều vô cùng trường sinh bất tử, hiện giờ xem ra cái này cũng do quy tắc thiên đạo.

Đương nhiên, tu vi càng cao sẽ sống càng lâu. Theo Bồ Đề Tổ Sư phỏng đoán, Đại La Thủy Tiên sống trăm vạn năm đều không thành vấn đề, chỉ cần không gặp cường địch. Nếu Nhập Thánh, sống tỷ năm cũng không phải khó.

Tần Quân cũng đoán, không biết vị sư phụ Bạch Đế thần bí của hắn kiếp trước sau khi biến mất giờ còn sống không?

Bạch Đế trở thành Nhập Thánh hơn mười vạn năm, chỉ cần không có gì bất trắc xảy ra, y không đụng phải cường giả vượt qua Nhập Thánh thì rất khó ngã xuống.

Còn có Cực Đế, chủ nhân Đại Đạo Sinh Thiên Luân, Đại Chu Thiên Chưởng có phải lại bước lên một tầm cao mới?

Bồ Đề Tổ Sư thay đổi ngữ khí, cũng thay đổi đề tài:

- Bất Diệt Thánh Thân của bệ hạ lai lịch rất lớn, ta hoài nghi nó có liên quan tới thời kì hỗn độn Bàn Cổ khai thiên. Sau này bệ hạ không nên tập thêm công pháp khác, để tránh chậm trễ chính đồ.

Tần Quân nghe rồi gật đầu.

Bất Diệt Thánh Thân chia làm cửu trọng. Đệ lục trọng tu tập xong có thể thành tựu thánh nhân, vậy ba trọng sau thì sao?

Hiện nay hắn đang kẹt giữa tứ trọng và ngũ trọng, cách Pháp Thiên Tượng Địa chỉ nửa bước nhưng lại vẫn mãi không vượt qua được.

- Không bằng ta giảng đạo cho bệ hạ một phen, mong bệ hạ có thể có điều hiểu được.

Bồ Đề Tổ Sư trầm ngâm nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.