Hồng Diệp

Chương 11: Chương 11




CHƯƠNG 10

Dốc hết sức lực, cuối cùng Thành Chu cũng đem nhóc quỷ về tới biệt thự Yama Ongaky.

Vừa vào biệt thự, nhóc quỷ bỗng dưng trở mặt 360 độ, nhìn thấy ai cũng vâng vâng dạ dạ thưa hỏi, khiến mí mắt ai đó giật liên hồi.

Sau đó nhóc nhỏ ngoan ngoãn để chủ nhà ôm đi, bỏ lại sau lưng anh đầy tớ Thành Chu lê những bước chân mệt mỏi vào đại sảnh của biệt thự.

Vì hiện tại sắp đến giờ ăn nên không ít người đã có mặt ở đại sảnh, vài tụm người đang ngồi trò chuyện trên sô pha, một số thì đứng trong quầy lưu niệm xem quà.

Bà chủ quầy hàng ngẩng đầu bắt gặp Thành Chu, “A” lên một tiếng rồi chào: “Ngày lành, Thành tiên sinh. Nhìn ngài trông có vẻ rất mệt mỏi, mấy ngày nay vất vả cho ngài rồi.”

“Ha hả, chị nói quá rồi, không vất vả gì đâu, không chút nào hết á!” Hắn miễn cưỡng cười.

“Nhóc nhỏ hay đi cùng ngài đâu rồi nhỉ ?”

“À, vừa nãy đi vào sân thì gặp chủ nhà nên ông ta đem nó đi rồi.”

“Ồ, vậy chắc ông nhà mang nó đi ăn chiều hay ăn bánh trái gì rồi. Ngài biết không, chồng tôi thích nó lắm đó, thằng nhóc thật là đáng yêu quá đi.” Bà chủ nhà che miệng cười dịu dàng.

“Thật ngại quá, phiền hai người rồi.” Tuy không hiểu hết toàn bộ lời nói của bà chủ, nhưng mấy chuyện như thế này cứ xảy ra hoài nên hắn chỉ biết cúi đầu nói lời cảm tạ.

“Ngài khách sáo quá, ông nhà vừa mang chút quà vặt đến này, ngài với thằng nhỏ nếm thử đi. Đây là món bánh bao mua của cửa hiệu nổi tiếng nhất Kyoto, nhất định sẽ hợp với khẩu vị hai người đấy.” Bà chủ vừa nói vừa lấy ra hộp bánh bao được cột lại bằng chỉ đỏ.

Không thể khước từ ý tốt của bà chủ, Thành Chu đưa tay nhận lấy rồi nhìn hộp giấy trong tay.

Hắn nghĩ, “đứa con” giờ này chắc đã ăn rồi, “người làm cha” như hắn làm sao mà không đói bụng được? Đói đến nỗi mặc dù muốn để dành món này cho thằng nhỏ nhưng bụng dạ lại gào thét đòi nếm thử hương vị của món ăn nhỏ này.

Hắc hắc hắc… mua một chai nước khoáng rồi rời khỏi đại sảnh, ngồi trên lan can gỗ mà an tĩnh thưởng thức bánh bao và cảnh mặt trời chiều… Phê lòi như thế, cớ sao lại không làm?

Đang định vậy thì đụng một người.

“Cậu biết gì chưa?”

“Biết gì ạ?” Thành Chu ngơ ngác, vừa quay đầu thì thấy gương mặt của kẻ hắn chẳng bao giờ muốn gặp ── Gawakyo Wasai.

“Về thân phận của nạn nhân.”

“Thân phận của nạn nhân? Đã điều tra ra rồi?” Thành Chu phát hiện một Wasai luôn luôn nghiêm túc, thậm chí có thể gọi là bá đạo, lúc này lại trông có vẻ tiều tụy.

“Tối nay cậu sẽ biết.” Thấy ánh mắt soi mói của hắn, Wasai khó chịu né tránh, bỏ lại một câu nói không đầu không đuôi, lạnh lùng rời đi.

Nhún nhún vai, không hiểu vì sao Wasai lại chủ động tìm hắn nói chuyện, nhưng hắn cũng không quá để ý, dù gì án mạng cũng đã xảy ra, hắn đã chuẩn bị tâm lý rồi.

Chỉ là vẻ hốc hác của Wasai khiến hắn cảm thấy hơi là lạ.

Suy cho cùng, một người bá đạo như thế lại trở thành… Suy nghĩ nửa ngày thấy không tìm được từ nào để hình dung, thôi khỏi tìm nữa.

Đặt mông xuống lan can gỗ, cẩn thận tháo sợi chỉ cột quanh chiệc hộp, hắn nghĩ dây chỉ này thật đẹp, liền cho tay vào túi quần.

Mở hộp giấy có mấy chữ giới thiệu trên mặt, vừa nhìn thứ bên trong, anh nhà nở nụ cười. Bánh bao trắng mịn như thịt quả hạnh đào nằm ngoan ngoãn trên tấm nhựa giả gỗ trong chiếc hộp, nhìn qua là thấy mê người rồi, hương vị chắc hẳn cũng sẽ không thua gì vẻ ngoài.

Thành Chu quyết định không thèm để dành cho “con”, vứt gói chống ẩm đi rồi cho bánh vào miệng.

Trời ơi ngon quá! Ăn thêm cái nữa, nhai nhai, uống miếng nước, nuốt xuống.

Há miệng, thêm nữa.

Đồ ăn trong hộp ít dần.

Còn hai cái bánh cuối cùng, Thành Chu trân trọng dùng hai ngón tay cầm lấy một cái. “A ô!” Giữa hai ngón tay trống trơn, nếu hắn mà không rút tay về kịp thì có lẽ tay của hắn cũng sẽ biến mất cùng bánh bao luôn.

Hắn nhìn những ngón tay lẻ loi, trên mặt là biểu cảm “không thể tin nổi”.

“Cái này là của tôi!” Quả nhiên, một âm thanh non nớt truyền đến.

Trong lúc nhóc nhỏ còn đang đắc ý hưởng thụ chiến lợi phẩm thì Thành Chu dùng tốc độ ánh sáng mà xơi nốt cái bánh cuối cùng. “Uồm” một cái nhét đầy miệng, sau đó ra sức nuốt.

A~ quá đã~

Sát ý ngưng tụ quanh người hắn. “Oahahaha…” Thành Chu  đắc ý cười, ngẩng đầu đối diện với ánh mắt đầy chết chóc của nhóc con.

Thằng nhỏ chết tiệt! Mới nhiêu đó tuổi mà đã có thể dùng ánh mắt giết người? Thành Chu lần thứ hai đánh giá thằng nhỏ trước mặt, thật đúng là… không bình thường.

“Đó là của tôi!” Nhóc quỷ la lớn.

Chậm rãi nuốt xuống mớ thức ăn trong miệng, Thành đại ca lên tiếng: “Quần áo của nhóc mày từ trong ra ngoài đều là anh mua, nói cách khác, cái gì trên người nhóc mày đều là của anh. Mà người ta nói nhóc mày là con anh, vậy theo quan hệ cha con mà đoán thử xem, cái gì của mày đều là của anh, của anh vẫn là của anh. Hiểu chưa?”

“Sớm muộn gì anh cũng bị tôi ăn sạch cho mà xem.” Nhóc con chống nạnh nói thầm.

“Mày nói cái gì?” Hắn đưa tay lên vành tai mà nghe ngóng.

“Tôi nói…” Con mắt thằng nhỏ láo liên, “Mình về xem TV có được không?”

“Bản tin trong ngày: phát hiện thi thể một người đàn ông tại một nhà vệ sinh công cộng gần núi Ngự Nhạc trưa ngày 30 tháng 10.

Chiều cao khoảng 1m72, cân nặng khoảng 55kg, tuổi khoảng từ 45 đến 50, đầu hói.

Theo lời cảnh sát điều tra, đặc điểm của người chết phù hợp với Gawakyo Chi, từng có tiền án về việc quấy rối *** nữ nhân viên trong công ty. Nạn nhân tử vong do mất máu quá nhiều. Hiện nay, đã có kẻ tình nghi trong việc sát hại Gawakyo Chi…”

Thành Chu kinh ngạc, nhìn chăm chăm ba chữ Gawakyo Chi xuất hiện trên màn hình.

“Cái người chết này có họ là Gawakyo, không biết có quan hệ gì với Gawakyo Wasai kia không nhỉ?” Hắn ngồi lên ghế bành, miệng lẩm bẩm.

“Người tốt tên Shumei kia cũng có là họ Gawakyo đó.” Nhóc nhỏ ngồi trước TV cũng không ngoan ngoãn im lặng mà trêu hắn.

“Biết chứ, có nghe lén đám người nói chuyện. Người ta còn nói cậu ấy là nhờ mối quan hệ với Wasai mới vào công ty làm việc được.” Nghĩ thầm, loại người cứ hay nói xấu sau lưng này ở đâu cũng có, cho dù là nam hay nữ.

“Có khi bọn họ đều là bà con thân thích với nhau…”

“Mới là lạ. Ai~ nhóc quỷ này, nhóc nói lại những gì trên TV cho anh nghe được không?” Quá tò mò về những điều trên TV, lại nhận thức được được sự cùi bắp trong tiếng Nhật của mình, Thành Chu đành mở miệng nhờ nhóc nhỏ phiên dịch giùm. Nhưng hắn cũng không hy vọng nhiều, tính tình thằng quỷ này vô cùng kì cục, người ta càng cầu xin nó, nó lại càng được voi đòi hai Bà Trưng.

Kỳ lạ là lần này thằng nhóc không hề kiêu căng, còn sợ Thành Chu nghe không hiểu mà tận tình giải thích: “TV nói thân phận người chết trong toilet nam đã xác định được. Người đó tên là Gawakyo Chi. Theo điều tra, lúc trước người này có liên quan đến vụ bê bối quấy rối *** nữ nơi công sở, vì số tiền bồi thường và bị công ty đuổi việc nên đâm ra túng quẫn, vì thế ông ta uy hiếp vợ trước của người anh ruột mình để bà ta trao lại ngôi nhà cũ thừa kế từ người mẹ quá cố cho ông ta.

Người đàn bà tên là Tojou Sendaiko, có một người con là Gawakyo Wasai. Lúc án mạng xảy ra, hai người đều có mặt tại núi Ontake.

Wasai thì có cứ ngoại phạm, nhưng Tojou Sendaiko thì không thể nào chứng minh được mình ở đâu vào thời điểm ấy. Do đó hiện tại cảnh sát đang tăng cường điều tra về bà ấy bởi vì bà ấy thực sự có động cơ giết người.”

Thành Chu ngơ ngác nhìn nhóc con, không phải do câu chuyện về gia đình Gawakyo mà là bị thằng nhỏ phiên dịch với giọng điệu sành sỏi làm cho ngây ngẩn cả người.

“Rốt cuộc nhóc mày bao nhiêu tuổi vậy?”

“Hả?” Nhóc quỷ cười gian, “Anh đoán thử xem?”

“Nghe cách nhóc mày nói chuyện mà anh thấy còn già hơn hai mươi đấy, còn giống như đã học qua đại học rồi í. Nhìn dáng nhóc mày mà nói nhóc mày chỉ hơn sáu tuổi một xíu thì đánh chết anh cũng chẳng tin!”

“Tôi… Tôi cũng quên mất rồi.” Nhóc nhỏ ôm vai nhíu mày, “Ngủ lâu quá khiến tôi chẳng nhớ được chuyện gì cả.” Thành Chu nghiêm mặt: “Anh nghiêm túc hỏi nhóc thì nhóc cũng phải thành thật trả lời đi chứ. Nói xem, nhóc có phải là…” Thành Chu muốn nói lại thôi, dù sao điều hắn nghĩ cũng thật là ngớ ngẩn.

Cho dù trong phim hoặc truyện vẫn hay bắt gặp, nhưng đầy là ngoài đời thực cơ mà, hắn không tin đâu.

“Gì cơ?” Nhóc con nheo mắt.

“Thôi, quên đi. Là anh mày mãi suy nghĩ về cái khả năng nhóc mày có thể là một thần đồng có IQ trên 200 thôi. À, ngày hôm nay thấy Wasai đi ra, không biết tối như vậy hắn đi ra ngoài làm gì nhỉ? Nhìn dáng vẻ của hắn hình như là đang có tâm sự…”

“Giờ này anh mới biết tôi là thiên tài sao! Hừ! Ngốc gì mà ngốc thế!”

“Ê! Mày nói cái gì?! Cũng không chịu ngẫm lại là ai đang nuôi mày nữa… Thằng quỷ chết tiệt!”

“Anh bảo ai ‘chết tiệt’? Ông chú ngu ngốc!”

“Ê! Mày gọi ai là ‘ông chú’?”

“Tên tui không phải ‘Ê’! Ông cụ non!”

“Ông cụ non!?” Thành Chu triệt để dựng lông, mắt rực lửa tiến đến phía thằng nhỏ.

“A a a! Giết người! Bớ người ta có người muốn giết con!” Nhóc quỷ vừa chạy vừa la làng.

“Mày đứng lại đó cho tao! Hôm nay không dạy mày một trận ra hồn, tên tao không phải Thành Chu!”

“Tên anh không phải Thành Chu, anh tên Trầm Chu (= chìm thuyền)! Ha ha! Nguy ràu~ thuyền chìm ràu~ ông chú chết đuối ràu~! La la la ~~” Nhóc con suýt bị Thành Chu túm lấy, vui mừng trêu chọc.

“Mày … Mày… Mày…..!” Nghe thấy chủ đề hay bị đem ra đùa cợt thời thơ bé một lần nữa khiến anh nhà tức điên lên.

“Không bắt được mày tao thề không làm người ──!”

“Chờ một chút! Dừng! Anh không muốn biết Wasai đi nơi nào sao?” Thằng nhóc chợt thấy kiệt sức, vội vã nhảy lên bàn kêu to.

“Không muốn!” Thành Chu mắt đỏ ngầu, túm lấy áo thằng nhỏ hư hỏng.

“Cho dù Wasai rời khỏi biệt thự?” Dù bị túm áo thật mất mặt nhưng nhóc nhỏ vẫn cố phồng mồm trợn má. Nếu như tôi không hao sức đấm đá cái cây yêu tinh ở cái miếu cà tàng đó thì anh đừng mong có thể làm thế này với tôi!

“Cái gã cuồng công việc Wasai kia mà rời khỏi biệt thự á?” Chắc đi ra vùng lân cận mua đồ thôi mà.

“Tôi nghe chủ nhà nói Wasai về nhà rồi.”

“Về nhà? Vì sao? Gã bỏ mặc Hội nghị ư?”

“Hội nghị hình như giao cho Shumei chủ trì rồi. Muốn biết tại sao gã về nhà thì xem TV đi! Anh còn không mau buông tay!” Nhóc con thét chói tai.

Hắn nhe răng hù thằng nhỏ một phát rồi buông tay ra.

Vừa quay nhìn TV thì thấy cảnh sát đang hộ tống một người phụ nữ đang dùng tay áo che mặt tiến ra xe từ một ngôi nhà cũ kiểu Nhật Bản.

“Đó là mẹ của Wasai.”

“Sao nhóc biết?”

Nhóc nhỏ khinh bỉ nhìn hắn, “Là do anh không nghe được lời thoại trên TV!”

Thành Chu bị thằng nhỏ chọc tức đến xoắn cả ruột nhưng không thể làm gì cả. Muốn đấm cho nó một phát, nhưng cho dù thằng nhỏ đỡ được, hắn cũng không nỡ ra tay. Nếu như chỉ đe doạ thằng quỷ thì có thể tiếp tục bị nó chơi xỏ ngược lại! Nhưng… nhưng hắn vẫn muốn dạy cho nó một bài học. Đúng vậy, phải cho nó biết ai mới là kẻ nắm quyền!

Ngay lúc đó, hắn lại nhìn về TV, thấy mẹ của Wasai bị cảnh sát giải về đồn vào buổi tối ngày thứ ba, lại nghe ngóng tin từ Shumei đang sốt ruột thì biết được sau hôm Sendaiko bị bắt thì luật sư của Wasai đã bảo lãnh bà ta ra. Nhưng bởi vì không có chứng cứ xác định, nên người mẹ của Wasai đã thắt cổ tự tử vào buổi tối cùng ngày.

Vu án rơi vào bế tắc, các tin đài đều suy đoán về khá năng Sendaiko tự sát do sức nặng dư luận.

Song song cũng có người đặt ra câu hỏi, không rõ vì sao Sendaiko lại gây án mạng lần hai, rốt cuộc là vì bí mật nào mà bà ta lại có thể ra tay sát hại Gawakyo Chi và một thám tử tư.

Tiếp theo là “Chương trình Phân tích tâm lý tội phạm” trên truyền hình.

Từng đài đều có chuyên gia phân tích tâm lý phạm tội riêng, giải thích hai hành vi giết người phát sinh ở núi Ontake.

“Có hai tranh luận được đưa ra: Một là, hung thủ có hận thù sâu nặng với nạn nhân. Hai là, tâm lý hung thủ không bình thường, muốn hạn chế di chuyển nạn nhân, lấy máu nạn nhân nhử động vật hoang dã tới ăn thịt nạn nhân hoặc làm họ chết vì mất máu quá nhiều.

Cảnh sát hoài nghi, hung thủ rất có thể trơ mắt xem người xấu số bị dã thú tàn phá cho đến khi xác định nạn nhân hoàn toàn tắt thở mới rời khỏi hiện trường.

Nhưng một người phụ nữ trên năm mươi tuổi và có vóc dáng trung bình sao có thể di chuyển được Gawakyo Chi và thám tử tư kia? Cho dù bà ta có thể nâng được một Gawakyo Chi nhỏ gầy nhưng còn người thám tử với chiều cao gần 1m80 kia thì sao? Làm sao đoán chắc được thân thể anh ta sẽ không vuột khỏi tay bà ấy?”

Nhìn hình ảnh của người thám tử trên TV, dạ dày Thành Chu co rút từng đợt.

Hắn đã chính mắt thấy người đàn ông này cãi nhau với Shumei vào tối hôm nọ, và đã chính mắt thấy anh ta còn sống đứng ở hiện trường ở cáp treo trên núi mà! Vậy là sao? Không lẽ hắn thấy…

“Thành Chu? Thành Chu!”

“A! Gì cơ?” Vai bị chụp lấy khiến hắn quay đầu nhìn, là Dennis đang ở trước mặt.

“Nhiều người đang cân nhắc xem có nên đến dự tang lễ của mẹ ngài Wasai hay không? Nghe nói ông ta rời khỏi công ty để về lo tang sự cho mẹ. Đi chung không?” Dennis hỏi.

Nhìn về đám người vừa xem tin tức vừa bàn tán trong phòng, Thành Chu mỉa mai cười thầm.

Thật là một lũ a dua! Biết hung thủ bây giờ không phải là hắn liền lập tức khôi phục thái độ bình thường, thậm chí một câu xin lỗi cũng chẳng có! Cái gì mà “phòng ngủ bên kia đông quá, bọn tôi về phòng anh ở chung nhé?”

Nhóc con ngồi xem TV đằng kia thấy hắn im lặng, đoán chắc trong lòng anh nhà đang mắng chửi thậm tệ đám người thối nát đó. Nó giật nhẹ góc áo của hắn, biểu cảm của ông chú này rất rõ ràng, nhìn mặt là biết liền.

“Đã như vậy mà còn muốn đến sao? Tôi thấy anh còn tâm tình nào đâu mà đi.” Nhóc con kề sát bên tai hắn, nhỏ giọng chọc ghẹo.

Tén tén tén tèn! Một cái gân xanh nổi lên! Thằng quỷ đáng ghét! Tuy rằng biết rõ nó nói rất đúng, nhưng… hắn vẫn rất tức giận.

Ai cần mày lo! Anh nhà nghiêng đầu dùng mắt trả lời.

Tôi cũng chả thèm quan tâm anh nữa! Nhóc nhỏ trừng lại.

“Được rồi… được rồi, hai cha con kia lại nhốn nháo gì nữa đây? Buổi tối hôm trước hai người lật tung cái biệt thự này lên mà còn chưa thấy đủ sao? Sợ bọn tôi chưa thấy cha con mấy người máu mủ tình thâm à?” George ngồi cạnh Shumei đang mặt ủ mày chau mở miệng trêu đùa hai người.

“Ha ha ha ha…” Mọi người nhớ lại buổi tối náo nhiệt ngày đó, liền quên đi bầu không khí căng thẳng mà cùng cười to. Ngay cả Shumei hé miệng lộ ra nụ cười hút hồn.

Đôi cha con này thật mau đã trở thành người nổi tiếng ở biệt thự Yama Ongaky.

“Quyết định vậy đi. Ngày mai chúng ta đi xe cáp xuống núi, còn chi nhánh công ty bên Nhật này thì phụ trách cho xe lên rước chúng ta đến nhà của Wasai viếng mẹ anh ta. Shumei, phiền cậu phụ trách liên hệ công ty bên kia nhé?” Dennis không đợi Thành Chu trả lời, tự ý nêu chủ trương.

Shumei yên lặng gật đầu.

Thành Chu nhìn cậu, nghĩ Shumei thực sự rất quan tâm đến người họ hàng tên Wasai kia.

Nghe nói Wasai không có mặt trong danh sách kẻ tình nghi, nguyên nhân rất có thể là do Shumei đứng ra làm chứng.

==================================

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.