Kết Hôn Chớp Nhoáng: Thiên Tài Bảo Bối

Chương 473: Chương 473: Hoàn toàn không ngờ




Thái độ của mẹ Lận đột nhiên thay đổi chóng mặt, Đường Thủy Tinh không biết nên nói gì.

Thái độ vừa rồi của mẹ Lận đối với con gái khiến bà rất chán ghét, vì vậy bà nhanh chóng quay về bên cạnh con gái, muốn là chỗ dựa cho con gái mình.

Tuy nhiên, bà không ngờ rằng mẹ Lận sẽ khen ngợi con gái mình như thể đã thay đổi thành một người khác trước khi bà làm bất cứ điều gì.

Nhà họ Lận và nhà anh cả là hàng xóm, vì nể mặt anh cả, bà cũng không thích trở mặt với nhà họ Lận.

Bà không còn cách nào khác, đành phải thay đổi thái độ, mỉm cười với mẹ Lận: “Đúng vậy, Khê Khê không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, hiểu chuyện, hiếu thảo và chu đáo. Nó còn tốt hơn cả bốn đứa nhóc của tôi cộng lại!”

Thấy tình yêu của bà dành cho Đường Dạ Khê nhiều như thế, mẹ Lận càng cười nhiệt tình hơn: “Vệ Hi nhà chúng tôi luôn rất thích Khê Khê. Hai đứa là thanh mai trúc mã, tình cảm cũng rất tốt.”

Gia cảnh của nhà họ Ôn còn cao hơn nhà họ Đường, nếu con trai bà ta có thể lấy Đường Dạ Khê, bà ta không những không phải lo lắng chuyện sinh đẻ, mà còn nể mặt nhà họ Ôn, bố chồng bà ta cũng sẽ không giao quyền thừa kế cho chi thứ.

Xét thấy thái độ của Đường Thủy Tinh, bà rất yêu con gái mình, nhất định bà sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ con gái mình, chỉ cần con trai bà ta có thể cưới Đường Dạ Khê, chi chính nhà bà ta nhất định sẽ có được quyền thừa kế!

Đường Thủy Tinh là một người khôn ngoan, bà nhanh chóng đoán được những gì bà ta đang nghĩ trong lòng, bà thầm phỉ nhổ người phụ nữ này, lật mặt còn nhanh hơn lật sách, may mà con gái bà không thích Lận Vệ Hi, nếu có bà mẹ chồng như thế này, chẳng phải con gái bà sẽ bị lột da sao?

Bà cười nửa miệng nhìn mẹ Lận: “Nếu con trai bà và Khê Khê có quan hệ tốt, Khê Khê nhà chúng tôi sắp tổ chức hôn lễ, chi bằng mời hai người ở lại uống rượu mừng với chúng tôi.”

“Khê Khê kết hôn sao?” Mẹ Lận lộ ra vẻ mặt lo lắng: “Tôi chưa từng nghe sếp Đường nói qua, chồng của Khê Khê là do chính Khê Khê tìm được sao? Khê Khê mang theo hai đứa con, điều kiện của người cô ấy tìm chắc là không tốt lắm, phải không? Những lúc như thế này, người làm trưởng bối như chúng ta không thể để con cái chịu thiệt được, nhất định phải kiểm tra thật kỹ mới được! Hôn nhân là việc trọng đại, là chuyện cả đời. Điều kiện của Khê Khê tốt như vậy, nhất định phải tìm người thật tốt mới được!”

“Chuyện đó không cần bà lo!” Đường Thủy Tinh nói: “Chồng của Khê Khê đúng là do con bé tìm được, nhưng không phải người khác, mà là bố ruột của hai cháu tôi, bọn họ đã lấy được giấy chứng nhận rồi, hai đứa chỉ gây lộn nên tạm thời chia tay nhau. Sau khi Khê Khê đến Dạ Đô, con rể tôi ngay lập tức tìm Khê Khê và kéo Khê Khê về. Mối quan hệ của hai đứa ngày càng tốt hơn, vì vậy chúng chuẩn bị tổ chức hôn lễ đấy.”

“Chồng của Khê Khê là bố ruột của hai đứa trẻ sao?” Mẹ Lận kinh ngạc nói: “Làm sao có thể chứ? Hai đứa con của Khê Khê không phải được thụ tinh ống nghiệm để cứ Cẩm Tiêu sao?”

“Bà nghe tin đồn ở đâu vậy?” Đường Thủy Tinh nói: “Những gì bà nói đều là người ngoài suy đoán, sự thật là năm đó con gái tôi và con rể yêu nhau, con gái tôi có thai, nhưng giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, tạm thời chia tay, sau vài năm, cả hai đều trưởng thành, vì hai đứa con, hai người lại đến với nhau, cả hai đều đã hiểu chuyện và tình cảm ngày càng sâu đậm nên quyết định tổ chức đám cưới và bên nhau trọn đời.”

Mẹ Lận há miệng thở dốc, nhưng không có âm thanh nào phát ra.

Bà ta không biết phải nói gì.

Bà ta cảm thấy Đường Thủy Tinh đang nói nhảm, nhưng Đường Thủy Tinh không phải là người mà bà ta có thể xúc phạm, bà ta không đủ can đảm để vạch trần những lời nói dối của Đường Thủy Tinh.

Lúc này, nếu muốn không làm mất lòng người khác, bất kể trong lòng bà ta có tin lời Đường Thủy Tinh hay không, bà ta nhất định cũng phải giả vờ tin.

Nhưng bảo bà ta thuận theo Đường Thủy Tinh, bà ta cảm thấy vô cùng nghẹn khuất.

Nhà bà ta và nhà họ Đường là hàng xóm, Đường Dạ Khê làm thế nào lại có hai đứa con, lẽ nào bà ta không biết?

Đường Thủy Tinh đang nói dối, mấy lời này chỉ lừa được người ngu ngốc thôi!

Bà ta càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu, cuối cùng không kìm được mà cười nói: “Không thể nào? Khê Khê vẫn luôn sống ở nhà cậu của con bé. Tôi nhìn Khê Khê lớn lên, nhưng tôi chưa từng thấy Khê Khê có bạn trai mà.”

“Bà cũng không phải là gì của Khê Khê. Khê Khê có bạn trai hay không cũng phải báo cáo với bà à?” Đường Thủy Tinh nói thẳng: “Nếu bà không tin những gì tôi nói, hãy đợi cho đến khi con gái tôi và con rể tôi tổ chức hôn lễ, bà cứ đích thân đến xem, cháu trai lớn của tôi và con rể giống như tạc ra từ một khuôn, ai có mắt cũng có thể nhận ra đó là cha con, làm gì có em bé ống nghiệm được? Cháu trai tôi là kết tinh tình yêu giữa con gái và con rể tôi, những tin đồn đó chỉ là tin đồn nhảm mà thôi, tôi tin bà nhất định không phải loại người không biết phân biệt như vậy đâu!”

Đường Thủy Tinh ăn nói không chút khách khí, mặc dù mẹ Lận rất sợ bà, sắc mặt cũng có chút lúng túng.

Dù sao nhà họ Lận cũng là một gia tộc danh giá ở nước W, bà ta cũng là phu nhân quanh năm được khen ngợi của nhà họ Lận, sao bà ta có thể chịu được người nói chuyện với mình không khách khí như vậy?

Vì vậy giọng điệu của bà ta không còn ấm áp như trước, còn cố ý chọc chọc vào bàn chân đau của Đường Thủy Tinh: “Bà Đường, không biết con rể bà làm nghề gì, tôi có biết cậu ta không? Nếu con rể và con gái của bà yêu nhau, tình đầu ý hợp, vậy chắc cậu ta cũng ưu tú lắm nhỉ, nếu không thì Khê Khê cũng sẽ không yêu cậu ta, bà nói xem có phải không?”

Tuy nói như vậy nhưng trong thâm tâm bà ta tin rằng người mà Đường Dạ Khê cưới nhất định là người có hoàn cảnh khó khăn.

Đường Dạ Khê đã mang theo hai đứa con, ai có điều kiện tốt lại đi cưới cô chứ?

Cũng chỉ có nhà họ Lận đặc biệt, cần gấp một đứa con trai để tranh quyền thừa kế với chi thứ, nếu không, bà ta tuyệt đối không đồng ý cho con trai mình cưới Đường Dạ Khê.

Về phần người Đường Dạ Khê kết hôn là bố ruột của hai đứa trẻ, một chữ bà ta cũng không tin!

Theo những gì bà ta biết, Đường Dạ Khê đã nộp đơn xin t*ng trùng để thụ tinh ống nghiệm từ ngân hàng t*ng trùng và thông tin của ngân hàng t*ng trùng được giữ bí mật, Đường Dạ Khê đã đi đâu để tìm bố ruột của đứa trẻ chứ?

Bà chủ nhà họ Ôn này chỉ nói hươu nói vượn thôi!

Hơn nữa, lùi một vạn bước, cho dù người đàn ông mà Đường Dạ Khê muốn cưới thực sự là bố ruột của hai đứa trẻ, thì điều kiện của người mà Đường Dạ Khê muốn kết hôn nhất định phải kém đến một mức độ nào đó.

Đàn ông có điều kiện, ai sẽ đi hiến t*ng trùng chứ?

Bà ta vốn đoán rằng điều kiện của người đàn ông mà Đường Dạ Khê sắp cưới phải rất kém nên cố tình úp úp mở mở, nhưng Đường Thủy Tinh nói: “Bà nói đúng, con rể của tôi là Cố Thời Mộ, người thừa kế của gia tộc họ Cố ở Dạ Đô, chàng trai trẻ xuất sắc nhất Dạ Đô! Con gái tôi rất xuất sắc, người đàn ông mà con bé yêu đương nhiên cũng sẽ phải tốt nhất!”

“Người thừa kế của gia tộc họ Cố ở Dạ Đô?” Mẹ Lận mở to mắt không thể tin được: “Nhà họ Cố nào?”

“Có thể là nhà họ Cố nào nữa?” Đường Thủy Tinh tự hào nói: “Nếu tôi đã giới thiệu con rể của mình là người thừa kế của gia tộc họ Cố ở Dạ Đô, thì đương nhiên đó là gia tộc họ Cố có địa vị cao nhất ở Dạ Đô rồi!”

“Ý của bà là... con trai của ông cụ Cố ư? Ông cụ Cố thường xuyên xuất hiện trên bản tin TV ư?” Mẹ Lận hoàn toàn không thể tin nổi.1

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.