Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 21: Chương 21: Khởi động




Đặt điện thoại xuống, Đượng vẫn không thể nào tha thứ cho ba mình, nếu ba của cậu chỉ đối xử tệ hay thậm chí đuổi cậu ta thì cũng chỉ hơi căng thẳng thôi, nhưng vấn đề là năm đó ba cậu đã đuổi người chị gái của cậu ta khi đang mang thai ra khỏi nhà để tự sinh tự diệt.

Trong nhà, chị là người thương yêu cậu nhất, Đượng vẫn còn nhớ lần đầu tiên thất tình hồi hoc tiểu học, chị gái đã thức suốt đêm để an ủi cậu .

Cảm nhận được tâm tình không tốt của Đượng, các cô gái cũng không làm phiền nữa, rủ nhau đi shopping, tắm trắng..vv .

Chỉ còn lại một mình Đượng suy nghĩ ngẩn ngơ giữa ngôi nhà trống vắng.Loáng thoáng điểm lại những gương mặt quen thuộc, Đượng sực nhớ ra đã lâu chưa gặp lại lũ bạn cũ. Đôi môi cậu nở nụ cười khi nhớ lại những chuyện xưa, những buổi đi chơi thành đoàn đập phá lung tung hay những lần tỉnh tò thất bại, kéo nhau đi nhậu của …. Cảm xúc hôm nào khiến cậu bồi hồi, gọi điện cho Thoại, nhờ tổ chức buổi họp lớp vào buổi tối tại quán karaoke Đêm Đầu, thánh địa của dân FA (chém vậy thôi chứ không có thật).

Sau khi trao đổi qua điện thoại thì Đượng nhận được kết quả không lạc quan lắm, người đến cũng không nhiều, đứa thì bận ở nhà chăm con, đứa thì lên Thái Nguyên đào boxit….vv rốt cuộc cũng chỉ có Thoại, Phát, Lê Hạn và Đượng bốn thành viên của nhóm tứ đại hại là có thể đến.

Kết quả này cũng không làm Đượng ngạc nhiên, cuộc sống vất vả, ai cũng lo bươn chải, kiếm tiền để trang trải mọi thứ. Chỉ có bộ tứ của Đượng suốt ngày ăn no rỗi việc mới đi chơi lung tung được. Nhưng dù ít người, cậu cũng muốn họp, đã lâu không gặp khiến cậu cũng muốn ôn chuyện cũ và hỏi thăm tình hình hiện nay một chút.………………………..……………………….Lòng vòng cả buổi mà chẳng thấy có vợ nào về nhà, Đượng thật sự khâm phục khả năng dạo phố mua sắm siêu hạng của các nàng. Nhớ đến mấy phen hờn dỗi của Linh nhi, cậu liền về phòng mặc niệm vào hư vô giới, nếu để Linh nhi giận thêm nữa là sẽ có nguy hiểm nghiêm trọng đấy .

Bên trong hư vô giới,Đượng ngạc nhiên khi bắt gặp Linh nhi đang hưng phấn đỏ mặt chơi game 3q*củ hành bằng một cái máy vi tính mà có lẽ là do cô biến ra. Hóa ra là ở trong này cũng có thể kết nối với intenet bên ngoài được, đến nay cậu mới biết.

- Linh nhi, ở đâu mà em biết chơi game vậy?

Linh nhi vẫn không quay đầu lại mà vừa trả lời vừa nhìn chằm chằm vào màn hình:- Em chơi lâu rùi, chỉ là mọi khi anh không thấy thôi.

Nhân vật Linh nhi chơi là Chu Du(*), cô xông xáo bay khắp bản đồ đại sát tứ phương khiến Đượng nhìn mà tội nhiệp cho team địch bị đè cho ức chế sắp hàng rồi. Cậu cũng từng chơi qua trò này, tự nhận mình cũng thuộc hàng cao thủ nhưng cũng phải cúi đầu xấu hổ trước Linh nhi vì không bằng.

Có vẻ đối phương cũng chống không nổi nữa nên quyết định bỏ phiếu đầu hàng, khiến Linh nhi còn đang chơi chưa đã, hếch mũi không vui:- Hứ, mới đánh đã hàng, không biết núp nhà thủ late à.

- Hì hì, có Linh nhi ở đây, team họ làm sao dám đánh tiếp.Đượng cũng buồn cười, không hiểu Linh nhi nghĩ thế nào chứ đã thua tầm ba mươi mạng rồi, gặp team pro cũng phải cởi giáp xin hàng thôi.

- Toàn gà, ý mà anh vô đây làm gì đây?

Đượng nhẹ nhàng ôm Linh nhi vào lòng.- Anh nhớ em, vào thân thương một chút cho đỡ nhớ.

Linh nhi bị ôm, đỏ mặt, trái tim lại nhảy nhót múa may:- Này… chớ làm loạn, em….. em còn phải đi gánh team nữa.

- Thôi miễn đi, để bữa nào em ra ngoài được, lập team với mấy chị em mà đi củ hành quân đoàn 3qSaigon luôn, chơi với mấy con gà này làm gì cho lụt tay.

Nghe tới chuyện này, Linh nhi lại hơi buồn vì nghĩ tới bản thân chưa thể ra ngoài. Thực ra tâm lí của cô hiện tại giống như một phi tần thất sủng, hàng ngày nhìn Đượng ân ái với người khác mà cô lại chỉ có thể nói chuyện phiếm với cậu. Tuy biết Đượng yêu mình nhưng Linh nhi vẫn có cảm xúc uất ức, tiếc nuối vì không thể ra ngoài hiện thực.

Như cảm giác được suy nghĩ của Linh nhi, Đượng ôm cô chặt hơn, vuốt ve đôi má khiến cô thoải mái hơn phần nào……..………

Và ở đâu đó, trong một quán nét chuyên đánh team game 3Q.

Game thủ A: Vãi cả các thím, đánh gì để một mình Chu Du nó hành cả team thế kia, chờ anh farm late lên thì…

Game thủ B khinh bỉ: Gió to quá đấy, mày không thấy đồ nó xanh rồi à, mày ngon ra xem có bị nó hành không.

Game thủ C giảng hòa: Thôi nào mấy thím, lâu lâu gặp thánh gánh team thì ráng chịu thôi chứ sao, đánh vui mà.

Game thủ B lại mơ ước, hâm mộ: Hổng biết là pro nào mà đánh hay dữ dội, tao mà gặp được chắc đi xin chữ kí ngay và luôn quá.

Game thủ D lắc đầu: Chịu thôi, acc Linh nhi nổi tiếng là đánh xong dong mà, hổng có ai biết là ai hết, có khi lại là một hotgirl xinh như tiên cũng nên.Gã game thủ D nhắc đến tưởng tượng của mình, khuôn mặt lại rất hèn mọn mà chảy nước dãi.

Gã game thủ E thì cười mỉa: Chú nói như thật ấy, nhìn trình độ của em nó đến mấy vip Trung Quốc cũng bị hành chứ chả chơi, nếu mà còn là girl xinh thì anh đảm bảo em ấy sẽ trở thành ngôi sao hot nhất của năm trong làn game Việt.

- Chú lại phán như thánh rồi……

------------------------

"""""Mặt trời lặng lẽ trốn về phía tây, núp sau lùm cây mà lầm chuyện xấu. Nhường chỗ cho ánh trăng huyền bí và màn đêm vô tận bí ẩn như khiêu khích người khác khám phá.

Ngồi vất vưởng trên một đường dây điện cao thế, An ngước nhìn bầu trời mà thì thào:- Rốt cục là sao?

-----------------------

""""Đượng thì chẳng biết đến những việc ấy, mà có biết thì cậu cũng coi như không biết. Cậu hiện đang ở quán karaoke Đêm Đầu, phòng cuối chờ đợi sự xuất hiện của lũ bạn. Cũng không phải họ đến muộn mà là vì cậu rỗi rãi nên đến sớm mà thôi.

Đang say mê thể hiện bài hát forever alone thì một giọng nói châm chọc chặt đứt cảm xúc của Đượng:- Mày mà đi hát bài đó là bất công đối với dân FA đấy, tối nào cũng ôm vợ ngủ mà cô đơn sao.

Đượng nhìn cái bụng phệ lâu ngày chưa gặp của Thoại châm chọc:- Tao ôm vợ kệ tao, Gato à?

- Ai thèm chứ, tuổi trẻ là phải lo cho sự nghiệp, gái gú nó hư người ra.

Thoại rất hào khí mà nói, trong bụng thì thầm tức giận lẫn ghen tị, anh ta đã 28 cái xuân xanh rồi mà chưa biết cầm tay con gái nó như thế nào.

- Tao nói với mày này: Đàn ông không xấu, phụ nữ không thương. Cứ cái kiểu chính nhân quân tử của mày thì độc thân vui tính cả đời thôi.

Thoại nghe rất chói tai, muốn nói gì nữa để phản bác nhưng lúc này Hạn và Phát đã đi vào:

- Hai đứa mày stop được rồi, Đượng! mày cũng phải thông cảm cho kiếp FA như Thoại chứ, đâu phải đứa nào cũng ba vợ bốn nàng hầu như mày đâu.

Thoại thấy bị lũ bạn mỉa mai, tức giận kêu lên.- Được lắm, bọn mày chê tao chứ gì, kêu hết em út ra đây, bữa nay tao phải phá mác trai tân mới được.

Hạn cười khẩy, không xem lời tuyên bố ấy vào đâu:- Chứ không phải mày muốn giữ lại lần đầu tiên cho một nửa của mình hả, sao lại thay đổi rồi.

Thoại hơi ngượng ngùng, cái lí tưởng ngây thơ ây của anh vốn đã không còn từ lâu, thời đại này con gái còn thoáng như thế, con trai mà có ý nghĩ như Thoại đã sắp tuyệt chủng rồi.

Phát thấy Thoại ngày càng lung túng, dù gì cũng là sếp nên nhảy tới micro đánh lạc hướng:- bữa nay hát karaoke cơ mà, bọn mày chuẩn bị nghe giọng hát mê đảo ngàn vạn thiếu nữ của tao nì. Không phải phét chứ tao mà đã cất tiếng ca thì hoa thẹn hoa héo, người gặp người chạy.

Cả lũ nghe vậy nhìn nhau rồi bật cười ha hả, ai không biết giọng ca của Phát được mệnh danh là thảm họa của xóm cơ chứ. Nụ cười trên môi của Đượng càng đậm hơn, đã lâu cậu không có giây phút thoải mái, vô tư thế này. Bạn bè chính là thế, vừa phá vừa chọc, không phải ngại ngùng như người lạ, cũng không phải cứ tíu tít, đau não như yêu đương, bạn lè là thứ gì đó tạo nên thoải mái khi ở cạnh nhau.

- Thoại, hôm qua sao chỗ biệt thự của tao ngừng lại, không thi công vậy.

- Tao cũng không biết vì sao bên công trình xây công viên cho người lớn lại đình công, gấp quá nên tao chuyển đội thi công sang đó để đảm bảo tiến độ. Hì hì, tao với mày có gì còn thương lượng chứ mấy lão bên công viên thì gắt lắm.

- Ha ha, không có gì.Đượng bên ngoài cười giả lả như không có gì nhưng trong lòng thì dậy sóng. Nếu cậu đoán không nhầm thì Dương Càn đã tính toán tất cả để gặp lần cuối tại chính biệt thự của Đượng. Hắn làm thế để nói hắn hiểu rõ Đượng chứ không ngu ngốc, kiêu ngạo như anh trai vô năng của hắn. Xem ra việc hắn ta chịu thua cậu dễ dàng như vậy cũng không phải đơn giản.

Đượng vốn còn suy nghĩ nữa, nhưng bỗng phát hiện Thoại đang ngập ngùng muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

- Có chuyện gì thì nói đi!

Đượng không thích cái kiểu úp úp mở mở thế này, rõ ràng chả phải tốt hơn sao.

- Nếu….. nếu liệu mày có thể cho em gái tao một cơ hội nữa không?

Thoại khó khăn mở miệng, anh thật nghĩ không ra vì sao cha tự nhiên lại muốn Ni quay lại với Đượng.( việc hai anh em Dương Sách bị bắt vẫn đang là bí mật trong vòng tròn nhỏ, Thoại chưa được biết).

Ly rượu trên tay Đượng khựng lại, cậu đoán ra ý đồ của Nguyễn Lữ, cũng hiểu tấm lòng thương yêu em gái của Thoại. Nhưng vấn đề là cậu thật sự chưa có tình cảm yêu đương với Ni, nếu cậu có thể yêu Ni thì cũng lười chấp nhặt chuyện khác.

Thấy Đượng vẫn chưa trả lời, Thoại lại quăng thêm một quả bom:- Mày đừng lo, đến nay Ni vẫn là trinh nữ. Gã Dương Sách vẫn chưa đụng chạm gì tới Ni.

Đượng nhẹ lắc đầu, cậu thật sự không quan tâm nhiều lắm đến lớp màng vô dụng đó ( có chăng là chút ghen thôi). Suy nghĩ cẩn thận, Đượng không trả lời mà hỏi ngược :- Như vậy Ni liệu có hạnh phúc không ?

Thoại không suy nghĩ mà gật đầu :- Ít nhất cũng tốt hơn ở với gã Dương Sách, tên đó làm tao buồn nôn, thật không hiểu Ni vì sao lại có thể yêu hắn.

- Thế mày đã tính tới suy nghĩ của Ni chưa, chắc gì ni đã muốn như vậy.

Thoại nghe vậy sững người lại, anh ta chỉ suy nghĩ với tư cách anh trai mà lại quên mất cảm xúc của Ni. Không nhắc lại vấn đề này nữa, Thoại liền quyết định sẽ ủng hộ chứ không can thiệp vào chuyện của Ni nữa. Còn Đượng thì lại càng không nhắc tới, Thoại là bạn thân cậu ta, cậu không muốn bất kì điều gì gây ảnh hưởng tới tình bạn này.

----------------------------

"""®€Cùng lúc đó ở một nơi xa xăm, một vị thần mặc áo giáp bạch kim, tay cầm thanh thương màu trắng, quanh người tỏa ra vầng sáng hào quang khiến người khác sùng kính , quỳ lạy.

- Hắn vẫn cứng đầu như vậy ư ?Vị thần không nhanh không chậm hỏi một cô gái ở đối diện.

Cô gái được hỏi có khí chất xuất trần như tiên tử, mỗi lần mím môi, chớp mắt đủ để làm tan chảy mọi trái tim băng giá nhất trên thế giới. Thế nhưng đôi mắt cô ấy lúc này lại buồn rầu, sầu khổ :- Cha, con thật sự không yêu hắn ta nữa, cha cứ mặc kệ con đi.

- Con gái ngốc, con lừa được ta sao. Con thử cười một lần cho cha xem nào !Vị thần kia thở dài ngao ngán. Ông ta cũng chỉ muốn con gái mình hạnh phúc mà thôi.

Cô gái biết không lừa được cha mình, liền cầu xin :- Cha, con xin cha, hãy tha anh ấy ra đi. Dù anh ấy không yêu con, con cũng không muốn anh ấy chịu khổ sở nữa.

Vị Thần liền tức giận :- Tha ! Hắn đã làm tắt mất nụ cười đẹp nhất thần giới, ta làm sao tha cho hắn. Hừ, có con yêu thương hắn đã là phước đức từ ức ức năm trước rồi mà hắn còn không biết trân trọng, thật đúng là ngu.

- Nếu hắn có thể tự thoát được, ta sẽ không quan nữa, ta cũng muốn xem hắn có tài đức gì mà dám phụ con gái ta.

Vị Thần nói xong liền bay đi mất, để lại cô gái buồn rầu ngẩn ngơ trong cung điện lộng lẫy. Khuôn mặt của cô lúc này khiến cho ngay cả Ác Ma nếu gặp cũng sẽ sinh lòng yêu thương."""®€

Chú thích*Chu Du. Danh tướng nước ngô trong tam quốc, một hero mạnh và cơ động trong game 3Q.Một số thuật ngữ trong game:Team: nhóm. late: về cuối trận, có một số tướng mạnh vào đoạn này.hành: hiếp dâm đối phương ngay từ đầu.đồ xanh: tức là đã có nhiều đồ, mạnh rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.