Hợp Đồng Hôn Nhân Với Phù Thủy Hội Họa

Chương 75: Chương 75: Mùi hương




Lục Diệp Bằng trực tiếp lái xe chở Lam Lam đến điểm hẹn.

Một nhà hàng được đặt cách nằm ở ven biển.Không khí thoáng mát có phần yên tĩnh một chút.Nơi đây còn những chú chim bồ câu đậu xung quanh trước cửa.Không gian lãng mạn rất thích hợp cho những buổi hẹn hò của các cặp tình nhân.

Hôm nay những người Lục Diệp Bằng hẹn,không ai khác ngoài hai người anh em của mình:Tịch Duy An,Hoắc Thiếu Tiên còn cả Dịch Chung Linh đang ngồi đợi hai người.

Lục Diệp Bằng nắm tay Lam Lam bước vào bên trong,bước chân còn chưa kịp đến liền bị Tịch Duy An đang ngồi ở đó lên tiếng giễu cợt.

“ Có phải đôi vợ chồng nào mới cưới cũng trong mệt mỏi như hai người không?.....Lục Diệp Bằng,hôm qua chắc mãn nguyện lắm rồi phải không?”

Lục Diệp Bằng bình tĩnh nhưng ngược lại với anh, Lam Lam có chút đỏ mặt với câu nói của Tịch Duy An. Ý tứ đã quá rõ ràng rồi còn gì?

Cô thầm chửi Lục Diệp Bằng trong lòng. Đúng là bạn anh cũng như anh đều vô liêm sỉ hạ lưu cùng một giuộc với nhau.

Tịch Duy An thấy gương mặt ngại ngùng của Lam Lam liền lập tức cười lớn

“ Em dâu lại đỏ mặt nữa rồi!”

“Khụ..”

“ Đủ rồi đấy! “Lục Diệp Bằng đưa ánh mắt sắc bén nhìn về Tịch Duy An cảnh cáo.

Nói xong, Lục Diệp Bằng nắm tay Lam Lam kéo một chiếc ghế đặt cô ngồi xuống còn anh thì ngồi bên cạnh cô. Bàn tay anh ngông cuồng để sau chiếc ghế của cô,dường như anh muốn đánh dấu chủ quyền,cô là vợ của anh.

Hoắc Thiếu Tiên nhìn hình ảnh này bỗng nhếch môi cười nhẹ,mệt mỏi lắc đầu.

Tịch Duy An cau mày, ngữ khí khó chịu nhìn Hoắc Thiếu Tiên lên tiếng.

“ Cậu cười cái gì?”

Hoắc Thiếu Tiên nhún vai trả lời.

“ Không có gì chỉ thấy hai tên ngốc như anh thật sự quá giống nhau“.

“ Cái gì....? “ Cả Lục Diệp Bằng cùng Tịch Duy An đồng thanh lên tiếng.

Lục Diệp Bằng gương mặt tức giận.

“ Anh nói ai ngốc hả? “

Hoắc Thiếu Tiên thở dài mệt mỏi, cái tên này chỉ giỡn một chút mà hắn ta lại căng đến thế. Xem ra từ khi lấy vợ tính nết của Lục Diệp Bằng đã thay đổi. Không còn thích đùa giỡn như lúc trước.

Đúng lúc này, Dịch Chung Linh mới từ nhà vệ sinh đi ra thấy Lam Lam liền vui mừng chạy nhanh lại.

“ Em đợi chị từ nãy giờ....Chị đi đây với em,em cho chị xem cái này!”Nói rồi cô liền nắm tay Lam Lam đi.

Nhưng Lam Lam vừa đứng lên thì lại bị bàn tay Lục Diệp Bằng kéo lại.Gương mặt lạnh lùng ra lệnh.

“ Không đi đâu hết! “

Lam Lam lại bị anh kéo ngồi xuống.

Dịch Chung Linh hướng về phía Lục Diệp Bằng hét lên.

“ Lục Diệp Bằng..! “

Tất cả mọi người đều nhìn thấy sắc mặt không thay đổi của anh,đặc biệt Tịch Duy An. Anh ta đối với thái độ của Lục Diệp Bằng có một chút không hài lòng.

Lục Diệp Bằng mỉm cười, ngẩng đầu lên nhìn Chung Linh gương mặt hồ nghi.

“ Muốn cái gì!”

Khoé mắt Chung Linh dâng lên một cảm giác bực bội, cô đưa mắt nhìn về phía chồng mình nhờ anh giúp đỡ.Tịch Duy An lập tức hiểu ngay,anh nhẹ nhàng buông ra một câu.

“ Cậu xen vào chuyện của phụ nữ nhiều rồi đấy....! Lục Tổng”

“ Nhưng đối với vợ của anh tôi phải có trách nhiệm bảo vệ vợ của tôi” Lục Diệp Bằng thản nhiên đáp.

Trái tim Lam Lam run lên, Cô quay đầu nhìn Lục Diệp Bằng. Cô quyết định kể từ bây giờ sẽ xưng hô như anh mong muốn.Một tiếng kêu cũng không mất mát bao nhiêu so với cô.

“ Ông xã! Chung Linh sẽ không làm gì em đâu, em đi với cô ấy một chút thôi!” Cô cảm thấy người đàn ông này càng ngày càng nghiêm khắc với cô thì phải. Không phải một mình Chung Linh mà những ai tiếp xúc gần với cô đều bị ánh mắt đa nghi của anh dòm ngó.

Một tiếng “ Ông xã” của cô khiến tâm trạng của Lục Diệp Bằng bỗng thoáng chốc vui mừng, ánh mắt lộ vẻ sung sướng. Nhưng chỉ một giây sau, anh thu lại ánh mắt lại nhìn cô nhẹ nhàng gật đầu.

Cô đã nói như vậy nếu anh còn ngoan cố không cho thì lại làm cho cô lại suy nghĩ lung tung,tâm trạng lại không vui không thèm nói chuyện với anh nữa thì sao.

Được lệnh cho phép của Lục Diệp Bằng,Chung Linh vội vàng kéo tay Lam Lam đi khỏi.Vừa đi Chung Linh liền dùng ánh mắt sắc bén liếc nhìn về đằng sau lưng của Lục Diệp Bằng chửi thầm.

“Lục Diệp Bằng! Anh hãy chờ đó,tôi sẽ cho anh biết tay.”

Đợi cho hai người phụ nữ đó rời khỏi,gương mặt Tịch Duy An có phần lạnh lẽo nhìn về phía Lục Diệp Bằng cất lên một giọng nói đầy uy nghiêm.

“Cậu là đang có thành kiến với vợ tôi hay cậu lại sợ cô ấy nói ra quá khứ của cậu...”

Lục Diệp Bằng vờ như không quan tâm với tay lấy cuốn menu chuẩn bị gọi vài món cho Lam Lam.

“Tiểu Lam nhà tôi ngây thơ không có thủ đoạn nhiều như Chung Linh nhà anh... Tôi chỉ sợ vợ anh lại dạy hư vợ của tôi thôi”Lục Diệp Bằng nhanh chóng nói ra điểm trọng tâm.

Nghe xong, Tịch Duy An chỉ hừ lạnh một tiếng, nét mặt như chế giễu câu nói của Lục Diệp Bằng, anh đưa tay lấy ly rượu lắc nhẹ khẽ nói.

“ Ngây thơ....! Tôi nhớ vợ cậu được gọi là “Phù Thuỷ” Từ khi nào lại có sự ngây thơ của cô ấy lại hình dung trong câu nói của cậu vậy?” Duy An ngừng lại một chút, rồi nhếch mép cười khẩy “ Không lẽ yêu quá,hóa điên rồi sao?”

Lục Diệp Bằng cười khẽ:

“ Cũng giống như anh thôi!”Một câu ngắn gọn nhưng đánh vào trọng tâm của Tịch Duy An.

Ánh mắt Hoắc Thiếu Tiên lạnh lùng nhìn về phía hai người bạn của mình đang dùng hết sức để bảo vệ một nửa của họ.

“ Tốt hơn anh đừng xen vào chuyện của phụ nữ” Hoắc Thiếu Tiên nhìn Lục Diệp Bằng khẽ đề nghị

“Đừng để cô ấy nãy sinh nghi ngờ về anh. Lam Lam là một cô gái thông minh,nhạy bén,thậm chí là tài giỏi. Nếu không mọi người cũng không đặt biệt danh cho cô ấy là “Phù Thuỷ Hội Họa“.Lỡ như cô ấy biết được lý do của anh muốn lấy cô chỉ vì mục đích riêng của anh.... Thì tôi e rằng cô ấy sẽ không tha thứ cho anh đâu.”

“ Không tha thứ thì sao?.... Cô ấy cũng đã là vợ tôi!” Giọng nói Lục Diệp Bằng lạnh lẽo. Dường như anh cũng đã lường trước,sau này một lúc nào đó người con gái đó cũng sẽ biết được kế hoạch của anh. Nhưng biết thì đã sao, anh sẽ không cho cô có một cơ hội rời xa anh.

Lam Lam là vợ anh,mãi mãi cũng là vợ của anh. Sự chiếm hữu dâng lên trong ánh mắt Lục Diệp Bằng càng lúc càng rạo rực hiện lên.

Đằng sau lưng anh,Lam Lam sững sờ đứng ở đó. Cả ba người đàn ông đã không ngờ cô sẽ quay lại. Cô chỉ muốn quay lại lấy chiếc túi xách của mình nhưng không ngờ lại nghe được câu chuyện như vậy. Vậy là đúng như cô đã đoán, Lục Diệp Bằng lấy cô là có mục đích riêng. Một kế hoạch nào đó mà anh đã dàn dựng sắp đặt.

Nhưng kế hoạch đó là gì? Tại sao không ai khác mà lại cô. Cô có đáng để anh lập lên một kế hoạch như vậy không?

Cô hoàn toàn không hề sốc trước những kế hoạch của anh,điều làm cô cảm thấy bất an chính là những người này đã biết. Vậy bản hợp đồng hôn nhân của anh và cô tất cả mọi người cũng đã biết.

Hai tay Lam Lam siếc chặt lại,ánh mắt như muốn giết người dần dần hiện lên, sắc mặt lạnh lẽo khẽ xoay đầu đi.

Nếu anh muốn, thì cô sẽ giúp anh toàn thành tâm nguyện.

Ba người đàn ông này lại tiếp tục câu chuyện của mình.

Tịch Duy An gác lại kế hoạch của Lục Diệp Bằng. Điều anh cảm thấy khó chịu từ nãy giờ chính là cái tên khốn kiếp này lại nói xấu vợ của anh. Ánh mắt sâu thẳm liếc thẳng về Lục Diệp Bằng buông ra lời nói bực bội trong lòng.

“ Cậu nói vợ tôi thủ đoạn... Cô ấy thủ đoạn chỗ nào. Vợ tôi xinh đẹp, không thích đến những buổi party,lại còn ngoan ngoãn,đáng yêu...Phải nói Chung Linh nhà tôi mới là một cô gái ngây thơ chưa từng trải qua sự đời... “

“ Ừ.... Chưa từng trải qua mới bị anh dụ dỗ đấy..!” Lục Diệp Bằng nhanh chóng phản pháo lại.

Tịch Duy An nhướng mày nói tiếp.

“ Nhưng tôi cũng hơn cậu là người đàn ông đầu tiên của cô ấy.... Còn cậu,cậu có chấp nhận con riêng của vợ cậu không?”

Câu nói này khiến cho Lục Diệp Bằng đờ ra vài giây,nét mặt cũng tối đi. Câu nói trực tiếp đánh thẳng vào trái tim của anh khẽ nhói lên cơn khó chịu trong lòng.

Tịch Duy An không hề nói sai.Phải rồi, anh có chấp nhận cô bé ấy làm con của mình không? Hay lại nhìn con bé với cái nhìn căm ghét như anh cũng từng bị đối xử như vậy. Có phải anh cũng như những người cha dượng khác, sẽ không bao giờ yêu thương con riêng của vợ mình không?

Tại sao? Cô bé ấy không phải là con của anh, để không phải như bây giờ,anh cũng không phải khó xử như thế này.

Hoắc Thiếu Tiên đối diện luôn quan sát từng cử chỉ thay đổi trên gương mặt của Lục Diệp Bằng. Anh biết khúc mắc trong lòng của Lục Diệp Bằng là gì...Nếu như anh nói ra sự thật thì có lẽ mọi chuyện sẽ được giải quyết. Nhưng anh vẫn còn một lo lắng một số chuyện,anh vẫn chưa tin tưởng Lục Diệp Bằng sẽ dành tình cảm chân thành của mình đối với Lam Lam.Anh luôn có một sự hoài nghi Lục Diệp Bằng chỉ là đang diễn kịch.

Cũng may lúc này nhân viên đã đem vài ly nước tới phá vỡ cuộc diện đang hết sức căng thẳng của ba người đàn ông mang vẻ ngoài đầy nguy hiểm.

Chung Linh kéo Lam Lam vào trong nhà vệ sinh từ trong túi xách lấy ra một chiếc lọ thuỷ tinh đưa tới trước mặt Lam Lam.

“ Đây là gì? “

Chung Linh mỉm cười nhẹ, nhanh chóng đáp.

“ Đây là một một loại hương thơm em vừa mới chế tạo... Em muốn nhờ chị ngửi thử xem sẽ như thế nào..?”

“ Chế tạo...? “

“ Dạ... Em là nhà điều chế hương mà! “ Chung Linh gật đầu cười tươi nói.

Lam Lam thấy vậy khẽ mím môi. Đưa chiếc lọ lên mũi ngửi thử. Một mùi hương lạ trực tiếp xông thẳng lên mũi cô. Một mùi hương khá lạ lẫm cô chưa từng được ngửi qua. Cô ngẫm nghĩ,thì cũng đúng,đây là mùi hương mà cô gái này vừa mới sáng chế ra mà.

“ Mùi hương thế nào vậy chị? “

Sắc mặt Chung Linh hồi hộp trông chờ câu trả lời từ Lam Lam.

Lam Lam thở dài không biết phải đưa ra lời nhận xét nào cho cô ấy vì cô không có am hiểu về lĩnh vực này.

“ Chị không biết phải nói sao với em nữa...” Cô suy nghĩ gì đó, ánh mắt chợt sáng lên “ Hay em hỏi chồng em xem, dù sao anh ta cũng sẽ biết đưa cho em một lời nhận xét chính xác”

Chung Linh nghe xong, tới lượt cô ấy thở dài,lắc đầu đầy ngán ngẩm.

“ Không hỏi được anh ấy đâu...”

“ Sao vậy...? “ Lam Lam nghi hoặc.

Chung Linh đưa chiếc lọ hương thơm lên mũi nhắm mắt liền ngửi,rồi trả lời.

“ Anh ấy bị dị ứng mùi cánh hoa bỉ ngạn, trong đây em lại lấy hoa bỉ ngạn làm vật liệu điều chế..... Nếu đưa cho anh ấy,chắc chắn anh ấy chưa ngửi đã đập tan nát cho xem“.

“ Thật sao...!” Lam Lam tròn mắt kinh ngạc

“ Vâng...! “ Chung Linh gật đầu nhìn mình trong gương, sắc mặt đầy buồn bã. Cũng tại cái tên đó mà cô phải âm thầm điều chế lén lút. Bây giờ đưa cho anh có khác nào đổ sông đổ biển những gì cô đã cất công mất hơn sáu tháng mới làm ra.

Mục đích cô qua đây cũng vì những nguyên liệu hiếm có chỉ có tại nơi đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.