Khoa Học Và Tu Luyện

Chương 48: Chương 48: Báo ca cùng đồng đội cái chết




Hoàng Phong và Báo ca một chạy một đuổi nhanh chóng bỏ xa những người còn lại phía sau.

Hoàng Phong là dựa vào nhiều loại thuật pháp cường hóa cùng khinh công điệp gia tạo thành tốc độ vượt trội còn Báo ca thuần túy là dựa vào khinh công cùng cảnh giới đè ép. Lượng lớn chân cương bùng nổ dưới chân Báo ca khiến cho thân hình Báo ca bắn vọt về phía trước, phía sau để lại hàng chuỗi hố lớn hố nhỏ kéo dài, thanh thế to lớn.

Ngay khi nhìn thấy con vực trước mặt, Hoàng Phong liền nghĩ ra đối sách.

Hắn tiếp tục chạy thẳng, tay trái thò về ba lô phía sau lấy ra đoạn dây thừng cùng chiếc móc treo. Tay phải đặt phía trước ngực, tụ tập lên một đám chân nguyên khá lớn.

Khi đến mép vực, Hoàng Phong tung người nhảy xuống như bình thường, nhưng vừa rơi khuất người lập tức tay trái tung dây quăng móc treo về cái cây bên cạnh.

Móc treo mang theo dây thừng quấn một vòng quang thân cây sau đó kéo căng, kéo Hoàng Phong cả người treo tại bên vực. Phía dưới là con dốc khá đứng, cây cối um tùm bên dưới.

Hoàng Phong tay phải quăng đi chùm chân nguyên vừa tụ lực về phía dưới. Chân nguyên va đập đánh gãy hàng loạt cây cối tạo thành tiếng vang cực kỳ rõ ràng, như có một người vừa ngã xuống.

Cả người hắn thì dán vào vách núi, tay phải đặt về chuôi đao, vận chuyển lên ẩn nặc thuật cùng dung hòa tự nhiên thuật pháp.

Báo ca đuổi theo từ đằng xa, chỉ nhìn thấy Hoàng Phong nhảy xuống con vực, sau đó là một loạt tiếng cây gãy vọng lại, hắn cũng không hề nghĩ ngợi mà thả người nhảy xuống theo.

Vừa qua vách núi, liền nghe một tiếng đao phong xé gió từ phía sau, không kịp phản ứng gì khác, cổ hắn mát lạnh, một bộ thân thể cùng đầu lâu chia hai nửa rơi về phía dưới.

Hoàng Phong thu đao, chẳng thèm nhìn lại, tay trái phát lực, tung người nhảy về phía trên, lẩn nhanh vào rừng, một bộ thao tác thuần thục, nhanh nhẹn.

Khi đã tìm nơi nấp kỹ, một con cáo nhỏ hiện lên trên vai hắn.

- Thật quá suất sắc, một đao miểu sát Đại võ sư. Chà chà.

- Ít nói nhiều, ngươi mở được bản đồ chứ?

- Tất nhiên là được. Phạm vi 1km bản đồ, mười ngàn công đức điểm một giờ. Phạm vi 10km bản đồ, một trăm ngàn công đức điểm một giờ.

- Cho ta phạm vi hai cây số.

Trước mặt hắn lập tức hiện lên một bức 3D bản đồ, trên đó còn đánh dấu rõ ràng điểm đỏ, điểm vàng,điểm trắng... và nhiều chi tiết khác.

Điểm đỏ là người, điểm vàng là thú loại, tất nhiên là cấp một trở lên không đẳng cấp là không có tư cách xuất hiện trên này.

Nhanh chóng phân biệt, có hai nhóm người đang tụ tập cùng nhau, một nhóm ba người, một nhóm bốn người.

Nhóm bốn người đang tiến nhanh về phía nhóm ba người, còn nhóm ba người vẫn tiến lên về phía con vực nhưng tốc độ chậm hơn rất nhiều, có vẻ như đã biết được cái chết của Báo ca.

Cũng không lạ lùng, bây giờ là thời đại công nghệ, các thiết bị điện tử giám sát nhiều lắm, Hoàng Phong chỉ một đao bêu đầu Báo ca chứ không phá hủy thứ gì khác, việc bị phát hiện cũng rất bình thường.

Nhìn rõ tuyến đường di chuyển của cả hai nhóm, nhanh chóng ở trên bản đồ tìm kiếm một vị trí thích hợp. Vừa tiếp tục di chuyển vừa lấy khẩu súng mới từ ba lô phía sau.

Lắp ráp linh kiện, khi Hoàng Phong đến vị trí cần thiết, một khẩu súng trường bắn tỉa đã trên tay hắn thành hình.

Ẩn nấp kỹ càng, Hoàng Phong lại vận dụng lên ẩn nặc thuật pháp cùng dung hòa tự nhiên.

Đưa mắt nhìn về phía ba kẻ đang di chuyển qua ống kính.

Hoàng Phong cũng không ngắm vào người ba kẻ kia mà ngắm vào điểm đỏ do Hệ Thống tính toán và đánh dấu trước mặt.

Hắn không phải tay bắn tỉa chuyên nghiệp hay gì gì đó. Việc tính toán đường đạn, trọng lực, sức gió, độ ẩm... với Hoàng Phong là điều hắn mù tịt.

Hoàng Phong chỉ có thể nhờ vào Hệ Thống tính toán sau đó hiển thị lên trên kính ngắm của hắn. Việc của hắn chỉ là đơn giản đặt tâm vào đúng điểm đỏ sau đó bóp cò.

Ấy thế mà hắn vẫn mất mấy giây mới nổ được phát súng đầu tiên.

Một kẻ đi giữa trong ba người, theo quan sát trên bản đồ Hệ Thống hiển thị là có cảnh giới cao nhất, khoảng Trúc cơ đỉnh phong hoặc Võ sư đỉnh phong.

Một súng nổ đầu, thậm chí đạn còn bay ra đánh vào vai kẻ bên cạnh, khiến hắn bị một thân văng tung tóe, đồng thời còn bị trọng thương.

Tên cuối cùng vội nấp sau một gốc cây và liên tục nói gì đó vào bộ đàm.

Phát súng tiếp theo thì càng đơn giản hơn, Hoàng Phong dễ dàng tiễn đưa kẻ bị trọng thương kia về gặp tổ tiên sau vài giây.

Với kẻ cuối cùng, Hoàng Phong thử bắn xuyên qua gốc cây nhưng không thành, thân cây quá to khiến đạn không thể đục xuyên.

Kẻ kia cũng nhận ra vấn đề này, lập tức thu người nằm gọn sau gốc cây to đó đợi cứu viện.

Từ trên bản đồ Hoàng Phong có thể thấy bốn điểm đỏ đang nhanh chóng tiến về chỗ hắn nằm.

- Hệ Thống cải tạo một viên đạn xuyên giáp.

- Đinh. Cải tạo thành công, công đức điểm -10.

Hoàng Phong thầm mắng, “thật đắt”.

- Đinh. Đắt thì có thể không đổi.

Mắng thì mắng, hắn vẫn nhanh nhẹn lên đạn, đẩy viên đạn Hệ Thống vừa cải tạo vào nòng súng. Có lẽ vì khá an tâm về độ lớn của cái cây đang núp, tên kia cũng chỉ nằm im không hề di chuyển, tay vẫn thò một chiếc gương nhỏ ra quan sát.

Hoàng Phong thậm chí còn khá bất ngờ không biết chiếc gương được kẻ kia lấy từ đâu. Chả nhẽ đàn ông đi đánh nhau còn mang theo gương trong ba lô.

Nghi vấn thì nghi vấn, sau một tiếng súng nữa vang lên, kẻ kia mang theo nghi vấn của Hoàng Phong xuống mồ. Một lỗ đạn khá lớn, đục xuyên thân cây sau đó bắn thủng đầu tên kia. Cảnh tượng phía sau Hoàng Phong cũng không dám đi quan sát, quá buồn nôn.

Dù đây chả phải lần đầu tiên hắn giết người, khi còn trong trại cô nhi hắn đã tiếp xúc nhiều với người chết, thậm chí lúc đào tẩu Hoàng Phong còn giết qua mấy người, nhưng máu me thế này hắn cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

(mọi người có thể xem cảnh bị súng ngắm hạng nặng hoặc súng máy bắn vào thân thể trên phim hoặc video nhé, mình sẽ không miêu tả, mà đấy là phim nó còn giảm bớt trình độ máu me rồi đó, ngoài đời thực ai mà nhìn thấy không nôn thốc nôn tháo lập tức thì đáng mặt anh hùng. Chưa kể đây là bắn vào đầu nữa... nghĩ thôi cũng đã buồn ói.)

Ngay sau khi kết thúc kẻ cuối cùng, Hoàng Phong nhìn lên bản đồ thì thấy bốn kẻ chạy đến không còn đi theo đường thẳng mà liên tục vừa chạy vừa làm ra các động tác né tránh, rẽ ngoặt bất ngờ.

Tự biết trình độ bắn súng của mình, Hoàng Phong thu súng dự định lẩn trốn tìm một cơ hội đánh lén khác. Tháo rời linh kiện đút trở lại ba lô, khẩu súng ở dạng đánh lén khá là dài, Hoàng Phong không có ý định vừa đi vừa mang trên tay.

Hắn thong thả lui lại, còn có thời gian xóa đi dấu vết nơi mình vừa đi qua, lượn vòng theo vách núi, tách ra con đường tiến lên của mấy tên kia.

Thế nhưng đột nhiên trên bản đồ, một điểm đỏ rực to đùng nhảy vào khóe mắt hắn. Tiếp sau đó là một luồng thần thức hạo hạo đãng đãng như một cơn gió lốc quét qua.

Hoàng Phong cứng đờ trong giây lát, sau đó không chần chừ xoay người nhảy xuống vách đá, âm thầm rủa một tiếng

- Chết tiệt.

Hắn không ngờ Hoắc gia còn phái ra Nguyên Anh truy sát hắn. Mấy tháng trước đây hắn còn là một Luyện khí kỳ con kiến hôi, có cần phải hưng sư động chúng thế không?

PS Cầu bình luận và đánh giá. tác sẽ bạo chương nếu có đánh giá và nhiều bình luận.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ.

Vô danh chúc mọi người vui vẻ và hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.