Kiều Nữ Lâm Gia

Chương 169: Chương 169: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Tề Vương không chỉ đẹp mắt khi nhìn thẳng, góc nghiêng cũng tuấn mỹ.

Hoàng đế tập trung mà tham lam nhìn chằm chằm.

“Diệu Linh, con vào trong cung ở đi.” Hoàng đế chậm rãi nói ra.

Tề Vương quay đầu lại, bốn mắt nhìn nhau với hoàng đế, ánh mắt tăm tối thâm thúy, xoay chuyển không thôi, “Hoàng cung này chính là một cơn ác mộng đối với nhi thần. Phụ hoàng, xin ngài tha thứ, ít nhất hiện giờ nhi thần còn không muốn quay lại.”

Hoàng đế im lặng hồi lâu, phất tay lên, “Diệu Linh, con đi đi.”

Tề Vương rời chỗ, yên lặng vái hai vái, rời khỏi Tử Thần điện.

Sau khi hắn trở lại Tề Vương phủ đã nói ý tứ của hoàng đế cho Lâm Đàm nghe. Mặc dù Lâm Đàm biết hoàng đế luôn luôn sủng ái Lâm Thấm, nhưng vẫn hơi giật mình, “Nhi tử và cháu ngoại đều do a Thấm lựa chọn sao? Phụ hoàng thật khảng khái.”

Tề Vương nhỏ giọng nói: “Hắn và ta đều giống nhau, rất thích a Hành. A Hành chết yểu, chúng ta đều rất đau lòng.”

Hắn khó chịu trong lòng, nhẹ nhàng ôm thê tử, đưa mắt nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, “A Hành rất đáng thương, ba bốn tuổi đã rời khỏi nhân thế. Khi ta nhìn thấy nàng ở Tây Sơn, nàng và a Hành không khác nhiều lắm, ánh mắt rất giống a Hành, ta thấy được nàng lại cảm thấy giống như đã từng quen biết, lần đầu gặp mặt đã quan hệ rất tốt với nàng rồi. Lần đầu tiên khi phụ hoàng gặp a Thấm cũng giống vậy, nhìn thấy a Thấm đã giống như a Hành trở lại…”

“Vậy sao.” Lâm Đàm sinh lòng thương tiếc, cầm tay hắn vỗ nhè nhẹ, giống như đang an ủi hắn.

Ánh mắt Tề Vương ấm áp, dịu dàng nói: “Phụ hoàng muốn chuyển tiếp tất cả thiếu nợ a Hành sang cho a Thấm, cho nên mới đối xử tốt với a Thấm như vậy.”

“Hiểu rồi.” Lâm Đàm gật đầu.

Lâm Đàm khẽ than thở, “Nếu như phụ hoàng có ý tứ này, ta sẽ trở về phố Trường Anh thương lượng với cha nương, đại ca đại tẩu, cha nương đại khái sẽ không phản đối, ca ca tẩu tẩu cũng sẽ không nói gì, chỉ có a Hàn sẽ hơi phiền toái chút. Nhưng mà, ta sẽ thuyết phục hắn.”

Tuy Tề Vương đang đau thương, nhưng cũng không nhịn được cười cười.

Lâm Hàn cổ hủ cố chấp đó, có lúc thật sự khiến cho người ta không có cách nào.

Lâm Đàm nhớ tới một chuyện, hơi do dự, nhưng vẫn nói cho Tề Vương, “Bách phi sai người tới hỏi ta, mắt thấy số tuổi của bát công chúa đã lớn rồi, tuy rằng nói thân thể không tốt cần điều dưỡng, nhưng hôn sự không thể kéo dài được nữa. Nàng hỏi chúng ta có ý kiến gì hay không, nếu có thì nói với nàng, nàng tiện lo liệu; nếu như không có, đây là một phần trong trách nhiệm của nàng, không dám trốn tránh, đây chính là muốn chọn phò mã cho bát công chúa rồi.”

Tề Vương tỏ vẻ lạnh nhạt, nói: “Để cho nàng chọn một tiểu tử tính tình ôn hòa trong huân quý nhân gia lão luyện thành thục là được rồi.”

Lâm Đàm nghe hắn nói như vậy đã biết được hắn muốn chọn một phò mã vô dụng cho bát công chúa rồi, gật đầu nói: “Được, ta biết rồi, tính tình a Tòng yếu đuối, thân thể lại rất không khỏe mạnh, nhà quá hiển hách, phò mã quá tài giỏi ngược lại không thích hợp với nàng, để Bách phi lựa chọn cho nàng một phò mã tướng mạo tuấn tú dịu dàng hòa nhã là được.”

Tề Vương ấm áp trong lòng.

Hắn rõ ràng có thái độ không quan tâm đến bát công chúa, Lâm Đàm có thể nghe hiểu được ý tứ của hắn, rồi lại thêm hai câu “Tướng mạo tuấn tú, dịu dàng hòa nhã” này, cho thấy đã suy nghĩ đến cuộc sống sau khi cưới của bát công chúa rồi. Thông minh nhanh nhẹn, lại tâm địa thiện lương, thê tử như vậy, kêu hắn sao không yêu được?

Lâm Đàm mỉm cười, “Có lúc ta thật sự cảm thấy a Thấm còn thoải mái hơn công chúa đấy, bát công chúa cửu công chúa đều đến tuổi nên cưới gả, phò mã này chọn cũng phải chọn, không chọn cũng phải chọn, cửu công chúa vì nó mà bị hù thành bệnh, a Thấm còn đi an ủi nàng đến mấy lần.”

Khóe miệng Tề Vương nhếch lên, “Vậy cũng đáng sao?”

Lâm Đàm nói: “Nữ sợ gả sai chồng. Là công chúa cao quý, nếu như chọn sai phò mã cuộc sống sẽ có chỗ không vừa lòng, hơn nữa, từ trước đến giờ cửu công chúa hơi nhát gan, cũng khó trách được nàng.”

Tề Vương cười một tiếng, “Ta biết chuyện này. Khi a Thấm còn bé ta mang theo nàng đi chơi đùa, a Luân a Dục và a Vi thường xuyên giống như cái đuôi nhỏ đi theo, trong mấy hài tử này, a Thấm hoạt bát đáng yêu nhất, a Vi nhát gan nhất, quan hệ giữa a Thấm và a Vi rất tốt, nhưng mà, thường xuyên ghét bỏ a Vi là bao khóc nhỏ.”

Nói đến chuyện lúc trước, hai phu thê đều cảm thấy ngọt ngào trong lòng.

Lâm Đàm cười nhẹ, “Khi đó đại hoàng tử điện hạ rất biết lấy lòng em vợ nha.”

“Đâu chỉ thế, hiện giờ cũng rất lấy lòng em vợ.” Tiếng cười của Tề Vương cũng trầm thấp.

Lâm Đàm giận trách liếc xéo hắn.

“Về sau nếu như a Luân và a Dục muốn gặp a Thấm thì gặp ở Tề Vương phủ đi.” Lâm Đàm nói: “Ở dưới mắt chúng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.