Kế Phi Thượng Vị Công Lược

Chương 74: Chương 74: Chương 68




Lâm Cẩm Nghi cùng với Tiêu Tiềm chậm rãi đi ra cửa cung, trên đường hai người mặc dù không nói gì, lại bởi vì cùng chung kẻ thù mà không khí khó được tốt lên.

Tiêu Tiềm chắp hai tay đi phía trước, thường quay đầu liếc nhìn nàng, thấy nàng đi sau liền thả chậm cước bộ chờ một chút.

Ra cửa cung, Tiêu Tiềm cưỡi ngựa, Lâm Cẩm Nghi lên xe ngựa.

Thiên Ti do dự một phen, vẫn ra tiếng khuyên nhủ: “Hôm nay ở trong cung như vậy, cô nương cần phải nhẫn nại hơn. Thập vương phi tuy đáng giận, nhưng đến cùng vừa hoài con nối dòng hoàng gia, nếu náo ra, liên lụy đến đứa nhỏ trong bụng, cô nương cũng không được tốt...”

Lâm Cẩm Nghi nói: “Ta cũng muốn nhẫn, nhưng nàng khắp nơi nhằm vào ta, là ỷ vào mang thai. Nếu hôm nay ta nhịn xuống, nàng sẽ cảm thấy ta yếu đuối dễ khi dễ, sau này nói không chừng sẽ làm ra chuyện gì càng khác người.”

Nàng lúc trước vẫn là Sầm Cẩm, từng nhường nhịn Thoa muội muội này nhiều, về sau cũng không có gì tốt. Phỏng chừng trong mắt nàng ấy và Kỷ thị, mình bất quá là ngốc tử không biết phản kích nên ta cần ta cứ lấy!

Trước mắt nàng đã biết bộ mặt thật của đôi mẹ con này, theo tâm ý, phản kích lại, để họ không dám coi thường mình!

Thiên Ti lo lắng nói: “cô nương lời này không sai, nhưng hôm nay đến cùng là ở trong cung, ngài lại mới gả vào hoàng gia, không nên để người trong cung lưu lại ấn tượng không tốt...”

”cái nhìn của người khác thật sự trọng yếu sao?” Lâm Cẩm Nghi nhún vai, “Bên ngoài còn nói nương ta là đố phụ đanh đá đâu? Nhưng bà sống rất dễ chịu.”

”Sao có thể so sánh thế? Ngoại nhân không biết phu nhân, mới bịa đặt lung tung, nhưng người một nhà Trung Dũng hầu phủ chúng ta, đều biết rõphu nhân.”

Thiên Ti nói lời này có lý, Tô thị tuy rằng bên ngoài thanh danh không tốt, nhưng Lâm Ngọc Trạch và vợ chồng Trung Dũng hầu đều đứng bên bà, mộtlòng che chở. Bên ngoài lời đồn đãi nhảm nhỉ cũng không thương tổn bà mảy may.

Mà trước mắt phu quân Tiêu Tiềm của nàng, có thể giúp nàng nói với Phong Khánh đế đã là không dễ, sao có thể luôn giúp đỡ nàng như vậy đây?

Lâm Cẩm Nghi gật đầu nói: “Ngươi băn khoăn ta hiểu, sau này ta sẽ chu toàn hơn.”

Chủ tớ hai người nói chuyện, một lúc về tới Trấn Nam vương phủ.

Tiêu Tiềm và Lâm Cẩm Nghi cùng nhau trở về tầng Hương Uyển, Lâm Cẩm Nghi mang về nhiều hoa cỏ trong ngự hoa viên, lập tức tự mình chọn mộtít trong đó, để hoa tượng cẩn thận chiếu cố, chuẩn bị ngày thứ ba lại mặt mang về cho Tô thị.

Về phần chọn cái gì, cũng đều không phải vật phàm, để nàng là người không hiểu thưởng thức ở đây không khỏi lãng phí, nàng nghĩ nghĩ, cho Thải Ca tìm bình hoa miệng rộng cổ dài, cắm hoa vào, cho người đi tặng Hồng Chúc.

Tiêu Tiềm nhàn tản thoải mái dựa vào cửa sổ trên kháng xem binh thư, thường liếc nhìn Lâm Cẩm Nghi vôi trước vội sau.

Qua một lúc, Lâm Cẩm Nghi bận xong rồi, đi tịnh phòng tắm rửa, thay đổi xiêm y thường ngày.

Từ tịnh phòng đi ra, Lâm Cẩm Nghi vừa lau tóc, vừa ngồi xuống kháng.

Hai người cách một cái bàn nhỏ, Tiêu Tiềm bừng chén trà nhỏ đi qua, nói:“Lúc nàng tắm rửa ta cho nha hoàn dâng trà, giờ hẳn là còn ấm, uống vừa vặn.”

thói quen nhỏ kinh niên của một người, thường thường chính mình rất khó chú ý, cho nên càng không thể nào thay đổi.

Lâm Cẩm Nghi tắm rửa xong thích nhất uống trà ấm, lúc này nhận lấy, nói: “Vương gia có tâm.”

Tiêu Tiềm lại ngồi trở về, tầm mắt như trước không rời binh thư, khẽ cười nói: “Bây giờ lại khách khí rồi.”

Hai người đêm trước ở trên giường, nàng cũng không cung kính như vậy.

Lâm Cẩm Nghi cũng không tiếp lời hắn, chỉ hỏi: “Vương gia hôm nay sao rảnh rỗi như vậy?”

Tiêu Tiềm lật một trang sách, nói: “Ừ, hoàng huynh cho ta ba ngày hưu mộc, hôm nay buổi sáng đã mất nửa ngày, thời gian còn lại không phải nên nghỉ ngơi thật tốt sao?”

Lâm Cẩm Nghi “A” một tiếng, cũng không biết nói gì, chỉ yên lặng lau tóc.

không bao lây, nước trên tóc cũng được lau khô, nàng có chút mệt, nói với Tiêu Tiềm một tiếng, liền đá hài lên giường.

Nàng cả ngày hôm trước bị mệt, buổi chiều lại vào cung một chuyến, ngủ một giấc lúc mở mắt, trong phòng đã tối.

Nàng mê mang một lát, nghĩ Tiêu Tiềm hẳn là đã đi ra, muốn ngồi dậy. Nhưng nàng vừa động, lại phát hiện Tiêu Tiềm lại nằm ngang ngủ ở cuối giường.

Giường mặc dù đủ rộng, nhưng cũng không bằng vóc người hắn, cho nên hắn nằm nghiêng, co thân mình lại.

Nàng vừa động, Tiềm cũng tỉnh theo. hắn xoa xoa mắt, thanh âm khàn khàn hỏi: “Nàng tỉnh?”

Tóc hắn tán loạn, vẻ mặt cũng không phải vạn năm không gợn sóng. một khuôn mặt tuấn tú, lúc này không lãnh lãnh thanh thanh, thêm vài tia khói lửa. Giờ khắc này, Lâm Cẩm Nghi bỗng nhiên cảm thấy Tiêu Tiềm cũng không phải xa xôi như vậy.

Nàng ngẩn người, sau đó mời dời tầm mắt, đáp: “A, canh giờ không còn sớm, nên dùng cơm chiều.”

Tiêu Tiềm lại ách xì một cái, chân dài duỗi ra, đeo hài xuống giường.

Lâm Cẩm Nghi ổn định tâm thần, cũng theo xuống giường rửa mặt.

Thiên Ti và Nhụy Hương nghe động tĩnh trong nội thất, rất nhanh tiến vào hầu hạ.

Lúc Lâm Cẩm Nghi rửa mặt, đè thấp thanh âm hỏi Thiên Ti: “Hôm nay vương gia luôn không đi ra ngoài?”

Thiên Ti nói: “Ngài ngủ rồi, vương gia luôn luôn ở trên kháng đọc sách, sau này chắc cảm thấy mệt mỏi, cũng lên giường, chúng nô tì đều lui ra.”

Tiêu Tiềm trong ấn tượng Lâm Cẩm Nghi, trừ lúc hai người vừa thành hôn vài năm, về sau luôn bận không thấy người, thần long kiến thủ bất kiến vĩ, ít có thời điểm thanh thản ở nhà như vậy.

Nàng lần này trước khi gả tới còn suy nghĩ, dù sao thành hôn rồi quanh năm suốt tháng cũng không gặp Tiêu Tiềm mấy lần, chỉ là đổi chỗ ở thôi.

Trước mắt tình huống này nàng không nghĩ tới. Bất quá Tiêu Tiềm cũng nói, là Phong Khánh đế cho hắn nghỉ phép. Ba ngày sau, hắn lại phải bận rộn.

Hai người rửa mặt xong, tịch thực cũng được Nhụy Hương thu xếp đặt lên bàn.

thức ăn là cá nướng, môi cá nhám trắng, cá hấp nước gừng, vịt ngũ vị hương và vài món ăn chay.

Lâm Cẩm Nghi nhìn cảm thấy không có khẩu vị, lại muốn gọi món, còn không chờ nàng mở miệng, Tiêu Tiềm lại giống như con giun trong bụng nàng, nói: “Nàng đừng nghĩ ăn thứ cay nóng gì đó, ban ngày ăn còn chưa tính, buổi tối ăn nữa không tránh khỏi bốc hoả, ngày mai nàng phải hồi môn, đừng để ngoài miệng rộp lên đi gặp trưởng bối.”

Lời này nói có đạo lý, Lâm Cẩm Nghi có vẻ gật gật đầu, cầm lấy đũa.

Dùng xong, Lâm Cẩm Nghi đẩy bát cơm, mang theo Thiên Ti, Thải Ca đi tản bộ trong hoa viên.

Trong hoa viên lúc này đã tối, hành lang châm đèn lồng, Thiên Ti và Thải Ca cũng một người nói một câu, dẫn đường cho nàng.

Kỳ thật lại nói tiếp, Trấn Nam vương phủ này phủi tay không quản, so với sống ở Trung Dũng hầu phủ còn dễ dàng hơn, mỗi ngày đồ ăn thức dùng đều rất tốt, còn rất thoải mái. Bất quá Lâm Cẩm Nghi vẫn thập phần tưởng niệm người nhà ở Trung Dũng hầu phủ, muốn hỏi một chút Trung Dũng hầu phu nhân ngủ ngon không, muốn cùng Tô thị nói chuyện riêng tư, muốn ôm tiểu A Hi trêu đùa... Tuy rằng mới hai ngày không gặp, đã rất mong ngóng trở về.

Lâm Cẩm Nghi hãy còn xuất thần, bỗng nhiên phía đằng trước có bóng người trốn sau một thân cây.

Nàng kinh hô một tiếng, lui về phía sau nửa bước.

Thiên Ti và Thải Ca nghe tiếng, cũng theo tầm mắt nàng nhìn sang ——

”Người nào ở đây làm càn! Quấy nhiễu vương phi chúng ta.”

Vừa dứt lời, sau gốc cây một người chầm chậm đi ra.

Người nọ thân hình không cao, mảnh khảnh gầy yếu, đến gần, Lâm Cẩm Nghi mới nhìn rõ người lén lút này không phải ai khác, mà là Hồng Chúc.

Thiên Ti vốn không có hảo cảm với Hồng Chúc, lớn tiếng chất vấn: “Hồng Chúc di nương, chạng vạng tối, ngươi lén lút trốn ở chỗ này, có mục đích gì?!”

Hồng Chúc co rúm bả vai, phúc thân với Lâm Cẩm Nghi, nhỏ giọng nói: “Quấy nhiễu vương phi, thiếp thân đáng chết. Thiếp thân ở chỗ này khôngphải có mục đích gì không thể cho ai biết, mà là buổi chiều được vương phi tặng hoa, muốn đến tạ ơn.”

Thiên Ti chau mày, không tin nói: “Đến tạ ơn, vì sao không quang minh chính đại vào tầng Hương Uyển, ngược lại trốn ở góc phòng?”Hồng Chúc lúc nào ngại ngùng nói không ra lời, đầu cúi càng thấp.

Lâm Cẩm Nghi kéo Thiên Ti một chút, ôn thanh nói: “Ngươi đừng hung dữ như vậy, cẩn thận dọa nàng sợ hãi.”

Thiên Ti bĩu môi, không nói.

Lâm Cẩm Nghi lại đón Hồng Chúc đến phía trước, cười hỏi: “Thiên Ti nói không sai a, ngươi tìm ta sao không trực tiếp vào tầng Hương Uyển? ở trênđường trong hoa viên làm cái gì?”

Hồng Chúc vò khăn, lắp bắp nói: “Thiếp thân, thiếp thân nghe nói vương gia luôn luôn ở tầng Hương Uyển, không dám đi vào. Ở bên ngoài đợi mộtlát, nghe nha hoàn tỷ tỷ đi ra phân phó người thắp đèn lồng trên đường, nghĩ vương phi hẳn là muốn đi dạo, liền chờ trước ở đây... Thiếp thân thật sựkhông phải cố ý muốn kinh hách vương phi...”

sợ Tiêu Tiềm như vậy sao? Lâm Cẩm Nghi trong lòng bất đắc dĩ lại buồn cười, nói: “Lần tới ngươi đừng ngây ngốc ở bên ngoài đợi như vậy.”

Ban đêm đầu mùa xuân, đến cùng có chút ý lạnh. Lâm Cẩm Nghi lúc đi ra mang theo áo choàng, Hồng Chúc lại thân một thân áo cánh đơn bạc.

Lâm Cẩm Nghi so với nàng vóc người cao không ít, hơn nữa so với nàng sống lâu hơn rất nhiều, thấy nàng cúi đầu, quần áo đơn bạc lại tay chân thất thố, nhất thời cảm thấy không đành lòng, liền cởi áo choàng phủ thêm cho nàng.

Hồng Chúc liên tục lui ra phía sau, “Vương phi ngài mặc đi, ta không sợ lạnh.”

Lâm Cẩm Nghi cũng giữ nàng lại, đem áo choàng mặc cho nàng, vạt áo cũng buộc chặt, “Ngươi mặc đi, nơi này cách tầng Hương Uyển không xa, ta bảo Thiên Ti trở về lấy một kiện là được.”

Thiên Ti trong lòng là cực không tình nguyện cô nương nhà nàng thân cận di nương này như vậy, nhưng trước mắt cũng không thể nói gì, nói cùng Thải Ca một tiếng, để nàng cẩn thận nhìn, rồi trở về lấy áo choàng.

Hai người tìm cái đình ngồi xuống nói chuyện, Lâm Cẩm Nghi hỏi Hồng Chúc: “Buổi chiều ta đưa hoa cho ngươi còn vui như vậy? Là hôm nay ta tiến cung, hoàng hậu nương nương thưởng, ta chọn một ít cho nương ta, còn lại cho người đưa qua cho ngươi.”

Hồng Chúc thập phần thích chăm sóc hoa cỏ, lúc này cong môi, mỉm cười, “Đều là hoa bình thường khó gặp, lại nở vừa vặn, thiếp thân rất thích.”

Lâm Cẩm Nghi lại nghĩ tới cái gì, hỏi nàng: “Sao gặp ngươi hai lần, cũng không có nha hoàn bên người?”

Hồng Chúc lại bắt đầu vòkhăn, nghẹn nửa ngày mới ra một câu: “Các nàng đều bận chuyện khác.”

Lúc chủ tử đi ra cũng không dicùng, còn rất bận cái khác gì? Vừa nghe đã biết là nha hoàn không nhìn nàng trong mắt, tự tiện rời vị trí.

Lâm Cẩm Nghi trong lòng khẽ động, lại hỏi nàng: “Vậy hôm nay buổi chiều lúc nào ngươi đi ra?”

Hồng Chúc nói: “Buổi chiều được ngài ban tặng liền đi ra, đợi bên ngoài một lát.”

Buổi chiều Lâm Cẩm Nghi cho người tặng hoa, nhưng lại ngủ trưa một lát, tỉnh dậy còn dùng cơm. Tính sơ sơ cũng phải hơn một canh giờ.

Hồng Chúc cô nương này tuy rằng nhát gan, cũng là cái người cố chấp giữ quy củ. Nghĩ phải đáp tạ Lâm Cẩm Nghi, nhưng bởi vì sợ Tiêu Tiềm khôngdám đi tầng Hương Uyển, liền ở là bị mình đời trước gây tai họa, bằng không nếu nàng vẫn cứ làm việc như cũ, bằng bộ dạng nhân phẩm như vậy, có thể gả cho gã sai vặt đắc lực hoặc là quản sự nào đó, so với hiện tại làm di nương độc thủ không khuê, bị hạ nhân không để vào mắt tốt hơn nhiều.

”Ngươi lần tới đừng ngốc như vậy, nếu có việc muốn gặp ta, trước hết cho người tới thông báo một tiếng, ta nhàn rỗi đương nhiên sẽ cho người truyền ngươi.”

Hồng Chúc giòn tan lên tiếng “Được“.

một lúc, Thiên Ti lấy áo choàng đến, Lâm Cẩm Nghi mặc vào, đi cùng Hồng Chúc trong hoa viên một lát, rồi tự trở về viện mình.

Trở lại tầng Hương Uyển, lúc vào nhà, Lâm Cẩm Nghi sợ mình quên, thấy Nhụy Hương liền dặn: “Ngươi đi thăm dò tra hai nha hoàn hầu hạ bên người Hồng Chúc, nếu thật sự làm nô khinh chủ, thì sớm đổi hai người khác cho nàng.”

Bất quá là hai nha hoàn râu ria, Nhụy Hương mặc dù không biết vì sao đột nhiên nàng nói, vẫn đáp ứng.

Tiêu Tiềm dùng tịch thực xong, cho người đem công văn tới, lúc này đang xem ở trước án, nghe vậy không khỏi ngẩng đầu nói: “chuyện Hồng Chúc nàng bớt quản đi.” hắn thật sợ nàng nhất thời quật khởi lại muốn nhét Hồng Chúc lên giường hắn.

Lâm Cẩm Nghi nhíu mày nói: “Ta vì sao không thể quản? Trước mắt ta là Trấn Nam vương phi, chuyện gì ở hậu viện ta không thể quản?”

bộ dáng nàng rất giống gà mái che chở gà con, lúc này Tiêu Tiềm cũng không muốn gây gổ cùng nàng, vội đầu hàng: “Tốt tốt, vương phi của ta, trong hậu viện nàng lớn nhất, nàng muốn quản cái gì, muốn nhúng tay vào cái gì cũng được. Ta đang muốn nói với nàng, nay vương phủ chúng ta đãcó nữ chủ nhân, sự vụ lớn nhỏ trong phủ nàng đều quản đi.”

Lâm Cẩm Nghi ngồi vào trước bàn, nâng chén trà nói: “không phải còn có Nhụy Hương sao?”

Tiêu Tiềm nói: “Có thể giống nhau sao? đã có “tân vương phi” nàng, nào có đạo lý vương phi không làm đương gia?”

Lâm Cẩm Nghi nhìn về phía Nhụy Hương, Nhụy Hương cũng nói: “Vương gia nói có lý, nô tì về phương diện này vốn thực ngu dốt, thường xuyên phạm sai lầm, sau này nên để vương phi ngài chưởng gia mới đúng.”

Lâm Cẩm Nghi không cảm thấy này có chỗ nào không tốt, đời này nàng không trông cậy vào cảm tình của Tiêu Tiềm, còn không bằng nắm quyền chưởng quản việc bếp núc trong tay, mặc dù sẽ mệt một ít, nhưng ngày qua mới ổn thỏa. Nàng gật đầu nói: “Tốt lắm, chờ ngày mai lại mặt trở về, ta tiếp nhận với Nhụy Hương.”

Nhụy Hương lên tiếng, lại cầm lễ vật ra cho Lâm Cẩm Nghi xem.

Đây là lễ vật lại mặt hôm sau Lâm Cẩm Nghi mang về, đương nhiên đều lấy từ công khố trong phủ.

Nhụy Hương lúc trước nói mình “Ngu dốt”, đương nhiên là khiêm tốn. Cứ xem nàng chuẩn bị phần lễ vật này, trên có dược liệu choTrung Dũng hầu phu nhân, danh kiếm cho Trung Dũng hầu, danh họa cho Lâm Ngọc Trạch, vải vóc tốt nhất cho Tô thị, điển tịch bản lẻ cho Lâm Bác Chí, đồ trang sức cho Trịnh Kiểu Nguyệt, thậm chí còn có một bộ đồ chơi ngọc thạch cho tiểu A Hi, đã biết nàng tâm tư kín đáo, làm việc thoả đáng.

Lâm Cẩm Nghi xem một lần, cảm thấy không có gì không ổn, liền trả lại cho Nhụy Hương. Nhụy Hương tự cho người đem các đồ này lấy ra thu xếp, đóng rương để lên xe.

Lúc này canh giờ cũng không sớm, Lâm Cẩm Nghi tự đi tắm rửa thay quần áo.

Lúc nàng từ tịnh phòng đi ra, Tiêu Tiềm cũng không ở trong phòng.

Như thế chính hợp tâm ý nàng, một đêm trước còn nói là theo lễ làm động phòng hoa chúc, hôm nay lại thân mật như vậy, nàng sẽ không đồng ý.

Lâm Cẩm Nghi sung sướng lau khô tóc, đi lên giường, đang chuẩn bị bảo Thiên Ti thổi tắt đèn, Tiêu Tiềm lại thả tóc, mặc một kiện trung y màu trắng xuất hiện.

Thấy vẻ mặt nàng kinh ngạc, Tiêu Tiềm mày nhướng lên, buồn cười nói: “Nàng đây là biểu cảm gì? Ta không nên xuất hiện?”

Lâm Cẩm Nghi lại dấu nửa gương mặt vào trong chăn, “Còn tưởng rằng vương gia đi thư phòng ngủ.”

Tiêu Tiềm xốc lên một góc chăn, nằm kề bên nàng, “Hai ta tân hôn yến, ta đi ngủ thư phòng cái gì? ý tưởng này của nàng rất kỳ quái.”

không phải “Tân hôn yến’ a. Lâm Cẩm Nghi có khổ khó nói, xoay người đưa lưng về phía hắn, nói: “Ừ, vậy ngủ đi, ngày mai còn phải dậy sớm, ta buồn ngủ quá a.” nói xong còn giả vờ giả vịt ngáp to.

tiểu kỹ xảo giấu đầu hở đuôi ấy, sao có thể lừa Tiêu Tiềm. hắn khẽ cười một tiếng, xoay người theo, ôm nàng vào trong lòng.

Lâm Cẩm Nghi thân mình cứng đờ, sau một lúc lâu thấy Tiêu Tiềm không tiến thêm một bước, liền trầm tĩnh lại, nghĩ rằng ôm ngủ thì ôm ngủ đi.

Bất quá buổi chiều nàng ngủ lâu như vậy, giờ một tia buồn ngủ cũng không có.

Qua khoảng một khắc, Lâm Cẩm Nghi cảm giác được tư thế như vậy rất khó chịu, nghĩ Tiêu Tiềm hẳn là đã ngủ, liền khinh thủ khinh cước bỏ tay hắnsang một bên, sau đó quay người nằm ngửa.

Ai biết nàng vừa nằm xong, lập tức nghiêng đầu liền nhìn thấy Tiêu Tiềm cư nhiên không ngủ, ánh mắt sáng quắc nhìn nàng.

Nàng cảm thấy giật mình, cười nói: “Ngươi, ngươi không ngủ nha?”

Tiêu Tiềm khẽ cười: “Ta chưa nói ta mệt nha, nhưng mà nàng, không phải nói mệt nhọc sao? Thế nào còn có tinh thần như vậy?”

Lâm Cẩm Nghi bị hắn nhìn mặt ửng hồng lên, quay sang xấu hổ nói: “Mới rồi thật mệt, cũng không biết vì sao nằm một lát lại không mệt.”

Tiêu Tiềm cũng không chọc nàng, gật đầu nói: “Chúng ta đều ngủ không được, không bằng làm chuyện khác?”

Lâm Cẩm Nghi sao không rõ hắn nói cái gì, lập tức lui về sau nói: “Ngày mai còn phải dậy sớm, thôi đi!”

Tiêu Tiềm cũng cười hư hỏng một tiếng, dán vào phía trước, mặt sát vào nàng nói: “Cách ngày mai còn xa, chúng ta cũng không cần nhiều thời gian như vậy.”

Lâm Cẩm Nghi ngửa ra sau, tránh né hơi thở hắn nóng rực.

Tiêu Tiềm cũng không định nhường, chìa tay ra kéo nàng vào lòng, đè thấp thanh âm nói: “Nàng có từng nghe qua, dục cự còn nghênh, dụ người nhất?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.