Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 45: Chương 45




Cánh cửa hư vô, một báu vật vượt ra khỏi pháp tắc vũ trụ, nó cung cấp cơ hội xuyên qua tới những thế giới khác, những thế giới mà dù có đi khắp vũ trụ thì bạn cũng sẽ không tìm thấy được. Được thừa hưởng từ quyền năng gần như là vô tận của Tạo Hóa, cánh cửa hư vô còn có thể vượt qua khỏi sự sống, cái chết, thời gian…

- Điều 1: Người sử dụng cánh cổng hư vô sẽ được tạo ra một sinh mạng nữa ở thế giới mới. Nếu lỡ thiệt mạng, kí chủ sẽ trở về thế giới cũ chứ không bị chết ở thế giới kia.

- Điều 2: Thời gian ở thế giới cũ sẽ ngừng trôi trong lúc kí chủ sinh sống ở thế giới mới.

- Điều 3: Thời hạn kí chủ sinh sống tại thế giới mới sẽ là tròn một tháng, ba mươi ngày.

- Điều 4: Ở thế giới mới, kí chủ không được phép vào trong thế giới hư vô.

Linh nhi đọc xong, gấp cuốn sổ lại một cách máy móc, tránh sang một bên cho Đượng đi vào trong cánh cửa hư vô. Sau khi đã chuẩn bị một số điều cần thiết, Đượng quyết định đi vào trong Fate Stay Night ngay, cậu mong muốn nâng cao sức mạnh của mình để bảo vệ những người thân.

- Linh nhi, chỉ chớp mắt sau là anh ấy sẽ trở về thật sao?Lina đại diện cho các chị em lên tiếng hỏi thăm, sau khi được Linh nhi giải thích thì các bà vợ đều đã rõ bí mật của Đượng.

- Đúng vậy, thậm chí là không đủ cả nháy mắt, thế nhưng với anh ấy lại rất là dài.Linh nhi che miệng cười lén, đi càng lâu thì nhớ càng nhiều, cái này cô biết.

- Thật là! Chỉ khổ cho anh!Đượng thở dài ngào ngán, bước một chân vào trong cánh cửa hư vô rồi mà vẫn ngoái đầu, nhìn lại những bóng hồng của mình.

- Đi ! Đi sớm về sớm !- Nhớ mang về cho em đặc sản ở đó nha.- Quần áo đẹp nữa.Những người đẹp biết không phải chờ đợi Đượng lâu, liền không để tâm nữa, nhàn nhã vẫy tay, đưa tiễn, tiện thể hát luôn bài ‘không quên đòi quà’.

Cảm giác được sự quan tâm hết sức ‘nhiệt tình’, cậu đành nuốt nước mắt bước đi…

Ting! Kí chủ có xác nhận đi vào thế giới HAV, vị trí trực tiếp ở trong Fate Stay Night.- Ting ! Xác nhận hoàn tất, kí chủ chuẩn bị tinh thần. 3… 2… 1… go.

Trước mắt Đượng bỗng hiện ra vô vàn những ngôi sao lấp lánh ở xung quanh bên ngoài một đường hầm trong suốt. Cơ thể à cũng không hẳn là một cơ thể, nói chính xác hơn là linh thể của cậu được cưỡng chế di chuyển dọc trên con đường đầy những ngã rẽ :- Thế giới heo con.

- Thế giới nữ nhi.

- Thế giới ….

Cậu đoán chắc rằng những ngã rẽ kia dẫn đến những thế giới khác nhau, thế nhưng thân thể của cậu cứ trôi đi đều đều dù cậu có muốn hay không, cảm giác cứ như được chở trên một chiếc xe lăn không do mình điều khiển vậy. Những ngã rẽ cứ trải qua mãi cho đến khi gặp được biển báo ‘HAV’ mới rẽ vào.

Bên trong là một màn hình máy tính khổng lồ với hàng tỉ tỉ những con số nháp nháy, biến đổi liên tục như ma trận.

- Xác nhận tọa độ không gian 32 Thị Nở ; 0.22 Chí Phèo ; 111 Chị Dậu…

- Xác nhận vị trí tương đối : Fate Stay Night. Kích hoạt !

Cùng với chữ ‘hoạt’ được ngân dài ra, linh thể của Đượng hóa thành vô số những mảnh nhỏ, tan ra rồi bay ra ngoài không gian xa xăm, tụ hội lại tại một hành tinh nào đó…

Đường phố Fuyuki luôn ồn ào và đông đúc, kể cả lúc nửa đêm vẫn có nhiều hàng quán bán đồ khuya sầm uất thu hút khách hàng. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn còn những con hẻm khuất xa trong góc tối, nơi mà những tội ác được thực hiện.

- Đừng ! Hãy tha cho chúng tôi, tất cả tiền đều là của các anh.Một chàng trai đeo kính cận, khuôn mặt sưng tấy lên quỳ xuống cầu xin, bên cạnh anh ta còn rơi vãi những tờ tiền rơi ra từ chiếc ví. Khuôn mặt đau khổ cộng thêm nước mắt ròng rã vô cùng đáng thương.

Nhưng khuôn mặt tội nghiếp ấy vẫn bị một bàn chân đạp xuống, dí sát vào đất :- Con **** ! Dám xin tao à, chỉ xơi con bồ chứ chưa giết mày là may rồi, còn mở mồm nữa là tao giết luôn đấy.

Người lên tiếng là một tên mặc quần ống rộng, áo tun ba lỗ, tay cầm khẩu súng dí vào cổ cô gái bên cạnh. Những vết xăm dày đặc trên hai cánh tay của hắn trông rất dọa người.

đừng đánh anh ấy nữa ! Xin đừng !Cô gái thấy người yêu bị đánh, muốn lại đỡ dậy nhưng sợ chọc giận tên kia nên chỉ run rẩy cầu xin với đôi mắt hoảng sợ.

Tên cầm súng cười dâm tà, nắm cổ cô gái, ấn vào tường :- Phục vụ anh cho tốt, anh không đánh thằng phế vật đó nữa. Nếu không… haha.

Nhưng hắn lại không chú ý đến đôi mắt đầy tơ máu của chàng trai đeo kính, anh ta cắn chặt răng, nghiến ken két trong lòng bừng bừng tức giận. Con giun xéo mãi cũng quằn, chàng trai ấy tuy chỉ là một học sinh chân yếu, tay mềm nhưng hành động của gã côn đồ kia khiến anh không chịu nổi nữa.

- Thằng chó ! Chết cho tao !Cầm một cây gậy sắt ở bên cạnh lên, Anh hét lớn, xông vào đập gã côn đồ. Những đường gậy vụt xuống, nện lên tay, lên cổ đối phương liên tục như trút xuống cơn tức đã được tích lũy bao lâu.

- Mày! Á… hự … thằng chó.Gã côn đồ không đề phòng và bị bất ngờ nên bị đánh cho tối tăm mặt mũi, đầu óc quay cuồng. Thường ngày gã đã quen bắt nạt chàng trai kia rồi nên không ngờ hôm nay lại bị phản kháng.

Nhưng dù sao hắn cũng đánh nhau nhiều hơn, có kinh nghiệm nên nhân cơ hội nhảy ra xa, chĩa súng vào chàng trai đeo kính.- Chết đi! Dám vì gái mà phản kháng lại ông à?Ngón trỏ nhấn vào cò súng, viên đạn nhắm thẳng tới mục tiêu cách không tới mười mét.

Mắt thấy đã có một chàng trai chết vì bảo vệ người yêu thì bỗng đột biến xảy ra. ở khoảng giữa viên đạn và chàng trai đột nhiên xuất hiện một thân ảnh mờ nhạt đang dần rõ hơn theo từng giây.

Bụp - Viên đạn bay vào trong bóng người kia rồi chìm xuống im lặng như đã bị nuốt mất.

- Cái quái gì thế? Quái vật! mẹ nó! Quái vật rồi!Gã côn đồ hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài, luống cuống tông ngã mất hai ba thùng rác, luôn mồm la hét như một tên điên.

- Oài! Mới tới đã bị xơi kẹo đồng rồi, may là đạn thường chứ như đạn ở siêu khoa học kỹ thuật thì đi đời nhà ma rồi.Bóng người mất khoảng một phút mới trở nên ngưng thực, lộ ra khuôn mặt phong thần tuấn lãng, không phải Đượng thì là ai. Cậu lắc mình đẩy viên đạn trong cơ bắp ra rồi phủi tay, hỏi hai người vẫn còn đang sững sờ một bên:- Xin hỏi! Shirou(*) ở đâu?(Shirou là tên nam chính trong Fate Stay Night)

Chàng trai đeo kính kia run rẩy, nhìn chằm chằm vào Đương nhưng không dám mở mồm. Đượng nghĩ là do anh ta sợ nên ôn hòa lên tiếng hỏi lại:- Đừng sợ! Cho tôi hỏi Shirou ở đâu?

- Shirou… nhiều Shirou lắm, anh muốn hỏi shirou nào?Cô gái có vẻ bình tĩnh hơn, cẩn thận hỏi lại:

Câu hỏi của cô gái như cái búa đánh tỉnh cậu ra, cậu chỉ biết nhân vật chính trong Fate Stay Night tên là Shirou chứ đâu còn thông tin nào nữa, làm thế nào để tìm ra đối phương cũng cả là vấn đề.

Để cho hai người kia rời đi, Đượng đi dạo lòng vòng suy nghĩ tìm manh mối. Như giới thiệu thì chắc cậu đang xuất hiện ở trước khi truyện bắt đầu, sáng mai Shirou đi học và chiều tối sẽ có cuộc chiến xảy ra.

Chỉ với một cái tên thì đi tìm người ở thành phố là chuyện rất nực cười, cậu không thể tự tim nên đành chuyển hướng tới hệ thống hư vô.

Bíp - Hệ thống hư vô đang ở không gian lạ, không cho phép kí chủ tiến vào thế giới hư vô, mọi chỉ thị, yêu cầu đều được truyền đạt thông qua ý nghĩ. Kí chủ nhận được nhiệm vụ chủ tuyến và phụ tuyến, có tiếp nhận hay không? Một giọng nói máy móc vang lên làm cho cậu nhớ ra bốn điều khoản kia, hiện giờ cậu phải tự lực cánh sinh mà không có sự gợi ý của Linh nhi.- “Tiếp nhận nhiệm vụ” Đượng thầm nghĩ trong đầu.

Ting - Nhiệm vụ chủ tuyến: Vì kí chủ quá yếu nên nhiệm vụ là sống sót trong vòng một tháng ở thế giới mới, phần thưởng là mười ngọc hư vô và 10000 điểm tích lũy.

Ting – Nhiệm vụ phụ tuyến: Bắt tay và ôm thân mật với các chủ nhân (master) mà không có sự chống cự của chiến binh( servant). Phần thưởng là một ngọc hư vô và 1000 điểm tích lũy cho mỗi chủ nhân được kí chủ ôm, bắt tay.

Liên tục hai nhiệm vụ được công bố, Đượng vui mừng hớn hở vì đã có thể kiếm được hư vô ngọc, cậu để dành lại 5000 điểm tích lũy từ nhiệm vụ trước cũng là đổi những vật phẩm cao cấp, những thứ tốn nhiều điểm tích lũy và cả ngọc hư vô. Nhưng hiện tại cậu cần phải tìm Shirou trước đã, một viên ngọc đấy.

- “Tôi muốn xác định vị trí của Shirou”- Cần 100 điểm tích lũy để xác định.- “Ặc, đắt vậy”- Có hay không?- “… Được rồi, có!”Dù ức chế vì tiêu mất tới tận 100 điểm nhưng cậu vẫn đồng ý.

- Dò tìm thành công, thông tin sẽ tự động được đưa vào bộ nhớ của kí chủ.Giọng nói máy móc của hệ thống lại tiếp tục vang lên, cùng với đó là từng dòng thông tin ồ ạt chạy vào trong đầu của Đượng. Một bản đồ chi tiết được thành lập và khắc sâu vào đầu cậu.

- Hóa ra là ở đó.Cậu hớn hở, vụt chạy như bay tới vị trí đang nhấp nháy trên bản đồ, trên đó ghi là ‘nhà của Shirou’.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.