Kiếm Nghịch Thương Khung

Chương 110: Chương 110: Yêu thú tam cấp. (3)




Vì thế, tam đại gia tộc lại cảm thấy mờ mịt, Trình Nguyên Vũ cùng Trương Cốc Phong, lại đi tới trong huyện Bắc Mạc để tìm Ngưu Chấn Sơn tiếp tục bàn bạc.

Ngày thứ hai, tại khách đường ở Ngưu gia, ba người gồm Ngưu Chấn Sơn, Trình Nguyên Vũ, Trương Cốc Phong đề tự ngồi xuống, liền bắt đầu đàm luận về chuyện Huyền Thiên tiến vào dãy núi Thú Hoang cùng với việc Ngô Văn Tường bị chết.

Ngô Văn Tường có lẽ đích thật là chết vào trong tay Huyền Thiên, nhưng mà, ba người Ngưu Chấn Sơn, Trình Nguyên Vũ, Trương Cốc Phong đều không tin rằng Huyền Thiên có thực lực đến như vậy, cho nên, tuy thời gian đàm luận không có ngắn, nhưng mà bọn họ vẫn không thể nào suy đoán ra được, rốt cuộc là Ngô Văn Tường chết vào trong tay của ai.

Vì vậy ba người đều nhất trí cho rằng, sau lưng Huyền Thiên hẳn có một cao thủ tiên thiên lợi hại bảo vệ, ít nhất cũng là tiên thiên võ giả cảnh nhị trọng đỉnh tiêm, nếu không cũng không có cách giải thích nào về cái chết của Ngô Văn Tường hết.

Đang lúc ba người trao đổi hết sức gay gắt, thì lúc đó, quản gia Ngưu Tất Hồng của Ngưu gia bước nhanh vào, nói:

- Gia chủ, người có khách tới thăm.

- Ai?

Ngưu Chấn Sơn hơi có vẻ không vui hỏi.

Thời điểm ba người Ngưu Chấn Sơn, Trình Nguyên Vũ và Trương Cốc Phong gặp nhau, thường không thích có người quấy rầu, nếu là khách nhân bình thường thì căn bản sẽ không gặp.

Ngưu Tất Hồng đi đến bên cạnh Ngưu Chấn Sơn, nói nhỏ vào lỗ tai hắn:

- Phích Lịch đao khách!

Ngưu Chấn Sơn nghe vậy liền nhíu mày lại, nói:

- Mời hắn vào!

Đợi Ngưu Tất Hồng rời đi, Trình Nguyên Vũ cùng Trương Cốc Phong nhất tề nhìn về phía Ngưu Chấn Sơn, ánh mắt mang theo nghi vấn, hiển nhiên là muốn hỏi vừa rồi Ngưu Tất Hồng nói cái gì với Ngưu Chấn Sơn.

Phích Lịch đao khách đến đây chắc cũng không là chuyện bí mật gì, Ngưu Chấn Sơn mỉm cười, nói:

- Xem ra chúng ta có hy vọng giết chết tên súc sinh Hoàng Thiên kia rồi, lại thêm một người tham gia cùng chúng ta, đồ đệ Âm Cửu Cừu của Phích Lịch đao khách chết ở trong tay của Hoàng Thiên, hiện tại Phích Lịch đao khách đã truy xét đến Bắc Mạc huyện rồi, giờ đang ở bên ngoài phủ của ta!

Phích Lịch đao khách là thần Đao vương nổi danh đạo tặc, tuy không phải là đỉnh tiêm, nhưng mà đại danh thì vô cùng hiển hách, hoành hành một phương, một chỗ như Bắc Mạc huyện này, khi Phích Lịch đao khách đi ngang qua thì cho dù Tam đại gia tộc Ngưu, Trình, Trương cũng phải nhường nhịn ba phần, vì không muốn đắc tội hắn.

Phích Lịch đao khách là tiên thiên võ giả cảnh tam trọng, không thể so với Tam đại gia chủ cường đại như Ngưu, Trình, Trương; nhưng mà, Phích Lịch đao khách là một người sống đơn độc, không định cư một chỗ nào cả, không ai biết dấu vết, nếu đắc tội hắn, cho dù là gia tộc bát phẩm, thất phẩm, cũng có thể bị hắn âm thầm giết chết vài người, sau đó bỏ trốn mất dạng.

Cho dù là đám đệ tử Đại Tông Môn của Thiên Kiếm Tông, Lưu Vân Tông, Phách Quyền Phái, Phích Lịch đao khách cũng dám giết, trở thành một tội phạm truy nã quan trọng của Đại Tông Môn, cho nên ba vị của gia tộc cửu phẩm là Ngưu, Trình, Trương đương nhiên cũng không muốn đắc tội đến Phích Lịch đao khách.

Quả nhiên, nghe Ngưu Chấn Sơn nói như vậy, Trình Nguyên Vũ cùng Trương Cốc Phong nhìn nhau cười, vẻ mặt lo lắng cũng biến mất, trong nội tâm cảm thấy thoải mái.

Trương Cốc Phong nói:

- Nếu như Phích Lịch đao khách biết được tiểu súc sinh Hoàng Thiên giết chết đồ đệ Âm Cửu Cừu của hắn, hắc hắc… Lúc này đây, tiểu súc sinh ở trong dãy núi Thú Hoang kia, tuyệt đối không có đường sống mà trở về.

Trình Nguyên Vũ cười hắc hắc, nói:

- Sau lưng tiểu súc sinh đó khả năng có cao thủ đứng đầu tiên thiên nhị trọng tương trợ, thì có lẽ ba người Nguyên Công, Chấn Nhạc, Cốc Tùng chưa hẳn giết được hắn, nhưng lần này có Phích Lịch đao khách này ra tay, hắc hắc hắc hắc… Chúng ta chỉ cần để lộ ra hành tung của tiểu súc sinh, thì tiểu súc sinh kia muôn đời không trở lại rồi, ha ha ha ha...!

...

Tại dãy núi Thú Hoang!

Trải qua thời gian một ngày, Huyền Thiên đã xâm nhập vào dãy núi Thú Hoang cỡ tám chín trăm dặm, rất nhanh đã đi đến vị trí đánh dấu ở trên bảo tàng đồ.

Bị Ngô Văn Tường đuổi giết, nên Huyền Thiên biết rõ đám người trong Tam đại gia tộc Ngưu, Trình, Trương nhất định sẽ đuổi vào dãy núi Thú Hoang này để giết mình, cho nên, trên đường đi, Huyền Thiên không có chạy một mạch như điên, mà là vừa đi vừa bày ra nhiều điểm đáng ngờ, khiến cho không người nào có thể tìm ra được.

Còn về mấy con yêu thú, Huyền Thiên cũng tận lực không giết tụi nó, bởi vì mỗi khi đánh chết một con yêu thú thì sẽ bại lộ hành tung của mình.

Ngay lúc này mục tiêu chủ yếu của Huyền Thiên, chính là tìm kiếm bảo tàng, chuyện còn lại thì có thể bỏ qua một bên, giết chết một tên Ngô Văn Tường cũng khiến trong lòng của Huyền Thiên thoải mái lắm rồi, Ngô Văn Tường chết, Tam đại gia chủ Ngưu, Trình, Trương kia chỉ biết phái võ giả mạnh hơn để đuổi giết, vì vậy hiện tại Huyền Thiên không cần phải cùng bọn họ liều mạng.

Kể từ đó, bất kể là yêu thú gì, Huyền Thiên đều lựa chọn tránh đi, tuy rằng tốc độ chậm lại, nhưng hành tung thì bí mật, khó có thể phát hiện ra được, dần dần thâm nhập vào trong dãy núi Thú Hoang này ngày càng sâu.

Xâm nhập vào trong dãy núi Thú Hoang thêm năm trăm dặm nữa, Huyền Thiên lại đụng phải yêu thú cấp ba, nhưng mà đều là yêu thú đê giai tam cấp, Huyền Thiên vẫn như trước chú ý tránh đi, ban ngày số lượng yêu thú không có nhiều lắm, Huyền Thiên không bị bất cứ yêu thú nào phát hiện ra, cho nên cứ như vậy xâm nhập vào dãy núi Thú Hoang càng sâu.

Đến ban đêm, là thiên đường của yêu thú, lúc đó Huyền Thiên lại dùng phương pháp xử lý né tránh ban đêm ở trong núi, ở một cây đại thụ cao mấy chục thước, đào một cái động vào đó ẩn núp, có thể vượt qua một đêm yên bình!

Về phần ba người Ngưu Chấn Nhạc, Trương Cốc Tùng, Nguyên Công truy tìm Huyền Thiên, giống như đá chìm dưới đáy biển, mất đi manh mối, ba người liên thủ thì yêu thú đê giới tam cấp cũng không phải là đối thủ của bọn hắn, yêu thú trung giai tam cấp, ba người cũng có thể chống lại một hay hai con.

Cho nên, ba người vừa đánh chết yêu thú, vừa tìm kiếm dấu vết yếu ớt mà Huyền Thiên lưu lại, chậm rãi truy đuổi vào sâu trong dãy núi Thú Hoang, nhưng mà tốc độ so với Huyền Thiên chậm hơn rất nhiều, khoảng cách cùng với Huyền Thiên càng ngày càng xa.

Huyền Thiên dựa theo địa điểm đã được đánh dấu trên địa đồ, nên không ngừng đi sâu vào bên trong núi Thú Hoang, trên đường cũng gặp phải vài yêu thú trung giai tam cấp, thậm chí còn gặp một đầu yêu thú thượng giai tam cấp, cũng đều không có kinh động đến bọn chúng mà cố gắng tránh đi.

Sau khi Huyền Thiên xâm nhập thêm tám trăm dặm vào trong núi Thú Hoang, mà địa điểm biểu thị trên bản đồ chỉ dẫn còn có hai trăm dặm nữa là đến rồi, vì vậy Huyền Thiên tiếp tục đi tới thêm mười dặm nữa thì phát hiện ra một hiện tượng quái dị, lại không có gặp phải một đầu yêu thú nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.