Khanh Vũ Phúc Hắc: Tà Quân, Xin Hãy Cắn Câu

Chương 71: Chương 71: Quan trọng là luyện dược sư




Sáng sớm hôm sau, tất cả mọi thứ đều đã chuẩn bị xong.

Yến Ngưng Lạc sắp rời khỏi phủ, tất cả mọi người đều ra ngoài đưa tiễn nàng ta, xe ngựa cũng chờ ngoài cửa.

“Phụ vương, mẫu thân, mọi người bảo trọng thân thể, nếu rảnh con sẽ trở về gặp mọi người.” Yến Ngưng Lạc nói giọng nhẹ nhàng.

Mạc Hàn Yên kéo tay nàng ta, ánh mắt hiện lên vẻ bất mãn phiền muộn, “Ai, mặc dù từ nhỏ con đã không ở trong phủ, nhưng mẫu thân vẫn lo lắng một mình con chịu khổ bên ngoài.”

Yến Ngưng Lạc trấn an vỗ vỗ bà ta, “Sao có thể như thế, sư phụ rất tốt với con, con lại là đệ tử nội môn, những người đó nịnh bợ con còn không kịp, sao sẽ chịu khổ chứ? Hơn nữa......” Nàng ta dừng lại một chút, ánh mắt chuyển tới mấy thân ảnh phía sau, khóe môi nhếch lên, “Nửa năm sau, không phải nhóm muội muội cũng tới Phiêu Miểu Tông cùng con hay sao?.”

Mạc Hàn Yên nhíu mày, gần như không thể nghe thấy một tiếng hừ khẽ của nàng ta. Tư chất của các nàng kia, chỉ sợ là ngay cả cánh cửa thí nghiệm thiên phú đều không qua được.

Hai mẹ nói thêm một lúc, Yến Túc trầm giọng nói, “Xuất phát đi, Phiêu Miểu Tông đường xá xa xôi, tới đó trước lúc trời tối là tốt nhất.”

Ban đêm, không biết sẽ xảy ra những nguy hiểm gì.

Yến Ngưng Lạc gật đầu, xoay người bước xuống bậc thang, lên xe ngựa. Lúc sắp chia tay, nàng ta xốc màn xe lên, nói tạm biệt với mọi người một tiếng, sau đó nhìn về phía Khanh Vũ đang đứng một góc, cánh môi khẽ mấp máy.

Nàng ta chính là nói, ta chờ ngươi tới.

Xe ngựa trong nháy mắt biến mất, Khanh Vũ không chút để ý nhướng mày, chờ nàng tới là có ý gì? Nàng ta tin tưởng nàng có thể thông qua thí nghiệm vào Phiêu Miểu Tông hay sao?

*****

Vân Trung Thiên, nơi cực Bắc, đại bản doanh Ma Vực tọa lạc tại đây.

“Chủ thượng thật là tệ, tiêu sái chạy xuống hạ giới, để lại mấy người chúng ta khốn khổ canh giữ sào huyệt. Nếu hắn cứ tiếp tục ngồi xem mặc kệ như thế, sớm hay muộn cũng bị tên cặn bã Gia Cát Hùng thay thế!”

Đại điện vốn đã âm trầm u ám, bởi vì áp lực tức giận này càng thêm quỷ dị.

Trên bảo toạ cực kỳ xa hoa khí phách, được điêu khắc hình đầu rắn vô cùng đáng sợ, có một người nam nhân đang ngồi ở đó. Một thân áo choàng gấm màu xanh ngọc, mày kiếm mắt sáng, môi hồng răng trắng, diện mạo cực kỳ tuấn mỹ.

Hắn vừa phát tiết lửa giận của mình, vừa đập thật mạnh xuống đầu rắn ở trên tay ghế, sau đó nhìn thấy đầu rắn kia đột nhiên giống như sống lại, chuyển động. Nó hét lên một tiếng điên cuồng, đột nhiên há mồm to giống như cái bồn máu ra.

“A a a —— má ơi ——”

Nam nhân quỷ khóc sói gào té ngã lộn nhào khỏi ghế, bởi vì hắn chật vật ngã xuống mặt đất nên quần áo dính đầy bụi bẩn.

“Phụt ——”

Đó là tiếng cười trên chọc đầy quyến rũ của nữ nhân, “Như thế nào, vị trí này ngồi có tuyệt không?!”

Nam nhân vẫn còn mang vẻ mặt sợ hãi ngồi ở dưới đất, đôi mắt không chớp nhìn chằm chằm vào chỗ ngồi kia. Tình huống gì vậy? Vừa rồi là ảo giác của ta hay sao? Đầu rắn kia căn bản không hề nhúc nhích!

Hắn nháy mắt đứng lên từ trên mặt đất, nhìn về phía mấy người trong điện, “Ta gặp quỷ hay sao? Vừa rồi các ngươi có nhìn thấy đầu rắn chuyển động hay không, còn há mồm ra muốn ăn ta?!”

Kết quả, mấy người kia đều cùng nhau lắc đầu.

Đôi mắt hoa đào quyến rũ động lòng người của Mị Cơ nhướng lên, che miệng cười nói, “Đã nói với ngươi rồi, đừng không có việc gì liền mơ ước bảo toạ kia của chủ thượng. Vị trí này không phải người bình thường có thể ngồi.”

Nam nhân mang vẻ mặt phẫn nộ, “Vì sao người không ở đây, ngay cả ghế của hắn cũng muốn đối nghịch với ta? Vì sao?!”

“Có lẽ vì ngươi dễ bị bắt nạt!” Mị Cơ vẻ mặt đồng tình nói.

“Được rồi, đừng náo loạn nữa, hãy nói chính sự đi!” Trên vị trí đầu tiên dưới bảo tọa, một nam nhân khí chất lạnh lùng, thoạt nhìn nho nhã nhẹ nhàng giống như thư sinh.

Và trong đại điện, ngoại trừ nam nhân vừa bị chỉnh đốn kia và Mị Cơ, còn có một nam tử áo trắng một thân không dính bụi trần.

Hơi thở cả người hắn sạch sẽ thuần túy, giống như hài đồng không rành thế sự, dung nhan tuấn mỹ tuyệt luân, như tiên trong tranh. Tuy nhiên, trên gương mặt đẹp có một đôi con ngươi đỏ sẫm như máu, trong suốt không có chút tạp chất nào, khiến người ta có cảm giác giống như thượng tiên trên Cửu Thiên, như gần như xa trôi nổi không chừng, rõ ràng thoạt nhìn giống như vô hại, nhưng lại toát ra một vẻ ớn lạnh khó tả.

Nam nhân thư sinh mở miệng nói, “Gần đây công hội thợ săn và đám người Thần Điện, đều bị sốc vì chủ thượng đột nhiên trở về. Vì thế trước mắt bọn họ không dám gây sự hay chống đối chúng ta. Nhưng bọn họ dừng lại, không có nghĩa chúng ta sẽ yên lặng chờ đợi như thế. Trước đây, môn đồ Ma Vực có mấy chục vạn người, nhưng hiện tại chỉ còn lại chưa đến mười vạn, thực lực đã giảm đi rất nhiều. Ta cho rằng, chúng ta nên tuyển thêm người vào. Nếu Vân Trung Thiên thật sự không có, chúng ta có thể tìm kiếm một số hạt giống tốt ở đại lục Bạch Trạch đưa về bồi dưỡng thêm, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.”

Khi nói xong những lời này, mọi người đều lặng im trong chốc lát, sau đó nam nhân mặc áo gấm màu xanh ngọc mở miệng, “Việc này chúng ta nên hành động nhanh chóng, nhưng không thể nóng vội. Trước đó chúng ta tuyển nhận với số lượng môn đồ lớn nên gian tế bên phía Gia Cát Hùng mới có cơ hội tiến vào. Mặc dù hiện giờ ít người, chỉ còn lại những người trung thành, nhưng tất cả chúng ta đều là người một nhà. Vì thế việc này cần phải cẩn thận, thà thiếu nhưng không ẩu.”

“Lần này ta tán đồng với những gì Tuân Lạc nói, ít người ít xảy ra chuyện, huấn luyện nhiều hơn để bọn họ đề cao sức chiến đấu, từ đó có thể lấy một địch trăm. Ma Vực chúng ta không dựa vào số lượng môn đồ, mà là thực lực.” Mị Cơ cong môi nói, mặt tràn đầy tự tin tuyệt đối.

Sau đó nàng chuyển ánh mắt về phía nam tử áo trắng bên cạnh, ánh mắt dịu lại, mở miệng cười nói, “Tiểu Quái Vật, ngươi có kiến nghị gì không?”

Nam tử áo trắng từ đầu đến cuối vẫn luôn cực kỳ an tĩnh, nghe thấy có người gọi hắn, hắn ngước mắt lên, chậm rãi mở miệng, giọng nói giống như gió nhẹ lướt qua mặt nước, tạo nên gợn sóng nhè nhẹ, “Luyện dược sư.”

Hắn chỉ nói ba chữ này, luyện dược sư, không cần quá nhiều lời, nhưng mấy người dường như đều bừng tỉnh đại ngộ.

“Ngươi nói chúng ta nên tuyển nhận nhiều luyện dược sư một chút?” Tuân Lạc giống như vừa được khai sáng, “Sao ta lại không nghĩ tới! Lúc trước vì chúng ta trúng độc của Gia Cát Hùng nên chúng ta mới ăn lỗ nặng, bị chết nhiều người như vậy, ngay cả Tiểu Quái Vật cũng bị trúng chiêu.”

“Nếu Ma Vực chúng ta có đông đảo luyện dược sư, chúng ta không phải sợ những ám chiêu của hắn nữa! Ta đây sẽ phân phó bọn họ làm việc đó.” Tuân Lạc hấp tấp định đi ra ngoài, nhưng lại bị gọi lại.

“Người bình thường, không được.” Nam tử áo trắng vẫn chậm rãi nói ra một câu như thế.

Gia Cát Hùng là một luyện dược sư phẩm cấp rất cao, đặc biệt am hiểu độc thuật, đã tu luyện tới mức gần với cảnh giới Lô Hoả Thuần Thanh (hoàn mỹ).

Mị Cơ tức giận trừng mắt liếc nhìn Tuân Lạc một cái, “Ngươi không thể nghe Tiểu Quái Vật nói hết hay sao? Vội vã đi đầu thai ư!”

Tuân Lạc, “......” Hắn biết sai rồi, không được hay sao?

“Ít nhất phải đạt cấp bậc Thanh Đồng.”

Phẩm cấp của luyện dược sư tổng cộng được chia thành bảy cấp bậc, Đồng, Ngân, Kim, Thanh Đồng, Bạch Ngân, Bạch Kim, Đế Tôn.

Mỗi một cấp bậc lại được chưa thành mười phẩm cấp từ thấp đến cao, sự khác biệt của mỗi một phẩm cấp là rất lớn. Ở đại lục cấp thấp, luyện dược sư Ngân cấp đã được xem như ưu tú, và luyện dược sư Kim cấp có thể đủ làm một nguyên lão trấn tộc.

Nhưng ở Vân Trung Thiên, luyện dược sư Kim cấp phẩm cấp 1, phẩm cấp 2 thật sự là đầy đường cái, một người ít nhất phải đạt phẩm cấp 6 mới có thể được xem là ưu tú. Trong Thần Y tộc, tương truyền luyện dược dư có phẩm cấp thấp nhất đều là Kim cấp phẩm cấp 3, đại gia tộc truyền thừa thực lực trăm năm không thể khinh thường.

Luyện dược sư cấp bậc Thanh Đồng, chỉ sợ có chút khó khăn......

Trừ phi để Bạch Chi Ngạn - thiếu chủ Thần Y tộc tự mình ra mặt, tới Thần Y tộc đào mấy luyện dược sư đem tới Ma Vực.

Nhưng ngẫm lại, điều này cũng không có khả năng. Ngay cả bản thân thiếu chủ là hắn tới Ma Vực rồi, nếu như quay lại địa bàn nhà mình đào người, đoán chừng lão tử hắn thế nào cũng đánh gãy chân hắn.

Nhìn mấy người mặt ủ mày chau, đôi mắt đẹp của nam tử áo trắng thuần túy như mã não máu loé lên, “Lần đó ta ăn đan dược, đến từ một luyện dược sư có phẩm cấp cao không thua Bạch Chi Ngạn.”

“Ngươi nói cái gì?” Nam nhân thư sinh sửng sốt một chút, “Bạch Chi Ngạn là đệ nhất thiên tài Thần Y tộc, đã là luyện dược sư Bạch Kim phẩm cấp 4, không phân cao thấp với Gia Cát Hùng. Không ngờ ngươi nói còn có một người phẩm cấp không thua kém Bạch Chi Ngạn?!”

“Đúng vậy, chẳng lẽ là lão tổ tông Thần Y tộc? Đó đều là cao nhân không hỏi thế tục rồi, có thể dùng được sao?.” Tuân Lạc với vẻ mặt bất đắc dĩ nhún vai nói.

Có lẽ Mị Cơ phản ứng bình tĩnh nhất. Sau khi nàng trầm mặc một hồi, đột nhiên ngước mắt nhìn về phía nam tử áo trắng, “Ý ngươi là, lúc trước cứu ngươi về từ hiệp hội thợ săn, viên đan dược ngươi ăn lúc hôn mê bất tỉnh?”

“Đúng vậy.”

Nghe thấy hắn thừa nhận, sắc mặt Mị Cơ ngược lại có chút mất tự nhiên, trong miệng thì thào nói, “Điều này không thể là sự thật......”

“Cái gì không phải là sự thật?” Nam tử thư sinh và Tuân Lạc cùng nhau mở miệng hỏi.

“Lúc trước Bạch Chi Ngạn nói, một thân quái bệnh của chủ thượng đều được một thần y với y thuật tuyệt đỉnh trị tận gốc. Đan dược đó chính là vị ân nhân cứu mạng chủ thượng đưa tặng.” Mị Cơ với vẻ mặt đờ đẫn nói.

“Đây không phải là chuyện tốt hay sao, biểu hiện này của ngươi là gì?” Tuân Lạc bĩu môi.

Mị Cơ trào phúng nhìn hắn một cái, “Nhưng trọng điểm là, vị luyện dược sư phẩm cấp cao kia chỉ là một tiểu nha đầu mười mấy tuổi, hơn nữa còn là người ở đại lục cấp thấp.”

“Ngươi nói cái gì?! Tiểu nha đầu mười mấy tuổi!” Tròng mắt Tuân Lạc thiếu chút rớt xuống, “Không phải ngươi đang lấy ta ra làm trò cười đấy chứ?”

Nam nhân thư sinh không nói gì, nhưng trên mặt cũng tràn đầy biểu tình không tin.

Mặc dù nam tử áo trắng không có biểu hiện khiếp sợ, nhưng đôi mắt màu đỏ vẫn có chút kinh ngạc chớp động.

“Ta biết dù nói các ngươi cũng không tin.” Mị Cơ nhếch môi nói, “Bởi vì ngay cả bản thân ta cũng không tin.”

“Nhưng nghe nói, lần này chủ thượng đi tới đại lục hạ giới, chính là muốn tìm cách đưa tiểu thần y này tới Ma Vực chúng ta. Tuy nhiên, hiện tại thực lực của nàng vẫn chưa đủ, vì thế sẽ cần một khoảng thời gian.”

Tuân Lạc chớp chớp mắt, nghi ngờ sờ sờ cằm, “Chuyện như vậy cũng cần hắn tự mình đi sao? Hơn nữa, không phải chủ thượng ghét nhất là giao tiếp với sinh vật như nữ nhân sao!”

Trong toàn bộ Ma Vực, ngoại trừ nữ nhân là Mị Cơ, thẳng thắn táo bạo, không câu nệ tiểu tiết lại đặc biệt có khí phách đàn ông, có thể khiến Lâu Quân Nghiêu nhìn với con mắt khác, cũng chỉ có bóng dáng của Nguyệt Cơ là hắn có thể thân cận. Những nữ nhân còn lại đều giống như không khí ở trong mắt hắn.

Vì thế, ngay cả điện chủ Thần Điện được đồn đãi vô cùng kì diệu đẹp như thiên tiên, chủ thượng bọn họ từ trước đến nay đều giống như không nhìn thấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.