Kiều Nữ Lâm Gia

Chương 164: Chương 164: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Hộ Quốc công phu nhân cười nói: “A Dục rất thích Lâm tỷ tỷ của con sao? Vậy dễ thôi, mấy ngày nữa nương mở tiệc mời La phu nhân, đến lúc đó La phu nhân tự nhiên sẽ dẫn theo Lâm tỷ tỷ của con đi cùng.”

Dương Dục mừng rỡ, “Thật sao? Vậy nương gửi thiệp đi, cũng đừng mấy ngày nữa, ngày mai có được không?”

Hộ Quốc công và phu nhân cùng cười, “Vậy sao được? Mời khách phải mời trước, sao có thể hôm nay gửi thiệp ngày mai mời khách được?”

Dương Dục liên tục năn nỉ, Hộ Quốc công phu nhân bị hắn quấy rầy quá mức, đồng ý hắn định vào ngày kia, “Ngày mai thật sự quá gấp, ngày mai chúng ta phải đi Thẩm Tướng phủ, vậy ngày kia đi, có được không? Không thể nhanh hơn được nữa.”

Dương Linh cười trêu ghẹo, “A Dục, tỷ và mẫu thân đã từng đến Lâm gia làm khách rồi, khi đó còn kêu đệ đi cùng, nhưng đệ lại giận dỗi, không chịu đi.”

Hộ Quốc công phu nhân cũng nhớ lại, “Đúng vậy, kêu con đi, con nói không thích xã giao, không thích gặp người lạ, tình nguyện ở nhà tự tại chơi đùa, cho nên nương mới chỉ dẫn theo tỷ tỷ của con, không dẫn con theo.”

Trong bất tri bất giác khuôn mặt của Dương Dục đã đỏ lên, có vài phần ngượng ngùng.

“Lâm gia không có hài tử…” Hắn cúi đầu nhìn chân mình, nhỏ giọng lầm bầm.

“Lâm gia có hài tử chứ, đại công tử Lâm gia có một trai hai gái, trưởng tử trưởng nữ là long phượng thai, còn nhỏ hơn con một hai tuổi. Tiểu nữ nhi mới ba tuổi, dáng vẻ đáng yêu như ngọc như tuyết, mồm miệng lại lanh lợi, khỏi phải nó thú vị bao nhiêu.” Hộ Quốc công phu nhân kỳ quái nhìn nhi tử.

Dương Dục há hốc mồm cứng lưỡi, “Không phải nói nhị tiểu thư Lâm gia là cô nương nhỏ nhất Lâm gia, nhưng còn lớn hơn tỷ tỷ một tháng sao?”

“Nhưng có người đời kế tiếp mà.” Dương Linh ôm đầu vai đệ đệ, thân thiết nói cho hắn biết.

Dương Dục tỏ vẻ uể oải.

“Vậy thì có sao chứ? Ngày kia chúng ta có thể nhìn thấy Lâm tỷ tỷ của đệ rồi.” Dương Linh cười híp mắt.

“Vậy nương đi gửi thiệp.” Hộ Quốc công phu nhân thương yêu tiểu nhi tử, cười hứa hẹn.

“Đúng vậy, ngày kia có thể gặp Lâm tỷ tỷ.” Dương Dục được tỷ tỷ dỗ vui mừng, cám ơn Hộ Quốc công phu nhân rồi kéo Dương Linh đi cưỡi ngựa lùn nhỏ.

“Không ngờ a Dục lại thích nhị tiểu thư Lâm gia như vậy.” Hộ Quốc công phu nhân thấy hơi ly kỳ.

Hộ Quốc công cũng buồn bực, “Ngày trước không thấy a Dục như vậy với cô nương nhà nào.”

Hộ Quốc công phu nhân càng nghĩ càng cảm thấy không thể tin được, “A Dục rất kén chọn, trừ Linh nhi nhà chúng ta ra, hắn đều không thích làm quen với tỷ tỷ khác. Đường tỷ cũng vậy, biểu tỷ cũng thế, không có ai khiến hắn cực kỳ thích, thấy Lâm nhị tiểu thư lại như vậy. Nếu không phải hắn mới tám tuổi, nhị tiểu thư Lâm gia đã mười sáu tuổi, ta đây còn cho rằng hắn vừa thấy đã yêu nhị tiểu thư Lâm gia đó.”

“Hài tử nhỏ như vậy, nàng nghĩ đi đâu.” Hộ Quốc công nói.

Hộ Quốc công phu nhân vừa thốt ra bốn chữ “Vừa thấy đã yêu”, trước mắt không khỏi hiện lên khuôn mặt tuấn tú vừa thâm tình lại ngượng ngùng của Lâm Hàn, trong lòng khẽ động, nói: “Nhị công tử Lâm gia đến nhà chúng ta lại sẽ ngay ngắn nghiêm chỉnh, ít nói chuyện, ta đây cũng không ngờ tới.”

Hộ Quốc công trầm ngâm, “Đó là người trẻ tuổi vừa nhìn thấy Linh nhi đã trượt chân xuống nước sao?”

Hộ Quốc công phu nhân gật đầu.

“Cũng thú vị.” Hộ Quốc công khẽ cười cười.

Hộ Quốc công phu nhân mời hắn ngồi trước giường, nhỏ giọng thương lượng với hắn, “Hôm nay ở Tiên Cư điện Bách phi nương nương rất khách khí, dường như cũng rất hài lòng về Linh nhi nhà ta, lại liên tục ca ngợi Sở Vương. Khi ca ngợi Sở Vương lại còn nếu không phải ý vị thâm trường nhìn ta thì chính là cười tủm tỉm nhìn Linh nhi. Mặc dù không nói rõ, nhưng ta cảm giác nàng ta có ý với Linh nhi nhà chúng ta. Quốc công gia, nếu như Bách phi thật sự có ý tứ này, chúng ta làm thế nào?”

Hộ Quốc công cười nhạt, “Trong kinh thành có bao nhiêu danh môn khuê tú, vì sao nàng ta chỉ nhìn trúng nữ nhi của chúng ta? Phu nhân, Linh nhi xuất sắc thì xuất sắc, nhưng trên bách hoa thịnh hội xếp cùng hạng với con bé chẳng phải còn có cô nương Trịnh gia, cô nương Thẩm gia sao? Vì sao Bách phi nương nương lại phân biệt đối xử với nữ nhi của chúng ta?”

Hộ Quốc công phu nhân không khỏi thở dài.

Bách phi có ý đồ gì, nàng và Hộ Quốc công đều biết rõ trong lòng. Nếu Bách phi thật sự chọn trúng Dương Linh làm con dâu, vậy tuyệt đối không phải đơn thuần thích bản thân Dương Linh mà là thích Hộ Quốc công phủ uy danh hiển hách khí thế cao lớn sau lưng Dương Linh. Nếu không, cô nương nhà mẹ nàng ta không thể, cháu gái của Trịnh hoàng hậu không thể, cháu gái Thẩm tướng không thể, vì sao lại chỉ chọn trúng Dương gia.

“Quốc công gia, ý của chàng là Sở Vương không thể, đúng không?” Hộ Quốc công phu nhân xin hắn chủ ý.

Hộ Quốc công hờ hững nói: “Nếu như Sở Vương và Bách phi thật sự có ý với Linh nhi mà tình nguyện làm một nhàn vương phú quý, vậy cũng có thể.”

Hộ Quốc công phu nhân nghe hắn nói như vậy, trong lòng cũng có nắm chắc.

Hắn đã nói như vậy, chính là tuyệt đối sẽ không tham gia vào cuộc chiến tranh trữ.

“Nghiêm túc mà nói, thật ra nhị công tử Lâm gia rất tốt.” Hộ Quốc công phu nhân hơi đáng tiếc nói: “Nếu như hắn không phải là em vợ của Tề Vương thì tốt rồi. Hài tử này tướng mạo được, thông minh tuấn tú, là người chính trực, vừa gặp đã thương Linh nhi, càng khó hơn chính là Lâm gia hết sức hòa thuận, nếu Lâm nhị công tử cưới thê, thê tử của hắn nhất định có cuộc sống vừa ý, mẹ chồng, chị em dâu đều là nữ nhi danh môn, cởi mở thẳng thắn, rất dễ thân cận.”

“Cảm thấy không tệ, vậy nàng nhìn xem nhiều thêm.” Hộ Quốc công giao phó.

Hộ Quốc công phu nhân vừa mừng vừa sợ, “Nhìn xem nhiều thêm sao?”

Nàng vốn cho rằng Hộ Quốc công phu nhân biết là em vợ Tề Vương, sẽ không có hứng thú với Lâm Hàn đâu đấy.

“Đúng.” Hộ Quốc công nói ngắn gọn.

Hộ Quốc công phu nhân tươi cười rạng rỡ.

“Nhị công tử Lâm gia này vừa ý nàng như vậy sao?” Trong lòng Hộ Quốc công khẽ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.