Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 477: Chương 477: Có việc bẩm báo




“Đỉnh tạo vật là cái gì?” Tôi giả bộ rất hứng thú, hướng về ngực của Liễu Long Đình nằm sấp lên, bảo anh ấy nói cho tôi biết đỉnh tạo vật là cái gì.

Sự không hài lòng của Liễu Long Đình đối với tôi đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh, nghe tôi có hứng thú đối với cái túi của anh ấy như vậy, vì thế cũng có hứng thú nói với tôi: “Thế giới chúng ta hiện tại, chính là do đỉnh tạo vật chế tạo ra, nó có thể tạo ra vạn vật trên thế gian, tinh thần nhật nguyệt, nghe nói là trước khi trời đất được sinh ra, đã có cái đỉnh này tồn tại, mà đỉnh này bị anh ngoài ý muốn thu được, vì thế liền biến thành pháp khí của anh.”

Chỗ lợi hại của đỉnh tạo vật, chúng ta có thể thấy được rõ ràng, một thứ đồ vật cường đại như vậy, tồn tại trên thế giới này, ai lấy được nó, chính là vương của thế giới này.

“Thế nhưng một đồ vật bảo bối như vậy, cũng không thấy anh lấy ra, nếu không anh lấy ra cho em xem một chút đi?”

Tôi quấn lấy Liễu Long Đình, muốn anh ấy lấy ra cho tôi xem, nhưng mà có thể là Liễu Long Đình vẫn không tin tưởng tôi, hoặc là bởi vì một thứ quan trọng như vậy, anh ấy không muốn mang ra cho tôi xem, vì thế vẫn luôn cười ha ha với tôi, mặc kệ tôi có tức giận hay không, chính là không để cho tôi xem.

Tôi cũng đã sớm đoán được, Liễu Long Đình sẽ không dễ dàng đưa đỉnh tạo vật ra cho tôi xem, cho nên cũng không có thất vọng, chỉ là giả bộ tức giận muốn ngủ, mà Liễu Long Đình lập tức dùng mọi cách dễ dành, lại hứa là sẽ cho tôi thứ tốt khác, lại nói sẽ dùng cái gì khác bồi thường cho tôi.

Trong lúc này tôi vẫn chưa để ý tới Liễu Long Đình, mà Liễu Long Đình anh ấy hiện tại nói chuyện yêu đương, hoàn toàn giống như một tên tiểu tử khoe khoang quá mức không thể che lấp được, trước đây tôi cho rằng anh ấy lạnh lùng cơ trí. Đây chẳng qua là tôi nghe theo lời anh ấy nói, và từng bước sống dưới sự tính toán cẩn thận của Liễu Long Đình, nên tôi không thể cảm nhận sự bất thường của anh ấy. Còn bây giờ Liễu Long Đình không muốn tính toán tôi nữa, nên mọi khuyết điểm toàn bộ đều bị bại lộ.

Nhưng mà như vậy cũng tốt, tôi chính là muốn lợi dụng những khuyết điểm này, phá hủy anh từng bước một!

Ngày hôm sau bởi vì là ngày Liễu Liệt Vân và U Quân kết hôn, tôi và Liễu Long Đình đã dậy rất sớm, tôi lập tức cùng với Liễu Liệt Vân trang điểm rửa mặt và vân vân, cô ấy lớn lên vốn đã rất xinh đẹp, hiện tại ngồi một chỗ mặc một thân y phục trang sức đỏ rực, mắt hạnh môi đỏ, trên đầu mang theo mũ phượng màu vàng thuần khiết, tua rua lay động, khi cô ấy đứng dậy đi lại, thì vô cùng xinh đẹp.

Mà Liễu Liệt Vân bộ dạng đẹp như vậy, coi như cô ấy không dựa vào địa vị của Liễu Long Đình, lấy tu vi bản thân cô ấy, cùng với ngoại hình, phối với U Quân cũng tuyệt đối xứng đáng, mà Liễu Liệt Vân lại đẹp như vậy, khi đến giờ lành, U Quân mang theo thần liền đến đón thân. Tiếng chiêng trống kèn nhạc tạo thành một mảnh náo nhiệt, tôi ở bên trong khung cảnh náo nhiệt đó, trông thấy U Quân, trên người U Quân cũng mặc một bộ lễ cưới cùng với bộ của Liễu Liệt Vân, là lễ phục của vợ chồng khi kết hôn, hồng bào vân văn, mái tóc dài trên đầu được dùng vương miện hoa sen vàng buộc lên, mặt bên từ trên vương miện từ đỉnh đầu rũ xuống hai dải ruy bằng màu đỏ đính hai viên ngọc trúc phỉ thúy, dải ruy băng này đỏ rực, làm tăng thêm một chút u đỏ giữa mi tâm, đem khuôn mặt U Quân làm nổi bật tinh xảo lại tuyệt diễm, phảng phất như trên thế gian này thứ đồ tốt nhất, chính là khuôn mặt của U Quân, khiến cho người ta nhịn không được sinh ra ghen tị.

Tôi đứng bên cạnh Liễu Liệt Vân, chờ U Quân xuống ngựa đón Liễu Liệt Vân lên thần liễn, đứng bên cạnh tôi là Liễu Long Đình, Liễu Long Đình chắp hai tay sau lưng, vẻ mặt vui vẻ nhìn / Quân, mà Liễu Liệt Vân đang vịn vào tay tôi, trên đầu được phủ bởi một màn sa mỏng, cách sa mỏng, cô ấy cũng đang nhìn vẻ đẹp tinh tế tuyệt trần của như ý lang quân của cô ấy, càng thẹn thùng cúi đầu, cũng không dám nhìn thẳng vào U Quân, Kiều nhi cùng Long Đằng, liền không ngừng chạy tới chạy lui giữa Liễu Liệt Vân và U Quân, không ngừng ca hát ồn ào, vô cùng đáng yêu.

Hôm nay tất cả mọi người đều rất vui vẻ, chỉ là lúc tôi nhìn Liễu Liệt Vân, trong lòng lại dâng lên một hồi bất an áy náy đối với cô ấy, nhưng cho dù là áy náy, tôi cũng không thể ngăn cản tất cả những chuyện đang diễn ra hiện tại, Liễu Liệt Vân mặc kệ như thế nào, đều hy vọng gả cho U Quân, nếu tôi ngăn cản, sẽ trở thành thủ phạm phá hoại nguyện vọng của Liễu Liệt Vân.

Liễu Long Đình lúc U Quân đi về phía Liễu Liệt Vân, cúi đầu cầm lấy tay Liễu Liệt Vân và U Quân đặt cùng một chỗ, cũng là trong nháy mắt khi Liễu Long Đình cùng Liễu Liệt Vân cúi đầu đem tay của họ hợp lại với nhau, U Quân nghiêng mắt nhìn tôi một cái, một cái liếc mắt này, tôi không thể phân biệt rõ được tâm tình hiện tại trong mắt anh ta.

Cảm xúc trong mắt là gì? chỉ là cái liếc mắt nhìn thoáng qua nhau ngắn ngủi này, thời gian bên cạnh chúng tôi giống như là theo ánh mắt của U Quân, bay qua cực nhanh giống như đã qua mấy vạn năm, phong hoa tuyết nguyệt, bốn mùa luân hồi, phảng phất giống như tất cả đều gói gọn vào trong một cái nhìn không tới hai giây này, chỉ sợ như câu nói liếc mắt đã vạn năm, chính là loại ánh mắt này.

U Quân trước mặt tôi, lần thứ hai cưới người mà anh ta không yêu, mà tôi căn bản là không có tình cảm gì với U Quân, cho nên cũng không phải rất quan tâm, khi Liễu Long Đình đem tay U Quân cùng Liễu Liệt Vân nắm lấy nhau, ngẩng đầu nhìn thoáng qua U Quân, lại nhìn thoáng qua Liễu Liệt Vân. Sau đó nói với Liễu Liệt Vân: “Nhị tỷ, chị xem Tam đệ đối với chị có tốt hay không, vì để chị có thể yên tâm gả cho U Quân, đệ đều đã nhanh chóng đem nửa lực lượng Quy Khư dạy cho U Quân, chính là vì có thể cho tỷ sau này có một chỗ dựa tốt, để U Quân có thể nghe lời, ngoan ngoãn cưới tỷ.”

Khi Liễu Long Đình bắt đầu nói những lời này, tôi còn không phải là rất tin tưởng, nhưng Liễu Long Đình anh ấy sao lại đem một chức vị trọng đại như vậy dạy cho U Quân, lúc trước anh ấy cùng U Quân, từ trước đến nay cũng không hợp nhau lắm, mà Liễu Long Đình còn nhẹ nhàng thoải mái như vậy đem chức vị Đại Tế Ti truyền cho U Quân, hiện tại Liễu Long Đình nói với Liễu Liệt Vân như vậy, giống như tất cả mọi chuyện bắt đầu đều đã có thể giải thích được, Liễu Liệt Vân vẫn luôn muốn gả cho U Quân, mà U Quân vẫn luôn không có bất kỳ trói buộc nào, giết người không chớp mắt, mất đi lực lượng sơn thần cùng chức vị. Chính là một yêu quái khiêm tốn mà để tiện, Liễu Long Đình không có khả năng để chị mình gả cho U Quân thân phận hèn mọn như vậy, vì thế vừa lúc cũng mượn lực lượng của U Quân, đề bạt U Quân, cho anh ta địa vị, để chị của mình gả cho anh ta.

Xem ra ngoại trừ đối với tôi ra, Liễu Long Đình cũng vẫn rất có tình nghĩa, mà Liễu Liệt Vân nghe Liễu Long Đình nói lời này, đều cảm động đến rơi nước mắt, xoay người ôm lấy Liễu Long Đình, gọi anh một câu tam đệ.

Tôi vô tâm xem loại kịch này, bởi vì ngoại trừ chỉ làm cho mình tan nát cõi lòng ra, đã không còn thứ cảm giác nào khác, cũng là lập gia đình, tôi gả, cũng giống như sơn thần cưới, cho tới bây giờ cũng không phải người mình thích, hơn nữa cũng không có người tiễn biệt, cũng không có ai nguyện ý. Vì tôi muốn gả cho người mình thích đã chuẩn bị hậu lễ nặng nề như vậy, cho dù là nửa câu chúc phúc cũng không có, mà Liễu Liệt Vân có được tất cả những gì tôi mong đợi trước đây, nhưng lại gả cho một người không yêu cô ấy, chỉ sợ hôm nay, chính là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời Liễu Liệt Vân. Sau này chỉ còn nỗi đau vô tận để chôn cất cho tình yêu mà cô ấy đã chọn.

Sau khi Liễu Long Đình và Liễu Liệt Vân nói xong, U Quân ôm lấy Liễu Liệt Vân lên thần liễn, đón cô ấy đến phủ Tế Ti bái đường thành thân, mà sau đó Liễu Long Đình cũng nắm vai tôi, đi theo bọn U Quân, cùng đi phủ tế ti.

Dọc theo đường đi, tiếng nhạc vang trời, cảnh hôn lễ cũng vô cùng tráng lệ, vô số thần tiên, quỳ ở hai bên cạnh đường hôn lễ của chúng tôi, không ngừng hộ Ngô Hoàng Vĩnh Tôn, hơn nữa còn chúc phúc Liễu Liệt Vân cùng U quận tân hôn vui vẻ, khi bọn họ nói những lời này, vô số lần, vô số tinh khí từ trên người của họ bay ra, xâm nhập vào thân thể Liễu Long Đình, mà Liễu Long Đình lấy tay vẫn luôn nắm lấy tôi, cười với tôi một tiếng, sau đó đem tất cả lực lượng khổng lồ thần minh cho anh ấy, từ trong thân thể anh truyền tới trên người tôi.

Chúng tôi một đường đều im lặng, vẫn luôn đi theo cô dâu chú rể, nhìn bọn họ một đường đi về phía trước, nhìn bọn họ, sau khi đến phủ tế ti, dưới sự chủ trì hôn lễ của các trưởng bối Quy Khư, quy bái trời đất, chính thức kết thành vợ chồng.

Mà ngay khi người chủ trì nói xong muốn vào động phòng, bỗng nhiên bên ngoài xông vào một yêu binh, còn chưa đợi U Quân đưa Liễu Liệt Vân về phòng, yêu binh một tay liền quỳ gối trước mặt Liễu Long Đình, cùng Liễu Long Đình hoảng hốt báo cáo: “Ngô Hoàng, các vị tán tiên tập hợp lại ở trần gian, trắng trợn giết chết con dân Quy Khư đi ra ngoài của chúng ta, dân Quy Khư của chúng ta nhanh chóng giảm bớt, kính xin Ngô Hoàng ra mặt, lấy lại công đạo cho con dân Quy Khư chúng ta.”

Mà lúc tiểu binh báo cáo chuyện này, trên mặt Liễu Long Đình lập tức hiện lên thần sắc không vui, sơn thần nhìn tiểu binh này báo cáo những thứ này với Liễu Long Đình, vì thế đảo mắt liếc mắt nhìn tôi một cái, đối với tôi nháy mắt, lập tức, một con vật lớn lên tinh quái giống như thỏ, bỗng nhiên từ trong đám người cũng nhảy ra, cùng Liễu Long Đình nói: “Tiểu nhân cũng có chuyện muốn bẩm báo!”

Nguồn Hotread

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.