Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Chương 279: Chương 279: Trận chiến tranh giành áo choàng (21)




Editor: Nguyetmai

Sau khi thoát khỏi xe tù, Shiva và Thất Sát liên thủ tấn công, lấy tính mạng của những tay cảnh sát xung quanh để uy hiếp, mới tạm thời ép Nightwing rút lui, thành công thoát khỏi sự truy đuổi. Dĩ nhiên, bắt đầu từ lúc đó, họ cơ bản coi như hoàn toàn đoạn tuyệt với phe chính nghĩa trong phó bản.

Đối với bọn họ, khoảng thời gian bị truy đuổi giống như đang nghỉ ngơi, tuy khi bỏ chạy cũng tốn một chút thể năng, nhưng tổng thể mà nói, “giá trị Hp và thể năng” của bọn họ gần như là đầy đủ.

Với năng lực của họ, trong lúc thể năng đầy, hoàn toàn có thể tự do nhảy vọt lên không trung trong “rừng” sắt thép xi măng. Khoảng cách giữa sân thượng của các tòa nhà chẳng đáng là gì, hành động nhảy vọt trên tòa nhà giống như trong “Ma trận”, bọn họ cũng có thể làm được.

Do đó, hai người sau khi thuận lợi chạy trốn thì mỗi người một ngả, nhanh chóng biến mất trong màn đêm.

Hướng đi của Thất Sát tạm thời không rõ, nói về Shiva trước.

Trong sáu game thủ, người đã đọc phần “Trận chiến tranh giành áo choàng” không chỉ có mình Phong Bất Giác. Shiva cũng biết đại khái về cốt truyện, chẳng qua anh ta có lòng tự tin dựa vào thực lực chiến đấu để giành phần thắng, cho nên không định dính líu quá nhiều với những nhân vật cốt truyện.

Nhưng hiện giờ, tình hình đã khác. Đối mặt với Phong Bất Giác là một người thích giở trò âm mưu quỷ kế như vậy, dĩ nhiên Shiva cũng không thể quá chính trực, không thì sẽ chịu thiệt thòi.

Sau khi chắc chắn bản thân đã thoát khỏi sự truy đuổi, anh ta tìm một nơi có thể lên mạng, bắt đầu thu thập thông tin.

Thông tin về “Vị khách từ thế giới khác” ở trên mạng có thể nói là đầy rẫy, video có lượt truy cập nhiều nhất trên web video chính là “Cái chết của Robin” do “Vô Danh” ghi lại.

Shiva xem video đó, rồi lại đọc một số bài báo, nên cũng có hiểu biết nhất định về hành vi của Phong Bất Giác trong khoảng thời gian này. Không nghi ngờ gì nữa, “Vô Danh” chính là [Phong Bất Giác]

Thông tin mà anh ta nghĩ là quan trọng nhất chính là - Phong Bất Giác này chưa bị bắt.

Shiva và Thất Sát trong tin tức được gọi là “Tội phạm từ thế giới khác A và B”, thông tin bọn họ bị bắt, thậm chí cả chuyện chạy thoát, đều có thể lên mạng tìm đọc. Nhưng cái tên “Vô Danh” kia, cái thằng điên vung tiền ra đường, giết cảnh sát, giết Robin, trong phần tin tức lại không nhắc đến tin hắn bị bắt. Điều này chứng tỏ, ít nhất hắn cũng chưa bị lực lượng bên phía chính phủ bắt được.

Shiva đưa ra ba giả thiết: Một, tên nhóc này đã bị người của Justice League bắt, đang bị dùng tư hình. Hai, hắn đã bị Jason Todd bắt, đang trong quá trình tra tấn. Ba, hắn vẫn đang ung dung ngoài vòng pháp luật, đang nung nấu một âm mưu nào đó.

Phân tích một cách khách quan, khả năng của tình huống thứ nhất là cực thấp. Đám Justice League dù sao cũng là “người tốt”, bọn họ sẽ tức giận vì cái chết của Tim, nhưng chưa đến mức mất hết lý trí. Nếu thật sự mất hết lý trí, thì vừa rồi khi mình chạy trốn, Nightwing sẽ không dễ đối phó như vậy...

Tình huống thứ hai, xác suất cũng rất nhỏ. Lấy thực lực của Thiên Sứ Tử Vong làm tham chiếu, e rằng Jason Todd chỉ có mạnh chứ không yếu, hơn nữa người này còn cực kỳ cuồng bạo. Một game thủ level 28, chủ yếu dựa vào việc bày mưu kế, muốn “được bắt sống” trước mặt Todd là một điều rất khó khăn, bị tiêu diệt trong khi chiến đấu mới là chuyện thường.

Do đó, giả thiết thứ ba, xem ra đáng tin cậy hơn.

Sau khi phán đoán Phong Bất Giác vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật, Shiva bắt đầu suy đoán ý đồ của đối phương...

“Giả sử mình là game thủ không theo hình thức chiến đấu, thì lúc này mình sẽ làm gì?” Anh ta tự hỏi mình như vậy.

Rất nhanh, trong đầu Shiva bật ra hai chữ - “Hang Dơi”

Tối nay, các anh hùng của Justice League chắc chắn sẽ huy động toàn bộ lực lượng ra ngoài, bận đến mức không tiếp ứng được. Trong Hang Dơi ngoại trừ một Oracle ngồi xe lăn, và lão quản gia Alfred, nhiều khả năng không còn người nào khác.

Đây rõ ràng chính là một kho báu do người già yếu bệnh tật trông coi, tùy ý lấy trang bị đạo cụ!

Nghĩ tới đây, Shiva quả quyết tra cứu bản đồ thành phố Gotham, sau đó đi về phía trang viên Wayne. Làm vậy cho dù không thể tìm thấy Phong Bất Giác, thì việc nhanh chân đến Hang Dơi trước cũng cực kỳ có lợi.

Do đó, mười phút sau, khi anh ta đang ở trên nóc một tòa nhà thì nghe thấy tiếng súng trên đường phố từ đằng xa, và lập tức nhìn thấy cuộc đọ sức giữa Todd và Phong Bất Giác.

Tuy là buổi tối, nhưng ánh sáng phát ra từ đèn đường và biển quảng cáo đều rất sáng sủa, cộng thêm ánh trăng đêm nay cũng rất đẹp, giúp Shiva có thể quan sát thấy rõ từng chi tiết hành động của Phong Bất Giác.

Do đường phố khá là vắng lặng, âm thanh có thể truyền đến rất xa, cho nên Shiva - người có sở trường Điều tra cấp C - có thể nghe rõ toàn bộ cuộc trò chuyện của họ.

Với điều kiện có lợi như vậy, Shiva đương nhiên sẽ không lộ diện. Anh ta còn chưa thể xác định được quả bom trên người Phong Bất Giác là thật hay giả, cũng không biết uy lực của trái bom và điều kiện phát nổ có đúng như Phong Bất Giác nói hay không. Lúc này, nhìn trai cò tranh đấu ngư ông đắc lợi ở khoảng cách tương đối an toàn, chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất.

Mà bên phía Phong Bất Giác, anh cũng đã nhận ra... Bản thân mình không chỉ bị Todd tấn công, mà còn bị game thủ khác theo dõi. Đương nhiên, chiến thuật của anh Giác vẫn vậy. Cho dù trong tình huống có game thủ chưa rõ là ai ở gần đó, anh cũng đã chuẩn bị mặc chiến giáp. Bởi vì Todd đúng là quá mạnh, quá phiền toái, ép anh đến mức không còn cách nào khác.

“Jason! Anh đừng quá ngông cuồng!” Phong Bất Giác đã ngừng quét súng tiểu liên để yểm trợ, dùng ống cờ-lê nạy nắp sau của chiếc xe, đồng thời hét lên: “Đồng đội của tôi từ thế giới khác đến đang ở gần đây giám sát nơi này, nếu như anh ta ra tay thì anh chết chắc rồi!” Nói xong, anh xoay người, trốn vào cốp xe, còn tiện tay đóng nắp lại.

“Đệch mợ!” Lúc này, trong lòng Shiva rất khó chịu, anh ta thầm chửi rủa: “Mình vừa mới tiễn được một tên xong! Sao tên này lại biết mình đang ở gần đây! Không phải đoán mò đấy chứ! Quá may mắn rồi! Đoán mò như vậy thì mình không ổn rồi!”

Jason Todd không hổ là siêu anh hùng, Phong Bất Giác còn chưa nói hết lời, hắn đã quét mắt nhìn khắp trên các mái nhà, sân thượng, cửa sổ của các tòa nhà cao tầng xung quanh bằng ánh mắt của chim ưng săn mồi, Shiva chưa kịp trốn đi, liền bị phát hiện.

“Có thật sao...” Todd cao giọng, nói về hướng Shiva: “Tôi nghe trong tần số liên lạc của Justice League đang nói, cậu chạy thoát khỏi bàn tay của Nightwing, hừm... Cũng giỏi đấy.” Hắn nói xong, liền bóp cò súng một cách ngang ngược, dường như không cho Shiva cơ hội để giải thích.

Sân thượng mà Shiva đang đứng cao hơn chỗ Todd. Anh ta nhanh chóng lùi về phía sau, tránh khỏi tầm mắt của đối phương.

Nhưng không ngờ Todd liền đổi thành súng dây thừng, leo lên sân thượng một tòa nhà khác bên cạnh, đến mặt phẳng cao hơn Shiva, tiếp tục bắn. Rõ ràng, hắn đã thay đổi mục tiêu tấn công.

Shiva đành phải nhận lấy xui xẻo, ai bảo trên người anh ta không có bom... Còn Phong Bất Giác, sau khi chui vào cốp xe, Todd không thể dùng súng để bắn anh, ai mà biết thằng nhóc này ở trong đó đang trong tư thế gì, nhỡ bắn trúng bom thì phải làm sao?

“Nghe đây! Tôi với hắn không phải là đồng bọn!” Shiva lăn ra sau một vật chắn, lớn tiếng nói: “Tôi có thể chứng minh, để tôi giúp anh giết hắn!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.