Kiếp Trước Kiếp Này Chi Thái Tử Phi

Chương 17: Chương 17




CHƯƠNG 17 NGUY NAN · GẶP LẠI

Không bao lâu sau, lại có người gõ cửa.

Mục Cẩm thuận miệng nói một câu ‘Vào đi’, cửa từ từ bị đẩy ra, một nam tử mặc độc một chiếc áo đơn màu đỏ đứng bên ngoài, mái tóc đen tùy ý xõa trên vai, cổ áo màu hồng nhạt rộng mở để lộ xương quai xanh trắng nõn. Bên dưới áo đơn dường như không mặc gì cả, cẳng chân trái thon dài của người nọ còn như ẩn như hiện dưới vạt áo choàng theo mỗi bước đi.

Người này dù xinh đẹp nhưng lại toát lên chút nữ khí.

Nam tử mặc áo đỏ đi thẳng một mạch từ ngoài cửa vào đến trước mặt Mục Cẩm, cất tiếng:

“Phù Xuân tham kiến Thái tử điện hạ.”

Ngay cả trong giọng nói cũng toát lên vẻ yêu mị.

Mục Cẩm hơi cau mày:

“Ai kêu ngươi đến?”

“Là Lưu đại nhân ạ.”

“Ông ta nói gì với ngươi?”

“Lưu đại nhân nói mấy ngày nay điện hạ vất vả mệt nhọc nên kêu Phù xuân đến hầu hạ điện hạ cẩn thận.”

Mục Cẩm day day trán, xem ra hiện giờ người trên đời này đại khái đều cho rằng hắn có sở thích đoạn tụ. Hắn vốn không thích nam nhân, nhưng kẻ này là do Thứ sử Linh Châu sắp xếp, bất kể thế nào Mục Cẩm cũng phải nể mặt đôi chút.

Lúc Mục Cẩm nói chuyện cũng chẳng thèm liếc kẻ kia một cái:

“Có biết bóp vai không?”

“Biết ạ.”

“Vậy bóp vai cho bản cung.”

“Vâng.”

Phù Xuân vòng qua phía sau Mục Cẩm, tay giơ lên làm điệu làm bộ bắt đầu xoa bóp vai. Mục Cẩm cầm sách tiếp tục đọc, nhưng mùi hương sực nức nồng nặc tản ra trên người nam tử đứng đằng sau lại khiến hắn hơi phản cảm.

Trên người Mạch Sương cũng có mùi thơm nhàn nhạt, nhưng mùi hương ấy khiến tâm thần người ta an tĩnh giống như đắm mình vào trong chốn rừng núi sâu thẳm vậy.

Mục Cẩm lật một trang sách liền cảm thấy có thứ gì đó lạnh lẽo lướt qua cổ, là đầu ngón tay của Phù Xuân. Hắn không để tâm mà tiếp tục đọc sách, phần cổ lại bị đầu ngón tay hơi lạnh cố ý vô tình liên tục xẹt qua, rõ ràng là đang khiêu khích.

Sắc mặt Mục Cẩm sầm xuống:

“Thôi, lui xuống đi.”

Phù Xuân ngừng tay:

“Chẳng lẽ là Phù Xuân xoa bóp không thoải mái?”

“Không phải.”

Phù Xuân hơi mím đôi môi đỏ mọng, giọng nói quyến rũ cất lên:

“Phù Xuân ngoại trừ biết bóp vai thì càng giỏi chuyện khác hơn, kể cả việc khiến điện hạ thoải mái.”

Chân mày Mục Cẩm lập tức tối sầm:

“Lui xuống đi, đừng để bản cung phải nói lần thứ ba.”

Phù Xuân thầm giật mình trong lòng:

“Vâng, Phù Xuân cáo lui.”

Sau đó gã vội vàng đi ra ngoài.

Đợi gã đi rồi, Mục Cẩm chợt cảm thấy không khí trong lành hơn nhiều.

Đêm đó, hắn có một giấc mơ.

Trong mơ, Mạch Sương cuộn người nằm dưới thân hắn, đôi môi đỏ hồng mọng nước hơi hé ra thở dốc, con ngươi đen láy sáng tựa lưu ly bị một tầng nước bao phủ, hai má cũng xuất hiện một mạt hồng ửng. Mục Cẩm vỗ về gương mặt y, môi đặt lên môi y không ngừng quấn quít, không ngừng mút lấy nước bọt trong miệng y.

Khi tỉnh lại mới phát hiện đó chỉ là một giấc mơ, lại còn là mơ xuân cùng với Mạch Sương. Lồng ngực vẫn còn nhấp nhô mạnh mẽ, thân dưới lại hơi ẩm ướt, Mục Cẩm ngồi dậy nhưng không hề cảm thấy mất mặt, ngược lại còn cảm thấy tim đập nhanh còn mặt thì nóng bừng, càng ngẫm lại hắn càng cảm thấy hương vị của giấc mơ kia thật ngọt ngào.

Tắm rửa rồi thay một thân xiêm y sạch sẽ, Mục Cẩm sảng khoái tinh thần đi vào sảnh chính của phủ Thứ sử.

Lưu Phó Sơn chờ đónbước lên vấn an:

“Hạ quan tham kiến điện hạ.”

“Miễn lễ.”

“Không biết đêm qua điện hạ ngủ có ngon không?”

Mục Cẩm lại nhớ đến giấc mơ tối hôm qua, đáp:

“Rất ngon.”

“Vậy hạ quan an tâm.”

Liếc mắt nhìn người bên cạnh một cái, Mục Cẩm nghiêm mặt nói:

“Phái vài người đi cùng bản cung, bản cung muốn tự mình điều tra.”

“Hạ quan sẽ đi sắp xếp cho điện hạ.”

Mục Cẩm lại đi dạo một vòng quanh chỗ quan ngân bị cướp, hòng mong tìm kiếm được chút dấu vết để lại, bận rộn cả một ngày nhưng vẫn không thu hoạch được gì như trước.

Người được phái đến núi Lăng Vân hỏi thăm đã trở về, bẩm lại:

“Khởi bẩm Thái tử điện hạ, Thái tử phi hiện vẫn còn ở Lăng Vân Quan.”

Mục Cẩm nghe vậy thì trong lòng thầm có chút khó chịu, Đạo trưởng Hư Trường đã cưỡi hạc về Tây được nửa tháng, nếu y có lòng hồi kinh thì đã sớm quay về rồi.

“Còn gì không?”

“Nghe người trong đạo quan nói, Thái tử phi dường như có ý ở lại đạo quan, không định về kinh nữa.”

Mục Cẩm từ từ nhắm hai mắt lại, nói:

“Y không về càng tốt.”

Ngày hôm sau, Mục Cẩm mang theo một toán người ngựa tiếp tục đi điều tra, tìm kiếm manh mối ở vùng gần nơi quan ngân bị cướp. Cưỡi ngựa chịu đựng cái nắng chói chang cuối hè, bất kì sơn động đáng nghi nào cùng với mấy cái hố đều không bị họ bỏ qua.

Khi cưỡi ngựa đi xuống một con lạch nhỏ rộng khoảng một trượng, Mục Cẩm phát hiện đá vụn ở bờ sông không giống với đám đất đá trong lòng sông: Thứ trong lòng sông là đá cuội, mà trên bờ sông lại toàn là đá cẩm thạch.

Nếu như bình thường thì bên bờ sông sẽ không đột ngột xuất hiện nhiều đá cẩm thạch như thế, đây rõ ràng là có người làm.

Mục Cẩm hạ lệnh dừng lại rồi cưỡi ngựa quan sát dọc theo bờ sông, đám đá cẩm thạch lớn bằng quả trứng gà trải dài mấy chục trượng bên bờ sông, và cũng chỉ vài chục trượng này là có đá cẩm thạch mà thôi, những chỗ khác toàn là đá cuội.

Mục Cẩm xuống ngựa nhặt một viên đá cẩm thạch dưới đất lên xem, viên đá kia nhìn qua thì hình như mới được đẽo ra không lâu, nhưng là ai cố ý rải nó ở nơi núi hoang rừng sâu này?

Nhìn theo mảnh đá cẩm thạch trải dọc bờ sông, Mục Cẩm chợt nghĩ đến ba mươi vạn lượng bạc trắng, nếu như đổi tất cả thành đá thì số lượng có lẽ cũng sẽ nhiều như thế này.

Trong đầu hắn chợt lóe lên một ý, nếu như có người ngay từ sớm đã đổi bạc trắng thành đá, vậy thì có thể giải thích vì sao toàn bộ ba mươi vạn lượng bạc trắng sau khi bị cướp lại biến mất không thấy đâu.

Thị vệ bên người chạy đến hỏi:

“Điện hạ, có điều gì không ổn sao?”

Mục Cẩm siết chặt viên đá cẩm thạch trên tay, nói với thị vệ bên cạnh:

“Lập tức về phủ Thứ sử!”

Nhưng đã quá muộn, đám quan binh do Lưu Thứ sử phái đến đã bao vây Mục Cẩm cùng hai thị vệ bên cạnh. Phần lớn người ở đây đều là người của Lưu Thứ sử, hắn lại đã sai thị vệ dưới quyền mình đi điều tra nên chỉ dẫn theo hai thị vệ đi theo bên cạnh.

Mục Cẩm nhìn đám người cầm đao xung quanh:

“Các ngươi muốn làm gì? Định tạo phản?”

Một kẻ trong đám nói:

“Chỉ trách ngài đã biết chuyện không nên biết!”

Mục Cẩm lập tức nhận ra là mình đã đoán đúng! Nhưng trăm ngàn lần không ngờ nổi chính là, mười mấy tên quan binh mình mang theo ra ngoài chính là gian tế.

“Điện hạ đi trước đi! Ty chức sẽ đi sau cản lại!”

Một thị vệ bên cạnh hắn nói.

Hai thị vệ khác đánh nhau với quan binh, tiếng binh khí va chạm xen lẫn với tiếng gào thét cùng vang lên. Mục Cảm đạp đám đá dưới chân rồi phi thân lên, vừa vặn đáp xuống lưng ngựa rồi vung roi nhanh chóng chạy đi.

Ba tên quan binh của phủ Thứ sử lập tức giục ngựa đuổi theo. Ven bờ sông đều là vùng đất bằng phẳng, dưới đất cỏ dại mọc um tùm, càng đi sâu vào thì cỏ càng cao hơn.

Phía sau còn có truy binh, Mục Cẩm không có đường rút lui nên chỉ có thể giục ngựa lao về đằng trước, nhưng phía trước chính là rừng rậm có hàng rào bằng dây gai quấn kín mít, nếu cưỡi ngựa thì không thể vào nổi.

Mục Cẩm kéo dây cương dừng lại, ba kẻ đằng sau liền xông lên:

“Thái tử điện hạ, ngài không chạy nổi đâu!”

Mục Cẩm nắm chặt dây cương quay đầu ngựa lại, thầm nghĩ đã đến nông nỗi này thì chi bằng moi thông tin từ miệng mấy kẻ này:

“Bản cung đoán không sai mà, kẻ đứng sau vụ án cướp quan ngân lần này chính là Lưu Phó Sơn, mà các ngươi đúng là lũ giặc cướp đó!”

Kẻ cầm đầu mặt mũi dữ tợn đáp:

“Nếu như ngài thông minh đến vậy thì tốt nhất nên nhắm một mắt mở một mắt giả vờ như không biết gì cả, sẽ không đến mức dẫn đến họa sát thân.”

Mục Cẩm ngồi trên lưng ngựa rút bội kiếm ra:

“Ăn nói ngông cuồng, đừng trách bản cung giết hết các ngươi.”

Ba quan binh cưỡi ngựa vung đại đao liều chết xông lên, Mục Cẩm một mình đối phó với cả ba. Cũng may công phu của đám người này đều không xứng làm đối thủ của hắn, nếu như đấu riêng với từng người thì không đến nửa khắc đã có thể khiến họ bại trận.

Nhưng có đến ba người bao vây tấn công, Mục Cẩm có chút vướng bận nên ít nhiều để lộ ra sơ hở, một gã quan binh vừa ngã xuống khỏi ngựa liền vung đao cắt một nhát thật dài lên đùi hắn, máu tươi lập tức chảy ra.

Mục Cẩm biến sắc, một kiếm phản công đâm tới chấm dứt gã quan binh đã tổn thương hắn.

Hắn mất không đến thời gian một nén nhang đã giải quyết sạch sẽ ba gã quan binh. Máu tươi không ngừng chảy ra từ vết thương trên đùi đã nhuộm chiếc áo choàng màu lam của hắn thành màu đen.

Đằng sau có thể có truy binh đuổi đến bất cứ lúc nào nên hắn không rảnh để xử lý vết thương. Hắn rẽ qua một ngã rẽ rồi đi dọc theo con đường ven rừng rậm, chẳng mấy chốc đã đi đến con đường lớn rộng thoáng.

Lúc này việc cần làm nhất chính là lập tức điều binh khiển tướng đến phủ Thứ sử bắt người, nhưng hắn đang ở nơi xa xôi cách ngàn dặm bên ngoài, đơn thương độc mã xâm nhập phủ Thứ sử chẳng khác nào chịu chết.

Cứ mãi suy tư như thế một hồi, cuối cùng hắn quyết định rời Linh Châu đến phủ nha Kỳ Châu cách đó không xa để điều quan binh.

Có lẽ là vì vết thương trên đùi đổ máu quá nhiều, lúc ngước mắt lên nhìn về hoàng hôn phía xa xa, Mục Cẩm cảm thấy đầu choáng váng, mắt cũng hoa lên. Đúng lúc này, một cái bóng màu đen ‘xoạt’ một tiếng lao từ trong rừng ra.

Mục Cẩm giật mình, cầm chặt kiếm:

“Ai?!”

Vừa ngẩng đầu lên đã thấy một con dơi có hình thể to ngang con người, đang vỗ vỗ đôi cánh đen trước mặt hắn.

Cái miệng to lớn của con dơi chỉ phát ra một âm duy nhất:

“Máu… Máu…”

Đây là một con dơi chưa tu luyện thành người, là do mùi máu của Mục Cẩm đã thu hút nó đến đây.

Mục Cẩm cắn chặt răng, không ngờ tai họa đến dồn dập, vừa mới thoát khỏi tình cảnh nguy nan đã lại rơi vào tình thế hiểm nghèo khác.

Tiếng nói khàn khàn của con dơi khổng lồ không ngừng kêu vang:

“Máu…”

Nói đoạn nó lập tức nhào về phía Mục Cẩm, Mục Cẩm định rút kiếm ra thì không ngờ bị móng vuốt của nó hất văng, kiếm trong tay bị hất ra ngoài, trên bụng hắn còn xuất hiện thêm một vệt máu.

Ngựa ở phía dưới bị dọa sợ, vó trước vung lên gào thét điên cuồng. Mục Cẩm bị hất văng khỏi lưng ngựa, miệng ho ra một ngụm máu tươi. Con dơi khổng lồ hạ hai chân xuống đất, khép đôi cánh đen lại, cúi đầu táp lên vết thương trên đùi Mục Cẩm.

Mục Cẩm mở to hai mắt, nâng bên chân chưa bị thương đạp về phía miệng con dơi, một tiếng gào thét lại bật ra từ miệng con dơi khổng lồ, cánh nó đập mạnh một cái bay lên, hai chân quặp chặt cái chân kia của Mục Cẩm rồi kéo hắn lên không trung.

Mục Cẩm bị kéo bay lên trời, con dơi kia quặp chân hắn quá chặt nên hắn không thể giãy thoát ra được. Con dơi khổng lồ càng bay càng cao, kéo hắn bay về phía hang động của mình; Mục Cẩm mất quá nhiều máu nên toàn thân mất hết sức lực, bất kể hắn có chống cự thế nào cũng không có tác dụng gì.

Mục Cẩm nghiến răng không cam lòng, hắn đường đường là Thái tử một nước, không thể rơi vào kết cục trở thành món ăn cho một con dơi được.

Đột nhiên con dơi khổng lồ thét lên thảm thiết, móng vuốt đang quặp hắn lỏng dần rồi buông ra, lúc Mục Cẩm rơi xuống thì thấy có một bóng trắng xẹt qua trước mắt.

Khi ấy mặt trời đã khuất núi, chỉ còn lại chút ánh chiều tà hắt lên phía tây, hắn vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng một nam tử áo trắng, ống tay áo bay bay đón ánh chiều tà bay về phía hắn giống như tiên giáng trần. Bên hông có thêm một luồng sức lực, luồng lực ấy mang theo hắn từ từ đáp xuống.

Dơi khổng lồ bị thương gào rú bỏ chạy.

Sau khi chạm đất, Mạch Sương liền đỡ người đứng vững.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.