Khoa Học Và Tu Luyện

Chương 34: Chương 34: Thần thông




- Thần thông là thứ mà rất nhiều Nguyên đan hay Nguyên Anh Cường giả mơ ước.

Theo tôi tìm hiểu được thì hiện nay Lam tinh chỉ có hơn mười loại Thần thông chính thức được xác nhận, và tất cả đều do Nguyên Anh, tứ giai cường giả khai phát, sở hữu.

Hiện nay chưa có bất kỳ ghi nhận nào về Nguyên đan cường giả sở hữu Thần thông nên điều này cũng tạo thành một hiểu lầm rằng chỉ Tứ giai mới có thể lĩnh ngộ Thần thông.

Thần thông trong mắt mọi người là cực nhanh tốc độ triển khai, siêu cường uy lực bộc phát, uy lực mạnh mẽ vượt xa cảnh giới của người thi triển, sáng tạo những kỳ tích đến khó tin, lại còn vô cùng phù hợp với chiến đấu sở trường và thiên phú của người sở hữu.

Chính những đặc tính này dẫn đến trong tiềm thức của mọi người thì Thần thông là vô cùng huyền ảo và khó lường, đồng thời cũng khiến nó trở lên vô cùng quý giá và quan trọng.

Từ khi Thần thông được biết đến đến nay đã có rất nhiều cường giả, rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu nhưng chưa hề hiểu thấu và làm rõ được bí ẩn của nó. Hôm nay tôi có thể nói cho mọi người rằng Thần thông không hề khó khăn và bí ẩn như mọi người tưởng tượng.

Điều đầu tiên dẫn đến sự bí ẩn của Thần thông nằm ở trong Thần khiếu của con người. Có lẽ mọi người đều nhớ lần trước tôi có nói Tinh thần là sản phẩm của sự giao hòa giữa Linh hồn và Thân thể, bởi vậy lên tinh thần lực là không thể được hấp thu từ ngoại giới mà chỉ có thể được bổ sung sau khi ta phóng thích, tiêu hao.

Tinh thần chỉ có thể được tăng lên qua biện pháp tăng cường Thân thể hoặc Linh hồn (Ý chí). Các Thần khiếu chính là nơi mà Linh hồn và Thân thể giao hòa lớn nhất, cũng là nơi sản sinh Tinh thần nhiều nhất.

Đả thông Thần khiếu chính là trên cơ thể khai mở một nơi mà Thân thể và Linh hồn giao hòa ở mức độ cao hơn các nơi bình thường khác. Điều này khiến cho Tinh thần lực và tốc độ hồi phục tinh thần lực của cơ thể gia tăng một cách đáng kể, hơn xa so với việc rèn luyện thường ngày.

Hoàng Phong nói đến đây lại ngừng lại uống ngụm trà, như để mọi người tiêu hóa những kiến thức hắn vừa phổ cập.

- Đại lão cho hỏi Thần khiếu thì có ảnh hưởng gì đến việc lĩnh ngộ Thần thông?

- Đại lão cho hỏi Kim đan mở bao nhiêu Thần khiếu mới có thể lĩnh ngộ Thần thông?

...

- Thần thông trên bản chất là một môn võ kỹ hoặc thuật pháp trải qua điều kiện đặc biệt thăng hoa mà thành. Muốn lĩnh ngộ được Thần thông trước tiên cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà Thần thông được hình thành.

Với Nguyên Anh cường giả thì trải qua dài dòng thời gian, cực lớn số lượng Thần khiếu mở ra cùng thân thể, kinh mạch đã trải qua rất nhiều lần cường hóa, rèn luyện thì việc lĩnh ngộ một hoặc hai môn Thần thông không còn là việc khó khăn.

Thế nhưng với Nguyên đan thì lại khác, số lượng Thần khiếu ít ỏi, tinh thần lực chưa đủ mạnh mẽ khiến việc lĩnh ngộ một môn Thần thông là khó khăn như bạn trúng sổ số vậy.

Với Nguyên đan cường giả, số Thần khiếu tối đa mà cơ thể có thể gánh vác là 81 cái, nhưng tôi tin chắc rằng không có bất kỳ một ai trên Lam tinh hiện nay tại Nguyên đan cảnh giới có thể khai mở đến con số này, đừng nói 81 cái mà trên 40 cái cũng đã hiếm như lá mùa thu, có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Hơn 40 Thần khiếu này lại chủ yếu nằm tại những nơi dễ khai mở, mà những Thần khiếu dễ khai mở thì thường nằm tại trên thân thể và vùng đầu, mà hai nơi này lại cực ít liên quan đến võ kỹ và thuật pháp, thế thì sao có thể lĩnh ngộ được Thần thông đây.

- Đại lão nói là mở Thần khiếu trên tứ chi là lĩnh ngộ Thần thông mấu chốt sao?

- Ý Đại lão là chỉ cần mở đầy đủ Thần khiếu trên tay, chân là kể cả Kim đan cũng có thể lĩnh ngộ Thần thông.

...

Hoàng Phong chỉ lắc đầu nhẹ nhàng và nói.

- Vị trí khai mở Thần khiếu đúng là điều mất chốt để lĩnh ngộ Thần thông nhưng còn cần thêm nhiều điều kiện khác.

Những điều kiện này lần lượt là độ thuần thục và lĩnh ngộ đối với môn võ kỹ, thuật pháp cần thăng hoa, kinh mạch và khiếu huyệt nơi võ kỹ, thuật pháp cần chân nguyên chảy qua lúc vận dụng.

Đáp ứng đầy đủ cả bốn điều kiện này thì mới có thể khiến cho một môn võ kỹ, thuật pháp thăng hoa thành Thần thông.

Hoàng Phong nói xong lại dừng lại nhìn kênh chat. Được một lúc khá lâu hắn mới mở miệng nói tiếp.

- Tôi thấy mọi người có vẻ chưa được rõ ràng lắm, tôi sẽ lấy một vài ví dụ cho đơn giản và dễ hiểu hơn.

Hạo Nguyệt, tứ giai đỉnh phong cường giả, Trùng Khánh căn cứ người thủ hộ, sở hữu hai đại Thần thông là Vạn Kiếm Triều Tông cùng Thiên Nhân Nhất Kiếm. Là một trong những siêu cấp yêu nghiệt, Tiên Võ song tu hơn 30 tuổi đã đến tứ giai đỉnh phong, lực chiến áp đảo ngũ giai dị năng giả.

Hạo Nguyệt vốn xuất thân từ Côn Lôn sơn một môn phái truyền thừa lâu đời, khi Linh khí thức tỉnh cô đã dựa vào yêu nghiệt thiên phú cùng vô cùng chăm chỉ rèn luyện nhanh chóng tiến giai trở thành một trong những đỉnh cấp cường giả trên Lam tinh.

Trong truyền thừa của Hạo Nguyệt tôn giả có hai chiêu thức từ xa xưa truyền lại, trên thực tế nó chỉ dựa vào tổng kết và tưởng tượng của các tiền nhân và viết ra chứ trước đây chưa hề có bất kỳ ai dựa vào đó mà luyện thành cả.

Hạo Nguyệt tôn giả dựa vào trí tuệ cùng thiên phú của mình mà dần dần cải biên, sửa đổi cuối cùng hoàn thiện được hai chiêu thức này biến nó thành thực tế, cũng khiến nó trở thành hai tuyệt chiêu của mình.

Hai chiêu thức này hiện nay cũng rất nổi tiếng, không chỉ là về độ khó khi tu luyện mà còn về uy lực, lẫn sự coi trọng của Hạo Nguyệt tôn giả với mỗi người luyện thành nó. Hai chiêu thức này là Bách Kiếm Phi Thiên và Nhân Kiếm Hợp Nhất.

Như mọi người cũng biết đấy, Trùng Khánh là một căn cứ nơi mà thú triều công kích rất nghiêm trọng trong những năm qua. Hạo Nguyệt là một trong những cường giả đứng đầu nơi đó cũng đã trải qua liên miên, bất tận hàng trăm đợt thú triều công kích. Trải qua vô vàn cuộc chiến lớn nhỏ, hai tuyệt chiêu cũng đã được mài dũa đến mức tột cùng, đồng thời cô cũng mở ra được những khiếu huyệt tương ứng cần thiết.

Tám năm trước, Trùng Khánh trải qua đợt thú triều nghiêm trọng nhất trong lịch sử, tuy không phải là một trong những đợt thú triều quy mô lớn nhất nhưng lại là một trong những đợt thú triều khốc liệt, thảm thiết nhất. Căn cứ nơi đó bởi vì cô lập, bắt buộc phải tử thủ đến cùng khiến cho trận chiến năm đó càng thêm thảm thiết. Trận chiến đẫm máu đó nếu ai còn chưa biết có thể tìm lại trên mạng, tại các trang web của chính phủ liên bang và các trang video lớn đều có thể tìm thấy.

Chính trong trận chiến đó, Hạo Nguyệt tôn giả đã tìm được đột phá Nguyên Anh con đường, chẳng bao lâu sau khi cuộc chiến kết thúc, cô cũng trở thành một trong những Nguyên Anh cường đầu tiên của Lam tinh. Chính cô cũng là người đầu tiên công bố Nguyên Anh tấn giai phương pháp cho toàn thế giới, từ đó Nguyên Anh cảnh giới tu luyện mới phổ biến dần dần khắp nơi.

Là một người chí công vô tư, Hạo Nguyệt không chỉ chia sẻ Nguyên Anh con đường mà còn chia sẻ cả hai môn tuyệt kỹ của mình trên thư viện Liên bang.

- Đúng vậy, Hạo Nguyệt tôn giả hoàn toàn xứng đáng hai chữ “tôn giả “ danh xưng này.

- Cảm tạ Hạo Nguyệt tôn giả chí công vô tư.

...

Trên kênh chat lại bay ra một loạt khen thưởng khiến cho Hoàng Phong phải dừng lại một lúc, bình thường khi hắn đang giảng giải rất bình luận được mọi người phát ra, tất cả đều chăm chú nghe. Thế nhưng lúc này có lẽ là một ngoại lệ, bởi có lẽ Hạo Nguyệt tôn giả quá mức nổi danh, không chỉ về mặt chí công vô tư hay cô là một cường giả, mà cô còn là một siêu cấp mỹ nữ, xếp vào loại đứng đầu Lam tinh có thể đến trên một bàn tay loại kia.

Hoàng Phong lấy Hạo Nguyệt tôn giả làm ví dụ cũng một phần vì sự nổi tiếng này của cô. Hắn lại nhấp một ngụm trà đợi cho khen thưởng và bình luận vơi bớt một chút mới tiếp tục lên tiếng.

- Hai tuyệt chiêu đó của Hạo Nguyệt tôn giả theo cô đột phá Nguyên Anh mà được thăng hoa, trở thành hai môn Thần thông cực kỳ mạnh mẽ.

Bởi vậy khi được chia sẻ lên thư viện cũng đã có rất nhiều người đi theo học tập hai tuyệt chiêu này, nhưng từ năm đó đến nay, dù đã có hàng trăm, hàng ngàn người trên Lam tinh học tập, có không ít đã là Kim đan, thậm chí đột phá Nguyên Anh nhưng chưa hề có bất kỳ một ai ngoài Hạo Nguyệt lĩnh ngộ hai Thần thông từ hai võ kỹ này thăng hoa đây?

Rất đơn giản, bởi vì chưa đủ điều kiện.

Muốn lĩnh ngộ hai Thần thông này không những cần đả thông hơn 30 Thần khiếu mỗi loại trên khắp cơ thể, thiếu một cái cũn không được. Ngoài ra còn phải luyện tập nhuần nhuyễn hai tuyệt chiêu, đả thông và rèn luyện tất cả các kinh mạch nơi chân nguyên mà khi vận dụng hai Thần thông này xảy ra.

Khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện này rồi thì mới có thể tại lúc tiến giai Nguyên Anh khiến cho hai môn võ kỹ thăng hoa thành Thần thông.

Còn cần đả thông những Thần khiếu nào các vị có thể hỏi một chút Hạo Nguyệt tôn giả. Khi khái niệm về Thần khiếu được tôi đưa ra chắc chắn cô ấy đã có thể cảm ứng và nhận rõ được vị trí mỗi Thần khiếu trên cơ thể, chỉ cần cảm ứng đại khái được vị trí các Thần khiếu này nơi chân nguyên vận hành Thần thông chảy qua là có thể biết được cần đại khái bao nhiêu Thần khiếu, và tại vị trí nào để có thể lĩnh ngộ một môn Thần thông.

Nói đến đây Hoàng Phong lại ngừng lại không hề nói tiếp, chỉ sau vài giây, trên kênh chat lại liên tục bùng lên hàng loạt câu hỏi.

- Đại lão có thể giải thích vì sao Thần thông lại mạnh mẽ như vậy không?

- Đại lão tại sao khi tấn cấp mới có thể lĩnh ngộ Thần thông?

- Đại lão tại sao bảo Kim đan có thể lĩnh ngộ Thần thông mà chưa nhắc đến?

...

Vô vàn câu hỏi chỉ trong phút chốc xẹt qua màn hình. Hoàng Phong nhìn thấy cũng không lập tức trả lời ngay mà bình tĩnh nói.

- Mọi người cứ tiếp tục bàn luận, tìm hiểu và tiêu hóa những kiến thức tôi vừa đưa ra một lúc. Bây giờ xin phép tất cả chúng ta nên giải lao một chút. Tôi sẽ quay lại sau một tiếng nữa, những câu hỏi bên trên đến lúc đó tôi sẽ tiếp tục trả lời mọi người.

Nói đến đây Hoàng Phong cũng không tắt live stream mà để đó đứng dậy đi làm cơm, mặc kệ phòng chat còn đang bàn tán, mưa đạn bay đầy trời. Trúc cơ tuy có thể nhờ vào Nguyên năng nuôi dưỡng cơ thể, mấy ngày không ăn cơm cũng không sao nhưng hắn chả tội gì phải hành xác mình.

PS: Tác viết được một chương muốn nghĩ nát óc, nhất là mấy đoạn giải thích về Thần thông cùng tu luyện thế này. Mọi người ai đọc truyện mà thấy hay xin tìm chính bản tác up trên web để ủng hộ động lực cho tác tiếp tục ra truyện, xin đừng chỉ đọc truyện lậu với re-up không tác buồn.

PS2: mấy bạn re-up truyện xin có lòng tự trọng, vui lòng không xóa phần này đi, đồng thời cống hiến một chút đề cử nhé.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ.

Vô danh chúc mọi người vui vẻ và hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.