Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 239: Chương 239: Khuôn mặt giống nhau




Ngân Hoa giáo chủ? Không phải sau khi chui từ trong bụng tôi ra đã bỏ đi rồi sao? Sao bây giờ lại xuất hiện Hơn nữa còn thừa dịp tôi lấy mất nguyên thần của Phượng Tổ Thiên thì tìm tới Phượng Tổ Thiên, cái người này sao không biết điều gì hết, uồng công tôi dưỡng dục cô ta lâu như vậy, cô ta lại lấy oán trả ơn.

Bây giờ Phương Tổ Thiên không hề có gì, cả nguyên thần lẫn thần lực, nếu có ai nhân lúc này tới truy sát, chắc chắn không thể trốn thoát:

Tôi vội vàng ra lệnh cho đám quỷ nhỏ khiêng thần liền, tức tốc chạy về cứu Phượng Tố Thiên. Dù gì Phượng Tổ Thiên cũng là chủ nhân của đám quỷ nhỏ này, khi chúng nghe được Phượng Tổ Thiên đang gặp chuyện không may, thì hoang mang lúng túng gấp gáp nâng thần liễn chạy trở về Hạ Đường Huyền

Trong lúc vội vã, tôi chợt nhớ đến lời Cô Hoạch Điều vừa nói là Ngân Hoa giáo chủ còn dẫn theo một tên đàn ông tay cầm gương tới truy sát Phượng Tổ Thiên nữa, người đàn ông xài gương duy nhất mà tôi quen không phải chi có mỗi Hư thôi sao? Chẳng lẽ bây giờ Hư và Ngân Hoa giáo chủ đang ở cùng nhau? Nhớ tới trước kia, khi Hư ra đi, từng nói sẽ quay lại giết Phương Tổ Thiên. Nhưng qua lâu như vậy rồi mà cậu ta vẫn chưa có hành động gì, nên tôi không thèm để ý chuyện này nữa. Ai ngờ đầu cậu ta không phải không muốn giết Phượng Tổ Thiên, mà là đang chờ thời cơ Bây giờ trong người Phượng Tố Thiên không có nguyên thần, đây chính là cơ hội tốt nhất để bọn họ giết Phương Tổ Thiên còn gì? Nếu Phượng Tố Thiên thật sự xảy ra chuyện, vậy tôi sẽ thật sự nợ Phượng Tố Thiên cả đời này mất.

Khi tôi còn đang sốt ruột muốn nhanh nhanh quay về, thì vô tình nhìn thấy Liễu Long Đình đứng ở đằng sau. Vốn định đổ hết trách nhiệm lên đầu anh ấy, nếu không phải anh ấy muốn làm Ngân Hoa giáo chủ sống lại, nếu không phải anh ấy cố tình tiếp cận làm quen tôi, sao tôi có thể thà Hư ra được. Nhưng khi tôi định quay sang trách cứ Liễu Long Đình, nhìn thấy gương mặt trấn định của Liễu Long Đình, thì bao nhiêu lời muốn nói lại không thể thốt ra, không biết phải nói cái gì đầu tiên. Cuối cùng chỉ có thể đối diện với Liễu Long Đình, nói một câu: "Liễu Long Đình, nếu Phượng Tố Thiên bị Ngân Hoa giáo chủ giết chết, anh đừng hàng sống tốt.

Liễu Long Đình thấy tôi nói lời ác ý với anh ấy, không bỏ qua gương mặt sốt ruột của tôi, anh ấy hơi liệc mắt nhìn thoáng qua, nói: "Em đừng quá sốt ruột, bây giờ Phượng Tổ Thiên đang ở trong địa bàn của mình, cho dù Phương Tổ Thiên biến về nguyên hình, dù bị Ngân Hoa giáo chủ và Hư truy sát, cũng sẽ không chết nhanh như vậy đâu

Liễu Long Đỉnh luôn hoàn thành mọi chuyện một cách hoàn mỹ, nên dù bây giờ trong lòng tôi không ngừng trách mắng anh ấy, nhưng khi nghe anh ấy nói vậy, quả thật tôi đã thả lỏng hơn, còn cầu xin lời anh ấy nói là đúng, làm ơn, Phương Tổ Thiên đứng xảy ra chuyện gì nha.

Bởi vì đám quỷ nhỏ tăng tốc, nên khi chúng tôi về tới huyện Hạ Đường, cũng chỉ mới trôi qua hai mươi mấy phút. Tôi nhìn thấy Cô Hoạch Điều bị thương nặng, cho rằng lúc này trong nhà Phượng Tổ Thiên chắc chắn đang đánh nha rồi. Ngờ đâu khi tôi vội vàng nhảy xuống thần liễn, gấp gáp chạy vào nhà Phượng Tổ Thiên, thì thấy Phượng Tổ Thiên đang ngồi trên sô pha, mà trước mặt anh ta là một cô gái có gương mặt giống tôi y hệt, người ngồi bên cạnh cô gái, chính là Hư.

Cảnh tượng này khiến tôi tức khắc rơi vào mê mang không phải bọn họ đang đánh nhau ầm ĩ hả? Sao bây giờ lại yên lặng ngồi đây? Hơn nữa nguyên thần của Phượng Tố Thiên còn ở chỗ tôi mà, sao Phượng Tổ Thiên có thể biến về hình người được vậy?

Trong lúc tôi còn đang tự hỏi, Cô Hoạch Điều đã xông từ ngoài vào, thấy cảnh tượng hòa bình trong phòng, mặt của cậu ta cũng hiện lên vẻ mê mang giống tôi. Cậu ta quay đầu hỏi Phương Tổ Thiên. "Bé phương hoàng, sao các người lại ngồi đây, không phải hai người bọn họ tới để giết cậu sao?"

Có lẽ Phượng Tổ Thiên thấy Liễu Long Đình đang đứng cạnh tôi, nên hình như không muốn quay đầu nhìn tôi nữa. Anh ta vươn tay rót cho chúng tôi chén trả, sau đó nói với chúng tôi rằng, mấy người Ngân Hoa giáo chủ không có ý đó, nhiều năm trước bọn họ từng gặp nhau vài lần, cũng xem như bạn bè lâu năm, nên lần này chỉ muốn đến ôn lại chuyện xưa thôi. Dứt lời, anh ta vươn tay ra, như đang giải thích cho tôi hay: “Mãng Ngân Hoa truyền cho anh chút tình nguyên, nên anh có thể biến về hình người."

Mà khi tôi và Phương Tổ Thiên nói chuyện với nhau, đôi mắt của Ngân Hoa giáo chủ từ đầu tới cuối vẫn luôn nhìn chằm chằm vào tôi. Hiện giờ trên người cô ta đang mặc một bộ quần áo hiện đại, giống như phong cách gợi cảm của mấy nữ minh tinh vài thập niên trước ấy, một sườn xám bằng lụa đen để lộ dáng người nóng bỏng, trên tay mang một đôi găng bằng ren, môi tô son đỏ mọng, mái tóc dài được vấn cao, đôi mắt đánh phần màu đỏ tươi, làn mi hơi khép, cô ta nhìn tôi bằng ánh mắt vừa đắc ý lại khinh thường. Vẻ giễu cợt trong đôi mắt đó còn nhiều hơn cả ánh mắt thần núi nhìn tôi, tựa như đang nhìn một kẻ thua cuộc dưới tay cô ta vậy,

Tuy tôi và cô ta có cùng một gương mặt, nhưng hai chúng tôi vẫn không giống nhau hoàn toàn. Tôi ăn ngữ các hoa màu chốn nhân gian để lớn, nên người tôi dính đầy hơi thở chốn nhân gian, hơn nữa trong tôi cũng có da có thịt hơn có ta Cách ăn mặc và trang điểm của cô ta khiến người khác có cảm giác quả sắc sảo, không thể tới gần, còn tôi thì giống như những cô gái trẻ trung bình thường trên thế giới, dung mạo cũng thiên về phong cách dễ thương, tươi tắn, nói chung là không cùng loại hình với cô ta, nên nhìn chúng tôi lúc này không khác gì hai chị em song sinh cả "Đã lâu không gặp, Bạch Tô." Ngân Hoa giáo chủ chủ động chào hỏi với tôi, lúc mở miệng chào tôi, cô ta hơi liếc đôi mắt sáng ngời được che đậy sau hàng lông mi dài, nhìn về phía Liễu Long Đình đang đứng cạnh tôi, đôi môi đỏ tươi khẽ nở nụ cười mỉm, hỏi thăm Liễu Long Đình: "Cậu chưa chết à?"

Liễu Long Đình thấy Ngân Hoa giáo chủ, thái độ lại lạnh nhạt hơn so với lúc cô ta còn ở trong bụng tôi. Anh ấy giương mắt nhìn Ngân Hoa giáo chủ, đáp lại một câu: “Nhờ sự ưu ái của giáo chủ, tôi bây giờ sống rất tốt.

Tuy từng câu từng chữ của Liễu Long Đình đều toát lên sự khiêm tốn, nhưng giọng điệu của anh ấy lại không có chút gì là khiêm tốn cả, ngược lại còn cho người ta cảm giác lời nói này của Liễu Long Đình có ẩn ý gì đó.

Ngân Hoa giáo chủ nghe thấy Liễu Long Đình dùng giọng điều hở hững nói chuyện với cô ta như vậy, bèn mở miệng nói một câu, cũng không biết là muốn nói cho tôi hay là nói cho Phượng Tả Thiên nghe nửa "Hừ, thật là một đôi sĩ tình. Hai người yêu nhau cũng xứng đội đó chứ. Chỉ là có mấy người, yên lành làm một vị thần cao quý thì không muốn, cử phải cố gắng hết sức tranh giành, cuối cùng lại không bằng một con rắn thấp kém

Nhưng tôi không quan tâm cô ta đang nói cho ai nghe, dù là ai cũng không thích nghe những lời như vậy, cho nên tôi thẳng thừng phản bác lại Ngân Hoa giáo chủ “Cô đúng là không lễ phép chút nào, đây là cách có nói chuyện với người mẹ đã sinh và nuôi dưỡng có sao? Cô đã quên cô lớn lên trong bụng tôi như thế nào rồi à?"

Ngân Hoa giáo chủ liếc xéo tôi một cái, không thèm để lời tôi nói ở trong lòng, cũng không thèm để ý đến tôi nữa. Cô ta đứng dậy, nói lời từ biệt với Phượng Tố Thiên, sau đó ghé lên lưng Hư, Hư cống cô ta trên lưng, lúc hai người đó đi tới cửa lớn thì biến mất,

Nhìn thấy Hư và Ngân Hoa giáo chủ biến mất, trong lòng tôi chỉ có suy nghĩ sao Hư có thể tìm thấy Ngân Hoa giáo chủ? Trước kia Hư từng nói qua, Hư chỉ để mắt tới những người cực kỳ cường đại, có thể trợ giúp cậu ta cướp lấy để vị Cửu Trọng Thiên thôi mà, chẳng lẽ một Ngân Hoa giáo chủ còn lợi hại hơn cả tôi và thần núi sao?

Tôi hy vọng tốt nhất không phải thể, bởi vì nếu như vậy, tình cảnh của tôi và Phượng Tổ Thiên có thể sẽ khả hung hiểm. Chẳng qua vừa này Phượng Tổ Thiên nói với tôi trước kia anh ta và Ngân Hoa giáo chủ từng gặp nhau vài lần, nói như vậy, tôi nghĩ có lẽ Phượng Tố Thiên biết được nguyên nhân vì sao tôi và Ngân Hoa giáo chủ lại giống nhau như đúc.

Sau khi Ngân Hoa giáo chủ và Hư bỏ đi, tôi nhanh chân chạy về phía Phượng Tổ Thiên, hơn nữa còn lấy nguyên thần trong cây sáo ra giao lại cho Phượng Tố Thiên.

Tâm tình Phượng Tổ Thiên hình như không được tốt lắm, anh ta quay đầu nhìn hạt ngọc trên tay tôi, sau đó tựa như một đứa nhóc đang giận dỗi, không muốn cầm đồ của mình về. Nhưng nếu không nhận lại, mai này anh ta chỉ có thể sống trong hình thủ, không thể tiếp tục biến thành dạng người, vì vậy anh ta mới miễn cưỡng nhận lấy, ngửa đầu giơ viên ngọc lên, nuốt tỉnh nguyên của mình vào người.

Tôi biết lý do tại sao bây giờ Phượng Tổ Thiên không muốn nói chuyện với tôi, anh ta đang cảm thấy uất ức. Dù rằng người khuyên tôi đi cứu Liễu Long Đình là Phượng Tổ Thiên, nhưng sau khi cứu về, thấy Liễu Long Đình ngồi ở vị trí bên cạnh tôi, thì anh ta lại cảm thấy hơi khó chịu, do đó, anh ta mới nói với tôi dẫn Liễu Long Đinh đi kiếm gì ăn đi, anh ta mệt rồi, muốn lên lầu nghi ngợi một chút,

Dứt lời anh ta bèn đứng dậy. “Tố Thiên” Tôi gọi tên Phượng Tổ Thiên, Phượng Tổ Thiên qua đầu nhìn tôi, tôi mở miệng hỏi anh ta: Trước kia anh và Ngân Hoa giáo chủ có quan nhau đúng chứ Vậy anh có biết tại sao bộ dạng của em và cô ta lại giống nhau đến thế không

Sự ủng hộ của các bạn là động lực sáng tác của tác giả

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.