Khoa Học Và Tu Luyện

Chương 33: Chương 33: Kết Đan và Nguyên đan tu hành




Sáng hôm sau, Hoàng Phong dậy sớm hóa trang, dịch dung các kiểu sau đó chuẩn bị đầy đủ mới đăng nhập phòng live stream.

Bên trong mỗi phòng lần này đã có mấy triệu người đang online, hơn nữa con số này còn đang tiếp tục tăng nhanh đến chóng mặt. Nếu không có sự giúp đỡ của Hệ Thống và đây là tuyến đường live stream đặc biệt thì Hoàng Phong nghĩ chắc chắn là đã xảy ra sự cố.

- Chào mọi người. Rất vui được gặp lại các bạn.

- Chào Đại lão. Đại lão khỏe.

- Chào Đại lão.

...

Có hai lần live stream làm tiền đề Hoàng Phong trực tiếp bắt đầu câu truyện.

- Buổi trước chúng ta đã nói về Trúc cơ và Trúc cơ giai đoạn tu luyện. Lần này chúng ta nói về Kết đan và Nguyên đan giai đoạn.

Như đã nói từ buổi trước, tôi sẽ không nói về Ma pháp con đường nữa bởi vì thật sự làm điều kiện và thiên phú của mọi người trên Lam tinh hiện nay không đủ để chèo chống Ma pháp con đường nở rộ quang huy. Cái chúng ta cần chỉ là chờ đợi, chờ Lam tinh tài nguyên và con người được linh khí bồi bổ khỏe mạnh hơn.

Võ giả con đường cũng như vậy. Lam tinh hiện nay mới bước vào Linh khí thời đại chưa được bao lâu, Võ giả con đường dễ nhập môn, yêu cầu thấp là điều kiện tiên quyết để nó dễ dàng phát triển và cung cấp cho nhân loại những sức mạnh đầu tiên để chống lại Thú triều và thiên tai.

Nhưng Võ giả cần lượng tài nguyên khổng lồ, tiêu hao vô cùng to lớn, không chỉ cấp thấp như vậy mà cấp cao cũng như vậy. Chính vì vậy tôi khuyên mọi người không nên quá theo đuổi con đường võ giả, bởi với Lam tinh điều kiện hiện nay thì Võ giả con đường chính là một con đường cụt, không hề có lối ra.

Nói như vậy không phải là tôi bảo Võ giả không nên tu luyện mà tôi khuyên mọi người khi Võ giả vượt qua Võ sư cảnh, bước vào Đại võ sư cảnh giới thì nên trực tiếp lấy võ nhập đạo, chuyển từ Võ tu sang tu tiên.

Tuy thiên phú tu tiên của rất nhiều Võ giả là vô cùng kém, nhưng lấy Võ giả tu luyện ra căn cơ và có khoa học tu luyện phương pháp thì thiết nghĩ lấy Võ nhập đạo con đường cũng không đến nỗi quá kém.

Mọi người cũng biết Võ sư giai đoạn chính là rèn luyện lục phủ ngũ tạng, cường hóa thân thể, gia tăng chất và lượng chân nguyên trong thân thể. Nó cũng tương đồng như Trúc cơ giai đoạn tu luyện nhưng Võ giả cần là toàn diện cường hóa, toàn diện mạnh mẽ hơn.

Ở đây tôi cho ra một lời khuyên, các Võ sư trong giai đoạn này ngoài rèn luyện và cường hóa thân thể có thể thử đả thông các khiếu huyệt như Trúc cơ tu sĩ.

Tôi biết Võ giả có thiên phú kém, lực tương tác với Linh khí thấp, có đả thông thì cũng hấp thu không được bao nhiêu lại vô cùng tốn thời gian và tốn tài nguyên. Thế nhưng mọi người phải biết rằng thân thể có người theo tu luyện mà sẽ càng ngày càng thích nghi với linh khí, càng ngày càng thay đổi tốt hơn.

Điều này càng được cải thiện qua 2 lần tấn thăng Võ sư và Đại võ sư.

Võ giả con đường là cường hóa thân thể, khi đạt đến Đại võ sư thì thân thể đã cường hóa và thích ứng rất nhiều với tu luyện, lúc này bước vào con đường tu tiên cũng không coi là thiên phú quá kém.

Khi Hoàng Phong đang nói, màn đạn còn khá bình thường, mọi người rất khắc chế rất ít bình luận nhưng khi hắn dừng lại thì ngay lập tức trên kênh chat câu hỏi nhảy ra liên tục.

- Đại lão cho hỏi Võ giả có thể tu luyện đến cao cấp không?

- Đại lão, ngài bảo Võ giả có thể đạt đến mức nào là tối đa?

...

Những câu bình luận trên kênh chat live stream của Hoàng Phong đều đã được các bình đài sàng lọc một lần nên cũng khá nhất thống mà không hề có lời nào bậy bạ hay lạc đề.

- Võ giả con đường cũng là một trong 3 con đường tu luyện chính, tất nhiên là nó cũng có thể đạt được độ cao như 2 con đường còn lại.

Thế nhưng trăm sông đổ về một biển, Võ giả hay tu tiên giả hoặc là Ma pháp sư đến cao cấp cuối cùng đều sẽ tìm về bản nguyên, thế nên không nên cố chấp nghĩ rằng đường nào thông đường nào không thông. Có chăng chỉ là lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện con người và tài lực của chính người tu luyện thôi.

Nào chúng ta quay lại tu tiên con đường.

Khi đã đạt được Trúc cơ viên mãn và đả thông được những Thần khiếu cần thiết thì chúng ta có thể bắt đầu Kết đan.

Kết đan quá trình yêu cầu Trúc cơ tu luyện giả phải đạt đến chất lượng và số lượng chân nguyên cần thiết, đồng thời cũng yêu cầu khả năng khống chế chân nguyên cực cao.

Hai điều kiện này cũng chính là lý do mà tôi khuyên mọi người nên đả thông thêm mấy Thần khiếu trước khi Kết đan. Gia tăng tinh thần lực chính là một biện pháp gia tăng lực khống chế chân nguyên trực tiếp và nhanh chóng nhất.

Chuẩn bị Kết đan và gia tăng tỷ lệ Kết đan thành công thì cũng tương tự như Trúc cơ, nếu có ai chưa biết có thể xem lại video live stream lần trước của tôi để tham khảo.

Kết đan quá trình và Trúc cơ quá trình cũng khá tương đồng nhau, nó đều là một lần áp súc và chuyển đổi hình thái năng lượng trong cơ thể.

Nếu Trúc cơ là áp súc chân khí trạng thái khí thành chân nguyên trạng thái lỏng thì Kết đan cũng là cũng là áp súc chân nguyên từ trạng thái lỏng thành trạng thái rắn.

Trạng thái rắn của chân nguyên cũng không giống như vật chất mà là một loại năng lượng thực thể hóa hình thái.

Bởi vậy nên Kết đan quá trình cũng khá tương tự Trúc cơ nhưng cần lực khống chế cao hơn rất nhiều.

Kết đan bước đầu cũng là dồn hết chân nguyên ra khỏi đan điền về tứ chi và khiếu huyệt sau đó quay trở lại đan điền như Trúc cơ. Mọi công đoạn và chú ý đều giống hệt quá trình Trúc cơ.

Khác nhau ở chỗ khi chân nguyên chảy ngược về đan điền thì chúng ta cần phải khống chế chân nguyên tụ thành một vòng xoáy hình cầu hướng về trung tâm.

Khi Trúc cơ thì chân khí chỉ cần tạo thành một lốc xoáy phẳng nên lực khống chế cần thiết sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với Kết đan.

Kết đan giai đoạn hai cũng là toàn lực duy trì hình cầu chân nguyên vòng xoáy hình thái đồng thời áp súc dần vào trung tâm. Khi khu vực trung tâm hình thành đan hạch là đã vượt qua giai đoạn hai.

Giai đoạn ba là lấy đan hạch làm trung tâm, chậm dần vòng xoáy nhưng cũng vẫn phải liên tục duy trì khối cầu hình thái chân nguyên, để chân nguyên từ từ ngưng kết thành trạng thái rắn bao bên ngoài đan hạch.

Hoàn thành bước cuối này là Nguyên đan đã thành chính thức bước vào Nguyên đan cảnh giới.

Kết đan quá trình yêu cầu lực khống chế chân nguyên cực cao, kéo dài suốt quá trình nên khó khăn và tỷ lệ thành công thấp hơn Trúc cơ rất nhiều lần. Có vô số người suốt đời cũng không thể hoàn thành Kết đan.

Hoàng Phong nói đến đây liền dừng lại, ngâm một ấm trà, vừa uống vừa quan sát kênh chat.

- Kết đan quá trình vừa nhìn xong liền cảm thấy hi vọng xa vời quá.

- Mấy chục ngày liên tục khống chế chân nguyên cường độ cao, thử hỏi có mấy người làm được.

- Giờ đã hiểu vì sao Kim đan cường giả hiếm hoi như vậy.

- Không phải khó, thật sự quá khó khăn.

...

Hoàng Phong nhìn bình luận cảm thấy rất bình thường, dù sao hơn chín mươi chín phần trăm người đang nhìn live stream đều không phải Nguyên đan cảnh giới, thậm chí đa phần là Luyện khí chứ chẳng phải Trúc cơ, nay được thấy Kết đan quá trình cũng là lần đầu, sao không cảm thán khó khăn.

- Mọi người cũng đã thấy rồi đó, Kết đan là vô cùng khó khăn, vì vậy tại Trúc cơ viên mãn mọi người nên hết sức mở Thần khiếu, toàn lực rèn luyện và tăng cường lực khống chế chân nguyên của mình tiến tới nâng cao khả năng Kết đan thành công.

Mỗi một lần Kết đan đều gây tổn thương nghiêm trọng với đan điền của mình, thành thì không sao nhưng thất bại sẽ hạ thấp tỷ lệ Kết đan thành công lần sau, bởi vậy tôi khuyên mọi người chỉ Kết đan khi nắm chắc.

Nguyên đan cảnh giới tu luyện lại chia làm 4 cảnh giới nhỏ.

Nguyên đan sơ kỳ hay còn gọi Bão đan cảnh, lấy đan hạch làm trung tâm, dần dần mở rộng và thôn phệ toàn bộ bão đan bao quanh, thôn phệ hoàn tất là tiến vào Nguyên đan cảnh giới thứ hai.

Nguyên đan trung kỳ hay Chân đan cảnh, lấy luyện hóa và rèn luyện đan hạch làm chủ, khi đan hạch đã áp súc và thu nhỏ lại như lúc mới hình thành là hoàn tất tiến vào Nguyên đan cảnh giới thứ ba.

Nguyên đan hậu kỳ hay Kim đan cảnh giới. Lúc này nguyên đan đã áp súc tới trạng thái cao nhất, lấy năng lượng thực thể hóa trạng thái treo cao tại trung tâm đan điền. Kim đan cường giả lợi dụng Kim đan cô đọng lại chân nguyên trong đan điền, tích lũy qua ngày tháng hình thành đan hải.

Nếu Bão đan cường giả cần tốn thời gian ngưng đọng chân cương, thì Chân đan cảnh giới lại có thể tiện tay mà phát, còn Kim đan cảnh giới thì có thể mượn Đan hải bộc phát một lúc hàng chục, thậm chí hàng trăm đạo chân cương, đây chính là sự chêch lệch giữa các cảnh giới trong Nguyên đan.

Đan hải không chỉ trực tiếp gia tăng chiến lực của Kim đan cường giả mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến Kết anh quá trình. Bởi vậy mở rộng Đan hải đến mức tối đa là điều vô cùng quan trọng.

||||| Truyện đề cử: Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao |||||

Nguyên đan giai đoạn cuối, Nguyên đan viên mãn là quá trình dài lâu nhất. Kim đan cường giả lấy tinh thần lực cường đại, mạnh mẽ dung nhập Kim đan.

Lần trước tôi đã từng nói với mọi người, tinh thần là do thân thể và Ý chí giao hòa đản sinh, nó độc lập và tách biệt với Nguyên năng nhưng lại có thể ảnh hưởng và điều khiển Nguyên năng. Thế nhưng việc điều khiển này là rất tốn tâm lực và không hề đơn giản, nó giống như ta dùng một sợi dây, cố gắng điều khiển một chiếc xe đang chạy trên đường vậy, rất khó để như tay như chân sử dụng.

Tinh thần lực dung nhập Kim đan, mượn nhờ mật độ cực cao và trạng thái cố định thực thể hóa của Nguyên năng trong Kim đan mà có thể khiến tinh thần từng chút, từng chút hòa quyện và kết hợp với Nguyên năng.

Đây cũng là quá trình chuẩn bị cho giai đoạn Kết Anh, tấn thăng Nguyên Anh cường giả.

Nguyên đan viên mãn lực chiến so với Kim đan là không thay đổi bao nhiêu, chỉ khi nào Kết anh hoặc bỏ qua tấn cấp bước vào giả Anh cảnh giới thì lúc đó mới có sự bay vọt về chiến lực.

Hoàng Phong lại dừng lại uống một ngụm trà, màn đạn theo đó lại bắt đầu tung bay vô số câu hỏi.

- Đại lão Đan hải khác chân nguyên trạng thái lỏng chỗ nào sao?

- Đại lão làm sao rèn luyện từ Chân đan thành Kim đan?

- Đại lão phổ cập luôn Kết Anh thế nào đi.

...

- Đan hải khác chân nguyên trạng thái lỏng ở chỗ, nếu ta so sánh chân nguyên như nước, thì chân nguyên trong Đan hải lại như kim loại đang ở trạng thái nóng chảy, chỉ cần đơn giản điều động và ngưng kết là có thể hình thành chân cương. Đây chính là sự khác biệt to lớn nhất.

Hoàng Phong bỏ ra rất lâu thời gian giải thích cho mọi người trên kênh chat các vấn đề thắc mắc chủ yếu nhất, thậm chí thỉnh thoảng còn phải nhờ Hệ Thống hỗ trợ biểu thị để giảng giải được rõ ràng.

Hơn hai tiếng sau hắn mới dừng lại giải thích và nói.

- Được rồi, tạm thời về Nguyên đan tu luyện giai đoạn chúng ta hôm nay dừng ở đây. Hôm nay chúng ta còn đến với một vấn đề khác hình thành trong Kết đan, đó là Ngụy Thần thông.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ.

Vô danh chúc mọi người vui vẻ và hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.