Hôn Nhân Ép Buộc: Cô Vợ Thần Y Của Đại Tổng Tài

Chương 118: Chương 118: Cuộc sống bình lặng




“Anh không sợ mình lớn tiếng như thế sẽ bứt dây động rừng sao? Dù sao thì cái tên đó cũng thực sự không muốn từ thủ đoạn nào, tôi sợ sẽ làm ảnh hưởng đến anh.”

Diệp Liên Tuyết trao đổi với Phó Duật trên xe, khi anh đang chăm chú lái. Trời vào chiều, đường phố cũng bắt đầu đông đúc lên, nhưng trong lòng cô vẫn tồn tại nhiều mảnh cảm giác tệ hại.

“Sợ cái gì chứ? Cô khinh thường tôi quá rồi đó Diệp Liên Tuyết!”

Anh cười. Thực ra thì sớm hay muộn gì anh biết rằng Mạc Tử Duy cũng sẽ cho người điều tra anh. Mà bị động như thế thì không phải là điều gì hay ho mà anh muốn. Ít nhất thì khi bây giờ đây anh có cơ hội, anh nên tìm cách để cho cái gã đó biết được rằng anh là ai chứ nhỉ?

“Tối nay anh muốn ăn gì? Tôi đãi!” - Cô mỉm cười, hơi gượng gạo nhưng trong lòng cũng nhẹ nhõm hơn đôi chút. Buổi chiều hôm nay cô phí thời gian với cái loại người không ra gì nhưng xem ra cũng có chút kết quả đi, ít nhất thì trong thời gian này Mạc Tử Duy cũng sẽ án binh bất động, không làm gì cô nữa.

Phó Duật giả vờ suy nghĩ. Đèn giao thông chuyển sang đỏ, anh ngả người ra ghế lái: “Nếu như cô đã có lòng thì tôi phải đòi hỏi món gì cầu kì một chút rồi. Đi siêu thị không? Tôi hộ tống cô nốt hôm nay, hình như tủ lạnh nhà cô lại trống rồi.”

“Được rồi, ghé siêu thị đi. Tôi cũng nên hỏi Quách Thừa Tuyên muốn ăn gì nữa đã.”

Đèn giao thông chuyển xanh, Phó Duật nhấn ga cho xe lăn bánh, thở hắt một hơi cực kì không vui, ai oán: “Chưa gì đã phải ăn cơm chó! Quá tàn nhẫn!”

Thực ra thì thời gian đầu Diệp Liên Tuyết từng có một suy nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ có thể thân thiết với cái người tên Phó Duật này đâu. Không phải là vì anh ta khiến cho cô khó chịu hay gì nhưng cô từng có tâm niệm sẽ không bao giờ có những mối quan hệ chung với Quách Thừa Tuyên. Ngoại trừ những mối quan hệ cần thiết, cô nghĩ rằng tối giản hết sức có thể với hắn chính là cách tốt nhất để cho cô về sau có muốn rời đi cũng chẳng cần phải sợ vướng bận lại bất cứ điều gì.

Nhưng quen biết và dần trở nên thân thiết với Phó Duật là điều mà ngay cả chính cô cũng chưa từng ngờ đến. Thậm chí đến bây giờ, việc cùng anh ta đi siêu thị rồi trò chuyện như những người bạn tâm giao cũng khiến cho Diệp Liên Tuyết cảm thấy có chút nhiệm màu.

Hình như mọi thứ đã bắt đầu thay đổi kể từ cái lúc người đàn ông này gọi cô là “bạn” rồi nhỉ?

Một người bạn chất lượng như thế này bây giờ đào đâu ra đây? Cô mỉm cười. Nếu như đã có duyên trở thành bạn bè, cô nghĩ là cái tâm niệm có phần hơi vớ vẩn ban đầu cũng nên đến lúc cho nó dạo chơi vào dĩ vãng rồi.

“Con mẹ nó! Cậu không biết được cái tên chó con đó rốt cuộc trơ trẽn đến mức nào đâu. Nếu ông đây mà là vợ cậu thì chắc chắn đã sút thẳng cái cốc vào cái bản mặt thiếu đánh đó rồi! Nhưng mà nha… hôm nay con nhóc này ngầu đét! Cái lúc mà cô ấy cầm ly trà tạt thẳng vào mặt tên kia, tôi cũng sững sờ mất mấy giây luôn. Hả hê quá xá!”

Trong bữa cơm tối, vẫn là cái miệng của Phó Duật hoạt động hết công suất nhất. Anh vừa nhai thức ăn, miệng thì vẫn cứ nói huyên thuyên không dứt về những chuyện xảy ra trong buổi chiều hôm nay. Còn thú vị hơn nữa là anh ta còn không ngừng khua tay múa chân để thêm sinh động, khiến cho đến Diệp Liên Tuyết còn phải bụm miệng cười mấy lần.

“Kêu cậu đi theo hộ tống giúp hôn thê của tôi chứ không phải kêu cậu đến xem bát quái đâu nha!” - Quách Thừa Tuyên bỏ một miếng thịt xông khói vào miệng, mặc dù ý tứ có hơi chỉ trích nhưng vẫn cảm thấy cái việc Phó Duật đang kể kì thực quá là hả hê.

Phó Duật lại vênh mặt: “Hôm nay mà không có tôi là vợ cậu không rời khỏi đó được đâu á nha! Cái tên chó con đó đúng là kẻ tiểu nhân, mưu hèn kế bẩn gì cũng dám chơi. Không tin thì cậu hỏi vợ cậu đí, xem xem chiều hôm nay tôi đã cùng cô ấy oanh oanh liệt liệt rời khỏi đó bằng cách nào. Đến cả cái bàn thức ăn ê hề của tối nay cũng là cậu đang hưởng sái công của tôi thôi đó!”

Quách Thừa Tuyên nhướng mày: “Vậy sao?”

Hắn không biểu lộ bất kì ý tứ gì, chỉ chậm rãi hạ đũa xuống, quay sang nhìn Phó Duật miệng vểnh tận trần nhà kia: “Nhưng mà nếu như tôi không nhầm thì đây là nhà của tôi mà nhỉ? Cậu vênh váo như thế có khi nào nhận đây là nhà mình luôn không?”

“‘Ơ… ai lại thế?” - Anh càu nhàu, cái tên Quách Thừa Tuyên này đúng thật là chưa bao giờ biết đùa! Nhạt nhẽo!

Diệp Liên Tuyết suốt từ nãy đến giờ chỉ có vừa ăn cơm vừa cười, trong lòng nhẹ nhõm hơn biết bao nhiêu. Đối với chuyện lúc chiều, khi rời khỏi nhà hàng đó, cô vẫn còn cảm thấy trong lòng cảm giác tởm lợm cái con người kia. Nhưng cuối cùng thì mọi thứ cũng đã dần sáng sủa hơn biết bao nhiêu, nhất là khi cô được về đây và tận hưởng những phút giây này.

“Em đừng có vì cảm kích cậu ta quá mà cho cậu ta hẳn căn nhà này nhé! Tôi nhiều tiền nhưng nhà thì chỉ có mỗi căn này thôi!”

Hả? Diệp Liên Tuyết ngớ người! Sao cô cứ có cảm giác Quách Thừa Tuyên đang cực kì nhập vai với cái vai diễn người chồng hiền lành khốn khổ và người vợ cường hào là cô thế nhỉ? Phó Duật bật cười lớn, cô trừng mắt với Quách Thừa Tuyên.

Nếu như lúc trước cô sẽ mặc kệ hắn nói gì thì nói nhưng bây giờ sau buổi chiều ngày hôm nay được Phó Duật khai sáng ít nhiều thì cô nhận ra rằng cái tên này kì thực là giàu nứt đố đổ vách chứ không phải đùa. Nhà hắn có mỗi căn này thôi á? Cô mà tin thì cô đi bằng đầu.

Sau bữa tối, Phó Duật đương nhiên là phải rửa bát. Anh ta ai oán bắt đầu kì kèo dụ dỗ Quách Thừa Tuyên chi tiền mua máy rửa bát đi. Còn lý do vì sao mà căn penthouse này cái gì cũng có riêng máy rửa bát là không có thì phải nói là tại do Quách Thừa Tuyên rồi. Hắn đâu có nghĩ là một ngày hắn sẽ dùng căn bếp của căn nhà này để nấu ăn đâu.

“Cái gì cũng có nhưng có mỗi cái máy rửa bát cũng không muốn mua. Có phải là người càng giàu có sẽ càng trở nên keo kiệt hay không hả họ Quách?”

Quách Thừa Tuyên ngồi trên bàn ăn nhâm nhi trái cây tráng miệng cùng với vị hôn thê nhỏ, mặt không đổi sắc nhìn về phía cái tên nào đấy đang đeo tạp dề, bao tay cầm miếng bọt biển, ai oán.

“Cậu đến ăn chùa bắt hôn thê của tôi còng lưng nấu nướng cho bây giờ đến việc rửa bát cũng kì kèo. Nếu cảm thấy mệt quá thì về sau không cần đến ăn nữa đâu. Tôi mà là cậu tôi sẽ tự giác ngoan ngoãn như cún con rửa bát mà chẳng ai oán nửa lời rồi.”

Ngoan ngoãn như cún con? Diệp Liên Tuyết đang cắn dở miếng lê, phải ngừng lại nhìn Quách Thừa Tuyên cũng như bất ngờ về cái phép so sánh quá sức là nhiệm màu này của hắn. Cô thử tưởng tượng trong đầu mình hình ảnh Quách Thừa Tuyên đang đứng ở trong bếp rửa bát, trên đầu mọc hai cái tai cún, còn cả cái đuôi cứ vẫy vẫy… Cô tự nghĩ rồi tự cảm thấy rùng mình, lắc đầu nguầy nguậy.

Thôi thì tốt nhất đừng nghĩ nữa, cái cảnh tượng đó cũng quá sức đáng sợ rồi! Chính cô cũng bị cái suy nghĩ điên khùng của mình dọa cho sợ nữa là. Dạo gần đây cô đọc truyện tranh linh tinh nhiều quá nên bây giờ tư tưởng gặp vấn đề rồi! Phải chấn chỉnh thôi!

Quách Thừa Tuyên lén đưa mắt nhìn Diệp Liên Tuyết đang lắc đầu nguầy nguậy, không nghĩ cũng dễ dàng đoán được chắc chắn đang suy nghĩ linh tinh trong đầu rồi. Hắn khẽ cười, nụ cười đầy dương quang ấm áp…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.