Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 44: Chương 44




- Tấm Sinh Mệnh Đồng Tâm Phù này sử dụng như thế nào vậy?Đượng cầm trên tay một tấm bùa hình một con bọ đang đậu trên một bông hoa, quay sang hỏi Linh Nhi. Việc đầu tiên cậu muốn làm không phải là khiến mình mạnh lên, học cái này, cái nọ mà là đảm bảo an toàn cho những người phụ nữ của mình.

- Dễ lắm, chỉ cần nhớ đến hình ảnh của người anh muốn gọi rồi đọc tên lên, hệ thống sẽ kết nối đến với người kia để hỏi, như kiểu nghe điện thoại vậy. Nếu bên kia đồng ý thì sẽ được lập khế ước, có thể đưa vào trong này bất kì lúc nào. À! Chỉ được phép ký huyết khế với mười một người thôi nha.Linh nhi ngồi nhâm nhi trà trên một bộ bàn ghế mười hai người, trả lời.

- Đơn giản thế sao? Hệ thống hư vô có năng lực thần kì đến vậy ư?

- Thế có ăn thua gì, có thấy muội lấy trà trên thiên cung uống tự nhiên như ở nhà không? Nếu không phải hạn chế luật lệ của hệ thống thì em còn có thể xách đầu lão Thần Hoàng vào đây mà dập cơ.Linh nhi phẩy phẩy tay, ra vẻ xem nhẹ. Cô không xem chút xíu năng lực này vào đâu cả.

- Ừ, em nói đúng, thế này có là gì!Nghĩ đến mình đã có hậu thuẫn của hệ thống hư vô, Đượng mỉm cười tràn đầy tự tin.

Cậu nắm chặt lá bùa, trong đầu suy nghĩ đến thân hình nóng bỏng, gợi cảm của Lina đầu tiên, hô lên:- Lina!

Từ trong lá bùa bay ra những đường vẽ huyền ảo đủ loại màu sắc, lấp lánh tỏa sáng xung quanh, đồng thời cũng vang lên giọng nói của quen thuộc của Lina:- Ai? Có phải anh không,Đượng?

- Là anh đây, anh đang ở một nơi rất xa và dùng một phương thức đặc biệt để liên lạc với em. Anh làm thế là vì muốn cùng em ký huyết khế sống chết cùng nhau, em có đồng ý không?

- Huyết khế sống chết cùng nhau? Nó là cái gì? Mà thôi, anh muốn thì em đồng ý.

Ngay sau khi Lina nói chữ ‘đồng ý’, một đốm sáng vụt lên hút cô vào trong tíc tắc rồi chuyển vào thế giới hư vô. Lina ngơ ngác nhìn mình đang ở một nơi lạ lẫm:- Đây là đâu mà lạ hoắc lạ huơ vậy?

- Là nơi ẩn nấp của anh, cũng là của các em, một nơi rất an toàn.Đượng đi lại gần Lina từ sau lưng, hôn nhẹ lên đôi má đã lâu chưa được vuốt ve của cô.

Nép vào trong lòng Đượng và tò mò quan sát xung quanh. Đầu óc kinh doanh của Lina nhanh chóng quy đổi mảnh đất rộng rãi tới mức hoang vu ở đây thành mặt bằng xây dựng, cô không nghĩ rằng nơi này gần như là cách biệt với thế giới bên ngoài, nơi mà cô đang sống.- Chỗ này là chỗ nào mà rộng rãi quá vậy, đủ xây thêm biết bao nhiêu nhà máy, phòng ốc…

- Từ từ nào, cứ chờ chị em tụ họp hết đã rồi anh giải thích luôn một thể.Đượng vuốt ve bờ vai nhỏ nhắn của Lina, tạm thời để cô sang một bên, tiếp tục công việc ký khế ước với những người khác.

Vụt, vụt... Từng người, từng người hiện ra. Hakira, Verorica, Phỉ Thúy, Như, Lan, Thu Nguyệt, mẹ con Jion và cả hai mẹ con Minh Tinh, vừa đẹp mười một người.

Đượng đang muốn tiến lên chào đón thì đã bị đá sang một bên bởi loli Linh nhi, cô bé nhanh nhảu bước ra chào đón các chị dâu của mình:- Chào các chị…

Và sau một hồi tán dóc thì như một lệ cũ, mười người phụ nữ và hai đứa be được ngồi ghế, uống trà. Còn Đượng thì được vinh hạnh đứng thẳng lưng nguyên cứu những chức năng mới của hệ thống hư vô.

Thực ra thì Đượng cũng không ham hố gì ngồi ở hội nghị kia vì dù có ra thì cũng không nói được gì nhiều. Vậy nên cậu để cho Linh nhi giải thích sơ lược mọi thứ trong này với bọn họ. Riêng cậu thì còn đang bận nghiên cứu các thế giới, bởi vì nhiệm vụ bắt cậu phải đi tới thế giới mới trong vòng một ngày. Cậu phải nhanh chóng tìm ra nơi thích hợp để tới trong thời gian ngắn nhất.

Ở bên cạnh tấm bảng hư vô, một cánh cổng to lớn theo kiểu cổ trung quốc và có nhấp nháy những hàng chọn:- Thế giới Tưng Tưng Tưng: thế giới của nỗi kinh hoàng, là ác mộng với con người, nơi đây chỉ có ma quỷ hoành hành khắp nơi.

- Thế giới UM: Thế giới siêu khoa học kỹ thuật, không tồn tại pháp thuật, huyền huyễn.

- Thế giới Viễn Cổ: Nơi tồn tại những vị thần hùng mạnh từ thời Viễn Cổ hùng mạnh, cùng với các thần thú, hung thú thời đó. Tiêu biểu: Chân Long, Thao Thiết, Hỗn Độn, Xi Vưu Chiến Thần…

- Thế giới Tiên hiệp: Nơi tồn tại những môn phái tu tiên, những tu sĩ, tiên nhân …

- Thế giới Trái Đắng: Nơi tồn tại siêu khoa học kỹ thuật hiện đại, cùng với cả đấu khí và võ hồn.

- …

Đượng trầm mặc xem giới thiệu, cậu không thấy có thế giới nào quá yếu với mình cả mà cơ hội vào thế giới khác chỉ có một. Cậu để ý đến bên dưới mỗi thế giới đều có nút ‘xem thử’ rất đặc biệt. Cậu nghĩ xem có thể chân thực hơn nên ấn vào nút ‘xem thử’ theo dưới thế giới siêu khoa học kỹ thuật.

Trên cánh của hư vô bỗng hiện ra một màn hình như rạp chiếu phim, trông đó chiếu cảnh hai đứa nhóc mặc trang phục kì lạ đang đánh cầu lông trên sân. Hình ảnh những đứa nhỏ vui vẻ chơi đùa khiến cậu thở phào, xem ra không phải nơi nào cũng ác liệt. Thế nhưng, chỉ một giây sau đó thì cậu biết rằng mình đã nhầm to.

Quả cầu lông rơi xuống đất, nổ bùm một cái tạo nên cả một vụ nổ kinh khủng thổi bay cả một ngôi nhà bên cạnh, nhưng những đứa trẻ lại không hề sứt mẻ chút nào, ngay cả quần áo cũng không dính bẩn. Chúng xoay cái vợt vòng vòng, khuôn mặt có vẻ không hài lòng lắm.

Cậu bé A:- Lỡ tay rơi mất rồi, lại phải mua quả khác.

- Ừ! Mà có thật mày mua cầu lông của hãng Lệ Rơi không đấy, nổ bé xíu à!Cậu bé B gật đầu.

- Phải mà! Nhưng tao vẫn thắc mắc cái thứ yếu xìu này cũng gây được nguy hiểm gì sao, đọc lịch sử thấy cứ nhắc đến thảm họa hạt nhân năm XXXX gây thiệt hại gì gì đó.

- Ôi dào, chém ấy mà! Không thấy bây giờ bóng đá, cầu lông đều phải có nén bom hạt nhân mới kích thích sao? Đồ chơi nguy hiểm, buồn cười!

Hai đứa nhóc vừa bay vòng vòng trên không, vừa nói chuyện ‘hồn nhiên’ như cô tiên.

Khiến cho Đượng ngồi xem mà đơ người, nếu cậu nghe không lầm thì ở thế giới kia, người ta lấy vũ khí hạt nhân để làm đồ chơi, tuy cậu đã có thể chất siêu nhân nhưng cậu tin cái thứ ‘đồ chơi kia có thể dễ dàng thổi bay cả người cậu chứ chẳng chơi. Cậu cứ nghĩ tới cảnh mình bị một quả bóng bay vào người, nổ tan xác mà rét run cả người.

Giờ cậu mới hiểu cái gọi là nguy hiểm khi làm con kiến đi giữa một đàn voi. Bỏ qua thế giới siêu khoa học kỹ thuật, cậu mò đến một thế giới huyền huyễn khác để xẹm thử.

Màn hình rạp chiếu phim lại được bật lên, nhưng lần này vừa mở ra đã bùm bùm đánh nhau loạn xạ ngay từ đầu.

Trong thế giới kia đang diễn ra một trận hỗn chiến, cả hai bên tung cầu lửa, đạn băng… Cứ như ném hạt vừng hạt gạo vậy.

- Tiêu Viêm! Chết đi thằng t – ró, dám chôm bồ tao à?

- Bố cái thằng Đường Tam đi bán ram, tao sợ mày chắc, bước ra đây với tao!

Nhìn những chiêu thức kinh khủng tung oành oành trên phim mà Đượng cúi đầu ủ rũ, tắt phim đi. Cậu thật sự nghĩ không ra có nơi nào an toàn tuyệt đối.

- Anh không chọn được sao?Bỗng Linh nhi đã ra sau lưng cậu lúc nào, lo lắng hỏi.

- Ừ! Dù không muốn thừa nhận nhưng… hiện tại thì anh qua yếu.Thở dài trong lòng, Đượng lắc đầu chán chường.

- Thực ra thì em đã tìm được một thế giới đặc biệt thích hợp với anh.Linh nhi thấy Đượng buồn rầu, không vui thì rụt rè nói ra.

- Hả! Sao em không nói sớm?

- Nó không tốt lắm đâu, thực ra thì nó cũng không phải hoàn toàn được xem là thế giới, nó là một thế giới con được tạo ra ở trong một thế giới khác, nó chỉ tồn tại được hai mươi ngày trong khi thời hạn anh ở trong đó là một tháng, tức là còn mười ngày, anh sẽ phải sinh hoạt ở trong thế giới mẹ.Linh nhi giải thích rõ ra, cái gì cũng có mặt khó của nó.

- Vậy sao? Thế nhưng cũng hơn lao thẳng tới những thế giới điên khùng kia, em nói thử xem, là thế giới nào?Đượng vẫn quyết định chọn thế giới này, cậu chỉ mong sao có thời gian để tu lên từ từ.

- Dạ! Ở trong thế giới siêu khoa học kỹ thuật HAV, người ta tạo ra một thế giới ảo tương tự như trong Fate Stay Night vậy, vì là thế giới con nên không tồn tại được lâu, chỉ kéo dài được hai mươi ngày thôi. Cái em muốn giới thiệu cho anh là thế giới Fate Stay Night.

- Fate Stay Night sao? Anh cũng có xem qua, là cuộc chiến giành chén thánh của bảy chiến binh cùng với chủ nhân của mình, phải không?

Đượng lục lọi trong trí nhớ của mình, hình như cậu đã mang máng xem qua cái này ở đâu đó.

- Đúng vậy, nhân vật chính trong truyện là Shirou và Saber(King Arthur), anh có muốn vào thế giới này không?

- Vào! Vào chứ! Anh phải vào mấy chương đầu để túm cổ thằng nam chính, đập cho nó mấy trận vì cái tội gà mà còn sung, mấy lần toàn Saber cứu nó không hà.Đượng vụt đứng dậy, kiêu ngạo vỗ ngực cứ như đã hạ gục cả bảy chiến binh rồi vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.