Hoàng Phi Chín Nghìn Tuổi - Hoàng Phi Cửu Thiên Tuế

Chương 158: Chương 158: Bị uy hiếp sao?




Mấy người Chu đại nhân nhìn nhau, không hiểu sao Hoa Ngu gọi Nghiêm Kha và Vương Vũ vào điện làm gì.

Từ thời Thuận Lâm đế thì hai người này đã ở trong cung, còn đảm đương cấm quân. Thuận Lâm đế tại vị khi hai người còn nhỏ, sau khi Thuận An đế đăng cơ hay Chu Lăng Thần lên ngôi, cả hai vẫn rất được tín nhiệm.

Trẻ tuổi lại chính trực, rất nhiều người cảm thấy bọn họ ở dưới trướng Hoa Ngu - một kẻ hỉ nộ vô thường tất có ngày bất mãn. Nhưng chờ mấy ngày, Điện Tiền Tư vẫn không truyền ra tin bọn họ bất hòa. Bây giờ Hoa Ngu còn gọi hai người đến trình bày chuyện của Chu Viêm.

Dù sao cũng thật kỳ lạ.

Duy chỉ có Chu đại nhân nghe xong lời này thì cứng đờ tại chỗ. Chu Viêm là nhi tử của hắn, hắn hiểu rõ hơn bất cứ người nào. Từ trước đến nay hắn đều ém nhẹm mọi chuyện kỹ lưỡng.

Mà chắc Hoa Ngu cũng không rảnh tra chuyện “phòng trong” của Chu Viêm.

Hy vọng... là hắn lo nhiều đi.

Không đợi hắn nghĩ nhiều, Nghiêm Kha, Vương Vũ đã vào trong điện.

“ Vi thần tham kiến Hoàng thượng. “

Hai người trăm miệng một lời, đến cả động tác cũng y hệt nhau.

Tuy rằng bọn họ có chức quyền, nhưng trọng trách quan trọng nhất vẫn là bảo vệ Hoàng đế và hoàng cung, nên không vào điện thảo luận chính sự. Nhưng dù vậy họ vẫn ở gần đây, bởi vì có khi triều thần chọc giận Hoàng thượng, Hoàng thượng ban chỉ lệnh, bọn họ chỉ việc vào bắt người.

Hôm nay lại khác, không phải vào tóm người, mà là bẩm chuyện.

Lần đầu tiên sau khi Điện Tiền Tư thành lập, có sự thay đổi.

“ Bình thân. “ Chu Lăng Thần nhàn nhạt nhìn hai người, trên gương mặt vốn vẫn luôn nghiêm túc của Vương Vũ giờ đây hiện lên sát khí, để ý là thấy. Hắn không khỏi tựa tiếu phi tiếu nhìn Hoa Ngu.

Hoa Ngu nhướn mày, bày tỏ mình vô tội.

“ Nghiêm đại nhân, Vương đại nhân. “ Chủ tớ hai người còn chưa có làm gì, đám quan phía dưới đã rục rịch. Viên quan vừa nói đỡ cho Chu đại nhân đứng ra, chính khí lẫm liệt nói:

“ Việc hôm qua ở Bạch Ngọc các hai vị đại nhân đều biết, Hoa công công không coi ai ra gì, thậm chí còn lợi dụng chức quyền đối phó với một hài tử tay trói gà không chặt! “

Hài tử?

Hoa Ngu đứng ở trên cười lạnh không thôi. Còn vừa muốn cười vừa muốn nhổ.

Tên Chu Viêm kia đã hai mươi mấy tuổi đầu, so với nàng còn lớn hơn bao nhiêu, giờ trong miệng tên kia, đùng một cái lại thành hài tử không rành thế sự.

Đúng là buồn cười đến cực điểm.

“ Nhị vị đại nhân đều là người chính trực, hôm qua hạ quan cũng nhìn ra hai vị đều muốn ngăn cản Hoa công công, chỉ là Hoa công công tự ý hành động, đã vậy còn bắt Chu đại nhân quỳ xuống nhận sai! “

Công phu miệng lưỡi cũng thật đáng nể.

Nghiêm Kha và Vương Vũ phức tạp nhìn nhau. Hôm qua Hoa Ngu vô cùng kiêu ngạo, nhưng còn chưa đến mức bắt một viên quan triều đình quỳ xuống nhận sai.

Chỉ là Chu Viêm hất canh lên người “hắn”, “hắn” bảo Chu đại nhân lau khô thôi mà?

Vòng qua vòng lại sao lại thành bắt quỳ xuống rồi?

Hai người đảo mắt, như có như không liếc nhìn Hoa Ngu.

“ Nhị vị như thế này, là bị uy hiếp sao? “

Update: 14/1/2020

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.