Hồng Liên Bảo Giám

Chương 850: Chương 850: Đào binh (2)




Binh sĩ trên chiến hạm di chuyển trên không trung ngạc nhiên. Tô Kính cũng không phải chưa làm qua thực nghiệm. Loại phù văn laser cỡ nhỏ này thời điểm đối mặt với lĩnh vực Kim Đan, so với mũi tên Địa Long còn kém xa.

Trên người của ba mươi mấy Kim Đan này sợ rằng chỉ là cảm giác giống như bị cây tăm đâm một cái, hơn nữa còn là mức độ không nhìn thấy máu. Vậy mà bọn họ lại gào thét đến mức nửa Nê Hoàn Thành đều nghe được?

Tố Nhân Long cũng vui mừng. Cái này, cũng không thật là khéo. Nếu như kẻ địch chống lại không đủ mãnh liệt, làm sao mình có khả năng kiểm tra ra tác dụng các loại vũ khí ở trong chiến tranh?

Vấn đề là Tô Kính không truyền đạt mệnh lệnh tàn sát. Mặc dù nói người chống cự có thể giết chết, đầu hàng lại không thể hạ thủ. Đối phương nếu như đầu hàng quá nhanh, lại thành vấn đề.

Chỉ là khảo nghiệm của mình, quyết không thể thành lập ở trên cơ sở thủ hạ mình gặp nguy hiểm. Nếu là cố ý nhường, tử thương lại nghiêm trọng, số lượng kẻ địch bên trong thành có thể gấp nhiều lần so với liên quân bên mình.

Nghĩ tới đây, Tố Nhân Long ra mệnh lệnh cho những ma tinh pháo và vũ khí tầm xa, tăng lên tần suất công kích. Nhân lúc cường giả Kim Đan của đối phương chạy trốn, trực tiếp tấn công tường thành.

Trên bầu trời chiến hạm di chuyển trên không trung vẫn dùng phù văn laser tiến hành áp chế. Thứ này ở Thần Châu, uy lực không bằng mũi tên Địa Long. Nhưng tầm bắn và tần suất công kích, các vũ khí khác lại không có cách nào sánh được.

Dùng để áp chế binh sĩ bình thường, là tốt nhất.

Trong khi những người trên chiến hạm di chuyển trên không trung loại nhỏ còn đang ngạc nhiên, lại nhận được mệnh lệnh này. Bọn họ liền yên tâm, một lòng một ý tiến hành lên áp chế đối với những binh sĩ đầu tường thành.

Đầu tường thành Nê Hoàn Thành, có rất nhiều loại binh chủng khác nhau. Trong đó binh sĩ thân mặc áo giáp kim loại, lực sát thương của phù văn laser có hạn, lực chiến đấu có thể tạo thành trong thời gian dài bị đánh mất. Cho dù đánh trúng đầu và những chỗ yếu hại, cũng rất khó giết chết kẻ địch.

Phù văn laser ở trên bầu trời và mặt đất, hình thành một tấm lưới lớn màu sắc rực rỡ, bao phủ ở đầu tường thành của Nê Hoàn Thành. Ba mươi mấy cường giả Kim Đan căn bản cũng không có ý định quay về viện trợ, trái lại càng bay xa hơn.

Trong Nê Hoàn Thành, thống soái tức giận đến mức đã bắt đầu chửi ầm lên. Chỉ là hắn mắng khó nghe hơn nữa, cũng không làm nên chuyện gì.

Trong thành chỉ còn lại có mười hai Kim Đan. Đây vẫn là đã tính cả chính hắn.

Lại là mười i Ma Tượng, cách xa nhau trăm trượng, đi về phía Nê Hoàn Thành. Lần này, phía sau Ma Tượng, là quân đoàn thật sự của Tố Nhân Long. Không phải năm trăm người, cũng không phải năm nghìn người, mà là đội quân hai vạn người.

Ở phía sau đội quân hai vạn người này, còn có năm nghìn kỵ binh, dùng để đề phòng kẻ địch từ cửa thành chạy ra phản kích.

Mặt khác chính là đại quân bốn vạn người, theo sát trung quân của Tố Nhân Long. Lần công thành này, tiến vào thành thị cũng không khó khăn. Kẻ địch không có lực lượng trên không trung. Sau khi tiến vào thành thị chiến đấu, mới là mấu chốt.

Ở bất kỳ một thế giới nào đều có đào binh tồn tại. Nhưng tuyệt đối cũng sẽ không thiếu kẻ trung thành không sợ hy sinh. Bên trong Nê Hoàn Thành có trên trăm vạn binh sĩ. Có ít nhất mười mấy vạn người tuyệt đối sẽ không đầu hàng. Ở dưới ảnh hưởng của hơn mười vạn người này, sẽ có nhiều người lựa chọn chống lại.

Ở dưới uy lực ép xuống của chiến hạm di chuyển trên không trung, binh sĩ đầu tường thành đều bất đắc dĩ, giơ tấm lá chắn lên, liều chết bảo vệ toàn thân. Những phù văn laser này chỉ cần đánh trúng bộ phận không có giáp, chính là kết quả xuyên thủng.

Cho dù có áo giáp bảo vệ, thống khổ trên người cũng không thể chịu đựng được. Kỳ Tiên Thiên còn có thể nhanh chóng khôi phục. Người dưới kỳ Tiên Thiên, trên cơ bản lại mất đi lực chiến đấu.

Loại phòng ngự này là chuyện thường tình của con người. Ngay cả các quân quan cũng không có ngăn cản.

Đầu tường thành cũng không thiếu công sự che chắn và tấm lá chắn cực lớn. Chỉ là công sự che chắn ở trước mặt chiến hạm di chuyển trên không trung trên không trung bắn phá, không có chút ý nghĩa nào. Phần lớn binh sĩ chỉ có thể ở phía sau công sự che chắn, lại giơ lên một tấm lá chắn, ngăn cản đỉnh đầu.

Những phù văn laser này, có rất ít có thể trực tiếp xuyên qua tấm lá chắn. Bản thân phòng ngự của tấm lá chắn cũng không đều nhau. Nếu đánh trúng bộ phận mỏng yếu, phù văn laser có thể trực tiếp xuyên qua. Nếu như đánh trúng phần rất nặng, phù văn laser sẽ không có cách nào xuyên qua tấm lá chắn, không có cách nào tạo thành bất kỳ tổn thương nào cho binh sĩ.

Phòng ngự hữu hiệu, các binh sĩ cuối cùng cũng trấn tĩnh lại. Chỉ là nhân cơ hội này, Ma Tượng của Tố Nhân Long dẫn bộ binh, đã gần đến khoảng cách tường thành chỉ có nửa dặm trong phạm vi.

Ở trên khoảng cách này, gần như tất cả cung nỏ trong tay binh sĩ Tô Kính đều đã có thể công kích được kẻ địch đầu tường thành. Tốc độ của những Ma Tượng này càng nhanh hơn, tới gần tường thành, phóng mạnh tiêu thương trên người về phía pháo đài trên đầu tường thành.

Đài nỏ cực lớn, bị tiêu thương bắn trúng, theo từng tiếng kim loại đột ngột nổ tung, sóng âm tản ra. Những nỏ kim loại trên pháo đài sụp đổ xuống từng cái một.

Đối với người bên ngoài thành mà nói, nỏ lớn này có tính uy hiếp không lớn. Trái lại sau khi tiến vào thành thị, nếu như những nỏ này không khống chế được hoặc phá hủy, ở công kích phía sau, đó mới gọi là muốn chết.

Ma Tượng mang theo không nhiều tiêu thương lắm. Mỗi Ma Tượng chỉ có mười mũi tiêu thương. Dựa theo kế hoạch dự định, sau khi phá hủy tất cả nỏ lớn, trong tay của mỗi Ma Tượng chỉ còn lại bốn mũi tiêu thương.

Mười Ma Tượng này cúi người xuống. Hơn mười người bộ binh nhảy lên đầu vai nó. Sau đó hai tay Ma Tượng lại cầm một cây tiêu thương cực lớn, nhẹ nhàng nhảy về phía trước, hai tay lại bám vào sát biên giới tường thành.

Ở dưới lực ngón tay lớn của Ma Tượng, sát mép tường thành, lỗ châu mai dùng để bắn trực tiếp nát bấy. Bàn tay khổng lồ cong lại. Bên trong đã có máu nước thẩm thấu ra. Lại có binh sĩ không kịp né tránh, bị Ma Tượng trực tiếp bóp ở sát mép tường thành.

Mười Ma Tượng, nhẹ bay lên đầu tường thành, sử dụng hai cây tiêu thương đảo qua. Binh sĩ trong phạm vi mười mấy trượng gần đấy đều bị quét xuống đầu tường thành. Những Ma Tượng này đều dựa vào man lực, căn bản cũng không có kỹ xảo gì đáng nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.