Kiếm Thần Trọng Sinh Đấu La Đại Lục

Chương 104: Chương 104: Khởi Hành




Vực Chủ nghe Mục trưởng lão nói vậy, lông mày cũng hơi nhướng lên, một tay khẽ vuốt cằm suy tư một lát. Loại võ hồn này nghe tên thật kỳ lạ, Vực Chủ như ta chinh chiến nhiều năm, không có loại võ hồn nào chưa từng gặp qua, mà sao cái tên Thất Diện Kiếm võ hồn vừa lạ lại vừa quen.

Suy nghĩ một lát vẫn không nghĩ ra được, Vực Chủ hừ lạnh, tay giơ lên xua xua nói

“Ngươi nói luôn đi tiểu Mục, đừng úp úp mở mở ta không thích đâu”

Vực Chủ đại nhân tính tình kỳ lạ, không phải bọn hắn lần đầu trông thấy, tự nhiên không ai dám tỏ vẻ bất kính chỉ đành ở một bên âm thầm theo dõi.

Mục trưởng lão tiếp lời “Hồi bẩm Vực Chủ, loại võ hồn này ta vẫn là lần đầu nghe tên, đây là số liệu của tên tiểu tử sở hữu loại võ hồn này, ngài xem”

Mục trưởng lão tay áo phất lên, một vệt lưu quang xông thẳng lên trời sau đó nổ thành một mảnh trắng sáng dày đặc tin tức. Là thông tin chi tiết về Vân Chính Thiên.

“Long Thần thành, Hoàng cấp Vân Chính Thiên, là cháu ruột của Thành Chủ Hàn Long Quần, năm sáu tuổi thức tỉnh võ hồn liền tiến vào Bắc Long sơn mạch tu luyện một mình trong suốt bốn năm. Sau đó kết oán với một băng đảng thảo khấu mà gia nhập Bàn Long môn, vì tông môn mà đứng ra ngăn cơn sóng dữ”.

“Về sau biết được mối quan hệ họ hàng với Hàn Long Quần, sau đó đầu quân vào Chung Cực Hồn Sư Quân Đoàn, sức chiến đấu vô cùng mạnh mẽ, kỹ xảo sử dụng kiếm cực kỳ thành thục. Tính tình trầm lặng, sát phạt quyết đoán, co được giãn được”

“Năm nay mười bốn tuổi, tu vi ba mươi chín cấp Hồn Tôn, hồn hoàn đều là ngàn năm, trong đó đệ nhất hồn hoàn dự đoán khoảng sáu tới bảy ngàn năm, đệ nhị cùng đệ tam hồn hoàn là tới từ hồn linh Phượng Hoàng Tứ Dực. Nghe nói hắn còn sở hữu Ngoại phụ hồn cốt nhưng không có bằng chứng xác thực”.

Nói tới đây, Mục trưởng lão dừng lại một chút, hít sâu một hơi, hai mắt lóe lên một vệt tiếu ý, nhìn về Vực Chủ đại nhân ở trên cao, mỉm cười nói

“Hắn còn là đệ tử chân truyền của Tổng Tháp Chủ Truyền Linh Tháp, Bao Lão”.

Bao Lão hai chữ vừa vang lên, Vực Chủ đại nhân cũng giật mình một cái. Tuy nói tiểu sử Vân Chính Thiên đối với Vực Chủ hắn không tính là gì, nhưng có dính đến Bao Lão lại là chuyện khác.

“Tên râu dài bụng bự đó, lại thu nhận một tên tiểu tử bình thường như vậy sao ?”

Vực Chủ đại nhân tự nói với mình một câu. Sau đó liếc nhìn Mục trưởng lão bên dưới, sốt sắng hỏi

“Võ hồn của hắn rốt cuộc như thế nào, thông tin cũng ít như vậy mà gọi là điều tra tận gốc rễ sao”

Những binh sĩ được các vị Thành Chủ lựa chọn đều được điều tra rất rõ ràng về thân thế, tiểu sử và toàn bộ thông tin trong những năm gần nhất đã hoạt động như thế nào. Tuy không biết Mục trưởng lão làm thế nào điều tra được toàn bộ tám mươi tư binh sĩ từ mười hai tòa thành khác nhau. Nhưng vài chục năm nay đều không có gì thay đổi.

“Vực Chủ à, không phải ta đã bẩm báo với ngài rằng ta không biết rồi sao, thông tin duy nhất là hắn có khả năng chưởng khống tới ba loại nguyên tố khác nhau, mà độ tinh thuần của mỗi nguyên tố đều vượt qua phổ thông nguyên tố a”.

Vực Chủ ngồi ngay ngắn lại trầm tư một thoáng

“Ba hoàn chưởng khống ba loại nguyên tố đúng là không tệ. Không lẽ võ hồn của hắn cùng một loại với Nguyên Tố Sứ võ hồn trong truyền thuyết. Mà không đúng, võ hồn của hắn là kiếm loại, so với mô tả về võ hồn Nguyên Tố Sứ thì khác biệt rất nhiều”

Hắn lại tự mình nói cho mình nghe, nhưng thanh âm của hắn vốn không nhỏ, Đại Điện lại to lớn cho nên mọi người có mặt đều nghe được những lời độc thoại này.

Đột nhiên hai mắt Vực Chủ sáng lên, hắn hai tay gõ vào nhau, cao hứng nói

“Tốt lắm, cuối cùng cũng có một tên nhóc làm ta cảm thấy hứng thú, còn bao lâu nữa bọn hắn mới lết xác tới đây gặp ta”

Mục trưởng lão thở phào nhẹ nhõm, đã lâu lắm không thấy Vực Chủ đại nhân cao hứng như vậy, cho nên trong lòng cũng yên tâm mấy phần. Bởi vì nhiều năm trở lại đây, nhân tài từ khắp Nhân Vực tề tựu về, nhưng vẫn không khiến Vực Chủ vừa mắt người nào cả.

Phải biết Vực Chủ khảo nghiệm mục đích chính là lựa chọn những binh sĩ có tiềm năng và tố chất nhất, sau này sẽ là những người đại diện cho nhân loại đi trên Thần Vực chi lộ.

Bởi vì chỉ có thể đi hết con đường gian khổ này, nhân loại mới có thể quật khởi trở lại. Dù sao Vực Chủ đại nhân hay là Bao Lão hoặc Đường Môn môn chủ, tu vi có cao cường đến như thế nào cũng không thể thoát khỏi vòng xoay sinh mệnh. Đến một lúc nào đó bọn hắn sẽ phải rời khỏi thế gian này.

Nếu không có một lớp trẻ mạnh mẽ kế thừa, nhân loại xem như bước vào tử lộ. Đó cũng là điều làm Vực Chủ trăn trở nhất. Bề ngoài hắn đều tỏ ra lười nhác một phần là do nhiệt huyết đã không còn sau ngần ấy thời gian.

Mục trưởng lão cười nhẹ đáp

“Còn khoảng mười ngày nữa thôi Vực Chủ, sẽ rất nhanh”

Một lát sau, đại sự đã bàn xong, từng người từng người rời đi, trong Đại Điện chỉ còn lại hai đạo thân ảnh. Vực Chủ chấp tay sau lưng, đem đôi mắt hướng lên bầu trời cao, trong lòng có một chút cảm xúc khó tả.

Mục trưởng lão chưa từng thấy Vực Chủ như vậy, bèn tiến lại gần hỏi

“Vực Chủ, ngài đang suy nghĩ điều gì ?”

Vực Chủ thoáng nhìn sang Mục trưởng lão, nói

“Ta đang nghĩ, bản thân đã đạt tới đỉnh phong của nhân loại, nhưng tại sao năm lần bảy lượt vượt qua Thần Vực Chi Lộ, vẫn không thể tìm được chân chính Thần Vực hạch tâm. Suy cho cùng ta đã bỏ qua điều gì”

Mục trưởng lão hai mắt tràn ngập kinh ngạc, từ trước đến giờ Vực Chủ đại nhân chưa từng tiết lộ một chút xíu thông tin về hành trình đi tới Thần Vực của hắn. Nghe nói năm đó Tam Đại Thần Nhân liên thủ cùng nhau đem Thần Vực Chi Lộ xông tới, miễn cưỡng nhìn thấy cảnh cửa Thần Vực, nhưng cuối cùng vẫn phải tay trắng trở về.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.