Hoàn Toàn Mất Kiểm Soát

Chương 49: Chương 49: Miến canh tiết vịt




Editor: Mun

Beta lần 1

Hai mươi con vịt, Yến Bạch Thu tay chân mau lẹ, không bao lâu liền xong.

Huyết vịt Yến Bạch Thu cũng không có lãng phí, đều đặt trong chén. Mỗi con vịt huyết rất ít, nhưng hai mươi con cũng tràn đầy hai chén to. Cho một ít muối vào, huyết vịt liền lắng đọng lại, chờ nước sôi cho vào nấu, huyết vịt ngon liền thành.

Thời điểm Yến Bạch Thu giết vịt, Liễu Thanh Mai đã đặt một nồi nước, tăng thêm củi lửa, lòng bếp hừng hực lửa, còn không chờ vặt xong hai mươi con vịt, nồi nước đã sôi.

Chuyển đến bồn gỗ và thùng gỗ, ném vịt để vào, nước sôi đổ tới, đem toàn bộ vịt đều ngâm vào, lúc này tay chân cần nhanh hơn, phải nhanh tay vuốt mao (lông), đến khi nước nguội bớt khó rút (vặt) mao hơn. Thừa lúc nước sôi còn nóng, Yến Bạch Thu hà hơi, liền xách theo một con vịt còn ướt nước nhanh tay rút mao.

Ngâm tốt, rút lông cũng thuận tay, một hàng lại một hàng lông vịt liền rơi xuống. Nhìn nắm lông vịt bị vứt xuống, Yến Bạch Thu cảm thấy tiếc nuối, nếu cậu biết làm quần áo vậy thì tốt rồi. Chỗ này đều là lông vịt a, chọn lựa chút, bỏ lông thô, lưu lại những lông nhung của vịt mùa đông làm áo lông vũ, miễn bàn có bao nhiêu ấm áp.

Thở dài, đáng tiếc a.

Đau lòng đống lông vịt qua đi, Yến Bạch Thu liền chuyên tâm rút lông vịt, thật mau làm xong một con, trụi lủi, trắng trẻo, mập mạp.

P

Người nhà họ Yến đều không nhàn rỗi, Liễu Thanh Mai đem việc phụ trách nấu nước giao cho Yến Bạch Tuyết. Việc vặt lông vịt nhìn như đơn giản này vẫn có chút khó giải quyết. (Chỗ này chắc các bạn cũng biết vịt nhiều lông tơ, mị ghét nhất làm lông vịt, lâu ơi là lâu

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.