Hồng Sắc Sĩ Đồ

Chương 143: Chương 143: Đãi ngộ dành cho cấp phó Chủ tịch huyện




Vốn dĩ Lý Binh muốn phá rối, có được lượng hậu thuận phía sau hắn ta cũng không sợ Triệu Vệ Giang. Khi biết rõ ràng Triệu Vệ Giang chống đỡ giúp Diệp Trạch Đào, hắn ta cười nói:

- Xem ra Chủ tịch huyện Triệu rất yên tâm đối với các đồng chí xã trưởng xã Xuân Trúc, vậy thì tôi cũng không có gì đáng nói nữa. Nếu như xã Xuân Trúc không làm tốt công tác của mình, cấp lãnh đạo nghĩ rằng là huyện chúng ta không coi trọng dự án công tác này, vậy lúc đó ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm đây?

Lời này khiến cho Triệu Vệ Giang không biết trả lời thế nào. Lời nói của Lý Binh cũng có lý lẽ nhất định. Phái một ủy viên thường vụ tạm giữ chức, để chỉ huy dự án công tác này, điều này cũng đã nói rõ huyện cũng rất coi trọng việc này. Hơn nữa Lý Binh lại tự động yêu cầu được đảm nhận công việc này. Xảy ra việc gì hắn ta phải tự đi gánh vác. Nếu như bản thân ông ta cản trở việc này, công việc chẳng may thật sự không hoàn thành được thì quả thật không biết phải như thế nào.

Các ủy viên khác đều chăm chú nhìn. Đối với việc này, mọi người không nghĩ sẽ tham gia nhiều. Một người là phó Chủ tịch huyện ban thường vụ còn một người là Chủ tịch xã. Chỉ vì một Chủ tịch xã mà đi đắc tội với một thường vụ của huyện. Đây là việc không thể thực hiện. Với lại mọi người và tên họ Diệp đó không có mối quan hệ nào nhiều, không cần thiết phải đi lo chuyện của hắn.

Thôi Vĩnh Chí cũng đang trầm tư suy nghĩ, việc này rõ ràng là do cấp trên muốn Diệp Trạch Đào thực hiện. Nhưng lại không thể không coi trọng huyện ủy. Việc này quả thật khó mà xử lý. Chẳng lẽ là phải nâng cấp bậc cho Diệp Trạch Đào?

Trưởng ban tổ chức cán bộ Bàng Huy vẫn đang âm thầm quan sát, ông ta gần đây có chút nóng tính. Đó là việc gấp. Sau khi Cao Chấn Sơn đi rồi, ông ta như kẻ mất xương. Thôi Vĩnh Chí lại đãi ngộ không tốt với mình. Ông ta nghĩ đi nghĩ lại, việc thông qua Diệp Trạch Đào và những người cấp trên để tạo quan hệ trở thành một trong những việc quan trọng. Nhưng từ trước đến nay bản thân ông ta luôn là người cũng có chức có quyền. Hạ mình xuống để tạo quan hệ tốt với Diệp Trạch Đào, việc này đối với ông ta mà nói là không thể.

Tính cách của Bàng Huy có một chút thanh cao. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng mà ông ta khó mà thăng tiến trong chốn quan trường lộn xộn này. Tính cách như thế này của ông ta là không thể thay đổi được.

Nhưng không làm là không được rồi. Nhìn thấy Bí thư Hô Diên và Diệp Trạch Đào có quan hệ tốt đến thế. Nếu chính ông ta mà không hành động thì vấn đề sẽ lớn đấy.

Làm sao đây?

Khi nghe thấy Lý Binh có ý nhắm vào Diệp Trạch Đào, Bàng Huy chợt nghĩ ra, chẳng phải hiện tại Diệp Trạch Đào đang cần giúp đỡ sao? Tại sao không giúp hắn ta một phen nhỉ.

Nghĩ đến đây, Bàng Huy hắng giọng một tiếng nói:

- Tôi nghĩ việc này không phải không thể giải quyết. Việc của xã Xuân Trúc bây giờ đang dần dần đi vào quỹ đạo, bộ máy của xã lại là bộ máy đoàn kết rất chặt chẽ. Trong giờ phút quan trọng này là không thể đổi người được!

Câu nói này không chỉ Thôi Vĩnh Chí mà cả Triệu Vệ Giang cũng đều đồng tình. Sắc mặt của cả hai cũng dịu đi rất nhiều.

Bàng Huy nói:

- Không phải là vấn đề cấp bậc sao? Tôi thấy việc xây dựng của khu công nghiệp đã là việc đặc biệt quan trọng. Tại sao không dựa vào chức vụ cấp bậc mà tiến hành quản lý lưu động. Trong thời gian xây dựng khu công nghiệp nâng cao cấp bậc của họ, đưa ra một kỳ hạn ví dụ một năm. Sau một năm nếu như họ hoàn thành tốt công việc thì có thể nâng cao cấp bậc. Còn nếu như làm không tốt thì hạ cấp bậc xuống.

Khi Thôi Vĩnh Chí nhìn qua Triệu Vệ Giang, Triệu Vệ Giang khẽ gật đầu.

Thôi Vĩnh Chí liền nhìn qua các ủy viên nói:

- Mọi người đều cho một số ý kiến nào.

Ai cũng đều phát hiện ra một luồng sát khí ẩn náu trong buổi hội nghị này, đều không muốn xen vào, phòng hội nghị liền yên tĩnh hẳn lên.

Triệu Vệ Giang cười và nhìn qua Ôn Phương:

- Đồng chí của xã Xuân Trúc cũng phát biểu một chút nào.

Ôn Phương cũng đã nhận ra, bây giờ tên Lý Binh này rõ ràng muốn gây sự. Mắt nhìn qua Diệp Trạch Đào đang ngồi bên cạnh sau đó nói:

- Chúng tôi xin phục tùng theo quyết định của huyện ủy.

Cô ta dù sao cũng không có nhiều sức lực để đối đầu với một người làm trong Ban thường vụ huyện ủy, nên chỉ biết nói câu nói này.

Mọi người đều hướng mắt nhìn về Diệp Trạch Đào.

Diệp Trạch Đào đã hiểu, cho dù chính hắn có trốn tránh thế nào. Lý Binh cũng nhắm vào mình. Đã vậy thì đắc tội hắn luôn!

- Các vị lãnh đạo nếu như phó Chủ tịch huyện Lý có biện pháp phát triển dự án tốt hơn. Vậy thì mời ông ta chỉ huy thực hiện là được rồi. Tôi muốn nghe thử phương án phát triển dự án của phó Chủ tịch huyện Lý. Nói thật ra thì ai đứng ra chủ trì cũng đều được cả, quan trọng là làm sao để người dân thoát khỏi cảnh nghèo đói!

Khi Diệp Trạch Đào nói vậy ánh mắt nhìn thẳng qua Lý Binh.

Lý Binh làm gì có biện pháp gì đâu, chẳng qua đó là muốn sau khi phân công quản lý thì có thể nhân cơ hội gây phiền toái cho Diệp Trạch Đào. Sau đó muốn thể hiện tốt cho những người đứng sau mình mà thôi.

Nghe Diệp Trạch Đào nói như vậy, Lý Binh cũng rất giận dữ. Tên họ Diệp này không giữ cho mình một chút thể diện nào cả!

Một tên Chủ tịch xã lại buộc một phó Chủ tịch huyện thường vụ phát biểu về phương án phát triển của dự án. Việc này đúng là đã xem phó Chủ tịch huyện không ra gì rồi.

Ánh mắt liền lộ ra một luồng sát khí nhìn qua phía Diệp Trạch Đào.

Khiến Lý Binh không thể chịu đựng là đôi mắt sáng ngời của Diệp Trạch Đào cũng đang nhìn vào mình.

Thôi Vĩnh Chí cười thầm, tên Lý Binh này ăn nhầm gì mà cứ nhắm vào Diệp Trạch Đào. Chẳng lẽ không biết là đằng sau Diệp Trạch Đào có người hậu thuận sao? Bọn người Thôi Vĩnh Chí cũng biết Lý Binh là nhờ nhảy dù mới có thể vào vị trí này, tên Lý Binh này nhất định cũng có hậu thuẫn. Nhưng có hậu thuẫn thì sao chứ, trong mắt của Thôi Vĩnh Chí, Diệp Trạch Đào ngoài có hậu thuẫn tại tỉnh ủy thì Diệp Trạch Đào còn có sự hậu thuẫn từ phía thành phố, đây mới là cái lợi hại nhất. Cho nên đương nhiên là phải đứng về phía Diệp Trạch Đào rồi.

- Sự phát triển của khu công nghiệp là kết quả công tác của tập thể. Không ai có đủ khả năng đem ý chí của mình đặt trên sự kết hợp của tập thể.

- Đồng chí Diệp muốn tôi bàn về việc phát triển của dự án. Muốn biết làm sao để phát triển thì việc này cần mọi người bàn bạc mới được!

Lý Binh giọng trầm trầm nói.

Diệp Trạch Đào cười nhẹ cũng không tranh luận gì. Lý Binh nói ra những lời này, chỉ có thể nói rõ hắn ta vốn dĩ không có nghĩ tới việc làm sao để phát triển dự án.

Lúc này Phó bí thư huyện ủy mỉm cười nhìn quanh mọi người một lát nói:

- Có thể là các đồng chí đã bỏ qua một vấn đề quan trọng rồi. Lần trước việc xây dựng khu công nghiệp mà đồng chí Diệp có đề xuất là việc xây dựng để xã Xuân Trúc thoát khỏi đói nghèo. Việc phát triển khu công nghiệp đã được tiến hành rồi, cho dù là lãnh đạo tỉnh thành cũng đều quan tâm đến xã Xuân Trúc. Lần trước đồng chí ở Trung ương cũng đã nói rồi, đối với đồng chí Diệp Tổng bí thư Hạo Ninh rất quan tâm tới!

Câu nói này làm cho mọi người ngạc nhiên, câu nói này của Bành Học Vân rất đúng trọng tâm!

Thôi Vĩnh Chí cũng giật cả mình, còn tiến hành nhắc nhở Bành Học Vân. Tổng bí thư Hạo Ninh nếu như biết được người mà ông ta quan tâm đến bị huyện ủy tước mất quyền thì sẽ xảy ra chuyện gì đây?

Mặc dù Tổng bí thư Hạo Ninh có thể không thật sự quan tâm tới Diệp Trạch Đào. Nhưng ngộ nhỡ có một ngày khi ông ta hỏi đến vấn đề này thì sẽ xảy ra chuyện gì đây?

Triệu Vệ Giang nghiêm túc nói:

- Bí thư Bành nói rất đúng, tôi cho rằng việc này vốn không cần phải tranh luận nữa, cứ để cho các đồng chí của xã Xuân Trúc thực hiện công tác này!

Lý Binh cũng bị chấn động, chính mình đã quên mất việc này rồi. Tổng bí thư Hạo Ninh vẫn đang quan tâm tới Diệp Trạch Đào. Nếu như từ việc này tự tạo phiền phức cho mình, đến lúc Tổng bí thư Hạo Ninh giận dữ thì sẽ không biết xảy ra chuyện gì.

Trong lúc ngẫm nghĩ hắn ta lại nghĩ tới những người hậu thuẫn phía sau mình. Trong lòng có chút buồn bã, việc mình nhắm vào Diệp Trạch Đào khó mà thực hiện được.

Nhưng nếu mà không nhắm vào Diệp Trạch Đào. Thì không những Tổng bí thư Hạo Ninh mà người đứng sau hậu thuẫn của mình đó cũng đủ làm tiêu tùng mình rồi, vẫn phải xông vào!

Lý Binh cũng không biết người đứng đằng sau hắn rốt cuộc có quan hệ như thế nào với Diệp Trạch Đào. Chỉ biết là bản thân phải làm cho xong việc này.

- Mọi người nói rất đúng, đúng là bởi vì Tổng bí thư Hạo Ninh quan tâm tới sự phát triển của xã Xuân Trúc. Huyện ủy chúng ta mới càng nên quan tâm và giúp đỡ đến sự phát triển của xã hơn nữa. Tôi vẫn là câu nói đó, để bảo đảm sự phát triển trong việc xây dựng khu công nghiệp. Tôi đến để kiêm đảm nhận chức chủ nhiệm dự án khu công nghiệp, xảy ra việc gì tôi sẽ hoàn toàn đứng ra chịu trách nhiệm!

Thật đúng là không chịu buông tha!

Trên mặt của Thôi Vĩnh Chí liền lộ ra vẻ giận dữ.

Đang họp, thư ký của Thôi Vĩnh Chí liền cầm điện thoại của ông ta chạy tới nói:

- Là điện thoại của Bí thư thành ủy Hứa.

Thôi Vĩnh Chí nhìn lướt qua những người đang ngồi đó, cầm lấy điện thoại và đi ra ngoài.

Qua một hồi lâu, khi Thôi Vĩnh Chí đi vào hội trường, nói với mọi người:

- Bí thư thành ủy Hứa mới gọi điện thoại đến, nói về một việc, khu công nghiệp kinh tế của xã Xuân Trúc do cấp phó Chủ tịch huyện chủ trì, còn chủ nhiệm khu công nghiệp do cấp huyện lãnh đạo!

Nghe nói như vậy, Lý Binh liền lộ ra vẻ vui mừng. Chỉ cần không để Diệp Trạch Đạo đảm nhiệm thì mục đích của ông ta đã đạt được rồi. Bây giờ xem ra Diệp Trạch Đào chỉ là một Chủ tịch xã, khả năng muốn nhận chức chủ nhiệm không còn cao nữa!

Chưa đợi Lý Bình vui được bao lâu, Thôi Vĩnh Chí liền nói tiếp khiến hắn ta ngạc nhiên.

Thôi Vĩnh Chí nói:

- Trải qua nghiên cứu, khu công nghiệp xã Xuân Trúc thăng cấp thành khu công nghiệp cấp huyện. Chủ nhiệm khu công nghiệp được đãi ngộ của cấp phó Chủ tịch huyện. Ý của Thành ủy là cho Diệp Trạch Đào đảm nhận chủ nhiệm và Bí thư của dự án khu công nghiệp. Đề nghị là đãi ngộ của cấp phó Chủ tịch huyện.

Trong phòng hội nghị bỗng nhiên tĩnh lặng, đúng là chưa nghĩ tới sẽ có tình huống như vậy. Việc này cũng phá lệ quá mức rồi. Tên Diệp Trạch Đào này đảm nhận chức xã trưởng mới được vài ngày à!

Mấy năm gần đây, việc nhậm chức của các cán bộ lãnh đạo đều loạn cả lên rồi. Một số người không phù hợp về độ tuổi vẫn không ngừng thăng chức, tên họ Diệp này quả làm người khác bất ngờ!

Thôi Vĩnh Chí nhìn vào mọi người rồi nói:

- Bộ máy của xã Xuân Trúc không thay đổi, đồng chí Diệp vẫn là xã trưởng nhưng anh ta phải kiêm đảm nhiệm thêm chủ nhiệm và bí thư trong dự án khu công nghiệp!

Lời nói của Thôi Vĩnh Chí đã nói rất rõ rồi. Đây là việc của thành ủy quyết định, huyện ủy không cần phải thảo luận lại nữa. Công tác tiếp theo là ủng hộ công tác khu công nghiệp của xã Xuân Trúc mà thôi.

Mọi người lại nhìn thoáng qua Ôn Phương, việc bổ nhiệm như thế này quả rất thú vị. Bỗng chốc Diệp Trạch Đào đã vượt qua cả Ôn Phương. Tuy Ôn Phương là bí thư của xã nhưng sau khi Diệp Trạch Đào đảm nhiệm chủ nhiệm kiêm bí thư khu công nghiệp đãi ngộ của cấp huyện. Ôn Phương lại trở thành cấp dưới của Diệp Trạch Đào việc này đúng là làm người ta không thể ngờ tới!

Ôn Phương không hề buồn như mọi người nghĩ, ngược lại tỏ vẻ vui mừng nhìn qua Diệp Trạch Đào.

Đối với việc Diệp Trạch Đào có thể vượt qua mình thì Ôn Phương vốn đã dự đoán từ trước rồi. Chỉ cần Diệp Trạch Đào ngày một phát triển thì nhất định cũng có lợi đối với cô. Cô ta cũng hy vọng hắn có thể phát triển nhanh chóng hơn.

Sắc mặt của Lý Binh thật sự rất tồi, mắt nhìn qua Diệp Trạch Đào được một hồi. Anh ta thật sự không hiểu Thành ủy nghĩ như thế nào chứ, việc này mà Thành ủy cũng can thiệp, chèn ép cả ngày trời mà cũng không có hiệu quả gì à!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.