Khoa Học Và Tu Luyện

Chương 18: Chương 18: Chuẩn bị và tấn giai Trúc cơ




Sáng hôm sau, Hoàng Phong tỉnh dậy việc đầu tiên là mở mặt bảng Hệ Thống kiểm tra thành quả hôm qua.

Người hợp tác: Hoàng Phong

Cảnh giới: luyện khí đại viên mãn (360 khiếu huyệt).(7 thần khiếu)

Võ kỹ: không.

Thuật pháp: không.

Thần thông: không.

Kỹ năng: Học giả sơ cấp. Ý chí kiên định trung cấp.

Điểm công đức: 11.872.252

Số điểm đã kiếm được 12.147.356

Đánh giá: Hoàn mỹ bắt đầu. Tự ngược thành cuồng. Hoàn mỹ công cụ người.

“Đinh. Kiểm tra điểm công đức đã đầy đủ Hệ Thống thăng cấp có hay không tiến hành thăng cấp.”

- Không thăng cấp.

Hoàng Phong còn phải nhờ Hệ Thống bảo hộ hắn tiến giai Trúc cơ đâu. Chỉ một buổi live stream hôm qua đã kiếm về hơn 11 triệu công đức điểm, Hoàng Phong cảm thấy vô cùng hài lòng. Nếu không tìm đường chết hoặc có biến cố gì thì số điểm này đủ hắn tiến giai Nguyên đan cảnh rồi. Mỹ tư tư YY một trận sau đó hắn mới thong thả đứng dậy vệ sinh thân thể. Tắm rửa sảng khoái xong Hoàng Phong cầm lên điện thoại mới thấy mấy cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của anh Bảo.

Tối qua anh Bảo nhắn cho hắn rằng mấy ngày tới anh ở nhà, nếu kết thúc tu luyện thì hai anh em có thể gặp nhau một chút. Hoàng Phong thấy vậy cũng mỉm cười rồi bước ra cửa, cũng lâu rồi hắn chưa gặp vợ chồng hai anh chị. Gõ cửa đợi mấy giây thì gặp anh Bảo ra mở cửa.

- Há, chú em. Vào đây anh đang mong chú.

Không đợi Hoàng Phong từ chối anh Bảo mạnh mẽ kéo hắn vào trong nhà. Trong nhà cũng không có chị Chi mà chỉ có mình anh.

- Đừng nhìn, chị Chi bị gọi đi làm đột xuất từ tối hôm qua, đến bây giờ cũng đã về đâu. Nghe nói có hạng mục nghiên cứu gì đó mới triển khai cần bên quân y giúp đỡ. Mà không nói thì anh cũng đoán được là chuyện gì. Cậu có xem buổi live stream hôm qua chứ.

- Có anh ạ. Đến tận bây giờ em vẫn có chút không tin đâu.

- Chú cứ tin đi. Ngài ấy nói chính xác cả đấy. Bên chính phủ cũng xác nhận cả rồi. Chú chưa biết hả?

- Chưa ạ. Sáng sớm tỉnh dậy đọc tin nhắn của anh là em qua đây luôn, chưa lên mạng nên vẫn chưa biết.

- Ha ha, chú em may mắn nhé. Giờ cứ theo đó mà tu luyện thôi, không như anh bây giờ lại đi mở huyệt với rèn luyện lại từ đầu, thật quá khổ đi mất. Em không tưởng tượng được đâu, anh giờ rèn luyện khiếu huyệt cứ như mài đá ý, chẳng thấy ăn thua tý nào cả, lắm lúc chỉ muốn bỏ quách cho xong.

- Thế còn dị năng của anh thì sao?

- Dị năng anh đến bình cảnh rồi, anh chuyển sang tu tiên hệ thống cũng được vài tháng rồi.

- Vài tháng mà Trúc cơ?

Hoàng Phong cố làm bộ giật mình.

- Ha ha, đó là chuyện bình thường. Nhưng Trúc cơ nhanh quá nó cũng khổ, xem xong buổi live stream anh có chút hối hận sao mình lại tu luyện nhanh thế. Giờ anh còn đang tạm dừng tu luyện chuyển sang mở huyệt và rèn luyện đợi mấy hôm xem có Trúc cơ tu luyện pháp không nè.

Hoàng Phong cũng chỉ có thể cười khổ, hắn cũng muốn chỉ cho anh Bảo một chút con đường nhưng không biết làm sao mở miệng cho khỏi bị lòi đuôi.

Hai anh em lại ngồi trò chuyện một lát rồi Hoàng Phong cáo từ ra về tu luyện. Anh Bảo cũng không giữ hắn lại ăn cơm bởi anh nấu cơm cũng dở tệ, chị Chi mà không có nhà anh toàn gọi đồ ăn ngoài nên cũng ngại không muốn mời.

Còn Hoàng Phong sở dĩ phải xin về nhanh như vậy bởi anh Bảo cứ hỏi về vấn đề tu luyện của hắn. Hoàng Phong biết anh quan tâm mình nhưng về tu luyện thì hắn chỉ có thể bịa ra chứ đâu dám nói thật. Mà nói dối nhiều tất lộ, không còn cách nào khác hắn đành chỉ ứng phó qua loa rồi mau chóng xin phép ra về với lý do tiếp tục bế quan.

Rời khỏi chung cư, Hoàng Phong lần này lại tìm được một quán bún trộn để ăn sáng. Đói từ chiều tối qua đến giờ khiến hắn ăn một lúc hai xuất làm chủ quán và mấy vị khách khác phải ghé mắt liên tục. Phải biết linh khí xuất hiện cũng cường hóa mọi thứ, giờ đây lượng thức ăn của người bình thường đã ít đi khá nhiều do lượng linh khí dồi dào có trong thức ăn, mà đây Hoàng Phong gọi hai xuất cho người tu luyện mà vẫn ăn hết làm sao không khiến mọi người chú ý.

Ăn xong Hoàng Phong lại tản bộ trong công viên gần nhà, hôm nay hắn không gặp được cô bé tập võ lần trước mà chỉ có mấy cụ già đi bộ và tập thể dục buổi sáng.

Vẫn chiếc ghế đá dưới gốc cây lần trước, Hoàng Phong ngồi xuống thả lỏng cơ thể, để tâm mình bình lặng xuống. Mùi hương vẫn thoang thoảng quanh mũi, lần này hắn phân biệt được đó là mùi hoa sữa, cái mùi mà mười mấy năm rồi bây giờ hắn mới gặp lại. Nhẹ tựa đầu vào gốc cây, dõi theo cành liễu đung đưa bên hồ, mặt hồ lăn tăn, một chú cá tinh nghịch nhảy lên đớp trượt chú nhện con buông tơ gần mặt nước. Nắng sớm ấm áp mơn trớn vui đùa cùng bóng cây, tiếng nhạc thiền nhẹ nhàng cùng bài tập thái cực nhịp nhàng mà chậm chạp. Tất cả khiến tâm hồn hắn trở lại bình tĩnh, tinh thần được giải tỏa, không còn lo lắng, tính toán ngày thường, chỉ một khoảng trời bình lặng.

Hôm nay không còn ai đánh vỡ sự bình yên của Hoàng Phong, hắn thả lỏng đến gần trưa mới sảng khoái tâm tình bước về phòng chuẩn bị Trúc cơ.

Hô hoán Hệ Thống, Hoàng Phong đổi trọn vẹn 1000 trung cấp linh thạch, mỗi khối giá trị 1000 công đức điểm. Trung cấp linh thạch là thường dùng cho Nguyên đan và Nguyên Anh tu luyện, nó đắt cũng là rất bình thường. Hoàng Phong là 360 khiếu huyệt Trúc cơ, hắn còn muốn trong lúc Trúc cơ tiện đà đột phá luôn Võ sư và mở thần hải nên mới chuẩn bị nhiều linh thạch như thế, dù sao thừa còn hơn thiếu, thừa ra hắn sau này có thể dùng chứ chả vứt đi đâu mà sợ.

Tiếp theo là bố trí tuyệt linh trận, trận bàn và trận kỳ do Hệ Thống cung cấp, nó thực chất là một ngăn cách lực trường ngăn chặn tất cả linh khí ra vào. Lần Trúc cơ này Hoàng Phong không định sử dụng ngoại giới linh khí, tiêu hao của hắn quá to lớn, sóng linh khí sẽ rất mạnh mẽ khó có thể che giấu, nhất là nhà bên còn có một tam giai cường giả đang tu luyện.

Cuối cùng là đổi một bình Trúc cơ đan, dù hắn 99 phần trăm là không dùng đến nhưng lo xa khỏi họa. Xếp linh thạch vòng quanh cơ thể,hô hoán Hệ Thống khởi động chế độ bảo hộ rồi Hoàng Phong mới tập trung tinh thần bắt đầu đột phá.

Đầu tiên là dồn hết chân khí ra khỏi đan điền về phía tứ chi và các khiếu huyệt.

Ngay khi đan điền để trống tới mức tối đa lập tức đảo ngược quá trình dẫn khí từ tứ chi và các khiếu huyệt quay trở lại đan điền, kèm theo đó còn là linh khí hấp thu được tù ngoại giới qua các khiếu huyệt.

Khi chân khí vào đến đan điền Hoàng Phong lập tức dẫn dắt chúng xoay theo vòng xoáy, áp súc dần vào khu vực trung tâm.

Dần dần chân khí nơi trung tâm từ từ tiến vào hóa lỏng trạng thái, hình thành dòng chân nguyên đầu tiên. Việc này như một sợi dây dẫn cho phản ứng dây chuyền, chân khí hóa lỏng thành chân nguyên lại tiếp tục lôi kéo chân khí bình thường hóa lỏng. Đan điền Hoàng Phong lập tức sinh ra một cỗ hấp lực khổng lồ lôi kéo ngoại giới linh khí thông qua các khiếu huyệt dũng mãnh tràn vào cơ thể.

Hoàng Phong cũng không để lượng chân khí này chạy thẳng vào đan điền mà dẫn lưu một phần đi đả thông các kinh mạch còn lại trong cơ thể. Chỉ trong vài phút hắn đã hoàn thành đả thông kỳ kinh bát mạch cùng hai mạch nhâm đốc thuận lợi đột phá Võ sư cảnh, hoàn thành đúng nghĩa cụm từ phút chốc tấn giai trong truyền thuyết.

Phương pháp tấn giai này Hoàng Phong học được từ Vĩnh Hằng điện nhưng yêu cầu là vô cùng ngặt nghèo, người thực hiện yêu cầu phải đả thông trên 80 phần trăm khiếu huyệt của cơ thể trước khi Trúc cơ mới có thể cung cấp đầy đủ linh khí vừa tấn giai Trúc cơ vừa tấn giai Võ sư.

Hơn nữa đả thông kinh mạch cũng không hề đơn giản, phải chịu đựng đau đớn khi khai mạch, bình thường thì là sẽ khai thông từng kinh mạch một, còn đây là liên tiếp rất nhiều kinh mạch khiến cho cơn đau kéo dài dai dẳng rất khó tập trung tinh thần.

Người sử dụng phương pháp này phải vừa tập trung tinh thần dẫn khí khai mạch, vừa cân bằng lượng chân khí khai mạch và lượng chân khí đổ vào đan điền để kéo dài quá trình Trúc cơ, vừa phải chịu đựng đau đớn do cả hai quá trình Trúc cơ và khai mạch mang lại.

Dù chỉ xảy ra vài sai sót tại một trong hai quá trình cũng có thể khiến tấn giai thất bại. Hoàng Phong có Hệ Thống bảo hộ kinh mạch và đan điền của mình mới có thể to gan áp dụng phương pháp tấn giai này.

Khi kinh mạch hoàn toàn đả thông thì Trúc cơ cũng tiến vào giai đoạn thứ hai là tẩy kinh phạt tủy. Lúc này chân khí trong đan điền đã hoàn toàn biến thành chân nguyên và đạt tới mức bão hòa, thế nhưng dòng chảy quán tính vẫn tiếp tục khiến linh khí ngoại giới dũng mãnh lao vào trong cơ thể, chuyển đổi thành chân khí rồi hòa vào đan điền hình thành chân nguyên. Khi dòng chảy quán tính hết tác dụng, lượng lớn chân nguyên áp súc trong đan điền sẽ chảy ngược về trong các kinh mạch, điều Hoàng Phong cần làm là dẫn lượng chân nguyên khổng lồ này lần lượt gột rửa thân thể, tinh lọc các tạp chất trong tế bào, nội tạng, xương tủy rồi theo lượng chân khí dư thừa đẩy ra ngoài cơ thể.

Sau khi Linh áp toàn thân đạt đến trạng thái cân bằng thì tẩy kinh phạt tủy cũng hoàn tất, tiếp sau đó Trúc cơ bước sang giai đoạn cuối cùng là ôn dưỡng, chữa trị kinh mạch và đan điền bị cuồng bạo chân khí và chân nguyên làm tổn thương, giai đoạn này còn gọi là củng cố căn cơ.

Quá trình ôn dưỡng không cần quá nhiều chú ý tinh lực, Hoàng Phong để chân nguyên tự động vận chuyển sau đó tập trung tinh thần vào nê hoàn cung. Mượn thân thể vừa mới tiến giai, còn đang trong giai đoạn cực kỳ mẫn cảm, Hoàng Phong muốn cảm ứng và mở ra Thần hải của cơ thể khiến hắn hoàn thành bước đầu tiên của tam hệ đồng tu. Trong luyện khí kỳ Hoàng Phong may mắn đã mở ra được 7 Thần khiếu nên mới nảy lòng tham chuẩn bị đi theo con đường này.

Trong giới thiệu của bảy bộ Thánh điển hắn từng xem trong Vĩnh Hằng điện thì đột phá Thánh giai yêu cầu cơ bản nhất cũng là tam hệ đồng tu. Trước khi tu luyện hắn cũng không có ý định cố gắng bước lên con đường này nhưng may mắn đã cho Hoàng Phong đủ điều kiện bước lên con đường này thì hắn cũng sẽ không ngần ngại bước vào.

PS1: tác đã miêu tả chi tiết khi đột phá Trúc cơ cho mọi người, ai sau này mà xuyên việt còn không Trúc cơ được thì mua khối đậu hũ đập đầu chết rồi xuyên về nhé.

PS2: truyện mới mọi người đọc thấy hay bỏ ra một chút thời gian đề cử và bình luận truyện giúp mình nhé. Cảm ơn mọi người trước.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ.

Vô danh chúc mọi người vui vẻ và hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.