Kiếm Nghịch Thương Khung

Chương 119: Chương 119: Đại thu hoạch. (1)






Trọng Nhạc Kiếm so với kiếm bình thường thì lớn hơn, kiếm rộng bốn chỉ, dài chừng một mét, nếu cộng thêm chuôi kiếm thì dài một mét hai.

Huyền Thiên sử dụng Hàn Tuyết Kiếm, đem vết rỉ còn dính lên trên thân Trọng Nhạc Kiếm xóa đi, cả thân kiếm tỏa sáng, hào quang khôn cùng, thầm nghĩ:

- Cái Trọng Nhạc Kiếm này không biết là bảo khí cấp bậc gì, nghĩ đến có lẽ không kém.

Một tay nhấc Hàn Tuyết Kiếm lên, một tay nhấc lấy Trọng Nhạc Kiếm, Huyền Thiên đi tới cửa đá.

Vừa tiến vào hơn mười thước, sơn động rẽ ngang bên phải, Huyền Thiên đi theo thông đạo đi tới không gian phía trước, xuất hiện một thạch thất.

Huyền Thiên dừng bước chân, xem thạch thất, ánh mắt lại nhìn qua chữ khắc trên cửa đá:

- Trọng Nhạc Kiếm, huyền giai trung đẳng bảo khí, hậu bối tiểu tử, ngươi có thể tiến vào lăng mộ của Cửu Đoán lão nhân ta, xem ra ngươi không chỉ có duyên phận với ta, cũng có thực lực, thanh Trọng Nhạc Kiếm này tặng ngươi xem như lễ gặp mặt.

Thì ra Trọng Nhạc Kiếm là một thanh huyền giai trung đẳng bảo khí, quả nhiên bất phàm.

- Cửu Đoán lão nhân, chưa nghe qua bao giờ, Thần Châu đại địa, rộng lớn khôn cùng, mặc dù là phụ thân cũng chỉ hành tẩu một phần nhỏ của Tây Vực cùng Bắc Vực mà thôi, ta đi qua thì càng nhỏ hẹp, không biết Cửu Đoán lão nhân là người ở nơi nào!

Trong nội tâm Huyền Thiên nghĩ lại, lăng mộ này không tạo thành ảnh hưởng gì với hắn, tiếp tục đi lên phía trước, đi vào trong thạch thất.

Cái thạch thất này bề rộng chừng năm mét, dài ước chừng tám mét, ở trong đó vô cùng trông trải.

Tàng bảo đồ hiển thị trên bản đồ, ngay trong ngọn núi này chắc hẳn không sai.

Đứng trong thạch thất, bên tay trái là một thông đạo vừa tiến vào, phía trước thì có một cái giường đá, trên giường đá có một khô lâu đang ngồi, huyết nhục đã bị phong hóa, chỉ còn lại một bộ xương mà thôi.

Tay phải ngón vô danh của bộ xương còn đeo một chiếc nhẫn đang tỏa sáng.

Trừ lần đó ra cái thạch thất này trống trơn, không có những thứ gì khác.

Trên thạch bích bên phải có một ít chữ:

Hậu bối tiểu tử, ta là một địa cấp Luyện Khí Sư, bởi vì sáng chế công pháp luyện khí ‘ Cửu Đoán Công ’, người khác gọi ta là Cửu Đoán lão nhân, nơi này là chỗ ở cũng là lăng mộ của ta, ta cả đời sai lầm duy nhất chính là lúc về già thu sai một đồ đệ, hắn gọi là Đoạn Giang Hà, đầu nhập Luyện Huyết Giáo, hại cả gia tộc ta bị diệt vong, làm ta lẻ loi hiu quạnh cô đơn bước vào con đường hoàng tuyền, hận này ngập trời.

Lão phu có một thân sở học, đều nằm trong không gian giới chỉ của lão phu, nếu ngươi muốn đạt được truyền thừa của lão phu, đi lên chín bước, quỳ xuống dập đầu ba cái, hơn nữa còn phát hạ lời thì thì nhận được truyền thừa của lão phu, nếu Đoạn Giang Hà còn tại nhân thế, trong vòng mười năm lấy đầu của Đoạn Giang Hà tới đây bái tế lão phu, nếu vi phạm lời thề sẽ bị thiên lôi đánh xuống, chết không yên lành!

Lão phu thời điểm qua đời là Thần Châu tân lịch năm 926, nghịch đồ Đoạn Giang Hà tuổi vừa mới mười sáu, hậu bối tiểu tử, một lời thề sẽ nhận được truyền thừa của địa cấp Luyện Khí Sư, giao dịch này ngươi cảm thấy thế nào? Nếu như đáp ứng thì quỳ lạy và thề, nếu không thì từ đâu tới đây thì về đó đi.

- Không ngờ lại liên quan đến Luyện Huyết Giáo, Luyện Huyết Giáo bị võ giả Thần Châu xưng là tà giáo, cùng Thiên Tinh Các tranh đoạt địa vị bá chủ Thần Châu, hai mươi năm trước Luyện Huyết Giáo cùng Thiên Tinh các sống mái với nhau, Luyện Huyết Giáo chủ bại trong tay Thiên Tinh Các, thế lực lui về hải ngoại.

- Không gian giới chỉ? Là không gian giới chỉ? Đây là bảo vật thời đại Thượng Cổ thời đại truyền xuống, so với Thiên giai bảo khí còn thưa thớt hơn nhiều, trong cường giả Thiên giai cảnh có được không gian giới chỉ không đến một phần mười, ngay cả phụ thân cũng không có, chỉ dựa vào chiếc nhẫn kia đều là tuyệt thế trọng bảo.

- Năm nay là Thần Châu tân lịch năm 969, thời gian trôi qua 43 năm, Đoạn Giang Hà năm nay mới 59 tuổi, hai mươi năm trước Luyện Huyết Giáo cùng Thiên Tinh Các tranh phách thất bại, chết rất nhiều giáo chúng cùng cao thủ, không biết Đoạn Giang Hà có chết trong tranh đấu kia không, nếu như còn sống hắn mới 59 tuổi.

Huyền Thiên quan sát xong thì nhìn qua.

Hang ổ của Luyện Huyết Giáo nằm ở Vô Biên Hải Vực phía đông Thần Châu đại địa, bởi vì Luyện Huyết Giáo bị võ giả Thần Châu gọi là tà giáo, ma giáo, cho nên ngay cả ở Vô Biên Hải vực cũng bị gọi là Hải Ngoại Ma Vực.

Ngàn năm trước, Cổ Đế thời tần quật khởi, thành lập đại Tần đế quốc, nhất thống Thần Châu.

Cứ nghe Cổ Đế truy cầu trường sinh bất tử, phái người đi khắp nơi tìm kiếm phương pháp trường sinh, nhất thống Thần Châu không được bao nhiêu năm, về sau Cổ Đế biến mất không còn gì nữa, như bốc hơi ở nhân gian, Đại Tần cường đại sụp đổ, bởi vì Cổ Đế biến mất, trong chốc lát lụn bại.

Từ khi Đại Tần sụp đổ, Thần Châu đại địa chưa từng thống nhất qua, từ khi Đại Tần sụp đổ một năm, liền xưng là Thần Châu tân lịch.

Gần ba trăm năm qua, Thiên Tinh các vẫn là bá chủ Thần Châu, mấy chục năm trước Hải Ngoại Ma Vực Luyện Huyết Giáo phát triển thế lực tới Thần Châu đại địa, trải qua hơn hai mươi năm phát triển, uy hiếp được địa vị bá chủ của Thiên Tinh các.

Rốt cục vào hai mươi năm trước, một hồi chiến tranh tranh bá bắt đầu, Thiên Tinh các cùng Luyện Huyết Giáo sống chết với nhau, Thiên Tinh các được bốn thế lực nhị phẩm tương trợ, cùng tranh đấu với Luyện Huyết Giáo, cho nên vẫn chiếm thượng phong.

Trận cuối cùng giáo chủ Luyện Huyết Giáo cùng các chủ Thiên Tinh Các đại chiến kinh thiên động địa, đánh một ngày một đêm, cuối cùng nhất các chủ Thiên Tinh Các kỹ cao một bậc, giáo chủ Luyện Huyết Giáo bị thua, cả thế lực Luyện Huyết Giáo tại Thần Châu đại địa đều bị tẩy trừ, lui vào trong Hải Ngoại Ma Vực.

- Một vị địa cấp Luyện Khí Sư truyền thừa ngay ở trước mắt, sao có thể không muốn, Đoạn Giang Hà không rõ có địa vị gì trong Luyện Huyết Giáo, nhưng mà người ta muốn chém giết cũng là cường giả Thiên giai, không quan tâm nhiều hơn một mình Đoạn Giang Hà, nếu như hai mươi năm trước, Đoạn Giang Hà đã chết thì lời thề này thất bại, huống chi theo đường cũ quay về là không được, đạt được Cửu Đoán lão nhân truyền thừa có lẽ mới có thể rời đi.

Rất nhanh trong nội tâm Huyền Thiên đã có quyết định, đi đến trước thi thể Cửu Đoán lão nhân chín bước, quỳ xuống đến chỉ tay lên trời thề:

- Hậu bối tiểu tử Huyền Thiên, hữu duyên tới được lăng mộ của Cửu Đoán lão nhân, vi đạt được truyền thừa của Cửu Đoán lão nhân là địa cấp Luyện Khí Sư nên lập lời thề: nếu nghịch đồ Đoạn Giang Hà của Cửu Đoán lão nhân còn sống trên đời, trong vòng mười năm, Huyền Thiên sẽ lấy đầu trên cổ của Đoạn Giang Hà tế bái Cửu Đoán lão nhân, nếu vi phạm lời thề thì thiên lôi đánh xuống, chết không yên lành!

Đông - - đông - - đông!

Nói xong Huyền Thiên dập đầu ba cái trước thi thể Cửu Đoán lão nhân.

Răng rắc! Huyền Thiên dập đầu ba cái xong, bên cạnh mặt đất lại có âm thanh vang lên, phiến đá trên mặt đất mở ra, hướng ra hai bên, một hộp gỗ nhỏ lộ ra.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.