Kiếm Nghịch Thương Khung

Chương 111: Chương 111: Yêu thú tam cấp. (4)




Tuy rằng ban ngày số lượng yêu thú xuất hiện rất là thưa thớt, nhưng mà đi hơn mười dặm mà vẫn không thấy một đầu yêu thú nào xuất hiện cả, chuyện này tuyệt đối không được bình thường.

Không có gặp yêu thú, trong lòng Huyền Thiên không có cảm giác thoải mái mà ngược lại càng thêm buồn bực thở ra một hơi, tinh thần càng thêm nâng cao cảnh giác.

Tại một khu vực có yêu thú cư ngụ, nếu như có một nơi nào đó không có yêu thú xuất hiện, thì như vậy khẳng định là nơi này không phải là một thiên đường, mà là - - phụ cận có sào huyệt của một yêu thú cực kỳ lợi hại, vì vậy hiện tại vùng phụ cận nhất định là lãnh địa của một con yêu thú lợi hại.

Huyền Thiên ở Thiên Kiếm Tông, học cũng không ít kiến thức về yêu thú, phụ thân Huyền Hồng cũng nói với hắn không ít, vì vậy Huyền Thiên biết rõ, lãnh địa của một yêu thú, ít nhất cũng có yêu thú bá chủ tam cấp, tương đương với một cao thủ nhân loại là tiên thiên võ giả cảnh ngũ trọng.

Yêu thú bá chủ tam cấp, con yêu thú tam cấp này là một con vương giả, so với yêu thú đê giai, trung giai, thương giai thì cường đại hơn rất nhiều.

Phụ cận khẳng định là sào huyệt yêu thú của yêu thú bá chủ tam cấp, không phải do Huyền Thiên không cảnh giác.

Mà yêu thú là trời sinh có thuật ẩn núp, sào huyệt yêu thú, đại đa số là vô cùng bí mật, nó được giấu ở dưới lòng đất, nói ra thì trên mặt đất có nhiều nơi bí mật, có lẽ dưới mặt đá, có lẽ là ở trong bụi cỏ, hoặc có lẽ lại ở trong một cái khe.

Nơi này là một rừng cây khổng lồ che cả mặt trời, đại đa số đều cao hơn một trăm mét, Huyền Thiên tận lực tránh đi lại ở trên mặt đất, Huyền Thiên sử dụng thân pháp, bay qua bay lại ở trên cành cây.

Nhìn vào địa điểm biểu thị ở trên bảo tàng đồ, chính là ở trung tâm rừng cây này, bốn phía toàn là núi mà còn được rừng cây bao vây xung quanh, nếu muốn tiến vào địa điểm bảo tàng thì phải xuyên qua đám rừng cây này, khoảng chừng còn hơn một trăm dặm nữa là tới.

Bất luận là đi theo phương hướng nào cũng đều là như thế hết, đã như vậy thì Huyền Thiên cũng không vòng tới vòng lui, dù sao cũng phải đi xuyên qua rừng cây, mới có thể đến ngọn núi bảo tàng, phương hướng nào cũng đều giống nhau cả, hơn nữa, cửa vào bảo tàng đồ, đang ở tại phương hướng mà Huyền Thiên đi, nên hắn trực tiếp đi về phía trước.

Độ cảnh giác của Huyền Thiên rất cao, nhưng mà ở đây cây cối không ngớt, đi hơn một trăm dặm cũng không gặp bất luận yêu thú gì, cũng không có phát hiện sào huyệt yêu thú nào, đều này khiến cho Huyền Thiên âm thầm kinh hãi, vậy phạm vi lãnh địa quanh đây của yêu thú này, ít nhất cũng hơn trăm dặm, chỉ sợ địa điểm biểu thị bảo tàng đồ hiện đang ở bên trong lãnh thổ của một con yêu thú lợi hại đây.

Tê tê - - !

Huyền Thiên vừa cảnh giác vừa đi về phía trước, vừa quan sát mặt đất, trong lúc đó, có một đạo thanh âm khiến cho xương cốt người ta trở nên mỏi nhừ, đột nhiên từ bên phải vang lên.

Lông tơ ở phía sau lưng Huyền Thiên đều dựng đứng cả lên, lập tức giật mình một cái, trong thân thể sinh ra một cổ cảm giác lạnh lẽo thấu tâm.

Huyền Thiên nhanh giống như tia chớp quay đầu lại, nhìn về phía nơi truyền ra âm thanh ghê rợn đó.

Chỉ thấy hơn một trăm thước về bên phải, khắp nơi đều là dây màu đen, quấn trên cây thụ khổng lồ cao ngất, một mực lan tràn đến tán cây ở phía trên, nhưng cái dây thô này như thân người, vô cùng đen kịt, vốn là ở phía trước Huyền Thiên.

Nhưng Huyền Thiên vì vượt qua những cái dây này nên mới chuyển hướng về phía bên trái, vừa rồi nhìn kỹ mấy đám dây ở khu vực này, căn bản không có phát hiện ra tình huống nào.

Nhưng mà - -

Giờ phút này những cái dây màu đen quấn quanh cây đại thụ, mà trên cây đại thụ giống như một thân người màu đen quấn quanh cây thô kia.

Ngước mắt xem xét, dường như cũng không thấy có gì đặc biệt, nhưng mà nếu nhìn kỹ, thì cái dây màu đen này không giống với những cái dây khác, những dây khác vô cùng đen, mà cái dây này thì cũng là màu đen nhưng ở giữa có vệt sáng, giống như có sinh mạng, hơn nữa có một cái gì màu đen xuất hiện ở mặt ngoài cái dây.

Nhìn kỹ ở trên cái dây, chỉ thấy ở phía trên tán cây cao hơn một trăm mét, vươn ra một cái đầu rắn đen nhánh cực lớn, ở trên đầu rắn có một cái vương niệm thật to.

Trong lòng Huyền Thiên bỗng giật mình một cái, giống như bị thứ đồ gì cực lớn đánh trúng, hai mắt mở thật to, chấn động.

Yêu thú bá chủ tam cấp - - Hắc Tuyến vương xà.

Huyền Thiên biết rất nhiều chuyện về yêu thú, đối với Hắc Tuyến vương xà tiếng tăm lừng lẫy đương nhiên cũng đã từng nghe mấy huynh đệ tốt nói rồi.

Hắc Tuyến vương xà, là một con yêu thú bá chủ tam cấp, có hai đặc điểm, đặc điểm thứ nhất là tốc độ nhanh như gió, đặc điểm thứ hai là lực vô cùng lớn, bất kỳ một cái đặc điểm nào, cũng làm cho thực lực của Hắc Tuyến vương xà vượt xa các yêu thú đồng cấp khác.

Cho dù là yêu thú đê giai tứ cấp, ở trước mặt Hắc Tuyến vương xà có lực vô cùng lớn này thì cũng có phần thua kém hơn, thân thể khổng lồ của Hắc Tuyến vương xà mà quấn một cái thì yêu thú đê giai tứ cấp cũng trốn không thoát.

Trách không được một trăm dặm xung quanh đây đều không có yêu thú khác xuất hiện, có yêu thú bá chủ tam cấp là Hắc Tuyến vương xà làm vương ở chỗ này, thì ngay cả yêu thú đê giai tứ cấp cũng không dám sờ mũi nhọn của hắn, cho nên còn có yêu thú nào dám can đảm đến chỗ này chứ?

Huyền Thiên đứng ở tán cây phía trên, cũng không dám có bất kỳ một cử động nào, trong lòng âm thầm kêu khổ, nếu đụng phải những con yêu thú bá chủ tam cấp khác, chỉ cần dùng ‘Long Hổ bộ’ đã đạt tới cảnh giới đại thành, Huyền Thiên có thể nắm chắc mười phần chạy trốn.

Nhưng mà, gặp phải Hắc Tuyến vương xà chuyên về tốc độ, thì dùng ‘Long Hổ bộ’ có cảnh giới đạt thành cũng không ăn thua, hy vọng chạy trốn còn chưa chắc được năm phần nữa.

Yêu thú thuộc loại xà, trời sinh ra đã không nhìn thấy gì, đầu rắn của Hắc Tuyến vương xà tuy nhìn về hướng bên này của Huyền Thiên, nhưng cũng không hẳn là đã nhìn thấy thân thể Huyền Thiên, trên thực tế thì yêu thú thuộc loại xà này là nửa mù nửa điếc, vô luận là thị giác hay là thính giác, đều đã bị thoái hóa.

Nhưng mà cảm ứng của xà rất linh mẫn, có thể cảm ứng được một chấn động rất nhỏ trong không khí, khẳng định lúc Huyền Thiên di chuyển không ngừng trên tán cây, tuy rằng lặng lẽ không phát ra âm thanh, nhưng vẫn bị Hắc Tuyến vương xà phát giác.

Huyền Thiên vẫn không nhúc nhích, ngay cả hô hấp cũng dừng lại, không phát ra một chút âm thanh nào.

Gặp phải Hắc Tuyến vương xà, chạy trốn không phải là biện pháp tốt nhất, mà tốt nhất là im lặng không động đậy, để làm cho Hắc Tuyến vương xà mất đi cảnh giác, rồi lặng lẽ rời đi, hiện giờ an toàn là trên hết.

Nhưng mà, võ giả nhân loại đều biết con mắt của yêu thú loại xà này bị mù, không có lỗ tai, thính giác lại bị thoái hóa, chỉ có cảm ứng là rất linh mẫn, nhưng mà còn không biết rằng yêu thú loại xà này còn có một chỗ đặc thù khác, chính là đầu lưỡi của bọn chúng, có thể cảm ứng được nguồn nhiệt ở trong không khí.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.