Kiếm Thần Trọng Sinh Đấu La Đại Lục

Chương 170: Chương 170: Nhìn Thẳng Vào Mắt Ta




Vân Chính Thiên bình an vô sự trở ra, mặc dù bị Ám Kim Khủng Trảo Hùng truy sát như vậy, thực khó để Vương Hạo bốn người tin được. Bọn hắn từng tự mình thể nghệm uy lực kinh khủng của hồn thú này, đừng nói Vân Chính Thiên chỉ là Hồn Tông cấp bậc, cho dù là Hồn Vương bọn hắn, hoặc đạt tới Hồn Đế cấp bậc cũng phải kiêng dè bảy phần. Bất quá, đúng là hắn vẫn có thể toàn mạng mà trở ra, nghịch thiên tình huống hiếm có.

Vân Chính Thiên cũng không có để ý tới thái độ của bọn hắn, chỉ gật đầu mỉm cười, sau đó xoay lưng đi về phía đồng đội. Đám đội trưởng này, hắn không có bao nhiêu hảo cảm, sau này vẫn là đối thủ đi, ít tiếp xúc lại một chút cũng được.

Hiện tại trốn thoát được Ám Kim Khủng Trảo Hùng, xem như Thiên Đạo khảo nghiệm thuận lợi thông qua. Tiếp theo bọn hắn sẽ phải xông lên Thiên Sơn, tiến vào Thông Thiên Tháp khiêu chiến mười tám tầng thủ hộ giả, đoạt lấy bảo vật của Vực Chủ.

Nhắc đến Vực Chủ, hắn không khỏi có cảm giác khó tả. Khi hắn từ trong hắc kén tỉnh dậy, thì Vực Chủ đã chủ động rời đi trước đó, có lẽ lão gia hỏa không dám đối diện với Vân Chính Thiên sau khi gây ra cái chết của Vĩnh Lăng.

Vĩnh Lăng bị Huyết Đế một đao xuyên ngực, thi thể nàng được đại sứ giả bảo vệ khỏi trận chiến của Bao Lão và Huyết Đế. Ngay khi Vực Chủ thức tỉnh, hắn vì hối hận mà xây cho nàng một nơi yên nghỉ, đồng thời hướng nàng nói lời xin lỗi.

Vân Chính Thiên sau khi tỉnh dậy, cũng đã đến mộ của nàng, ngồi ở đó suốt mười ngày mười đêm, không ăn không ngủ. Hắn thực sự rất đau lòng vì cái chết của Vĩnh Lăng. Bất quá, mối thù này không thể đổ lên đầu Vực Chủ được, bởi vì Vực Chủ chung qui vẫn là người bị hại, tất cả đều do hắc hóa lực lượng trong ma kiếm mà ra.

Vĩnh Lăng chết đi, để lại cho hắn một vết thương không thể nào lành được. Thế nhưng, từ khi đệ nhị võ hồn hoàn thành thức tỉnh, hắn đã nắm trong tay khả năng chưởng khống linh hồn, tuy hiện tại chỉ có thể tác động lên sinh vật sống, không rõ người đã chết có hiệu quả hay không, bất quá, hắn vẫn đứng trước mộ của nàng, thề độc một câu.

“Vĩnh Lăng, nàng phải đợi ta, cho đến khi ta trở nên thật sự cường đại, ta sẽ trở lại Huyết Đô một lần nữa, sẽ đem linh hồn nàng rời khỏi đây, cùng với ta đi chu du khắp chân trời gốc bể.”

Môi trường của Huyết Đô theo như Bao Lão nói rất đặc thù, năng lượng linh hồn ở trong này vẫn tồn tại ở một dạng đặc biệt, rất khó bị tan vào hư vô như thế giới bên ngoài. Vì vậy để linh hồn của nàng không biến mất, hắn đã hướng Bao Lão chuyển lời tới Vực Chủ rằng, đừng phá hủy Huyết Đô. Bao Lão tất nhiên hiểu lý do của hắn, lão không do dự gật đầu đáp ứng.

Hắn muốn thực hiện lời hứa với nàng, dẫn nàng rời khỏi Huyết Đô đi xem thế giới bên ngoài.

Tiến tới vị trí Long Thần thành tiểu đội, Vân Chính Thiên nhoẻn miệng cười nói:

“Mọi người vẫn khỏe chứ?”

Thanh âm của hắn vô cùng bình thường, tựa như những ngày vừa qua đối với hắn không hề phát sinh bất cứ sự tình nào.

Hàn Thanh Chi đột nhiên từ phía sau lao lên, bay thẳng vào người hắn, hai tay choàng qua cổ, hai chân gác lên hông, ghì hắn thật chặt, có chút nghẹn ngào nói:

“Ca ca, ta cứ nghĩ ngươi chết rồi chứ?”

Vân Chính Thiên ha ha cười, một tay xoa đầu nàng nói:

“Nha đầu ngốc, ca ca của ngươi thần thông quảng đại lắm, làm sao dễ dàng mà chết được.”

Lương Thế Nhân cũng lại gần, một mặt không vui, nhìn hắn nói:

“Ngươi làm sao lâu như vậy mới trở về ?”

Vân Chính Thiên buông Thanh Chi xuống, gãi gãi đầu đáp:

“Xảy ra một số cớ sự không mong muốn, tốn của ta không ít thời gian để trở ra. Bất quá ta đã về rồi, các ngươi đừng lo lắng nữa.”

“Hừm, ai mà lo lắng cho ngươi.” Lương Thế Nhân, Can Hữu Long, Tiếu Phong cùng Hoa Quyển Sinh trăm miệng một lời. Vân Chính Thiên nghe vậy lập tức trợn cả hai mắt lên.

Nhất thời cả đám phá lên cười thành tiếng, đội trưởng bọn hắn tai qua nạn khỏi, làm sao không vui mừng cho được. Tâm lý ít nhiều đều thả lỏng đi mấy phần, dù sao Vân Chính Thiên cũng là linh hồn của Long Thần thành a.

Mã Thiên Hoa bên cạnh, tuy gương mặt tỏ vẻ bình tĩnh nhưng trong lòng nàng lại vì hắn xuất hiện mà phấn chấn lên nhiều. Bất quá, nư nhi giác quan cực kỳ nhạy cảm. Ở trong ánh mắt của Vân Chính Thiên, nàng cảm thấy có một chút kỳ lạ ý tứ, hoàn toàn không giống trước khi hắn rơi xuống Huyết Hải, chỉ qua một vài ngày tựa như đã qua hơn trăm năm sống.

Cực kỳ trầm ổn, thành thục hơn nhưng lại mang một chút dáng vẻ đau thương.

Hắn, hình như có chuyện gì đó giấu kín trong lòng, không muốn nói ra với mọi người. Tuy nàng vô cùng tò mò, nhưng hắn đã lựa chọn không nói, nàng cũng sẽ không hỏi. Chỉ là nàng hơi có chút lo lắng, cảm giác có một khoảnh cách đang dần hình thành giữa hai người.

Vân Chính Thiên hình như cảm nhận được Mã Thiên Hoa đang nhìn mình, hắn lập tức xoay người tránh đi, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của nàng, trực tiếp dẫn cả đội tiến vào thôn nhỏ.

Nội tâm một mảnh âm trầm. Hắn không thể phủ nhận, bản thân có tình cảm với Thiên Hoa, tiến vào Huyết Đô vẫn vậy, mặc cho Vĩnh Lăng luôn ve vãn nhưng hắn vẫn không để tâm. Bất quá, thời khắc hắc hóa trỗi dậy, hắn biết mình đã phạm sai lầm không thể vãn hồi lại được.

Vĩnh Lăng sau đêm đó cũng trở nên nghiêm túc hơn, đối với hắn thật tâm hơn. Cho dù cuối cùng hắn biết được nàng lừa hắn, nhưng tình cảm của nàng vẫn là thật.

Vĩnh Lăng vì bảo vệ hắn mà chết đi, mang tới cho hắn một vết thương không thể lành được. Chỉ sợ hắn sau này hắn không thể dễ dàng tiếp nhận được tình cảm của người con gái khác, dù là của Thiên Hoa cũng như vậy.

Hắn cần có thời gian, thực hiện lời hứa với Vĩnh Lăng về sau, may ra tâm tính của hắn mới có thể cải biến được một chút.

Tiếu Phong lúc trước đã đi thám thính, thì ra thôn nhỏ này ngoại trừ bán một số dược phẩm, thức ăn và quần áo ấm thì không còn bán gì hết. Ngay cả nhà trọ cũng không có, điều này đồng nghĩ với việc bọn hắn phải nhanh chóng tiếp tục xông lên Thiên Sơn.

Thiên Sơn này, chính là một tọa cự sơn khổng lồ, từ dưới chân núi nhìn lên hoàn toàn không thấy đỉnh. Khoảng giữa lưng chừng núi đã có băng tuyết bao phủ, kéo dài lên tận trên cao. Tựa như có một bức tường băng tuyết đang bao phủ bọn hắn vậy.

Theo như mô tả trong sách cẩm nang, Thiên Sơn này không quá khó khăn để xông lên, chỉ cần chú ý một số khu vực có vách đá dựng đứng cheo leo hoặc vực thẳm sâu không đáy mà thôi. Quan trọng nhất có lẽ chính là thời tiết, càng lên cao Thiên Sơn nhiệt độ càng hạ xuống. Nếu trong đội có một tên hỏa hệ hồn sư tồn tại, vấn đề này liền được giải quyết.

Bất quá, hỏa hệ hồn sư số lượng đông đảo, hầu như tiểu đội nào cũng sẽ có ít nhất một thành viên. Vì vậy đối với bọn hắn mà nói, Thiên Sơn này so với Thiên Đạo thoải mái hơn nhiều lắm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.