Hồng Liên Bảo Giám

Chương 822: Chương 822: Cuộc chiến khoa học kỹ thuật (1)




Tô Kính ở trong thư viện của Hoàng Gia, cũng thấy được miêu tả liên quan tới vị diện. Còn không có một vị diện, có thể cùng loại với địa cầu. Nguyệt Cung trong Tiên Cảnh này, lại có bóng dáng phát triển khoa học kỹ thuật.

Trong bầu trời vẫn có rất nhiều chiến hạm đang bay. Xét từ trên quy cách của chiến hạm, so với Phi Xà Hạm lại nhỏ hơn nhiều. Nhưng vẫn lớn hơn so với chiến hạm di chuyển trên không trung loại nhỏ.

Chiều dài cũng đã ngoài bảy tám chục dặm, dưới một trăm năm mươi thước.

Những chiến hạm bay này phát ra tiếng nổ thật to. Phía sau chiến hạm còn phun ra lưu hỏa. Hiển nhiên là trang bị tiến về phía trước. Chiến hạm di chuyển trên không trung của Tô Kính không có khả năng đi theo loại con đường này.

Điều thật sự khiến cho Tô Kính kinh ngạc chính là, thứ xuất hiện ở chỗ xa hơn, trên khoảng cách hơn vạn dặm.

Đó là một pháo đài chiến tranh bay trên bầu trời với độ cao vạn trượng, thuần túy một quả cầu kim loại. Thứ này nhìn qua, giống như một cứ điểm quan trọng của vệ tinh trong bức tranh châm biếm.

Tốc độ kẻ địch tiến lên phía trước cũng không tính là quá nhanh. Tô Kính chắc hẳn, khoảng cách mấy ngàn dặm này, phải bốn năm ngày mới có khả năng đến nơi. Trong bốn năm ngày này, đối phương còn có thể xua đuổi hơn mười vạn thụ yêu tham gia chiến đấu.

Trên mặt đất, số lượng pháo đài chiến tranh đã lên tới con số hàng vạn. Xem ra Nguyệt Cung đã vận dụng tất cả lực lượng. Nếu không thể lảng tránh, vậy thì quyết chiến.

Tô Kính thoáng tính toán một chút. Pháo đài chiến tranh như vậy, mình cứng đối cứng, ít nhất cần đội quân năm nghìn người, mới có thể đối phó được. Dưới biên chế năm nghìn người, căn bản là không có cách nào đối đầu.

Tô Kính ngoắc tay, gọi người qua, quyết định đưa năm đại đội hai trăm người, mang theo mũi tên Địa Long, nghênh đón. Thử một chút cường độ pháo đài chiến tranh này của kẻ địch.

Một nghìn binh sĩ, chia làm năm đại đội. Mỗi đại đội lại chia làm tám tiểu đội.

Bốn mươi người một tiểu đội, mang theo bốn mũi tên Địa Long, cưỡi Ưng Thú, đi nhanh về phía trước. Khi tiến tới địa phương chỉ còn cách kẻ địch có hơn một trăm dặm, bọn họ dừng lại, để cho Ưng Thú nghỉ ngơi. Sau khi kiểm tra mũi tên Địa Long một hồi, bọn họ ở tại chỗ đợi lệnh.

Chờ đại quân của Nguyệt Cung tới gần đến khoảng cách trên hai mươi dặm, mũi tên Địa Long mới trực tiếp bắn ra. Ở đây công kích hiển nhiên không sẽ đạt tới hiệu quả tốt nhất. Tô Kính cũng không nghĩ rằng sẽ nhờ vài mũi tên Địa Long đó để sát thương kẻ địch. Hắn chỉ muốn phán đoán xem những pháo đài chiến tranh di chuyển này có bao nhiêu năng lực phòng ngự.

Sau khi mũi tên Địa Long bắn ra, binh sĩ trợ giúp lập tức tách mũi tên Địa Long khỏi trang bị quân dụng, nhét vào trong túi da sau yên ngựa, nhảy lên Ưng Thú, liều mạng lui lại vị trí trước khi đến.

Ở vị trí cách nơi này hơn hai trăm dặm, liền bắt đầu có một pháo đài. Phía trên có một khẩu đại pháo ngũ hành đứng vững. Xung quanh pháo đài là vô số những pháo đài khác được bố trí rất nhiều mũi tên Địa Long. Trong đó có một ít có uy lực cực lớn, không thể di chuyển, được cố định ở pháo đài trung tâm.

Ngoại trừ những cái này, ở phía sau những pháo đài này còn có số lượng lớn người khổng lồ khôi lỗi, thần binh khôi lỗi, quân đội của Tô Kính, được bố trí ở vị trí phía sau một chút, ở giữa hai pháo đài.

Khoảng cách hai trăm dặm, dựa theo tốc độ kẻ địch tiến lên phía trước, chí ít còn cần phải một ngày mới có khả năng đến nơi.

Nhưng khi tất cả mũi tên Địa Long bắn ra ngoài, những pháo đài chiến tranh này, giống như ong vò vẽ bị chọc tổ, không chỉ có tốc độ di chuyển tăng nhanh gấp mấy lần, trong bầu trời những cỗ máy chiến tranh biết bay cũng lao về phía đại quân của Tô Kính.

Loại tốc độ bay tăng nhanh như vậy, nhìn tư thế, là muốn trực tiếp quyết chiến.

Như vậy không cần tới một ngày, chỉ cần một canh giờ, những pháo đài chiến tranh này có thể chạy tới nơi. Về phần máy móc bay trên bầu trời, trong vòng nửa canh giờ, sẽ tiếp chiến với quân đội của Tô Kính.

Tô Kính không nghĩ tới, pháo đài lớn nhất của kẻ địch đang bay trên trời còn chưa có tới gần, liền bắt đầu phát động công kích. Bây giờ vũ khí khổng lồ hình dạng quả cầu kia cũng cách quân đội của Tô Kính có tám ngàn dặm.

Dù là chiến hạm di chuyển trên không trung cùng bay nhanh như nhau, cũng phải mất mấy canh giờ mới có khả năng chạy tới.

Hiệu quả công kích của những mũi tên Địa Long đã hiện ra. Bản thân Tô Kính chưa từng tính toán qua, trực tiếp chuyển số liệu cho Thần Lâm. Chỉ trong vòng mấy giây Thần Lâm lại chuyển lại kiến nghị cho Tô Kính. Đó là kết quả hắn và mấy vạn khôi lỗi đồng thời tính toán.

Những pháo đài chiến tranh di chuyển này có thể bị mũi tên Địa Long xuyên qua. Nhưng mũi tên Địa Long không thể phá hỏng pháo đài chiến tranh trung tâm. Sau khi xuyên qua xác của các pháo đài chiến tranh, nó đã không có cách nào tiến hành sát thương hữu hiệu đối với thành viên bên trong pháo đài chiến tranh.

Muốn công kích pháo đài chiến tranh, vũ khí tốt nhất là mũi tên Địa Long cấp hai. Cũng chính là loại tương tự với đạo đạn này, giá trị chế tạo tăng cao. Sau khi công chúa Vô Ưu đến, Tô Kính cũng chỉ chế tạo ra một trăm cái.

Nhưng pháo đài chiến tranh của đối phương lại lên tới ước chừng mấy nghìn cái. Một trăm mũi tên Địa Long nhị cấp, cũng không thể tạo thành ảnh hưởng gì quá lớn đối với cục diện chiến đấu.

Ma tinh pháo công kích, có khả năng gây tổn thương đối loại pháo đài chiến tranh này lớn hơn một chút. Nhưng cần rất nhiều công kích tích lũy, mới có khả năng đạt được hiệu quả.

Sử dụng chiến hạm di chuyển trên không trung mang theo ma tinh pháo, hiệu quả sẽ kém hơn một chút. Tốt nhất là loại hình ma tinh pháo ở cứ điểm pháo.

Tuy rằng Tô Kính sớm có sự chuẩn bị, nhưng đẳng cấp ma tinh pháo như vậy, không phải tùy tiện đặt ở trên đài là có thể sử dụng. Cần một nền đặc biệt vững chắc, kết cấu thẳng vào mặt đất ngoài trăm trượng, tương tự với xi măng thép. Còn phải bố trí các loại trận pháp nguyên khí thiên địa vững chắc.

Không có những phương tiện này, ma tinh pháo cỡ lớn sau khi bắn ra một pháo, chết trước chính là mình.

Tô Kính cũng không lo lắng. Trên khoảng cách hai nghìn dặm phía sau, mình bố trí ba pháo đài mang tính vĩnh cửu. Trong đó một khẩu là đại pháo ngũ hành. Hai khẩu khác chính là ma tinh pháo cỡ lớn.

Muốn tạm thời trang bị thêm, cũng không phải không thể. Chí ít cần thời gian hơn một ngày. Nhưng kẻ địch lại là mắt thấy sắp đến nơi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.