Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 466: Chương 466: Hút tinh khí




Quả nhiên, đúng như những gì tôi đã đoán, cạnh tranh để sinh tồn, những người có năng lực yếu chắc chắn sẽ bị đào thải.

Tuy tôi cảm thấy đau lòng cho Tang Hạ, nhưng lúc này tôi cũng không thể vì cô ta mà nói thêm được nữa. Tôi cũng chỉ có thể thay cô ta mà cảm thấy khổ sở. Liễu Long Đình không chỉ vứt bỏ một mình tôi, ngay cả người cấp dưới theo anh ta nhiều năm như vậy cũng sẽ bị anh ta vứt bỏ. Tuy nhiên, nếu anh ta càng làm như vậy, sau này tôi cũng sẽ có nhiều cơ hội để đánh bại anh ta hơn. Hơn nữa, Tang Hạ lại hiểu rất rõ về thuật trở về vị trí cũ, vì vậy, nếu tôi có thể lôi kéo cô ta thì đây quả thực là một chuyện tốt.

Hiện tại Liễu Long Đình còn chưa sai Tang Hạ đi làm chuyện gì. Mà tôi cũng vừa mới tới, cho nên tôi cũng không thể vô duyên vô cớ đi tiếp cận Tang Hạ, người vừa bị giáng chức được. Hơn nữa, sau khi có lệnh của Liễu Long Đình, một vài tiên nữ đã vào tẩm cung của anh ta rồi rồi lấy những đồ trước đây tôi đã từng dùng và ném đi.

Khi những tiên nữ này ném mấy thứ này đi mà tôi nhìn cách bọn họ xử lý đồ đạc trước kia của tôi như những đồ bỏ đi. Lúc này, sự hận thù với Liễu Long Đình trong lòng tôi lại càng sâu hơn, nhưng bề ngoài tôi vẫn cố thể hiện một bộ dạng vui vẻ.

Mà Liễu Long Đình cũng chỉ cúi đầu rồi cười với tôi. Anh ta nói cho tôi biết bây giờ quan hệ của hai người chúng tôi là quan hệ bạn bè nam nữ bình thường, cho nên anh ta cũng không cần phải đối xử tốt với tôi.

Khi Liễu Long Đình dẫn tôi vào tẩm cung rồi ngồi xuống chưa được bao lâu, thì có một hạ nhân vào để bẩm báo cho Liễu Long Đình. Người đó nói là U Quân đã tới rồi hỏi Liễu Long Đình có muốn đi gặp anh ta hay không.

U Quân vậy mà đã tới đây rồi. Điều này làm cho Liễu Long Đình cảm thấy có chút ngoài ý muốn. Ngay sau đó, lập tức nói với tôi hãy trở về tẩm cung của mình trước, tôi muốn ăn cái thì cứ gọi hạ nhân đến rồi sai bảo là được rồi. Còn anh ta sẽ đi sắp xếp một số chuyện cho U Quân.

Tôi đương nhiên là chỉ ước Liễu Long Đình có thể cứ như vậy mà rời đi. Anh ta rời đi thì tôi mới có thể đi làm chuyện của chính mình được. Nghĩ đến đó, tôi lập tức thúc giục Liễu Long Đình mà nói rằng anh ta hãy mau đi đi, đừng vì tôi mà làm trì hoãn chuyện của anh ta.

Thấy tôi quan tâm như vậy thì Liễu Long Đình lại cảm thấy rất vui mừng. Anh ta nâng cằm tôi lên rồi hôn lên môi tôi một cái. Sau đó, anh ta mới xoay người và đi ra ngoài.

Lúc trước tôi đã từng ở Trở về vị trí cũ cũng lâu như vậy, cho nên tôi nắm khá rõ địa hình của Trở về vị trí cũ. Sau khi Liễu Long Đình đến Trở về vị trí cũ, anh ta đã không cần dùng đến pháp lực. Tuy vậy, từ Trở về vị trí cũ đến đại điện của anh ta cũng phải mất đến hai mươi phút cả đi cả về. Hiện tại, U Quân vừa mới nhậm chức, cho nên tôi nghĩ chắc chắn anh ta sẽ có nhiều chuyện muốn bàn giao lại cho U Quân. Điều mà tôi không nghĩ tới chính là quan hệ giữa Liễu Long Đình và U Quân. Quan hệ của bọn họ tốt đến mức hai người có thể cùng nhau giải quyết công việc. Hơn nữa, Liễu Long Đình vậy mà có thể giao vị trí Hải Để của Trở về vị trí cũ cho U Quân.

Đây chính là điều tôi không thể ngờ tới.

Tuy nhiên, thời gian dài này cũng đủ cho tôi vào địa lao thăm những nhân thần đang bị giam ở đó. Trước khi U Quân nhậm chức, anh ta nghiêm hình tra tấn bọn họ. Vì vậy, tôi nhất định phải nghĩ cách để cứu sống tất cả bọn họ. Nếu tôi còn chậm trễ nữa thì bọn họ sẽ bị U Quân hại chết mất. Hơn nữa, sau này, nếu tôi thực sự muốn đánh bại Liễu Long Đình thì tôi cũng không có chỗ dựa nữa. Cứ coi như tôi có thể khôi phục trật tự của tam giới thì chuyện này cũng thật vô nghĩa. Sau khi Liễu Long Đình đi, tôi lập tức lấy cớ muốn đi dạo xung quanh để tránh những nữ quan đang ở ngoài trông coi ở cửa tẩm cung của tôi rồi một mình đi đến nhà giam.

Khoảng cách giữa nhà giam và tẩm cung khá xa. Vì vậy, tôi không thể không sử dụng pháp lực mà Liễu Long Đình đã cho tôi để bay qua đó. Nhưng khi tôi vất vả đi đến nhà giam đó, tôi mới phát hiện toàn bộ nhà giam này đã bị cách ly với bên ngoài bởi một tầng kết giới rất mạnh. Dựa vào pháp lực hiện tại của tôi, tôi thật sự không có cách nào để đi được vào bên trong.

Liễu Long Đình này cũng thật là. Rõ ràng là anh ta đã ở trên địa bàn của mình rồi mà anh ta vẫn nguyện ý còn tiêu hao pháp lực lớn như vậy mà bố trí kết giới này để nhốt đám Thần Tiên kia lại. Cho dù tôi có muốn cứu bọn họ, nhưng tôi cũng không có cách nào để tiến vào bên trong.

Tôi uể oải ngồi ở cửa nhà giam đó rồi suy nghĩ một lúc khá lâu. Tôi định sẽ lúc chờ các yêu binh trông coi ở đây thay ca rồi trà trộn vào. Nhưng tôi đã đợi gần hai đến ba tiếng đồng hồ rồi mà tôi không thấy có bất kỳ người nào đi từ trong nhàm giam này ra. Có vẻ như, bên trong kết giới này là nhà giam. mà không có yêu bình nào canh giữ.

Tuy nhiên, đến lúc tôi đã bình tĩnh lại, tôi gần như đã hiểu tại sao Liễu Long Đình lại quả quyết như vậy. Anh ta đã bỏ qua những hiềm khích trước đây để cố gắng hỗ trợ U Quân như vậy cũng là bởi vì Nhân Thần bên trong đều là các đại thần trên trời, yêu binh căn bản là không có cách nào để đấu lại bọn họ. Hơn nữa, kết giới để nhốt những Nhân Thần này lại cũng là do một mình Liễu Long Đình tự mình tạo ra. Vì vậy, anh ta đã không còn nhiều tinh lực để đối phó với các Thần Tiên trong nhục, mà Tang Hạ cũng không có năng lực lớn để đi đối kháng với những Thiên Thần này. Lúc này, cũng chỉ còn một mình U Quân là có năng lực để đối phó với bọn họ. Hơn nữa, để đạt được Cửu Trọng Thiên, anh ta có thể đồng ý làm tất cả mọi chuyện.

Do đó, anh ta chính là ứng cử viên tốt nhất.

Chẳng qua, tôi vẫn còn có chút không hiểu, vì sao U Quân lại muốn Cửu Trọng Thiên. Theo lý mà nói, hiện tại toàn bộ thiên hạ này đều đã là Trở về vị trí cũ. Nếu như mỗi nơi đều chia thành đủ các loại khác nhau, vậy thì một Hải Để của Trở về vị trí cũ như như Liễu Long Đình sẽ trở thành trời, thứ hai chính là nhân gian, lần thứ ba chính là Thiên Đình và Minh Giới và thứ vô dụng nhất chính là Cửu Trọng Thiên. Nói cách khác, Liễu Long Đình đã dùng sức mạnh to lớn của tạo hóa để tạo ra thiên hại này. Nhưng cũng không bằng chức vị Đại Tể Tư của Hải Để trong Trở về vị trí cũ hiện tại của U Quân. Chẳng lẽ anh ta cũng giống như tôi, muốn dựa vào Cửu Trọng Thiên để phản Liễu Long Đình sao?

Tỷ lệ này không lớn, thực ra là không có khả năng xảy ra. Tôi cũng không biết rốt cuộc là trong lòng U Quân đang suy nghĩ cái gì. Nhưng mà, những lời mà cậu ta đã nói với Liễu Long Đình vào sáng hôm nay, ngược lại đã cho tôi biết, sau khi tôi chết, U Quân có vẻ như chưa buông tha. Chỉ cần anh ta còn chưa buông xuống, hơn nữa sau này anh ta lại còn là người cai quản nhà giam của Trở về vị trí cũ, do đó nếu tôi muốn cứu những thần linh đang bị giam giữ trong nhà giam này thì đầu tiên, tôi có thể ra tay với anh ta.

Trước đây, mà kể cả là đến tận bây giờ, tôi cũng chưa từng biết được tại sao một người phụ nữ lại không có vốn liếng của riêng mình. Nhưng bây giờ tôi đã hiểu ra, sở dĩ phụ nữ không có nhiều vốn liếng là vì bọn họ không biết cách lợi dụng. Tôi có nhớ, trước đây mình từng nghe qua một câu nói là một khi có tiền, đàn ông sẽ lập tức trở thành những người tồi tệ, còn phụ nữ sẽ trở thành những người hư hỏng. Mà cái được gọi là có tiền ở đây chính là ám chỉ tôi, nhưng đây cũng chỉ là lối thoát cho tương lai mà thôi.

Tôi đã rời đi lâu như vậy, chắc hẳn Liễu Long Đình đã trở về rồi. Tôi sợ Liễu Long Đình phát hiện tôi đến nhà giam này cho nên tôi vội vàng dùng pháp lực để bay về. Nhưng mà, mới đi được nửa đường, lượng pháp lực mà Liễu Long Đình cho tôi đã dùng hết.

Cả người tôi lập tức ngã từ giữa không trung xuống!

Con mẹ nó. Sao việc này lại xảy ra đúng lúc này chứ? Thiếu chút nữa là tôi đã chửi bậy rồi. Khi tôi thấy mình cần nửa giờ nữa mới có thể về đến nơi, trong lòng tôi lập tức mất hết tinh thần. Liễu Long Đình vậy mà chỉ cho tôi có một chút pháp lực này, làm cho tôi không thể tu luyện được. Bởi vì một khi tu luyện, tôi chắc chắn sẽ bị anh ta phát hiện ra. Vừa đi, tôi vừa thấy trời của Trở về vị trí cũ sắp trở tôi, trong lòng tôi cũng suy nghĩ đến chuyện sau khi trở về tôi sẽ đòi thêm pháp lực của Liễu Long Đình, giống như cải cách trước đây anh ta đã dùng để truyền tinh khi cho đứa nhỏ trong bụng tôi khi nó sinh ra. Chỉ là, lúc này, khi tôi nghĩ đến cách này, trong lòng lại lạnh lùng mà thở dài một tiếng. Có đôi khi, tôi thấy câu ăn miếng trả miếng này thật là đúng.

Nhưng mà, thật may mắn, khi tôi đi chưa được bao lâu, tôi đã gặp được những linh hồn ma quỷ mà trước đây tôi đã quen ở Trở về vị trí cũ. Lúc trước khi tôi đuổi các thiên binh thiên tướng, những linh hồn ma quỷ này đã coi tôi là Bạch Tĩnh. Cho nên bọn họ đã đưa tôi đến Thần cung của Liễu Long Đình. Tuy nhiên, khi tôi trở về, Liễu Long Đình cũng chưa có trở về. Điều này cũng làm cho tôi cảm thấy những lo lắng vừa rồi của mình thật dư thừa. Chẳng qua, sau việc này tôi có thể thấy được, anh ta vậy mà cũng rất để ý đến 9 Quân này.

Lúc ăn cơm tối, tiên nữ đã mang đồ ăn đưa đến tẩm cung, nói là Thần Hoàng đã sắp xếp như vậy. Hơn nữa, Thần Hoàng còn dặn dò cô ta nhắn với tôi một câu là tối nay anh ta sẽ trở về muộn, anh ta bảo tôi cứ đi ngủ sớm đi.

Tôi còn đang có ý định chờ Liễu Long Đình về để hút tinh khí của anh ta mà bây giờ anh ta lại nói anh ta sẽ về muộn, vậy tôi phải làm sao bây giờ?

Tuy nhiên, lúc này tôi cũng có thể từ trong thái độ này của Liễu Long Đình đối với mình mà biết được tôi ở trong lòng Liễu Long Đình có bao nhiêu giá trị. Vì thế tôi lập tức nói với vị tiên nữ kia: “Cô đi nói với Thần Hoàng là tôi bị bệnh rồi, tôi không quen khí hậu chỗ này. Rồi bảo anh ta hãy nhanh chóng trở về gặp ta. Nếu anh ta còn không nhanh chóng trở về, tôi sẽ lật tung cái tẩm cung này.”

Anh ta và Thần Núi đã nói chuyện lâu như vậy, chắc là cũng không còn nhiều chuyện để nói. Mà, hiện tại, tôi lại muốn gây sức ép cho hắn. Trước đây Liễu Long Đình có thể từ bỏ tôi một cách quyết tuyệt đến như vậy, là vì tôi đã nghe lời anh ta quá mức. Tôi nghĩ nếu anh ta thực sự quan tâm đến tôi, sự lo lắng của anh ta đều đặt hết trên người tôi thì anh ta nhất định sẽ trở về thôi.

Khi thấy tính cách của tôi vừa tùy ý lại ngang ngược như vậy, tiên nữ thật sự sợ tôi sẽ phá nát tẩm cung này, cho nên cô ta đã vội vàng lui ra và đi tìm Liễu Long Đình.

Sau đó, tôi lập tức đi tắm rồi vận động một chút để tăng cường thể lực của mình. Lần này, tôi muốn hút thật nhiều tinh khí của Liễu Long Đình. Như vậy sau này, nếu tôi muốn làm chuyện gì thì sẽ tiện hơn rất nhiều.

Nguồn Hotread

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.