Hồng Liên Bảo Giám

Chương 844: Chương 844: Nê Hoàn Thành, công kích ban đầu (2)




Trong vòng một phút này, năm trăm người của Tô Kính, đã dựng lên một loạt cột đá. Những cột đá này cao ba trượng, đặc biệt lớn. Chỉ cần kích phát phù văn trực tiếp chôn dấu dưới đất, sau đó sẽ hình thành.

Loại cột đá này, vài ngày sau sẽ lại từ từ mềm đi, một lần nữa hóa thành bùn đất. Cho nên lá bùa chú này cũng rẻ, có thể sử dụng rất nhiều.

Sau khi một loạt cột đá được tạo dựng ra, các binh lính mới bắt đầu dựng pháo đài tạm thời. Bọn họ không phải là công binh, trình độ xây dựng lại có chỗ không bằng. Cũng may tác dụng chủ yếu nhất của pháo đài tạm thời, là ổn định ma tinh pháo.

Khoảng cách năm dặm, uy lực của ma tinh pháo vẫn tính là cực lớn. Nền móng của ma tinh pháo đặt ở trên mặt đất, tốc độ bắn có thể tăng cao không ít. Uy lực cũng cao hơn so với trên chiến hạm di chuyển trên không trung. Tiêu hao cũng nhỏ hơn một chút.

Ở gần pháo đài tạm thời này lại lắp đặt hơn mười nền, chuyển phần cơ giới cố định của mũi tên Địa Long tới.

Sau đó các Luyện Khí Sĩ lấy ra tấm lá chắn gỗ cực lớn, vây quanh ở phía trước. Những tấm lá chắn gỗ có năng lực phòng ngự còn mạnh hơn so với những tảng đá một chút. Năm trăm người, phân phối năm Luyện Khí Sĩ, tốc độ bố trí tất cả những điều này rất chậm.

Đây là Tố Nhân Long phân phó. Không cần quá sốt ruột, cho đối phương một thời gian bố trí. Mục đích lần này, là kiểm tra vũ khí mới và sự phối hợp của binh chủng mới.

Trước đó Tô Kính còn bố trí bộ phận dã chiến. Nhưng đội quân của Nê Hoàn Thành không đi ra tiếp chiến. Hắn không thể làm gì khác hơn là bỏ qua, trực tiếp kiểm tra vấn đề phương diện công thành.

Đối với Tố Nhân Long mà nói, lần khảo nghiệm này không có vấn đề gì lớn. Hắn nhận được mệnh lệnh, là phá hủy Nê Hoàn Thành.

Tô Kính cho hắn tin tức tình báo, trong Nê Hoàn Thành không có bình dân, hắn có thể tùy ý công kích. Thật ra đây là nói thừa. Dù sao ở quốc gia Tà Thần nói, cho dù có bình dân, đội quân của đế quốc cũng sẽ không lưu tình.

Toàn bộ quốc gia Tà Thần, bất kỳ một con dân nào đều là tín đồ của Tà Thần. Hoặc là đầu hàng, hoặc là hủy diệt. Quân đội của đế quốc chắc chắn sẽ không có bất kỳ đồng tình nào.

Lần khảo nghiệm này lựa chọn quân trấn, cũng là bởi vì đạo lý này.

Bản thân chiến tranh là đẫm máu, là sắt đá. Chỉ có điều, nếu đội quân Đông Tần yêu cầu các binh lính tàn sát bình dân, mâu thuẫn trong lòng sẽ khá lớn. Cứ thế mãi, đối với sĩ khí là một sự công kích.

Chờ quân đội của Tô Kính bố trí xong, trên đầu thành mới có phản ứng. Theo Tô Kính, kiểm tra như vậy cũng có vấn đề. Chỉ có điều vấn đề này có thể thông qua tính toán để bù đắp.

Năm trăm người này, nếu như ở dưới tình huống bình thường, bố trí thủ đoạn nhiều như vậy, cũng mất mười phút, nền của những mũi tên Địa Long đó căn bản không bố trí xong được. Nói cách khác, thời điểm ở đối mặt với tinh nhuệ của quốc gia Tà Thần, yêu cầu xuất động người của doanh công binh làm chuyện này, trong vòng ba phút, lại có thể làm được tất cả.

Trên thành lâu của Nê Hoàn Thành, hơn mười đạo hỏa quang bay tới. Đám người Tô Kính thấy rõ, đó là hỏa tiễn. Từng mũi tên lông vũ thiêu đốt, bắn về phía binh sĩ của Tô Kính.

Ầm ầm!

Hỏa tiễn bắn ở trên mấy tấm lá chắn gỗ, nổ tung. Binh sĩ của Tô Kính không cần cúi thấp xuống, chỉ cần tránh ở khe của gỗ tấm lá chắn, là có thể tránh thoát công kích.

Những hỏa tiễn này nổ tung, ở trên tấm lá chắn gỗ lưu lại từng hố sâu. Tấm lá chắn gỗ dày hai thước, gần như bị nổ xuyên qua.

- Uy lực rất lớn!

Đám người Tô Kính trao đổi ý kiến với nhau, cảm thấy loại hỏa tiễn này tương đối đáng sợ. Ngoài năm dặm, còn có thể bắn tấm lá chắn gỗ thành tàn phế. Đây là phù tiễn hệ hỏa, Đông Tần rất ít thấy.

Điều duy nhất khiến cho đám người Tô Kính vui mừng là, sau một đợt công kích này, lại không có thủ đoạn khác xuất hiện.

Phù tiễn hệ hỏa, giá trị chế tạo rất cao. Đông Tần không phải không biết chế tạo ra, mà không có cách nào ứng dụng ở trong quân đội, không có những thứ cần thiết.

Máy ném đá bên trong thành bắt đầu công kích ra ngoài. Thế giới đạo thuật, máy ném đá có thể ném mạnh hơn, xa hơn. Uy lực của nó cũng lớn hơn. Giá trị chế tạo có thể thấp hơn nhiều so với phù tiễn hệ hỏa. Cho dù là gia tộc nhỏ ở Đông Tần, cũng có thể tùy ý sử dụng.

Từng viên đạn đá từ bên trong thành bay ra ngoài, càng lúc càng gần binh sĩ của Tô Kính. Những máy ném đá này trải qua sáu vòng điều chỉnh, cuối cùng có một viên đạn đá, đập vào trong khoảng cách tương ứng.

Độ chính xác của nó lại không tốt lắm, rơi vào trên mảnh đất trống. Năm trăm binh sĩ này, không có một người nào làm ra động tác tránh né.

Khuyết điểm của máy ném đá, chính là tốc độ bay của đạn đá có chút chậm. Binh lính tinh nhuệ có thể dựa vào kinh nghiệm né tránh. Thứ này chỉ có thể công kích tạp binh, hoặc đánh một ít mục tiêu cố định.

Sau khi chắc chắn vị trí đạn đá lần này bắn tới, máy ném đá bên trong thành bắt đầu nhanh chóng dựa theo số liệu chắc chắn của những đạn đá lần này, để chỉnh lại.

Không được một phút, đạn đá giống như mưa, bay ra khỏi thành lao tới.

Làm ra điều chỉnh nhanh như vậy, chứng tỏ tố chất đội quân trong thành này vẫn rất khá. Bởi vì tất cả máy ném đá đều có thể điều chỉnh tốt số liệu, nói rõ phía dưới mỗi máy ném đá đều có ít nhất một Luyện Khí Sĩ ở tại chỗ tính toán.

Tố Nhân Long ở phía xa nhìn tới, nói với người bên cạnh:

- Máy ném đá không tệ, có thể ném mạnh ba viên đạn đá. Tổng cộng một trăm tám mươi cái. Nói cách khác, kẻ địch đưa vào một trăm tám mươi Luyện Khí Sĩ giúp đỡ tính toán. Cho dù là kỳ Tiên Thiên, đây cũng quá ngạc nhiên đi?

Tố Nhân Long nói một câu, binh sĩ phía xa cũng nghe được rõ ràng. Bọn họ đều là lão binh. Một đợt đạn đá công kích này, uy lực rất lớn. Nếu như không có công sự phòng ngự, chỉ dựa vào tấm lá chắn, tất có tử thương.

Luyện Khí Sĩ trong quân, chưa chắc sẽ vì loại công kích này, phóng ra đạo thuật ngăn cản.

Tố Nhân Long nói, khiến cho các binh sĩ buông lỏng. Bởi vì tư thế của kẻ địch như lâm đại địch, chứng minh kẻ địch quá khẩn trương, thần kinh có chút quá nhạy cảm.

Năm trăm cá nhân này, ai cũng biết là mang tính thăm dò quấy nhiễu. Ngoài năm dặm, căn bản không thể tiến lên ở trong khoảng thời gian ngắn. Vì năm trăm binh sĩ này, xuất động một trăm tám mươi máy ném đá cao cấp, bốn chữ đại kinh tiểu quái, hình dung rất chính xác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.