Kiếp Trước Kiếp Này Chi Thái Tử Phi

Chương 20: Chương 20




CHƯƠNG 20 MÚA KIẾM · THẮNG THUA

Qua hai ngày sau, Lục Vương gia Triết Khám hạ triều xong bèn cầm theo vài cuốn sách, đi theo đằng sau xe ngựa của Mục Cẩm đến phủ Thái tử.

Quản gia kêu người dâng trà, tự bản thân thì đi mời Thái tử phi đến.

Mạch Sương đang đánh đàn, nghe nói Lục Vương gia cầu kiến thì nhất thời có chút ngạc nhiên. Vì không tiện để người khác chờ nên y kêu Đông Linh đi cất đàn, mình thì đến phòng khách gặp Lục Vương gia.

Vừa vào phòng đã phát hiện Thái tử điện hạ cũng ở đó, hắn đang nghiêm mặt uống trà.

Triết Khám mở cái bọc mình mang theo, bên trong có ba quyển sách.

“Bản vương có được mấy quyển sách hay, nhưng vì không biết đạo pháp nên đọc vài lần cũng không thể hiểu rõ, đành mặt dày đến phủ Thái tử nhờ Thái tử phi chỉ giáo đôi chút cho bản vương.”

Mạch Sương nhìn lướt qua ba quyển sách kia rồi nói:

“Vương gia đã tìm nhầm người rồi. Doãn mỗ tu tập đạo pháp rất qua loa đại khái, nào dám không biết xấu hổ mà chỉ điểm cho Vương gia.”

Triết Khám lại lựa ý hùa theo:

“Bản vương cũng không cần phải nghiền ngẫm từng chữ một, vậy vừa khéo có thể mượn dịp này tham khảo chút đạo pháp cùng Thái tử phi.”

“Đạo pháp là tự do phát triển, mà việc tu đạo lại chỉ nằm trong một chữ ‘ngộ’, chỉ có thể tự mình trải nghiệm, tự mình lĩnh ngộ mà thôi.”

Bị từ chối liên tục hai lần, Triết Khám bèn tự giễu:

“Bản vương cũng hiểu được bản thân không phải người tu đạo, Thái tử phi không muốn chỉ giáo cũng là chuyện đương nhiên.”

“Vương gia đã nghĩ nhiều, Doãn mỗ quả thực không có được năng lực ấy.”

Mục Cẩm lẳng lặng ngồi bên cạnh uống trà khẽ nhếch môi, liếc mắt nhìn Triết Khám một cái:

“Nếu như Hoàng huynh không hiểu chỗ nào của đạo pháp thì có thể đến đạo quan gần đây, chẳng lẽ còn lo không có cao nhân đắc đạo nào truyền thụ cho ngài ư?”

Gương mặt Triết Khám xẹt qua chút lúng túng, lại lập tức nghiêm mặt đáp:

“Bản vương chỉ là cảm thấy trình độ về đạo pháp của Thái tử phi sâu sắc hơn người nên mới nghĩ đến y đầu tiên thôi.”

Mạch Sương:

“Đó là do Vương gia quá coi trọng.”

Mục Cẩm lập tức tiếp lời Mạch Sương:

“Bản cung cũng thấy là Hoàng huynh quá coi trọng, nhưng nếu Hoàng huynh muốn tới, chẳng phải bản cung cũng không thể không cho đấy ư?”

Phu phu bọn họ kẻ hát người múa, Triết Khám lập tức cảm thấy như mình đã tự cầm đá đập vào chân. Ngày đó gặp Mục Cẩm nói muốn đến tìm Thái tử phi thỉnh giáo đạo pháp thực chất cũng chỉ là lời nói tùy tiện mà thôi, nhưng sau này nghĩ lại thì thấy có thể lợi dụng cơ hội này cố ý tiếp cận Mạch Sương, khiến Mục Cẩm khó chịu không vui.

Gã đã sớm biết là hai người Mục Cẩm và Mạch Sương bất hòa, nhưng việc bất ngờ nhất lại chính là hai người bọn họ cùng hợp tác khiến gã xấu mặt!

Triết Khám thấy tình thế không ổn, không thể không buồn bực mà rời khỏi phủ Thái tử.

Triết Khám đi rồi, Mục Cẩm nâng chén trà lên uống một hơi, vẻ mặt tràn đầy đắc ý, sau khi nhìn vào gương mặt của Mạch Sương thì giật mình một cái, lập tức nhanh chóng quay đầu sang chỗ khác.

Mạch Sương đứng dậy:

“Thần xin cáo lui.”

Mạch Sương xoay người đi ra khỏi phòng khách, Mục Cẩm nhìn theo bóng dáng y rời đi, khóe môi bất giác xuất hiện một nét cười mờ nhạt gần như không thấy.

Từ tốn uống hết một chén trà nhỏ, hắn đang định quay về thư phòng xử lý công vụ thì nhìn thấy Mạch Sương đang luyện kiếm, vì thế hắn kêu người mang kiếm đến, tung người lộn một vòng lên đón kiếm.

Chạm xuống đất ở vị trí cách Mạch Sương khoảng ba bước, hắn cầm kiếm trên tay chỉ vào y:

“Lần này bản cung nhất định phải thắng ngươi!”

Giữa đôi mày Mạch Sương chợt hiện lên ý cười nhạt nhẽo:

“Lần này điện hạ muốn thần dốc mấy phần sức lực?”

“Vô nghĩa, đương nhiên là dốc toàn lực!”

Nói đoạn, Mục Cẩm vung kiếm lên, nhẹ nhún người một cái lao về phía trước.

Mạch Sương không hề di chuyển, đợi đến khi mũi kiếm của hắn đến trước mặt mình mới bắt đầu cử động, nhưng cũng chỉ là hơi nghiêng mình né tránh một đường kiếm kia. Mục Cẩm tấn công liên tục, Mạch Sương lại chỉ cần cử động nhẹ nhàng đã có thể né tránh, tựa như đã biết hắn sẽ xuất chiêu như thế nào vậy.

Mục Cẩm nhảy lên giữa không trung, định là sẽ tấn công từ phía trên cao xuống, Mạch Sương lại dễ dàng né tránh lần nữa, vả lại còn nhân lúc Mục Cẩm phòng bị lơi lỏng khi hạ xuống đất liền đánh bay kiếm của hắn ra ngoài.

Kiếm thuật của mình không bằng y, Mục Cẩm đã sớm tự mình hiểu rõ, nhưng vẫn không ngờ rằng khi hai người so kiếm thì sự chênh lệch lại lớn đến như thế.

Mục Cẩm đi qua nhặt thanh kiếm dưới đất lên, lại chỉ vào y:

“Thêm lần nữa!”

Thêm một lần nữa, kết quả vẫn như thế.

Mắt trợn tròn nhìn kiếm trên tay bị cùng một chiêu đánh bay ra ngoài, Mục Cẩm tức đến khó thở.

“Ngươi…”

Lời muốn nói lại không thốt ra được.

Mạch Sương cầm kiếm chắp tay:

“Đa tạ.”

Nhìn gương mặt thản nhiên không gợn chút cảm xúc kia của y, nỗi tức giận trong lòng hắn lại chậm rãi tiêu tán.

Xoay người quay về thư phòng, quản gia từ phía xa xa đã thấy Thái tử điện hạ đi từ phía đối diện đến liền đứng sang một bên, chờ hắn đến trước mặt mới vấn an.

“Lão nô kiến quá điện hạ.”

Mục Cẩm dừng lại trước mặt ông, trong đầu lại đột nhiên nảy ra một ý tưởng kì quái, hắn bèn dặn dò ông:

“Toàn bộ các món ăn tối nay đều phải bỏ thêm thịt băm vụn, nhớ kĩ, là toàn bộ.”

Còn cố ý nhấn mạnh mấy chữ cuối cùng.

“Chuyện này…”

Quản gia thầm nghĩ, nếu như toàn bộ đồ ăn phải bỏ thêm thịt băm vụn thì Thái tử phi ăn gì?

“Sao đây? Lời bản cung nói ông nghe không rõ à?”

“Lão nô sẽ lập tức đi dặn dò.”

“Đợi chút đã.”

Quản gia đứng lại, khom người hỏi:

“Điện hạ còn điều gì dặn dò?”

“Nếu như đêm nay bản cung nhìn thấy cơm hay bất cứ món ăn nào trên bàn không lẫn thịt băm vụn, bản cung sẽ hỏi tội ông đấy.”

“Vâng.”

Quản gia khom người đáp, đáy lòng lại thầm cân nhắc, Thái tử điện hạ trước giờ luôn cực kì đứng đắn, nhưng mấy ngày nay dường như có gì đó khác thường thì phải.

Đến giờ ăn tối, Mục Cẩm đến phòng ăn thật sớm, Mạch Sương cũng đến ngay đằng sau.

Sau khi ngồi xuống, Mục Cẩm nhìn mấy món ăn chay lẫn lộn với cả thịt vụn, lại nhìn bát cơm tẻ trước mặt cũng bị trộn thịt thì tâm tình rất tốt.

Mạch Sương sắc mặt không hề dao động bưng bát cơm tẻ trộn lẫn vụn thịt kia lên, nhấc đôi đũa xúc một miếng đưa vào miệng.

Mục Cẩm ngồi bên cạnh ăn chẳng thấy nổi mùi vị gì.

Lúc Mạch Sương rời bàn thì bát cơm kia cuối cùng vẫn còn dư một nửa, y cũng chẳng hề động đũa đến mấy món ăn chay.

Mục Cẩm hôm nay so kiếm với y hai lần liên tục thì đều bại trận trong vòng năm chiêu, trong lòng quả thực có chút ấm ức nên mới nghĩ ra cách như vậy để chơi xỏ y. Nhưng là nhìn thấy phần cơm còn dư lại trong bát y, đáy lòng Mục Cẩm không hiểu sao lại dâng lên cảm giác tức giận, không biết là bởi vì y không ăn hết thức ăn, hay là bởi vì y chỉ ăn một chút như vậy thì sao có thể no bụng được?

Trong lòng cảm thấy áy náy, hắn bèn dặn dò hạ nhân:

“Nấu một bát cháo thanh đạm mang qua cho Thái tử phi.”

Nửa canh giờ sau, nha hoàn bưng một bát cháo hoa vẫn còn tỏa hơi nóng đến thư phòng của Mạch Sương.

Đông Linh lại cảm thấy kì quái:

“Ta nhớ rõ công tử chưa hề nói muốn uống cháo.”

Nha hoàn kia đáp:

“Là Thái tử điện hạ dặn nô tỳ mang đến.”

Đông Linh có hơi kinh ngạc, nàng quay đầu lại nhìn công tử nhà mình:

“Công tử…”

Mạch Sương đặt bút vẽ xuống, sắc mặt không hề có chút dao động, cũng không hề ngẩng đầu lên:

“Để đó đi.”

Đông Linh bước tới đón khay trên tay nha hoàn, nói:

“Làm phiền rồi, bát này để lát nữa ta sẽ mang qua.”

“Nô tỳ cáo lui.”

Đông Linh một tay đỡ khay, một tay thu dọn một khoảng trống trên bàn sách rồi đặt khay xuống:

“Công tử, ngài nói Thái tử điện hạ này rốt cuộc là nghĩ cái gì chứ? Bữa tối hôm nay cố ý trêu chọc ngài, hại ngài ăn không ngon, sau đó lại kêu người đưa cháo hoa đến, chẳng lẽ đây là vì muốn xin lỗi?”

Nói xong, Đông Linh lại chợt nhìn chằm chằm bát cháo hoa kia:

“Hay là cháo này nhìn thì có vẻ thanh đạm nhưng thực ra lại bị bỏ vào rất nhiều nguyên liệu dùng để nấu món ăn mặn.”

Mạch Sương buông bút, đặt tranh chữ vừa mới viết xong sang một bên rồi nói:

“Bưng qua đây.”

Đông Linh có chút do dự:

“Công tử, tỳ vị của ngài không được tốt nên không ăn được thức ăn mặn, hay là để lát nữa nô tỳ xuống nhà bếp tự tay nấu cho ngài một bát cháo hoa nhé.”

“Không cần, cứ ăn bát này đi.”

Đông Linh mím môi, đặt bát xuống trước mặt y. Mạch Sương cầm thìa lên ăn một miếng thì thấy đúng là cháo có vị cực kì thanh đạm.

Mạch Sương ăn hết bát cháo xong, Đông Linh liền dọn bát đi. Nàng thật sự không nghĩ ra nổi rốt cuộc vì sao Thái tử điện hạ ba lần bảy lượt muốn cưỡng ép công tử nhà nàng ăn đồ ăn mặn.

Lúc trở về thì đi ngang qua thư phòng của Thái tử, nàng thầm nghĩ công tử nhà mình không bao giờ nghĩ đến chuyện cãi lời Thái tử điện hạ, nếu như sau này Thái tử ngày càng ép Mạch Sương ăn thức ăn mặn nhiều hơn thì nhất định sẽ to chuyện, vì thế nàng kiên trì gõ cửa thư phòng.

Người ở bên trong lên tiếng cho vào, Đông Linh mở cửa ra, Mục Cẩm đang xem công văn, ngẩng đầu liếc nhìn nàng một cái liền thờ ơ hỏi:

“Có chuyện?”

Đông Linh đan hai tay vào nhau, bởi lẽ vẫn luôn nghĩ Thái tử điện hạ là một người nghiêm túc nên trong lòng vẫn có chút bồn chồn, nàng yếu ớt mở miệng:

“Nô tỳ… Nô tỳ đến là muốn nói cho điện hạ biết, công tử nhà nô tỳ từ nhỏ đã yếu ớt nhiều bệnh nên tỳ vị không được tốt, chỉ có thể ăn đồ ăn nhẹ thanh đạm, nếu ăn thức ăn mặn sẽ bị nôn.”

Mục Cẩm ngẩn ra. Hắn vẫn luôn cho rằng người kia là bởi lớn lên trong đạo quan nên mới quen ăn đồ ăn thanh đạm hơn là thức ăn mặn, không ngờ rằng lí do thực sự lại là thế này. Vậy tối nay y ăn bát cơm tẻ trộn lẫn vụn thịt kia là cố gắng chống đỡ ư?

Mục Cẩm cúi đầu xem công văn nhưng suy nghĩ đã không còn đặt trên những thứ này. Hắn cho y ăn thức ăn mặn chỉ là muốn trêu chọc y một chút, cũng chẳng phải là có ác ý to lớn gì, nhưng vừa nghĩ đến thân thể y yếu ớt, ăn thức ăn mặn sẽ bị nôn thì trong lòng liền khó chịu như bị thứ gì đó đè nén.

Đông Linh cúi thấp đầu hành lễ:

“Nô tỳ đã nói xong, xin được cáo lui.”

Sau khi quay về phòng, Mục Cẩm nhìn Mạch Sương thì trong lòng vẫn luôn muốn hỏi, nếu ngươi đã không thể ăn được thức ăn mặn thì vì sao còn cố cậy mạnh? Nhưng lời này thật khó mở miệng, cuối cùng hắn vẫn không thể nói ra miệng, dù sao cuối cùng người sai cũng là mình.



Đối với việc Mục Cẩm hoãn lại việc thành hôn, mặc dù ngoài mặt Viên Ngọc Chi nói có thể chờ nhưng trong lòng thầm hận không thể bái đường thành thân với hắn ngay lập tức.

Bao ngày nay nàng ta đã khó có thể an ổn, cuối cùng cũng nghĩ ra được một kế sách. Nếu nàng ta và Mục Cẩm kề cận da thịt, như vậy việc thành hôn có lẽ sẽ không bị hoãn lại nữa.

Nếu trong lòng đã có suy nghĩ ấy, vậy nàng ta phải trù tính từng bước một xem nên thực hiện như thế nào.

Chiều muộn ngày hôm ấy, Viên Ngọc Chi mang theo điểm tâm mình làm đến phủ Thái tử với danh nghĩa là muốn mời Mục Cẩm nếm thử điểm tâm mình tự tay làm, thực chất trong lòng nàng ta lại ấp ủ ý tưởng khác.

Quả nhiên, lúc mặt trời còn chưa khuất núi thì mây đen dày đặc đã kéo đến phủ kín bầu trời, chỉ chốc lát sau đã nghe thấy tiếng sấm, từng hạt mưa to như hạt đậu tương rào rào rơi xuống.

Viên Ngọc Chi đứng ở cửa nhìn mưa to ngập trời như vậy thì mừng thầm, quay đầu lại cau mày nói với Mục Cẩm:

“Mục Cẩm ca ca, cơn mưa này to như thế, không biết đến khi nào mới tạnh được nữa, xem ra hôm nay muội không thể quay về được rồi.”

Ẩn ý trong lời này của Viên Ngọc Chi rõ ràng là muốn ngủ lại trong phủ. Mục Cẩm cân nhắc một lúc mới đáp:

“Để lát nữa bản cung kêu người thu dọn một gian sương phòng, nếu như mưa quá lớn không thể về nhà thì muội ngủ tạm lại trong phủ một đêm đi.”

Viên Ngọc Chi mừng rỡ:

“Cảm ơn Mục Cẩm ca ca.”

Như Viên Ngọc Chi mong muốn, cơn mưa này rơi liên tục không hề ngơi ngớt. Hạ nhân rất nhanh chóng thu dọn xong một gian sương phòng, Viên Ngọc Chi dẫn theo nha hoàn nhìn qua một lượt thì vô cùng hài lòng, quan trọng hơn là nơi này cũng cách thư phòng của Mục Cẩm không xa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.