Kẻ Thù Và Tôi

Chương 2: Chương 2




7 giờ sáng:

“Rầm.”

Kim Thuỳ đẩy mạnh cánh cửa xông vào hít một hơi thật sâu để phát thanh sáng.

– Bây giờ là mấy giờ rồi mà còn nằm ngủ hả hai con quỷ?

Tiếng sư tử cái gầm, trời đánh của chị ta khiến Di và Vy tỉnh giấc.

Vy vội lao xuống giường đã vậy lôi luôn cả tắm chăn ngã phịch xuống nền cái bản tọa như muốn vỡ ra. Chịu đau gượng người đứng dậy, tay vò lấy đầu tóc rối bù của mình.Băng Di chống tay ngồi dậy, cảm thấy cơ thể bủn nhủn, ánh mắt lạnh lẽo.

– Còn ngồi đó làm gì, chuẩn bị đi làm việc đi.

Chị ta quát lớn rồi phắt đi ra ngoài.Kiều Vy thở phào nhẹ nhõm tưởng chừng sẽ gặp một trận giông tố, bão táp.

– Đúng là bà chằn. Di, đi thay đồ đi nếu không lại bị mắng đó.

Di im lặng đứng dậy đi thẳng vào phòng tắm, lột bỏ bộ váy nhuốm máu và mặc trên mình bộ váy màu xanh của người giúp việc. Băng Di và Kiều Vy cùng sải dài chân đi trên dãy hành lang trải dài của khu biệt thự. Kiều Vy than thở:

– Khu biệt thự rộng quá, đi muốn mòn cả dép.

Di vẫn không đáp, ánh mắt vẫn hướng về phía trước, đôi chân vẫn bước đi nhẹ nhàng, mái tóc đỏ trầm lòa xòa trong gió.

– Mình có cái này cho bạn xem, Di.

Vy lôi trong túi ra một tờ giấy A 4 đưa cho Di xem.

– Đây là sơ đồ khu biệt thự Cu be, mình đã lấy được từ quản lý Hen.

Di nhìn vào tờ giấy một lúc rồi lại lơ đi, không quan tâm mà cũng không muốn biết về cấu trúc của khu biệt thự này.

– Chúng ta đang ở khu 2.

Biệt thự Cu be được xây dựng theo hình hộp lập phương, nơi tâm điểm nổi bật, cao 7 tầng. Được xây dựng bằng bê tông, cốt thép. Bên ngoài được ốp bằng những tấm kính chịu lực tốt. Xung quanh bốn mặt của khu lập phương này là các dãy phòng dài được chia làm 5 khu. Khu 1 – nơi làm việc của tổ chức CMI, khu 2 – sinh hoạt, các khu còn lại là đào tạo sát thủ chuyên nghiệp. Toàn bộ khu biệt thự được thiết lập hệ thống mạng lưới an ninh ELECTRIC bảo vệ. Tất cả các khu đều được gắn thiết bị nguồn điện khác nhau mang áp suất cao.

Vừa bước chân vào căn phòng lớn, nơi giúp việc chạy ra chạy vào tấp nập, trên tay bưng những khay đồ ăn còn bốc khói nghi ngút, đặt trên bàn dài với dãy ghế được xếp gọn gàng.

– Đợi làm xong hết hai đứa bay mới tới hả?

Quản gia quát lớn, hai tay chống nạnh, mặt nóng hầm.

– Còn đứng đó nhìn gì nữa mau làm đi.

Kiều Vy không nói gì, chỉ gật đầu rồi đi đến lấy cây lau sàn và lau. Về phía Di, nhỏ vẫn bình thản đi đến bàn bưng lọ hoa hồng đỏ nhẹ nhàng đưa lên mũi ngửi, một mùi thơm xông lên cánh mũi, ánh mắt vô hồn nhìn những bông hoa không chớp mắt. Di ôm lấy lọ hoa trên tay, xoay người định đi ra ngoài thì bị quản gia chặn lại.

– Hay quá ha, làm không làm đứng đó chơi hoa. Con ranh mới vào đã làm biếng.

Chị ta cáu gắt, làm âm vang cả phòng. Những người giúp việc dừng tay đứng nhìn Di với những ánh mắt không mấy thiện cảm. Tiếng xì xào vang vản như bầy ong vỡ tổ. Thay vì những câu “xin lỗi” hay “em sẽ làm liền” thì Di chỉ đáp lại bằng một câu nói lạc chủ đề.

– Đẹp!

Điều đó khiến cho Thùy tức sôi cả máu:

– Mày không hiểu tiếng người sao? Mở vanh tai nghe cho rõ đây, đã bước chân vào đây thì đừng có thái độ như vậy, ăn không ngồi rồi. Ở đây chỉ có tao có quyền, mày hiểu chưa?

Bình thản vẫn trên hết, hai chữ “lo sợ” dường như đối với nhỏ chẳng qua là một sự giả tạo.

– Ồn ào!

Buông một câu ngắn gọn hết sức. Ôm chặt lấy lọ hoa đi lướt qua mặt chị ta một cách thản nhiên. Vy đứng nhìn Di tay vòng trước ngực.

– Bạn tôi là thế.

Sự ngây thơ và thái độ không biết gì của Di khiến cho Thùy không thể chịu nổi lao tới nắm lấy tóc nhỏ kéo phắt lại.

“Bép.”

“Choang.”

Một cái tát nháng lửa giáng xuống mặt Di, in hằn năm ngón tay đỏ ửng. Lọ hoa trên tay rơi xuống sàn, vỡ tan tành những cành hoa hồng dập nát, nước bắn tung tóe lên đôi giày trắng adidas của một chàng trai to cao, đứng trước mặt Di.

– Chào cậu chủ.

Những người giúp việc và quản gia đều nhanh chóng tản ra hai hàng, ai ai cũng đều cúi gầm mặt không ho he hay ngước lên nhìn mặt của cậu hai.

Gia Ngọc nắm lấy cổ áo Di không một lời nói, đẩy mạnh vào tường, cánh tay trái gồng lên bóp chặt vai nhỏ, tay phải cầm mảnh vỡ nhọn hoắc đã nhặt lấy trước đó, ấn mạnh vào bả vai nhỏ. Máu dần rỉ ra thấm vào áo.

– Muốn chết sao?

Cậu gầm giọng, ánh mắt sắc lạnh nhìn trừng vào Di chứa đầy nỗi tức giận.

Những người giúp việc đều trơ mắt nhìn, quản gia như có chút gì đó thú vị, miệng cười đểu cợt. Vì những người giúp việc ở đây đều biết lí do của nó. Hoa hồng dập nát, vẻ đẹp của nó bị mất đi, một loại hoa có nghĩa đối với một người chỉ có nó khiến cho cậu tồn tại – hoa hồng gắn liền với hình ảnh của người mẹ. Không có một kẻ nào dám vào những hoa hồng trong khu biệt thự này, chỉ đơn giản là tự dẫn thân đi đến cái chết.

– Chết là giải quyết tất cả, sống chỉ biết tồn tại còn ý nghĩa gì.

Băng Di gắng nói một câu dài, nét mặt xanh nhợt, lấm tấm mồ hôi, đưa ánh mắt nhìn cậu của một sự bình thản che đi cái đau nhỏ đang chịu. Di không hề chống cự hay giãy giụa chỉ đứng im, mặc dù biết rằng đang đối diện với một ác ma.

Gia Ngọc càng ấn mạnh hơn, mảnh vỡ dần đâm sâu vào trong thịt, máu phụt ra dính đầy trên tay cậu. Di siết chặt lòng bàn tay buông một câu không rõ chữ.

– Cô đơn.

– Dừng tay lại đi anh bạn, đừng làm như vậy nữa đã quá nhiều rồi, những người vô tội. Hãy kiềm chế nóng giận bốc phát trong mày đi, Gia Ngọc.

Một chàng trai từ ngoài bước vào, đi đến đặt tay lên vai cậu, miệng nhếch mép cười.

– Chào cậu Hoàng Duy.

Những người giúp việc lễ phép chào.

Hoàng Duy – 23 tuổi, IQ: 165, cao 1m80, bạn thân của Gia Ngọc duy nhất trong khu biệt thự này. Làm việc chung với Gia Ngọc trong tổ chức CMI. Là một người lạnh lùng, kiêu ngạo nhưng biết quan tâm và có sự vui vẻ trái ngược hoàn toàn với Gia Ngọc. Cậu là người hiểu rõ Gia Ngọc hơn ai khác.

Lúc này, Gia Ngọc chợt buông lỏng tay khi nghe Băng Di và Hoàng Duy nói. Nhưng cậu không nhìn Hoàng Duy mà nhìn sâu vào đôi mắt socola không hồn ấy, đọc thấu nội tâm. Bất giác, cậu đẩy mạnh Di ngã phịch xuống nền đi thẳng khỏi đây.

Vy vội chạy tới đỡ Di, bàn tay nhỏ bị cứa đứt vài đường, miệng vết thương hở ra, những giọt máu chảy ra ri rỉ, vì lúc ngã xuống đâm phải mảnh vỡ của lọ hoa. Di nghiến răng, cắn môi chịu đựng đôi mắt vẫn vô cảm. Vết thương ở vai mau cứ thế nhuốm đầy áo và trong cái tâm cái suy nghĩ in hằn ánh mắt đen huyền chứa đựng bóng tối đó.

– Có sao không, chảy máu nhiều quá?

Vy nói, nét mặt lo lắng.

– Đau.

Lời đáp ngắn gọn, nét mặt tái nhợt.

Hoàng Duy đi lại chỗ Kiều Vy, ghé sát tai thầm:

– Tốt nhất hãy rời xa nơi này trước khi quá muộn.

Cậu rời khỏi.

Vy đưa ánh mắt khó hiểu nhìn người con trai đang đi cho tới khi khuất bóng.

“Bép.”

Thêm một cái tát nháng lửa giáng xuống mặt Di, nhỏ ôm lấy gò má và nhìn thẳng vào mắt của sư tử cái trước mặt.

– Tại mày cậu hai và cậu Duy không có một bữa ăn sáng ngon lành. Đã vậy còn làm vỡ bình hoa tao đã chuẩn bị.

Kim Thùy quát lớn.

– Thì sao?

Di trả lời không hề sợ hãi.

“Rầm.”

Thùy lôi mạnh Di vào tường nằm sấp dưới sàn tiện có xô nước bẩn gần đó, chị ta dội thẳng lên người nhỏ, chị ta không thể chịu nổi cái vẻ ngây thơ của Di. Những người giúp việc chỉ biết đứng nhìn với những ánh mắt khinh cười đểu.

– Mới vào đã bị như thế rồi?

– Tao chưa từng thấy con nhỏ nào như nó.

– Thái độ bình thản của nó khiến cho quản gia tức thêm thôi.

– Chẳng lẽ một câu van xin hay xin lỗi nó không nói được sao?… Chậc…

Di chống tay ngồi dậy, mái tóc ướt, máu cùng nước hòa trộn lan ra toàn bộ trên chiếc váy. Tiếp tục một sự răn đe:

– Hôm nay, đừng có hòng được ăn cơm, mày phải qua các khu khác dọn dẹp. Chưa làm xong, đừng có vác mặt về đây, có biết chưa.

Vy không thể chịu nổi cái cách hành hạ quá đáng của quản gia.

– Khu biệt thự rộng lớn như vậy thì sao Băng Di có thể làm hết được chỉ với một mình thôi chứ?

– Còn con nhỏ này nữa, mau lôi nó vào phòng nhốt lại, đừng để nó giúp.

Những người giúp việc gật đầu lia lịa, lôi Kiều Vy đi trong sự vùng vẫy của nhỏ.

– Bỏ ra… Băng Di…

– Kiều Vy.

Di gọi.

Kiều Vy chỉ kịp ngoảnh lại trong chốc lát rồi bị giam vào trong ngục tối. Di chỉ biết ngồi đó lẳng lặng nhìn.

Khu 1: Cu be – khu làm việc của tổ chức CMI.

Một khu hoạt động chính của tổ chức. Công việc và nguồn lợi nhuận thu được chủ yếu đánh bạc, buôn vũ khí, ma túy – heroin, các loại chất cấm giá cắt cổ, kinh doanh bất động sản, giải trí, cho vay nặng lãi, tống tiền và kinh doanh qua các công ty bình phong. Chỉ hoạt động khép kín, không ra mặt. Những thành viên đã tham gia vào CMI thì không được để lộ thân phận và thực hiện theo nội quy làm việc vô cùng khắc khe.

Gia Ngọc và Hoàng Duy bước qua cánh cửa lớn trong sự cúi đầu chào của những tên vệ sĩ, nhân viên làm việc. Không ai dám ngẩng đầu lên nhìn Gia Ngọc vì sợ ánh mắt sắc lạnh đó. Công việc chính của cậu là theo dõi và điều tra những phi vụ, làm hacker xâm nhập ăn cắp dữ liệu của các tập đoàn, công ti trên thế giới. Ngoài ra, chế tạo vũ khí và y học hạt nhân. Vừa học vừa làm. Còn Hoàng Duy là trợ thủ đắc lực của Gia Ngọc. Hai cậu đi đến thang máy bằng kính chịu lực, rà soát qua, nhận diện khuôn mặt, cánh cửa tự động mở cả hai bước vào đi đến phòng làm việc.

Một cuộc họp:

Bước vào phòng, ngồi bất cần, tay smartphone lướt, không để ý đến công việc. Tên quản lý Daviss đưa tài liệu, không cầm, không đọc mà vứt đó. Hoàng Duy lên tiếng:

– Vào thẳng vấn đề luôn đi.

– Vâng thưa cậu.

Quản lý Daviss đáp. Trước thái độ không quan tâm gì đến công việc khiến cho những nhân viên làm việc khó chịu, cậu vốn dĩ như vậy.

– Thưa cậu cả, cậu hai và cậu Duy, một lượng máu trẻ em ở ngân hàng Ấn Độ đã cho tập hợp đủ nhưng đã bị bắt lại trên đường vận chuyển ở ngoài cảng biển. Ngân hàng máu BH yêu cầu chúng ta bồi thường, vấn đề này giải quyết sao ạ?

– Nhờ một nhóm cảnh sát trong phái CMI chúng ta đã cho gia nhập…

Một cuộc gọi đến từ điện thoại của Gia Kỳ:

– Chuyện gì?

-…

– Tao biết rồi.

Cúp máy. Gia Kỳ tức giận nổi cáu:

– Chết tiệt, công việc thì bù lu bù loa hết còn phải lo những tên sát thủ kia nữa.

Một sự nổi loạn của những kẻ ở khu đào tạo sát thủ khiến Gia Kỳ điên đầu. Người có thể giải quyết bây giờ chỉ có một người.

– Gia Ngọc, mày đi đến khu đào tạo sát thủ giải quyết những tên nổi loạn cho tao.

Gia Ngọc không nói gì. Đứng dậy đi.

Băng Di một thân còng lưng lau, mồ hôi nhễ nhại, vết thương còn đau nó vẫn tiếp tục rỉ máu. Nhỏ cứ thế lau và lau cho đến khu đào tạo sát thủ – một nơi chết người.

Một tên cầm đầu “Hổ Đen” cùng với 30 tên tội phạm thoát khỏi cánh cửa sắt nổi loạn đòi giết chết Gia Kỳ vì những luật lệ quái ác. Những vũ khí sắc bén lấy được từ nơi chứa vũ khí, những con thú dữ đang đi tiêu diệt từng người một trong khu tội phạm kể cả giúp việc không buông tha. Tàn nhẫn… máu me… những tiếng la hét… khóc than… sợ hãi chạy toán loạn.

Di cắm cúi tập trung lau sàn không để ý gì xung quanh, chợt nhỏ khựng lại khi cây lau sàn bị dẫm bởi một đôi chân. Di ngẩng mặt lên nhìn một tên đàn ông to cao trước mặt với bộ dạng cởi trần xâm nát mình, đầu đẻ trọc với vết sẹo hình chữ x trên mặt, trông dữ tợn. Hắn nhìn chăm chăm vào Di với ánh mắt ngạc nhiên pha chút thú vị của sự thèm khát khi nhìn thấy một cô gái mang tấm mặt nạ thiên thần.

– Ồ… sao lại có một cô em xinh đẹp làm việc chăm chỉ ở đây vậy, thật hiếm khi lại có người giúp việc nữ đến đây.

Di không quan tâm gì đến những lời hắn nói, tiếp tục vào công việc mình đang làm. Nhỏ cầm cây lau hướng về phía khác để lau.

“Bốp.”

Cây lau trong tay Di rớt xuống vì bị hắn đá ra xa.

– Này cô em xinh đẹp, đừng làm nữa hãy tới phòng để phục vụ tên này được chứ?

Hắn nói với giọng đểu cợt, miệng nhếch mép cười thèm muốn, hắn giơ tay vuốt lên gò má Di nhưng bị nhỏ hất mạnh ra.

– Phiền phức!

Di buông một câu bình thản rồi quay người lại định đi đến nhặt lấy cây lau sàn thì bị tên tội phạm đẩy mạnh vào tường, ghì chặt lấy cổ tay nhỏ.

– Bỏ ra.

Di hét lên, gồng người cố thoát khỏi nhưng bàn tay chắc khỏe của hắn thì không thể.

– Lòng kiên nhẫn của tên này có giới hạn chưa có cô em nào thoát khỏi lòng bàn tay của tên này đâu.

– Đồ bỉ ổi.

– Cô em cũng dữ vậy ta.

Hắn xé banh cổ áo nhỏ ra, những hạt cút bay xuống sàn rồi hôn vào cổ nhỏ một cách mãnh liệt. Di nghiến răng, xiết mạnh tay, giãy giụa.

– Buông ra đồ ghê tởm…

Kiều Vy ngồi co ro một góc tường, không khỏi lo lắng cho Di. Lòng cứ thấy bồn chồn, sốt ruột.

– Bỏ ra… bỏ ra…

– Băng Di…

Vy chợt đứng dậy, tay chạm vào chiếc khuyên tai hoa trên tai mình cố gắng nghe âm thanh phát ra. Nhìn chiếc khuyên tai bình thường nhưng thực chất đó là một con chíp điện tử.

– Kiều Vy… cứu mình…

Vy hốt hoảng:

Di, mau cắn vào tay hắn đi chạy khỏi đó mình sẽ đến liền.

Vy vội chạy đến cửa gõ rầm rầm gọi lớn:

– Thả tôi ra…. rầm rầm… thả tôi ra… rầm rầm…

Tiếng kêu inh ỏi của Vy làm Thùy tức giận đi đến đạp mạnh vào cửa quát lớn.

– Im đi con quỷ, ồn ào.

– Mau thả tôi ra.

Duy giải quyết xong công việc đi đến gian bếp lấy lon nước cà phê sẵn tiện vào nhà kho lấy vài thứ đồ vật dụng không cần người giúp việc.

Bước vào trong sự cúi chào của bao người giúp việc. Đi đến tủ mát lấy lon cà phê.

– Thả tôi ra… thả tôi ra…

Duy nghe được tiếng người ở trong nhà kho biết đó là ai nhưng tỏ ra bình thường.

– Mở cửa nhà kho.

Quản gia Thùy có vẻ lúng túng.

– Ờ… ừm… cậu chủ cần gì thì cứ sai giúp việc vào lấy rồi đem lên cho cậu chủ, cậu cứ về phòng đi ạ.

Duy, từ một nét mặt bình thường trở nên sắc lạnh trừng mắt nhìn Thùy nói với giọng trầm đặc:

– Tôi đếm từ 1 đến 3 không mở cửa thì đừng trách… 1… 2… MỞ MAU…

Một phát một, quản gia giật mình lúi húi mở cửa. Vy được đà đẩy mạnh cửa nhìn thoáng Duy chạy đi thật nhanh.



Di dùng hết sức giãy giụa, nhỏ đã cắn mạnh vào bả vai hắn in hằn 10 vết răng. Di vội đẩy hắn ra cố gắng sức để chạy. Hắn tức giận đuổi theo.

Những tên sát thủ lần lượt được giải quyết một cách gọn nhẹ không bằng vũ khí hay vũ lực chỉ đơn giản bằng một nguồn điện cảm biến thông qua sự điều khiển bởi đôi mắt xanh dương. Gia Ngọc, đút tay vào túi quần đi rất thản nhưng thực chất là đang tập trung giải quyết vấn đề, nét mặt lạnh tanh. Đàn em đi sau không hiểu tại sao khi những tên tội phạm đến gần cậu chủ bỗng dưng gục ngã, co ro như thể bị giật điện, học máu, tóc cháy xém, ngửi cả mùi khét và chết tức khắc. Trong khi họ không cần đụng tay đụng chân gì cả đi giải quyết mà giống như đi chơi đi để xem cái chết.

– Thưa cậu chủ vẫn còn một tên.

Quản lí Daviss vội nói.

Gia Ngọc cúi xuống nhặt lấy khẩu súng ngắn trên người của tên tội phạm, bóp còi cành cạch đi. Di cố gắng chạy và chạy… nhỏ ôm lấy ngực mình thở hồng hộc… đôi chân trần đang dần kiệt sức.

“Pằng.”

“Tủm.”

Tiếng súng phát ra tên tội phạm ngã phịch xuống đất chết tươi, mắt trợn lên. Tiếng súng khiến Di giật mình trượt chân ngã xuống hồ nước nhân tạo. Nhỏ vùng vẫy, tay liên tục đập nước ngoi lên mặt nước. Gia Ngọc mắt nhìn thoáng qua hồ nước nhân tạo rồi đưa con mắt về phía trước, vứt khẩu súng, cho tay vào túi quần đi dù biết đang có sự cầu cứu- không quan tâm.

Di dần dần kiệt sức, nhỏ cảm thấy như tử thần ở trước mặt đang dần đưa nhỏ đi, Di rất sợ… Sợ nhưng không thể làm gì được vì nó quá gần… rất gần… Đôi mắt socola nhắm lại, cơ thể buông lơi, mái tóc đỏ trầm nổi lên mặt nước bồng bềnh rồi theo cơ thể người chìm xuống trong hồ nước sâu thẳm.

– Di…

Vy hốt hoảng chạy lại lóng ngóng nhìn xung quanh tìm người đến cứu vì nhỏ cũng không biết bơi. Nếu như Di có chuyện gì xảy ra, nhỏ sẽ day dứt và muốn tự giết bản thân mình.

“Tủm” và rồi một vị cứu tinh cũng đã đến nhảy xuống và đưa Di lên khỏi hồ nước. Hoàng Duy đã cứu nhỏ, cậu đặt Di nằm dài ở dưới đất nhỏ đang trong trạng thái bất tỉnh, người ướt sũng.

Vy vội chạy lại, đỡ lấy Di và miệng không ngừng gọi tên nhỏ.

– Di… Di… tỉnh lại đi.

Duy đứng dậy, tay hất mái tóc ướt nước của mình và buông một câu lạnh lùng :

– Đây là lần cuối và sẽ không có ai cứu giúp các cô nữa đâu.

Dứt lời, Duy đi thẳng ra khỏi đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.